Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Những điểm đến ở Việt Nam phải ghé thăm năm 2022

Việt Nam là một trong những quốc gia sở hữu nhiều cảnh đẹp tự nhiên ấn tượng ở khu vực Châu Á, tuy nhiên không nhiều du khách đặt tour du lịch giá rẻ nhận thấy điều này ở Việt Nam. Vậy thì để có được một chuyến du ngoạn, khám phá Việt Nam trọn vẹn, ý nghĩa thì bạn đừng bỏ lỡ những địa điểm sau đây.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long được biết đến là một vịnh nhỏ ở khu vực Bắc Bộ thuộc vùng biển Đông Bắc của Việt Nam, gồm vùng biển đảo thành phố Hạ Long, Cẩm Phả và một phần huyện đảo Vân Đồn của Quảng Ninh.

Là trung tâm của một khu vực có diện tích tương đối lớn, quy tụ nhiều yếu tố tương đồng về địa chất, cảnh quan, khí hậu, văn hóa… vịnh Hạ Long gồm khoảng 2,000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, chủ yếu là đảo đá vôi với vùng lõi dày đặc tập trung 775 đảo. Nhờ sự kết hợp nhuần nhuyễn của các điều kiện khí hậu, địa chất đã biến vịnh Hạ Long trở thành quần thể đa dạng sinh học với các hệ sinh thái rừng, biển, những loài thực vật đặc hữu, những loài động vật đặc hữu…

Với các yếu tố cảnh quan nên thơ, hữu tình, hệ sinh thái động thực vật đa dạng cùng văn hóa đặc sắc. Du lịch Hạ Long được đánh giá là một trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới. Năm 2012, New Open World đã chính thức công nhận vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

nhung-diem-den-o-viet-nam-phai-ghe-tham-nam-2017-3-13-03-2017

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ hay còn có tên gọi khác là chùa Linh Mụ, một ngôi chùa cổ ở cách trung tâm thành phố du lịch Huế khoảng 5km về phía Tây. Chùa Thiên Mụ được xây dựng vào năm 1601. Năm 1710, chúa Quốc ban lệnh đúc một chiếc chuông lớn gọi là Đại Hồng Chung cho ngôi chùa. Năm 1714, chúa Quốc cho trùng tu lại ngôi chùa với nhiều công trình kiến trúc quy mô như điện Thiên Vương, điện Đại Hùng, lầu Tàng Kinh, nhà Thiền…

Với quang cảnh tự nhiên mỹ miều cộng với không gian quanh chùa dần dần được mở rộng, chùa Thiên Mụ đã trở thành ngôi chùa đẹp nhất ở khu vực Trung bộ. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, chùa Thiên Mụ từng được dùng làm đàn tế đất dưới triều vua Tây Sơn. Ngôi chùa được trùng tu tái thiết nhiều lần dưới thời chúa Nguyễn.

nhung-diem-den-o-viet-nam-phai-ghe-tham-nam-2017-4-13-03-2017

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm hay còn gọi là Hồ Gươm, một trong những điểm đến được du khách du lịch nước ngoài ưa chuộng nhất ở Việt Nam. Nơi đây là hồ nước ngọt tự nhiên thuộc địa phận thủ đô Hà Nội. Tên gọi “Hoàn Kiếm” gắn với truyền thuyết vua Lê Thái Tổ trao trả gươm báu cho rùa thần.

Hồ Hoàn Kiếm có vị trí đắc địa khi kết nối các địa điểm của khu phố cổ với khu phố Tây do người Pháp quy hoạch từ hơn một thế kỷ trước. Tuy hồ Hoàn Kiếm không phải là hồ lớn nhất của thủ đô nhưng hồ nước gắn liền với đời sống tâm tư tình cảm của nhiều người. Hồ Hoàn Kiếm đã mở ra một khoảng không gian sinh hoạt sống động cho người dân địa phương. Xoay quanh hồ Hoàn Kiếm là những di sản kiến trúc giá trị của thành phố như cầu Thê Húc, tháp Bút, đài Nghiên, đền Ngọc Sơn, đình Trấn Ba…

nhung-diem-den-o-viet-nam-phai-ghe-tham-nam-2017-2-13-03-2017

Hội An

Hội An là một thành phố trực thuộc tỉnh, thành lập vào năm 2008. Hiện nay Hội An được công nhận là đô thị loại 3 của tỉnh Quảng Nam. Du lịch Hội An sở hữu khu phố cổ Hội An được công nhận là di sản văn hóa của tổ chức UNESCo từ năm 1999. Hội An của ngày nay gần như bảo tồn trọn vẹn các quần thể di tích kiến trúc cổ và nền tảng văn hóa phi vật thể trong những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật, các làng nghề truyền thống… Bên cạnh đó thì nét văn hóa ẩm thực của Hội An cũng là một trong những điều đặc sắc để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách. Nếu như bạn chưa từng thưởng thức cao lầu, mì Quảng… thì xem như chưa từng đặt chân tới Hội An.

nhung-diem-den-o-viet-nam-phai-ghe-tham-nam-2017-1-13-03-2017

9 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp