Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Tour ghép Tết 2024 – Hình thức du lịch hấp dẫn bạn nên thử Tết này

Mục lục [Hiện]
  1. Thế nào là tour ghép Tết 2024?
  2. 2. Những ưu nhược điểm khi chọn tour ghép Tết 2024
    1. 2.1 Ưu điểm
    2. 2.2 Nhược điểm
  3. Du khách chọn tour ghép Tết 2024 nên đi đâu?
    1. 3.1 Nam Du
    2. 3.2 Ninh Bình
    3. 3.3 Tà Đùng
    4. 3.4 Trung Quốc
    5. 3.5 Nhật Bản
  4. Những lưu ý khi chọn khi đi tour ghép Tết 2024

Tour ghép Tết 2024 là hình thức du lịch hấp dẫn dành cho dân đam mê xê dịch mùa Tết năm nay. Bài viết sẽ cung cấp một số thông tin về hình thức đi tour ghép và gợi ý những địa điểm thích hợp để du lịch ghép đoàn vào năm mới. 

1.Thế nào là tour ghép Tết 2024?

Tour ghép là hình thức tour du lịch có nhiều khách du lịch riêng lẻ hay có nhiều đoàn du lịch gia nhập vào đoàn chung để đi một tour du lịch.

Để giúp quý khách hình dung dễ dàng hơn về hình thức này, tour ghép đoàn có thể bao gồm khách du lịch một mình, khách du lịch cặp đôi hay những nhóm nhỏ từ 3 - 5 người hoặc thậm chí có những nhóm lớn hơn tập hợp thành 1 đoàn lớn. Tất cả những khách này sẽ đi chung một lịch trình theo tour du lịch mà họ đã chọn. 

Hầu hết các công ty du lịch đều tổ chức hình thức này đến nhiều địa điểm du lịch khác nhau giúp du khách có đa dạng sự lựa. Nhất là trong dịp Tết năm ngoái, các tour Tết 2022 Viet hay tour Tết 2022 Saigon đều có nhiều khách chọn tour ghép. Đặc biệt hơn, tour ghép Tết 2024 dự đoán sẽ là một xu hướng mới được ưa chuộng trong ngành du lịch. 

Xem thêm: Tour Ghép đoàn Đà Nẵng – Huế – Quảng Bình (3N2Đ)

2. Những ưu nhược điểm khi chọn tour ghép Tết 2024

2.1 Ưu điểm

Tour ghép nói chung hay tour ghép Tết 2024 nói riêng sẽ tiếp tục chiếm được sự yêu thích của dân du lịch nhờ nhiều ưu điểm mà hình thức này mang lại. 

Nếu bạn là khách lẻ đi du lịch một mình, du lịch cặp đôi, du lịch gia đình hay du lịch theo nhóm, thay vì đi tour riêng đầy tốn kém, thì tour ghép lại là một lựa chọn tối ưu hơn cả.

Với chi phí rẻ hơn, du khách đi tour ghép chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn so với đi tour riêng. Nhất là với các hoạt động cắm trại, tiệc đêm khuya giao lưu của cả đoàn mà không bao gồm giá tour, giá cả rẻ hơn mà chất lượng cuộc vui vẫn được đảm bảo vì chi phí được chia sẻ cho nhiều người. 

Tour ghép Tết 2023 - Đoàn tour ghép

Tour ghép được nhiều người thích vì có nhiều ưu điểm.

Bên cạnh đó, một lợi thế không thể không nhắc đến khi đi du lịch theo hình thức này là du khách có thể làm quen, kết thêm nhiều bạn bè mới cùng sở thích. Vừa đi du lịch giá rẻ, vừa mở rộng mối quan hệ thì còn gì tuyệt hơn đi du lịch tour ghép.

Thậm chí, tham gia tour ghép cùng nhau khiến mọi người cảm thấy an toàn, tinh thần hào hứng hơn. Nhiều du khách từng chia sẻ sau chuyến đi rằng họ thấy bản thân hòa đồng hơn, tự tin hơn khi tiếp xúc với đám đông, có thêm nhiều kinh nghiệm về du lịch và cuộc sống hơn nhờ sự chia sẻ của các du khách khác trong đoàn. 

2.2 Nhược điểm

Mặc khác, hình thức này cũng có những điểm không hoàn hảo. Nhược điểm lớn nhất mà cũng là duy nhất mà khách du lịch theo tour ghép có thể gặp phải là mất đi sự riêng tư. Đối với các du khách xem trọng không gian riêng tư thì tour ghép Tết chưa phải là kiểu du lịch phù hợp. 

Hơn nữa, nhiều du khách khó tính còn không thích những lịch trình chung mà đa số các thành viên trong đoàn đã tán thành. Do đó, những khách hàng đang có ý định đi tour ghép Tết 2024 nhưng mong muốn có sự riêng tư thì nên tìm hiểu kỹ trước khi chọn hình thức này. 

3. Du khách chọn tour ghép Tết 2024 nên đi đâu?

3.1. Nam Du

Thời tiết ở Nam Du đẹp nhất vào độ khoảng từ tháng 3 đến tháng 12. Nam Du ở thời điểm này trời trong xanh, biển dịu êm, sóng biển hiền hòa hơn. Do vậy, du khách đi Nam Du bằng tàu mùa này cũng không bị say sóng quá nặng. Đặc biệt, thời gian này cũng đúng vào dịp Tết Nguyên Đán, thuận lợi cho du khách chọn Nam Du cho du lịch mùa Tết. 

Chọn Nam Du cho tour Tết 2024, du khách không nên bỏ qua Hòn Lớn - bãi biển gần Vịnh Thái Lan và là hòn đảo đẹp nhất trong các đảo ở Nam Du. Hòn Lớn đốn tim du khách với những hàng dừa có tuổi thọ khoảng 70 - 80 năm nghiêng bóng xuống nước biển xanh ngắt.

Tại đây, du khách có thể trải nghiệm câu mực hay ngắm san hô với nhiều màu sắc khác nhau. Đây là những hoạt động thích hợp dành cho đoàn du khách đi tour ghép Tết 2024

Tour ghép Tết 2023 - Nam Du

Nam du là điểm đến nổi tiếng ở vùng biển phía Nam. 

Rời khỏi Hòn Lớn, du khách có thể tiếp tục chiêm ngưỡng Hòn Ngang xinh đẹp ở Nam Du chỉ khoảng 30 phút đi tàu. Hòn Ngang là một trong những Hòn sóng êm nhất ở nên tập trung bến cảng nhiều tàu bè nhất Nam Du.

Ngoài ra, Hòn Sơn (hay còn gọi là Hòn Sơn Rái, Lại Sơn) nổi tiếng hấp dẫn du khách với những đỉnh núi nhỏ nhấp nhô trên sóng nước và những hòn đá to nhỏ chồng chất lên nhau tạo nên những hình thù thú vị.

Xem thêm: Tour Nam Du Tết 2024: Cẩm Nang Vi Vu Từ A Đến Z

3.2. Ninh Bình

Ninh Bình là một trong những địa điểm thích hợp để du lịch tour ghép Tết 2024 bởi những địa điểm danh lam thắng cảnh kỳ vĩ và chùa chiền linh thiêng. Ninh Bình chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 100 km. Đó cũng chính là lý do vì sao là một điểm du lịch hot của tour miền Bắc Tết 2022 và chắc chắn sẽ tiếp tục là địa điểm được yêu thích của tour Miền Bắc Tết 2024

Tour ghép tết 2023 - Ninh Bình

Sở hữu nhiều đền chùa lâu năm, Ninh Bình là điểm đến đầy hứa hẹn cho tour ghép Tết 2024.

Ninh Bình đón du khách với vẻ loạt điểm đến non xanh nước biếc, non nước hữu tình như quần thể danh thắng Tràng An, núi Non Nước, Tam Cốc - Bích Động. Mùa Tết 2024 rơi vào cuối tháng 1, thời tiết đầu năm ở Ninh Bình thường đón những cơn mưa xuân nhè nhẹ.

Du khách đến Ninh Bình mùa Tết không chỉ để ngắm cảnh quan như tuyệt tác của thiên nhiên, mà còn để cầu bình an, cầu may mắn ở hội Chùa Bái Đính, lễ hội đền Thái Vi và lễ hội truyền thống Cố Đô Hoa Lư. Có thể nói, Ninh Bình là nơi hội tụ đủ những yếu tố đặc sắc như cảnh quan hùng vĩ, nét văn hóa mang đậm tính lịch sử truyền thống. 

3.3. Tà Đùng 

Với những du khách thích chinh phục vùng núi Tây Nguyên đại ngàn của tổ quốc chắc hẳn sẽ không bỏ qua tour ghép Tết 2024 đến Tà Đùng - Buôn Ma Thuột. Tà Đùng - một cảnh địa điểm du lịch mới nổi lên những năm gần đây được khách du lịch mệnh danh là “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”. 

Cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ nơi đây thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng. Du khách sẽ được mở rộng kiến thức về nhiều loại động thực vật quý hiếm nơi đây, thậm chí có nhiều loài còn xuất hiện trong sách đỏ như: vượn má hung, báo hoa mai, cu li nhỏ.

Ngoài ra, du khách còn được chèo thuyền ngắm nhìn hồ Tà Đùng xanh mướt và những hòn đá nhỏ phủ đầy cây xanh nhấp nhô giữa hồ. 

Tour ghép Tết 2023 - Tà Đùng

Tà Đùng mang vẻ đẹp nên thơ giữa Tây Nguyên đại ngàn.

Dân du lịch đến Tà Đùng thường không bỏ qua Buôn Ma Thuột, một điểm đến hấp dẫn khác ở Tây Nguyên. Du khách đến Buôn Ma Thuột có thể trải nghiệm cảm giác cưỡi voi ở Buôn Đôn, ngắm nhìn Rừng Nguyên Sinh Quốc Gia Yok Đôn.

Ở Buôn Ma Thuột, du khách còn tham quan được rất nhiều địa điểm nổi tiếng khác, điển hình như Mộ Vua Săn Voi, Nhà Mồ Tây Nguyên hay Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê. 

>> Xem thêm: Tour Tết Tà Đùng Buôn Ma Thuột 3N2Đ

3.4. Trung Quốc

Nhắc đến những địa điểm nổi tiếng ở Trung Quốc, Phượng Hoàng Cổ Trấn là một địa điểm không thể bỏ lỡ. Phượng Hoàng Cổ Trấn hay còn gọi là Phượng Hoàng Cổ Thành là một thị trấn nhỏ nằm ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Nơi đây có niên đại hơn 1300 năm với nhiều điểm tham quan vui chơi tuyệt đẹp, khiến du khách cảm giác như đang lạc vào tiên cảnh. Cũng vì vậy mà đây là một địa điểm thích hợp để đi tour ghép Tết 2024

Tour ghép Tết 2023 - Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn là điểm đến nhất định phải đến khi đến Trung Quốc. 

Tên gọi Phượng Hoàng Cổ Trấn bắt nguồn từ những dấu tích của phượng hoàng trên núi Hoa Sơn và hình dáng của dòng sông Đà Giang. Phượng Hoàng Cổ Trấn thu hút du khách bởi nét cổ kính của những ngôi nhà gỗ, những con đường lát đá cạnh dòng sông, khung cảnh như bộ phim cổ trang Trung Quốc nổi tiếng.

Thị trấn cổ này còn có rất nhiều cây cầu cổ kính đầy thơ mộng. Sẽ không có gì tuyệt vời hơn khi thu về những bức ảnh check in đậm nét cổ trang sau chuyến đi. Những chiếc cầu mà dân du lịch nhất định phải ghé qua khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn là Cầu Tuyết, Cầu Hồng, Cầu Phong, Cầu Vũ. 

3.5. Nhật Bản 

Mùa Tết Nguyên Đán cũng là mùa hoa anh đào nở rộ tại Nhật Bản. Những ngày đầu xuân, tại các công viên trồng anh đào ở Nhật thường diễn ra lễ hội ngắm hoa vô cùng nhộn nhịp. Nói về ngắm hoa anh đào, không nơi nào qua được sắc hoa xinh đẹp hồng rực tại Nhật. Thế nên đây cũng là một địa điểm được nhiều du khách chọn cho tour ghép Tết 2024. 

Đón năm mới tại Nhật, du khách còn có thể trải nghiệm ẩm thực đặc trưng của Nhật. Có thể kể đến như soba toshikoshi (mì kiều mạch) có ý nghĩa về tuổi thọ của gia đình và cầu mong một năm mới bình an, osechi ryori - bữa ăn truyền thống dành riêng cho ngày đầu năm mới. Các hoạt động được yêu thích khi đi tour ghép Tết đến Nhật là tắm Onsen, trượt tuyết,...

>> Xem thêm: Tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm: Tokyo – Yamanashi – Núi Phú Sĩ

4. Những lưu ý khi chọn khi đi tour ghép Tết 2024

Như đã đề cập, tour ghép rất được du khách ưa chuộng vì nhiều ưu điểm, nhưng du khách cũng nên tìm hiểu kỹ và chuẩn bị một số điều trước khi đi. Tương tự như những tour du lịch bình thường khác thì những gì liên quan đến vấn đề sức khỏe cần được ưu tiên hàng đầu.

Quý khách trước khi đi cần chuẩn bị thuốc men, vật dụng y tế đầy đủ và cẩn thận để đảm bảo sức khỏe của bản thân. Đồng thời, du khách cũng có thể chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau nếu không may có thành viên trong đoàn tour ghép gặp vấn đề về sức khỏe. 

Tour ghép Tết 2023 - Chuẩn bị hành lý

Du khách nên chuẩn bị kỹ càng khi đi tour ghép.

Ngoài ra, hộ chiếu, visa cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chuyến đi nếu du khách muốn đi du lịch nước ngoài mùa Tết năm nay. Chỉ cần một thành viên trong đoàn tour ghép Tết 2024 gặp trục trặc về giấy tờ, chuyến đi có thể bị hoãn hoặc xuất phát không đúng thời gian. Đây cũng là một hạn chế khi chọn đi tour ghép. 

Trên đây là những thông tin cũng như ưu nhược điểm của hình thức du lịch này. Từ những địa điểm du lịch được gợi ý trên. Nếu du khách cần thêm tư vấn về tour ghép Tết 2024 hay tour Tết 2024 Vietnam Booking, đừng ngần ngại liên hệ ngay hotline 1900 3398 để nhận tư vấn chi tiết.

Tư vấn chương trình đi tour Tết 2024 miễn phí

160 lượt xem | khanhvan
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp