Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Tour du lịch Tết 2024: Bí quyết cho chuyến du xuân hoàn hảo

Mục lục [Hiện]
  1. Vì sao nên đặt tour du lịch Tết 2024?
  2. Những địa điểm cho tour du lịch Tết 2024 trong nước đang là xu hướng hiện nay
    1. 2.1 Tour miền Bắc Tết 2024
    2. 2.1.1 Sapa
    3. 2.1.2 Hà Nội
    4. 2.1.3 Ninh Bình
    5. 2.2 Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở miền Trung cho tour du lịch Tết 2024
    6. 2.2.1 Đà Nẵng
    7. 2.2.2 Bà Nà Hills
    8. 2.2.3 Hội An
    9. 2.3 Những điểm đến hấp dẫn ở miền Nam Tết 2024
    10. 2.3.1 Phú Quốc
    11. 2.3.2 Côn Đảo
  3. Những địa điểm cho tour du lịch Tết 2024 đi nước ngoài
    1. 3.1 Nhật Bản
    2. 3.2 Hàn Quốc
    3. 3.3 Thái Lan
  4. Những lưu ý bạn nhất định phải biết khi đặt tour du lịch Tết 2024

Tour du lịch Tết 2024 là một sự lựa chọn tuyệt vời để tận hưởng chuyến đi cùng gia đình trong dịp đầu năm mới. Sẽ khá tiếc nếu vì lý do gì đó mà chuyến đi của bạn không thể diễn ra hoàn hảo theo ý muốn. Cùng Vietnam Booking điểm qua những bí quyết để chuẩn bị cho tour Tết Giáp thìn 2024 nhé.

1. Vì sao nên đặt tour du lịch Tết 2024?

Dù hiện nay có rất nhiều bạn trẻ yêu thích hình thức phượt, du lịch tự túc để thỏa thích khám phá vùng đất mới. Tuy nhiên, du lịch theo tour vẫn được du khách ưa chuộng bởi sự tiện lợi và những ưu điểm khác mà nó mang lại. Nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán, ai cũng mong muốn được tận hưởng chuyến tour cùng gia đình hơn là tự mình thiết kế một chuyến phượt tự khám phá cho mùa du lịch tết 2024.

Tour du lịch Tết 2023 - Tết Nguyên Đán Tết Nguyên Đán là dịp các địa điểm đón khách du lịch nhiều nhất trong năm.

Đối với đa số du khách, nhất là những người đi làm thì Tết Nguyên Đán là dịp nghỉ lễ dài hạn hiếm hoi trong năm mà ai cũng muốn tận dụng để đi du lịch xa cùng những người thân yêu của mình. Nếu trong dịp này mà bạn còn phải tự lên kế hoạch, tự tìm nơi ở, chỗ ăn, địa điểm vui chơi và phương tiện di chuyển thì rất có thể điều đó sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn, khiến chuyến du lịch không còn trọn vẹn.

Thay vào đó, tour du lịch tết 2024 được thiết kế sẵn, giúp du khách có thể tận hưởng toàn bộ thời gian trong chuyến đi cùng gia đình sẽ là lựa chọn tối ưu hơn cả. 

Không chỉ vậy, tình trạng hết phòng của các khách sạn lớn nhỏ tại địa điểm du lịch sẽ luôn luôn diễn ra vào dịp Tết. Thêm nữa, nếu có thể đặt phòng được, khả năng du khách bị tăng giá bất ngờ hay còn gọi “chém đẹp” là rất lớn. 

Những chuyến đi theo tour du lịch dịp Tết sẽ mang lại nhiều lợi thế hơn bởi các công ty du lịch luôn đảm bảo cho du khách những dịch vụ cơ bản như chỗ ăn, ngủ. Du khách sẽ yên tâm tận hưởng chuyến đi mà không phải lo việc thiếu chỗ ở. Hơn thế nữa, chi phí đi du lịch tự túc cũng không hề rẻ hơn việc lựa chọn du xuân theo tour du lịch dịp Tết. 

>> Xem thêm: Tất tần tật thông tin trải nghiệm tour tết 2024 trong dịp năm mới

2. Những địa điểm cho tour du lịch Tết 2024 trong nước đang là xu hướng hiện nay

2.1. Tour miền Bắc Tết 2024

2.1.1. Sapa

Sapa luôn là điểm đến được du khách đặc biệt yêu thích mùa đầu năm mới. Trên từng cung đường, du khách sẽ được tận hưởng vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc với những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín đang rực rỡ dưới nắng vàng hay mờ ảo trong làn sương.

Trên đỉnh Hàm Rồng, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Mường Hoa, bản Tả Phìn, bản Cát Cát hiện lên trong làn sương vào những ngày đầu năm mới. Tiết trời những ngày đầu năm vẫn còn vương lại chút không khí se lạnh của mùa đông, len lỏi vài tia nắng ấm mỗi độ xuân về kết hợp cùng hoa đào, hoa ban, hoa đỗ quyên đua nhau nở sáng bừng cả một góc trời.

Đó là những gì mà thiên nhiên đã ban tặng cho Sapa, giúp nơi đây thành khung cảnh hùng vĩ mà ai cũng nên đến một lần trong đời, nhất là những ngày đầu xuân. Theo thông tin báo chí, Sapa đón khoảng 60,000 người bao gồm cả tự túc và đi tour du lịch Tết 2022, vậy nên dự kiến đây cũng là một địa điểm hot cho tour du lịch Tết 2024.

Tour du lịch Tết 2023 - Sapa Sapa là địa điểm du lịch cực hot trong dịp Tết Nguyên Đán.

Đặc biệt hơn nữa, du khách đến Sapa không thể bỏ qua cảm giác chinh phục đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương. Đỉnh núi cao đến 3143m của dãy Hoàng Liên Sơn là nơi check in cực hot của những người muốn đánh dấu cột mốc trong năm mới. 

2.1.2 Hà Nội

Hà Nội - Nghìn năm văn hiến, đây cũng là một địa điểm lý tưởng và đầy thú vị cho những người muốn trải nghiệm Tết miền Bắc, đặc biệt là thủ đô nghìn năm của Việt Nam. Ở Hà Nội, du khách sẽ được hiểu thêm về nguồn gốc của những phong tục tập quán, ý nghĩa của từng hoạt động trong những ngày Tết Nguyên Đán.

Nếu bạn chưa từng trải nghiệm cái Tết của miền Bắc thì du lịch Hà Nội là một gợi ý hợp lý cho tour du lịch Tết 2024. Ở Hà Nội, bạn có thể tận hưởng không khí cầu may mắn ngày đầu năm mới ở chùa Hương, đền Ngọc Sơn, Văn Miếu Quốc Tử Giám - những nơi mang đậm hơi thở văn hóa của vùng thủ đô Việt Nam.

>> Xem thêm: Khám phá bản đồ tour miền Bắc 2024 về miền ký ức lịch sử thăng trầm

2.1.3 Ninh Bình

Còn gì tuyệt vời hơn khi có cơ hội tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên tráng lệ tại Ninh Bình vào dịp nghỉ lễ dài nhất trong năm. Du khách hẳn phải trầm trồ, ngỡ ngàng trước cảnh quan tuyệt đẹp của Tam Cốc - Bích Động, núi Non Nước, Tràng An.

Thời điểm Tết Nguyên Đán cuối tháng 1 đầu tháng 2 cũng là lúc mà Ninh Bình diễn ra nhiều lễ hội lớn như hội chùa Bái Đính, lễ hội đền Thái Vi, lễ hội truyền thống cố đô Hoa Lư. Nếu du khách thích được vừa tận hưởng non nước tráng lệ, vừa muốn trải nghiệm những phong tục, nghi thức cầu an năm mới thì Ninh Bình là một lựa chọn tuyệt vời. 

Tour du lịch Tết 2023 -  Tam Cốc.Cảnh quan Tam Cốc tuyệt đẹp.

2.2. Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở miền Trung cho tour du lịch Tết 2024

2.2.1. Đà Nẵng

Không thua kém gì Tết ở miền Bắc, Đà Nẵng - thành phố đáng sống nhất Việt Nam hứa hẹn mang đến Tết Nguyên Đán 2024 cực kì thú vị. Du khách có thể tận hưởng đêm giao thừa hay những đêm cuối của năm cũ trên cầu Rồng sông Hàn và xem Rồng phun nước, phun lửa cực thú vị.

Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan Chùa Linh Ứng. Với khung cảnh trữ tình được bao bọc bởi thiên nhiên “tựa sơn, hướng biển”, chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà trở thành địa điểm tham quan tâm linh tuyệt đẹp, thích hợp cho du khách tham quan tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên và cầu may dịp năm mới. Đà Nẵng cũng là một trong những tour du lịch trong nước cực hot. 

2.2.2. Bà Nà Hills

Nhắc đến những công trình kiến trúc nghệ thuật ấn tượng, Cầu Vàng ở Bà Nà Hills là một địa điểm mà bạn nên đưa vào danh sách tour du lịch Tết 2024. Bên cạnh đó, du khách còn được tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, ngắm nhìn cánh rừng nguyên sinh nối tiếp nhau khi chu du trên những tuyến cáp treo.

Tour du lịch Tết 2023 -  Cầu Vàng Chiếc Cầu Vàng với kiến trúc độc đáo được nhiều người chọn làm địa điểm check in dịp Tết.

Với chuyến du lịch đến Bà Nà Hills, du khách sẽ có những bức ảnh check-in cực đẹp trên Cầu Vàng - được nâng bởi một bàn tay được các tạp chí, thông tấn xã hàng đầu thế giới bình chọn.

2.2.3. Hội An

Nếu bạn muốn tận hưởng Tết Nguyên Đán ở một phố thị khác nơi mình đang sống, nhưng vẫn yêu thích sự bình yên, nhẹ nhàng tĩnh lặng thì phố cổ Hội An là một điểm đến lý tưởng cho tour Tết 2024. Đón Tết Nguyên Đán ở Hội An, du khách có thể tham gia lễ hội đèn lồng được tổ chức vào 28 tháng chạp.

Đặc biệt, du khách sẽ được tận hưởng khung cảnh lấp lánh về đêm của phố cổ Hội An với hoạt động thả hoa đăng trên sông Hoài. Ước nguyện được thả trôi theo dòng sông êm ái vào đêm đầu năm ở Hội An sẽ mang đến một khởi đầu tuyệt vời cho năm mới. 

Tour du lịch Tết 2023 -  Hội An Lễ hội thả hoa đăng đặc trưng của Hội An trên sông Hoài.

2.3 Những điểm đến hấp dẫn ở miền Nam Tết 2024

2.3.1 Phú Quốc

Với các du khách yêu biển và muốn tận hưởng gió biển vào dịp tết 2024 thì Phú Quốc sẽ là một điểm đến lý tưởng cho tour du lịch Tết 2024. Đầu xuân, tiết trời se lạnh dần ấm hơn, bầu trời đảo ngọc xanh và cao hơn là lúc thích hợp để du khách có thể đi dạo dọc bờ biển.

Ngoài việc ngắm biển ở bãi Sao, bãi Trường, bãi Ông Lang, Phú Quốc còn mang đến cho du khách những lễ hội đặc sắc vào dịp Tết Nguyên Đán với các lễ hội mang nét đặc trưng Nam Bộ như lễ hội Dinh Ông bà Lang, lễ hội Nghinh Ông và lễ hội đình thần Dương Đông.

Tour du lịch Tết 2023 - Đảo Ngọc  Phú Quốc

Đảo Ngọc xinh đẹp là lựa chọn tuyệt vời cho chuyến đi dịp Tết.

Ngoài ra, du khách còn có thể cầu tài lộc đầu năm ở Chùa Hộ Quốc hay Dinh Cậu linh thiêng. Không chỉ là một bãi biển với màu nước xanh ngắt tuyệt đẹp, Phú Quốc còn là vùng đất linh thiêng đầy cổ kính mà du khách có thể lựa chọn làm điểm đến cho chuyến đi đầu năm. 

Xem thêm: Tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm

2.3.2 Côn Đảo

Tương tự như Phú Quốc, Côn Đảo là một điểm đến hấp dẫn cho tour du lịch Tết 2024 ở phía Nam, đầy trữ tình. Thiên nhiên nơi đây mang một vẻ đẹp hoang sơ đầy hấp dẫn. Vào những ngày thời tiết đẹp, các bãi tắm ở Côn Đảo luôn thơ mộng dưới nắng vàng, gió nhè nhẹ dưới bầu trời trong vắt. Một số bãi tắm mà du khách có thể dạo chơi ở Côn Đảo là bãi tắm An Hải, bãi Đầm Trầu, bãi Ông Đụng,...

Tour du lịch Tết 2023 - Côn Đảo

Du khách đến Côn Đảo vừa được tận hưởng cảnh biển hoang sơ vừa có thể viếng mộ Cô Sáu. 

Bên cạnh đó, viếng mộ Cô Sáu là hoạt động không thể bỏ qua nếu đến tham quan Côn Đảo. Ngày 27 tháng chạp âm lịch được biết đến là ngày giỗ của Cô Sáu, do đó du khách thường chọn thời điểm cận Tết Nguyên Đán để đến Côn Đảo viếng mộ Cô - một hoạt động đầy ý nghĩa để tưởng nhớ ơn của người anh hùng đã hy sinh xương máu vì đất nước. Ngoài ra, Cô Sáu được tin là rất linh thiêng nên hoạt động cầu cho năm mới an lành cũng được nhiều người lựa chọn khi viếng mộ Cô.

3. Những địa điểm cho tour du lịch Tết 2024 đi nước ngoài

3.1. Nhật Bản

Tuy những năm gần đây, Nhật Bản chỉ còn ăn tết dương lịch, nhưng đây cũng là điểm đến hấp dẫn vào dịp Tết Nguyên Đán bởi du khách có thể tham gia rất nhiều hoạt động thú vị. Mùa xuân ở Nhật Bản gần như được mọi người yêu thích nhất trong năm với hàng nghìn cây hoa anh đào đua nhau phủ hồng bầu trời Nhật Bản.

Do vậy, những ngày đầu xuân nơi đây thường diễn ra lễ hội ngắm hoa anh đào với không khí náo nhiệt và khung cảnh như trong tranh. Một số địa điểm nổi tiếng diễn ra lễ hội ngắm hoa anh đào ở Nhật là Miura, sông Meguro, công viên Inokashira,.. 

Tour du lịch Tết 2023 - Nhật BảnLễ hội ngắm hoa anh đào đầu xuân tại Nhật Bản.

Bên cạnh đó, du khách còn có thể khám phá các hoạt động khác như tắm suối nước nóng kiểu Osen, trượt tuyết phá băng hay ngắm núi Phú Sĩ tại các địa điểm nổi tiếng.

3.2 Hàn Quốc

Khác với Nhật Bản, mùa hoa anh đào ở Hàn Quốc thường nở rộ vào khoảng tháng 3 - 4 hằng năm, khi tiết trời đã ấm hơn. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn được tận hưởng tuyết rơi và hòa mình vào những lễ hội đầu năm mới do người địa phương tổ chức thì hãy chọn Hàn Quốc là điểm đến cho tour du lịch Tết 2024.

Tại đây, du khách có thể trải nghiệm những phong tục, nghi thức chào năm mới đặc trưng của văn hóa Hàn Quốc như ăn món Tteok tuk, bánh Tteok,.. và những lễ hội địa phương đặc sắc như lễ hội Meoseumnal, lễ hội yongdongje, lễ hội Taebaeksa,...

enlightened ​Tour Hàn Quốc giá rẻ Tết Nguyên Đán:  Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm​

3.3 Thái Lan

Thái lan - xứ sở Chùa Vàng là một trong những quốc gia mừng Tết Nguyên Đán như một dịp lễ lớn và gần như là địa điểm của tour du lịch nước ngoài được yêu thích nhất. Du khách đến Thái Lan sẽ được tham gia các lễ hội nghi thức địa phương như đại tiệc năm mới trên sông Chao Phraya, đại tiệc Full Moon,...và không thể quên viếng những ngôi chùa nổi tiếng như Chùa Phật Vàng Wat Traimit, Chùa Bình Minh Wat Arun để cầu cho một năm mới bình an. 

Tour du lịch Tết 2023 - Thái LanChùa Bình Minh Wat Arun là một trong những ngôi chùa đẹp nhất Thái Lan.

4. Những lưu ý bạn nhất định phải biết khi đặt tour du lịch Tết 2024

Tết Nguyên Đán là dịp nghỉ lễ dài nhất trong năm, do vậy mà ai ai cũng muốn tận dụng để đi chơi xa. Để tránh tình trạng hết vé, không thể đặt được tour Tết 2024, quý khách nên tranh thủ căn chỉnh thời gian phù hợp để đặt tour.

Thời điểm đẹp nhất để đặt được tour như ý về giá cả, địa điểm, thời gian là khoảng từ 3 đến 4 tháng trước khi đi. Thời gian đặt tour càng sớm, du khách càng có nhiều sự lựa chọn và vừa có thể chủ động sắp xếp công việc, gia đình để chuẩn bị cho chuyến đi hoàn hảo nhất.

Bên cạnh đó, trước khi đặt tour, quý khách nên tham khảo nhiều review về địa điểm mà mình sắp đi để xem độ phù hợp, lựa chọn được địa điểm yêu thích ở địa phương đó.

Thấu hiểu nhu cầu du lịch của quý khách hàng trong dịp Tết Nguyên Đán, Vietnam Booking đã thành công mang đến nhiều tour du lịch Tết 2022 giá rẻ, đa dạng về địa điểm tham quan cho quý khách hàng thoải mái lựa chọn Một số tour du lịch Tết 2024 của Vietnam Booking đến những địa điểm nổi tiếng được yêu thích của dân đam mê du lịch:

  • Tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm: Tokyo – Yamanashi – Núi Phú Sĩ

  • Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm – Lãng mạn xứ sở kim chi – Khách sạn 4 sao sang trọng, đẳng cấp

  • Tour du lịch Thái Lan Safari World 5N4Đ | Bangkok Pattaya – Chùa Wat Arun

  • Tour Khám phá Bangkok – Pattaya huyền thoại 5N4Đ | Đi thuyền trên sông Chaophraya

  • Tour du lịch Đà Nẵng – Hội An – Bà Nà Hills – Núi Thần Tài 4N3Đ

  • Tour du lịch Hà Nội Sapa 4 ngày 3 đêm | Moana – Fansipan – Cát Cát – Y Tý – Lũng Pô

  • Tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm | Khám phá “Đảo Ngọc” 

>> Xem thêm: Tour du lịch Thái Lan Safari World 5N4Đ

Trên đây là một số gợi ý về địa điểm và một số lưu ý khi đặt tour du lịch Tết 2024. Để đặt tour một cách dễ dàng và đảm bảo chuyến đi trọn vẹn nhất có thể, quý khách hàng nên nhờ đến sự tư vấn của các nhân viên du lịch. Gọi ngay 1900 3398 để được hỗ trợ tư vấn từ Vietnam Booking và sắp xếp tour Tết nhanh nhất với giá hấp dẫn.

Để lại thông tin, nhân viên tư vấn sẽ gọi ngay cho quý khách! 

Tư vấn chương trình đi tour Tết 2024 miễn phí

CLICK NGAY ĐÂY ĐỂ ĐẶT TOUR DU LỊCH TẾT 2024

959 lượt xem | khanhvan
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp