Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Khởi động lễ hội văn hóa Măng Đen 2023 ở Kontum

Mục lục [Hiện]
  1. Giới thiệu sơ nét về du lịch Măng Đen
  2. Đôi nét về lễ hội văn hóa Măng Đen 2023
  3. Lễ hội văn hóa Măng Đen 2023 có gì đặc sắc?
    1. 3.1 Măng Đen - Thiên đường du lịch đầy tiềm năng
    2. 3.2 Những hoạt động độc đáo của mùa lễ hội
    3. 3.3 Hoa hậu H’Hen Niê trở thành đại sứ truyền thông

Vào sáng 25/7, buổi họp báo ấn định ngày tổ chức “Lễ hội văn hóa Măng Đen 2023” đã diễn ra tại tỉnh Kon Tum. Sự kiện này mang nhiều ý nghĩa to lớn về sự phát triển văn hóa, du lịch, kinh tế của Măng Đen nói riêng và cả nước nói chung. Lễ hội không chỉ góp phần quảng bá hoạt động du lịch sinh thái, văn hóa truyền thống, ẩm thực… mà còn thu hút vốn đầu tư phát triển kinh tế. Đây hứa hẹn là sự kiện hấp dẫn thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

Giới thiệu sơ nét về du lịch Măng Đen

Mặc dù Măng Đen chỉ được biết đến rộng rãi trong thời gian gần đây. Thế nhưng, cao nguyên lộng gió này đã thành công thu hút hàng nghìn khách du lịch mỗi năm. Măng Đen nằm trên địa bàn huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Nơi đây được mệnh danh là “Đà Lạt thứ hai”, “Thiên đường giữa đại ngàn” nhờ vào vẻ đẹp hoang sơ và huyền bí.

lễ hội văn hóa măng đen 2023 - giới thiệu sơ bét về lễ hội văn hóa măng đen

Măng Đen được ví như "viên ngọc quý tiềm ẩn" chưa được khai phá trong bản đồ du lịch Việt Nam (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Măng Đen sở hữu nhiều yếu tố tiềm năng để phát triển du lịch từ cảnh quan thiên nhiên tự nhiên đến văn hóa độc đáo của vùng núi cao nguyên. Đây cũng là lý do mà khu du lịch Măng Đen được ví như “Viên ngọc quý tiềm ẩn” của Việt Nam. Và đề xuất tổ chức “Lễ hội văn hóa Măng Đen 2023” cũng xuất phát từ những nhân tố tiềm ẩn trên.

>>> Xem thêm: Mẹo hay dành cho những ai du lịch trong mùa mưa

Đôi nét về lễ hội văn hóa Măng Đen 2023

Theo các nhà chức trách, Măng Đen mang vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ vĩ không thua kém gì so với Sa Pa hay Đà Lạt. Chính vì vậy, “Lễ hội Văn hóa Măng Đen” được tổ chức với quy mô lớn nhằm giúp cộng đồng nâng cao ý thức phát triển du lịch, ẩm thực Việt Nam. Đồng thời, lễ hội còn hướng đến việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững thương hiệu du lịch sinh thái.

lễ hội văn hóa măng đen 2023 - giới thiệu về lễ hội văn hóa măng đen

Buổi họp báo ra mắt Lễ hội văn hóa Măng Đen đã tổ chức tại thành phố Kon Tum vừa qua (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Ban tổ chức chương trình đã xây dựng nội dung và các hoạt động độc đáo, hấp dẫn. Điều này không chỉ tạo nên sự gắn kết giữa lễ hội văn hóa, ẩm thực mà còn xúc tiến thương mại. Và cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Thần tượng Việt Nam 2023 cũng sẽ diễn ra trong khuôn khổ của lễ hội văn hóa Măng Đen 2023

Lễ hội văn hóa Măng Đen 2023 có gì đặc sắc?

Vào ngày 25/7, UBND huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức một buổi họp báo tuyên truyền về Lễ hội Văn hóa Măng Đen 2023. Theo dự kiến, lễ hội Văn hóa Măng Đen 2023 sẽ diễn ra từ 27/11 đến hết 30/11. Mục đích chính của chương trình là góp phần quảng bá du lịch sinh thái, văn hóa ẩm thực cũng như phát triển kinh tế Măng Đen. Vậy lễ hội văn hóa Măng Đen có gì đặc sắc mà nhiều người quan tâm, mong đợi đến thế?

Măng Đen - Thiên đường du lịch đầy tiềm năng

Không hiện đại, xô bồ như Đà Lạt ngàn hoa, Măng Đen chinh phục trái tim khách du lịch bởi khí hậu mát lạnh, con đường giữa rừng thông tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, Măng Đen còn sở hữu nguồn tài nguyên tiềm năng như hệ sinh thái phong phú, danh thắng đẹp.

lễ hội văn hóa măng đen 2023 - thiên đường du lịch

Măng Đen trở thành thiên đường du lịch giữa đại ngàn được nhiều du khách trẻ ưa chuộng (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Dù Măng Đen chưa quá nổi tiếng nhưng dự đoán rằng nơi đây sẽ trở thành khu du lich sinh thái hấp dẫn trong tương lai. Vì thế, sự kiện “Lễ hội văn hóa Măng Đen 2023” có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phát triển du lịch Măng Đen.

Book tour giá rẻ: Tour du lịch xuyên Việt khởi hành từ Hà Nội 9N8Đ

Những hoạt động độc đáo của mùa lễ hội

Theo dự kiến, “Lễ hội văn hóa Măng Đen” sẽ được tổ chức xuyên suốt trong 3 ngày đêm (Từ 27/11 đến 30/11/2023). Đây là một chuỗi sự kiện lễ hội bao gồm 5 hạng mục chính, bao gồm:

  • Caravan du lịch tại 3 cung đường 3 miền Bắc - Trung - Nam (Từ ngày 25/11 đến 30/11).

  • Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội (Vào 19h30, ngày 27/11) tại sân khấu quảng trường Măng Đen.

  • Lễ hội Văn hóa ẩm thực (khai mạc lúc 8h00, ngày 28/11) tại sân khấu phố ẩm thực.

  • Hội thảo xúc tiến đầu tư

  • Cuộc thi “Hoa hậu và Nam vương Thần tượng Việt Nam 2023” được tổ chức tại khu du lịch Măng Đen.

Toàn bộ các sự kiện chính trong khuôn khổ của “Lễ hội văn hóa Măng Đen 2023” sẽ được phát trực tiếp trên đài truyền hình Việt Nam, truyền hình tỉnh Kon Tum.

>>> Xem thêm: Du lịch tháng 1 nên đi đâu? Check-in 10 điểm đến hot nhất

Hoa hậu H’Hen Niê trở thành đại sứ truyền thông

Ban Tổ chức đã chọn Hoa hậu H’Hen Niê làm Đại sứ Truyền thông “Lễ hội văn hóa Măng Đen 2023” vào buổi họp báo 25/7 vừa qua. Lễ hội mang nhiều thông điệp ý nghĩa trong việc phát triển thương hiệu du lịch sinh thái cho cao nguyên Măng Đen xinh đẹp. Do vậy, hình ảnh người con của vùng đất đại ngàn Tây Nguyên làm Đại sứ lễ hội mang ý nghĩa lớn đối với đồng bào Tây Nguyên. Và không có sự lựa chọn Đại sứ truyền thông hoàn hảo nào hơn Hoa hậu Hoàn Vũ H' Hen Niê.

lễ hội văn hóa măng đen 2023 - Hoa hậu H’Hen Niê trở thành đại sứ truyền thông

Hoa hậu H' Hen Niê vô cùng phù hợp với hình ảnh đại sứ truyền thông của Lễ hội văn hóa Măng Đen 2023 (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Trong buổi họp báo vừa qua, Hoa hậu H’ Hen Niê vô cùng xúc động và bày tỏ niềm tự hào khi trở thành đại sứ của lễ hội. Cô tin tưởng rằng lễ hội sẽ thu hút nhiều du khách đến Măng Đen và các nhà đầu tư sẽ có ý tưởng phát triển vào Măng Đen.

>>> Xem thêm: 10 ngọn đèo hùng vỹ nhất định phải chinh phục khi còn trẻ (phần 1)

Lễ hội Văn hóa Măng Đen 2023 hứa hẹn sẽ là một sự kiện văn hóa nghệ thuật mang ý nghĩa thiết thực cho sự phát triển du lịch, thu hút vốn đầu tư. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội du lịch mới lạ, đặc sắc cho các tín đồ đam mê khám phá. Nếu bạn đã quá quen thuộc với Đà Lạt thì tại sao không thử một lần trải nghiệm du lịch Măng Đen mới lạ. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn có một chuyến hành trình trọn vẹn niềm vui. Hãy liên hệ với Vietnam Booking qua hotline 1900 3398 để có tour du lịch tiết kiệm nhất nhé!

TƯ VẤN MIỄN PHÍ TOUR DU LỊCH VIỆT NAM

156 lượt xem | Dương Mỹ Linh
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp