Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Khám phá bản đồ tour miền Bắc 2024 về miền ký ức lịch sử thăng trầm

Mục lục [Hiện]
  1. Đôi nét về miền Bắc – cái nôi văn hóa của đất nước
  2. Thời tiết miền Bắc những ngày Tết như thế nào?
  3. Tour miền Bắc 2024 có gì đẹp?
    1. 3.1 Mùa xuân
    2. 3.2 Mùa hè
    3. 3.3 Mùa thu
    4. 3.4 Mùa đông
  4. Du lịch tour miền Bắc 2024 bằng phương tiện gì?
    1. 4.1 Máy bay
    2. 4.2 Tàu lửa
  5. Những điểm đến lý tưởng trong tour miền Bắc 2024
    1. 5.1 Hà Nội
    2. 5.2 Quảng Ninh
    3. 5.3 Sapa
    4. 5.4 Sơn La
    5. 5.5 Ninh Bình
    6. 5.6 Hải Phòng
    7. 5.7 Hà Giang
  6. Gợi ý lịch trình tour miền Bắc 2024
  7. Những lưu ý khi đặt tour miền Bắc 2024

Tour miền Bắc 2024 là hành trình hấp dẫn và cuốn hút đặc biệt là với những ai đam mê khám phá những nét xưa cổ kính. Nếu bạn là một người yêu lịch sử, mong muốn ngược dòng quá khứ hàng trăm năm. Hay chỉ đơn thuần muốn đổi gió về vùng trời phía Bắc của dải đất hình chữ S. Theo kinh nghiệm du lịch của Vietnam Booking sẽ giúp bạn khám phá vùng trời này qua tour miền Bắc 2024.

1. Đôi nét về miền Bắc – cái nôi văn hóa của đất nước

Miền Bắc nổi tiếng là vùng đất lưu giữ các dấu ấn lịch sử độc đáo. Qua những thời kỳ thăng trầm lịch sử của đất nước, các giá trị văn hóa truyền thống vẫn còn tồn tại. 

Quả thực, miền Bắc chính là cội nguồn văn hóa khi sở hữu cho mình những giá trị chỉ vùng đất kinh bắc mới có. Những giá trị ấy đã có sự tồn tại trải dài từ thời Vua Hùng dựng nước. Những cuộc chiến tranh khốc liệt khi các triều đại phong kiến ra sức giữ nước đến nay. 

Tour miền Bắc 2023 - Có một miền Bắc lãng mạn

Có một miền Bắc lãng mạn nên thơ

Đến với tour miền Bắc 2024, bạn sẽ được sống lại một thời ký ức của bậc ông cha. Các bạn còn có cơ hội tham quan những di tích lịch sử với tuổi đời hàng trăm năm. Song song đó ghé thăm những danh lam thắng cảnh đã được góp mặt vào những buổi vinh danh quốc tế. 

2. Thời tiết miền Bắc những ngày Tết như thế nào?

Khác biệt với khu vực miền Nam và miền Trung, thời tiết miền Bắc có sự khác biệt rõ rệt. Với đặc trưng của khí hậu nhiệt đới gió mùa đã làm giúp cho miền Bắc có được sự khác biệt. 

Trải nghiệm tour miền Bắc 2024 vào mùa hè sẽ nóng và mưa nhiều. Vào mùa đông lạnh và ít mưa. Cụ thể, từ tháng 5 đến tháng 9 thời tiết nóng và mưa nhiều. Thời tiết miền Bắc từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau là khô ráo và ít mưa. Không những thế, miền Bắc có sự chuyển tiếp giữa các mùa vào tháng 4 đến tháng 10. Chính điều đó đã giúp cho việc trải nghiệm tour miền Bắc 2024 có bốn mùa rõ rệt.

  • Mùa xuân miền Bắc: từ tháng 1 đến tháng 3

  • Mùa hè miền Bắc: từ giữa tháng 4 đến tháng 6

  • Mùa thu miền Bắc: từ tháng 7 đến tháng 9

  • Mùa đông miền Bắc: từ tháng 10 đến tháng 12

enlightened ​Săn tour giá rẻ:  ​Tour du lịch Miền Bắc

3. Tour miền Bắc 2024 có gì đẹp?

3.1. Mùa xuân

Mùa xuân đất trời phương Bắc cũng là thời gian cảnh sắc đua nhau khoe thắm. Mùa xuân nơi đây nổi tiếng với sắc hồng phủ khắp nơi mỗi độ xuân về cùng tiết trời se se lạnh. Miền Bắc những ngày này như khoác lên mình một chiếc áo mới. 

Tour miền Bắc 2023 - mùa xuân đất Bắc

Mùa xuân trên đất Bắc

Trải nghiệm tour du lịch Miền Bắc khởi hành từ Hà Nội, bạn sẽ được check in những tọa độ đặc sắc đầy thú vị. Ngoài ra bạn có thể đắm chìm vào bầu không khí se se lạnh của dư âm mùa đông. Không những thế, bạn còn đón nhận một chút giọt mưa xuân phảng phất qua những tán cây ghi dấu thời gian. 

3.2. Mùa hè

Bước qua những cơn mưa phùn, bạn sẽ được trải nghiệm cái nóng của miền Bắc có sự khác lạ thế nào so với các khu vực khác. Nhưng vào thời gian này, tiết trời miền Bắc trở nên dễ chịu khi không còn cái lạnh buốt giá của những ngày đông sang xuân về. Nhiệt độ khu vực phía Bắc trở nên gay gắt, oi bức với ánh nắng chói chang sẽ bắt đầu tầm tháng 6 - tháng 7. 

Với nhiệt độ này sẽ rất thích hợp cho bạn trải nghiệm tour du lịch miền Bắc 2024. Không còn cảm giác se lạnh đầu năm, khi những cơn mưa chưa bắt đầu kéo dài. Mùa hè miền Bắc chính là thời điểm để bạn thả mình bên bờ cát trắng dài của Quảng Ninh. Hoặc đến với Ninh Bình chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ.

► Xem thêm: Giải nhiệt mùa hè với 10+ điểm đến du lịch biển miền Bắc hấp dẫn nhất

3.3. Mùa thu

Mỗi độ thu về, tour du lịch miền Bắc 2024 làm say lòng người với những cảnh sắc nơi vùng trời địa đầu Tổ Quốc. Vào thời điểm này, cảnh sắc miền Bắc như lột xác cùng với tiết trời se lạnh. 

Cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của mùa thu miền Bắc trải dài khắp muôn nơi. Sapa huyền ảo trong làn sương, hoa tam giác mạch phủ khắp cánh đồng tại Hà Giang. Những thửa ruộng lúa chín vàng óng trải dài. Hay chỉ đơn giản là đón nắng mai nhẹ nhàng nơi góc phố Hà Nội.

Tour miền Bắc 2023 - mùa thu qua những giỏ hoa

Mùa thu Hà Nội qua những chiếc xe chở đầy hoa 

Cuộc sống những ngày thu miền Bắc cũng trở nên êm ả, nhịp sống bình dị không xô bồ. Dẫu rằng có bao nhiêu lần đặt chân đến với mảnh đất này cũng không khỏi xao xuyến. Bởi lẽ, chúng ta đã đã yêu những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, những con phố cổ yên bình theo năm tháng. 

Những ngày thu thay lá, đất trời chuyển mình. Những công trình bám màu của thời gian, khí trời trong xanh mát mẻ. Chính những điều ấy khiến cho chuyến trải nghiệm tour miền Bắc 2024 trở thành thời điểm đẹp nhất trong năm.

3.4. Mùa đông

Hiện nay, nhiều du khách lựa chọn tour miền Bắc 2024 ngày càng tăng. Sở dĩ có điều này là vì không khí của phương Bắc những ngày này se lạnh mỗi sớm mai. Khiến cho tâm hồn mỗi du khách trở nên tươi mát, vui vẻ nạp nguồn năng lượng mới.

Tour miền Bắc 2023 - sương mù bao phủ

Làn sương mờ ảo giữa đêm đông phố núi

Trong chuyến tour miền Bắc 2024 sẽ cho bạn những trải nghiệm không đâu có được. Dẫu bạn có đang đắm chìm trong sự lãng mạn của trời thu hay nôn nao sắc trời ngày Tết, cũng không khỏi ngẩn ngơ tiết trời đông này. Do bước vào mùa đông nên nhiệt độ khu vực phía Bắc thường xuống rất thấp. Nhưng không vì thế mà đánh mất đi dáng vẻ rất riêng không kém phần cuốn hút so với các mùa còn lại.

Từ tháng 9 đến tháng 12, cao nguyên Hà Giang đá rực rỡ sắc hồng của hoa tam giác mạch. Mộc Châu cũng không thua kém khi bước vào mùa hoa cải. Sapa lột tả vẻ hoang sơ cùng những cánh rừng hoa đào hoa mận. 

4. Du lịch tour miền Bắc 2024 bằng phương tiện gì?

4.1. Máy bay

Kinh nghiệm trải nghiệm tour Miền Bắc khởi hành từ TP HCM là di chuyển bằng máy bay sẽ hợp lý nhất. Các bạn sẽ không tốn quá nhiều chi phí và sức khỏe cho một chuyến hành trình dài như xe khách. Việc di chuyển bằng máy bay sẽ giúp bạn có thêm nhiều thời gian để vui chơi và nghỉ dưỡng. Từ đó có thể khám phá mảnh đất mộc mạc mang đậm đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.

Nếu có kế hoạch đi tour du lịch giá rẻ Miền Bắc vào những dịp cao điểm. Các bạn cần lưu ý chính là nên vé máy bay sớm, để tránh rơi vào tình huống hết vé vì mua quá cận ngày bay.

► Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Hà Nội Bamboo Airways giá rẻ

4.2. Tàu lửa

Một cách để có thể ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh núi rừng phía Bắc là di chuyển bằng tàu lửa. Không khó để có thể tìm kiếm những chuyến tàu di chuyển đến khu vực mong muốn. Tiêu biểu có chuyến xuất phát từ Hà Nội và đi qua địa phận một số tỉnh như Phú Thọ, Yên Bái rồi lên tới Lào Cai. 

Nếu bạn muốn rút ngắn thời gian di chuyển lên Sapa từ Hà Nội, tàu lửa là lựa chọn hữu ích. Thay vì mệt nhoài vì ngồi trên xe khách quãng đường dài. Thời điểm đến với Sapa, bạn sẽ mất thêm khoảng thời gian để hồi sức và tỉnh táo trở lại. 

Tour miền Bắc 2023 - tàu hỏa

Di chuyển bằng tàu lửa để chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên

Thời gian tàu chạy từ Hà Nội thường buổi tối, 21 – 22h và đến ga Lào Cai vào sáng sớm tầm khoảng 5h. Tuyến này cũng có khá nhiều khoang riêng được đầu tư để phục vụ du lịch. Bởi lẽ đó khách đi du lịch Sapa đều lựa chọn tàu hỏa. Do thời gian tương đương với đi ô tô nhưng thoải mái hơn.

Đường sắt Hà Nội – Hải Phòng cũng là tuyến đường sắt được nhiều người lựa chọn. Các bạn khi tới với Cát Bà có thể sử dụng tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng Việc dừng nghỉ tại trung tâm thành phố một đêm trước khi tiếp tục hành trình ra đảo sẽ giúp các bạn thoải mái. Song song đó có thêm thời gian trải nghiệm văn hóa ẩm thực độc đáo của “thành phố hoa phượng đỏ”.

enlightened ​Săn tour giá rẻ:  ​Tour du lịch miền Bắc 5 ngày 4 đêm

5. Những điểm đến lý tưởng trong tour miền Bắc 2024

5.1. Hà Nội

Hà Nội chắc chắn là điểm đến đầu tiên mà các bạn không thể bỏ qua chuyến tour miền Bắc 2024. Hà Nội còn là nơi lưu giữ ngàn năm tinh hoa của dân tộc. Thủ đô Việt Nam không chỉ nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đẹp mà còn ghi dấu ấn bởi nền ẩm thực độc đáo. 

Tour miền Bắc 2023 - cúc họa mi

Cúc hoa mi nở rộ cả góc trời

Đến với thủ đô Hà Nội, bạn sẽ được trải nghiệm 36 phố phường. Thưởng thức hương vị được lưu truyền qua bao đời, đơn cử: Bún ốc Hà Nội, bún chả Hà Nội, Bún Mọc Dọc Mùng Hà Nội,… Thủ đô ngàn năm văn hiến với nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn luôn có sức hút mãnh liệt đối với các tín đồ mê du lịch trong chuyến tour miền Bắc 2024: Phố cổ Hà Nội, Hồ Hoàn Kiếm, Lăng Bác, các làng hoa tại Hà Nội,...

5.2. Quảng Ninh

Quảng Ninh là nơi thu hút không ít du khách đến với tour miền Bắc 2024 bởi cảnh sắc của núi non, sông nước và biển đảo. Nổi tiếng với Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Quảng Ninh với ưu thế là một tỉnh ven biển sở hữu 2/3 số đảo cả nước. Không chỉ dừng lại tại đó, Quảng Ninh còn có hai huyện đảo lớn là Vân Đồn và Cô Tô. Từ đó đã giúp cho Quảng Ninh trở thành điểm đến với đa hoạt động nổi bật.

Tour miền Bắc 2023 - Quảng Ninh

Ngắm nhìn không gian kì vĩ của Quảng Ninh

Đứng giữa núi non hùng vĩ, các bạn sẽ chiêm ngưỡng được cảnh sắc ngoạn mục với 1.900 hòn đá vôi đa dạng kích cỡ. Ngoài ra còn có các hang động kỳ bí khác nhau. Chưa dừng lại ở đó, Quảng Ninh còn là mảnh đất sở hữu hai công viên giải trí lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Mang tầm đẳng cấp quốc tế nên tại Typhoon Water Park và Dragon Park sẽ đón chào bạn với nhiều trải nghiệm lý thú khi đến với tour miền Bắc 2024.

5.3. Sapa

Sapa từ lâu đã có cho mình nhiều điều lý thú với những tầng mây tưởng chừng như chẳng có gì đặc biệt nhưng lại ẩn chứa sức hút lạ kỳ. Tại tour miền Bắc 2024, bạn có thể chinh phục Fansipan, ngắm những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng. Hay những bản làng mang vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc: Bản Cát Cát, Bản Tả Phìn, Bản Ý Linh Hồ,...

Tour miền Bắc 2023 - Sapa

Không gian lãng mạn vùng trời hoa nơi thành phố sương mù

Không chỉ riêng những cảnh vật hay tiết trời se lạnh, nhiều người chọn đến với Sapa vì những món đặc sản Tây Bắc. Với hương vị và cách chế biến rất riêng đã khiến cho những món ăn nơi đây độc đáo đến lạ: cốn sủi, phở chua, lợn cắp nách, thắng cố, xôi ngũ sắc,... Qua đó đã giúp cho chuyến tour miền Bắc 2024 có sức hút lạ thường.

5.4. Sơn La

Với lợi thế của một vùng sơn cước, Sơn La có nhiều thế mạnh phát triển du lịch. Nhờ nguồn tài nguyên du lịch rất phong phú, đa dạng, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ chưa chịu nhiều tác động của con người. Trong những năm gần đây Sơn La đã và đang thu hút không ít du khách đến với tour miền Bắc 2024.

5.5. Ninh Bình

Nổi tiếng với khung cảnh non nước hữu tình nên thơ, Ninh Bình dần ghi dấu trong lòng nhiều du khách với tour miền Bắc 2024. Các bạn có thể đến với Ninh Bình vào những khoảng thời gian sau để không bỏ lỡ khoảng trời bao la:

  • Mùa xuân (tháng 1 - 3) tiết trời mát mẻ, có nhiều lễ hội.

  • Mùa hè (tháng 5 - 8) ngắm những cánh đồng lúa chín vàng hay các đầm sen thơm ngát.

Ngắm nhìn núi non qua những dòng sông nhỏ quanh co, các thung lũng hoang sơ trên chiếc thuyền gỗ giản đơn. Các bạn có thể tận mắt nhìn thấy đáy sông, chạm tay tới những phiến đá vôi hàng ngàn năm cùng làn nước trong vắt trong chuyến trải nghiệm tour miền Bắc 2024.

Tour miền Bắc 2023 - Ninh Bình

Khám phá thiên nhiên hoang sơ tại Ninh Bình

Đến với Ninh Bình, ắt hẳn bạn không thể bỏ qua các tọa độ sau đây: Cố Đô Hoa Lư, chùa Bái Đính, động Am Tiên, đầm Vân Long, nhà thờ đá Phát Diệm,... Bên cạnh đó, những mỹ vị nhân gian nhất định phải thử khi đặt chân đến vùng đất Hoa Lư: thịt dê núi, cơm cháy, xôi trứng kiến,...

5.6. Hải Phòng

Hải Phòng không chỉ nổi tiếng về những cảng biển cùng nguồn tài nguyên trù phú mà còn sở hữu cảnh quan thiên nhiên kỳ thú. Bạn có thể vi vu bốn mùa ngay tại Hải Phòng trong tour miền Bắc 2024

Vào mùa đông, bạn có thể tận hưởng những món ngon ẩm thực đường phố nóng hổi nghi ngút hỏi. Hè về, bạn có thể trở về một thời ký ức học sinh với những tán phượng trên các tuyến phố của Hải Phòng.

Vi vu Hải Phòng không thể không kể đến đảo Bạch Long Vĩ, biển Đồ Sơn,… và các công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn thời gian. “Food tour” Hải Phòng cũng vô cùng đa dạng với những món ăn hấp dẫn như: sủi dìn, bánh đúc tàu, bánh mì cay và các hải sản trứ danh.

5.7. Hà Giang

Hà Giang nổi tiếng với vẻ đẹp nguyên sơ cùng hệ thống thảm thực vật thơ mộng. Trong tiết trời se lạnh, phóng tầm mắt với sự  rực rỡ của các loài hoa đã điểm sắc màu tươi rói cho vùng đất đá xám này.

Tour miền Bắc 2023 - Sắc trời Hà Giang

Khung cảnh nên thơ nơi địa đầu Tổ Quốc

Đến với Hà Giang trong tour miền Bắc 2024, ai cũng ngẩn ngơ như có sức hút kỳ diệu khi đặt chân lên mảnh đất núi rừng nơi địa đầu Tổ Quốc. Nếu bạn là một người đam mê chinh phục, thích phiêu lưu thì những cung đường nơi đây đang chờ đón bạn. 

Hay đơn giản chỉ là dành thời gian khám phá và tìm hiểu nét đẹp văn hóa vùng cao qua những phiên chợ. Giữa tiết trời se lạnh, không thể không say nồng trong chén rượu ngô. Song song thưởng thức món đặc sản mang hương vị núi rừng đặc trưng của người dân bản địa: Cơm lam, thịt trâu gác bếp,..

► Xem thêm: Top những địa điểm du lịch miền Bắc đẹp và lý tưởng nhất Việt Nam

6. Gợi ý lịch trình tour miền Bắc 2024

Nếu bạn còn đang do dự chưa biết nên trải nghiệm điểm đến nào phù hợp với bản thân. Lên rừng hay xuống biển để thấy được Việt Nam mình đẹp đến nhường nào. Hãy cùng khám phá những tour Miền Bắc Vietnambooking, tour Miền Bắc Saigon cực ấn tượng nhé:

Lịch trình 1: Tour miền Bắc 6 ngày 5 đêm 

  • Ngày 1: Hồ Chí Minh - Hà Nội.
  • Ngày 2: Tràng An - Bái Đính - Hạ Long.
  • Ngày 3: Hạ Long - KDL Yên Tử - Hà Nội.
  • Ngày 4: Hà Nội - Sapa - Swing Sapa.
  • Ngày 5: Sapa - Fansipan - Lào Cai - Hà Nội.
  • Ngày 6: Hà Nội - Hồ Chí Minh.

Lịch trình 2: Tour miền Bắc 5 ngày 4 đêm.

  • Ngày 1: Hồ Chí Minh - Vân Đồn - Hải Phòng - Hạ Long.
  • Ngày 2: Hạ Long - Ninh Bình - Hà Nội.
  • Ngày 3: Hà Nội - Sapa.
  • Ngày 4: Sapa - Fansipan.
  • Ngày 5: Sapa - Hà Nội - Hồ Chí Minh.

Lịch trình 3: Tour du lịch miền Bắc 4 ngày 3 đêm:

  • Ngày 1: Hồ Chí Minh - Lào Cai - Sapa.
  • Ngày 2: Sapa - Fansipan - Hà Nội.
  • Ngày 3: Hà Nội - Ninh Bình.
  • Ngày 4: Ninh Bình - Hà Nội - Hồ Chí Minh.

7. Những lưu ý khi đặt tour miền Bắc 2024

Để chuyến đi trở nên lý thú, không phải tiền mất tật oan cho những trường hợp không hay, các bạn nên cẩn thận một số lưu ý. Đối với những tour dài trong chuỗi tour miền Bắc 2024 như tour miền Bắc 7 ngày 6 đêm, các bạn nên đặt sớm. Với những lịch trình dài, các bạn nên đặt sớm để đơn vị có thể hỗ trợ bạn những mong muốn thích hợp. 

Tham khảo đa dạng lịch trình để có được chuyến đi như ý. Không khó để tìm cho mình một lịch trình tour, nhưng để phù hợp là chuyện không dễ. Nếu có vấn đề, các bạn hãy liên hệ với Vietnam Booking để được giải đáp thắc mắc và giúp đỡ.

Bên cạnh lịch trình tour, các bạn cũng nên đọc kỹ nội dung tour. Đừng quên hỏi nhân viên tư vấn đề những điều bạn còn thắc mắc. Việc làm này sẽ giúp cho bạn không bị bỡ ngỡ khi có vấn đề phát sinh.

► Xem thêm: Tour miền Bắc 6 ngày 5 đêm | Du lịch Tết Dương Lịch xuyên miền Bắc: Hà Nội – Hạ Long – Ninh Bình – Sapa

Nếu có nhu cầu đặt tour miền Bắc 2024, bạn có thể liên hệ ngay qua 1900 3398 để Vietnam Booking hỗ trợ hết mình.

Tư vấn chương trình đi tour miền Bắc 2024 miễn phí

125 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp