Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Đến với vùng đất linh thiêng cùng tour du lịch Campuchia Tết 2024

Mục lục [Hiện]
  1. Giới thiệu sơ nét về Campuchia
  2. Du lịch Campuchia mùa nào đẹp?
  3. Đi tour du lịch Campuchia Tết 2024 bằng cách nào?
  4. Gợi ý các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Campuchia
    1. 4.1 Angkor Wat
    2. 4.2 Đảo Koh Tonsay
    3. 4.3 Các khu chợ
    4. 4.4.1 Khu chợ cũ
    5. 4.4.2 Chợ mới
    6. 4.4.3 Chợ Nga
    7. 4.5 Cửa khẩu Xa Mát
  5. Các món ăn không thể bỏ lỡ khi trải nghiệm tour du lịch Campuchia Tết 2024
  6. Mua gì làm quà khi đi tour du lịch Campuchia Tết 2024
  7. Những lưu ý khi đi tour du lịch Campuchia Tết 2024

Tour du lịch Campuchia Tết 2024 hứa hẹn sẽ mang bạn đến với vùng đất linh thiêng và huyền bí. Với những công trình mang dấu ấn hàng nghìn năm ẩn sâu trong những cánh rừng. Không những vậy, bạn cũng sẽ được hòa nhịp vào các lễ hội đặc sắc.

1. Giới thiệu sơ nét về Campuchia

Từ lâu, Campuchia được biết đến là vùng đất linh thiêng bậc nhất so với các nước trong khu vực Đông Nam Á. Tại Campuchia không chỉ nổi tiếng với quần thể Angkor kỳ vĩ mà còn có các công trình đền chùa. Chưa dừng lại tại đó, các lễ hội văn hóa đặc trưng tại vùng đất Campuchia cũng đã khiến “níu chân” không ít du khách sau khi trải nghiệm tour du lịch Campuchia Tết 2024.

Tour du lịch Campuchia Tết 2023 - biểu tưởng Campuchia

Vùng đất kì bí nổi tiếng trên thế giới - vương quốc Campuchia.

Campuchia là một trong những "người anh em" tọa lạc gần với Việt Nam, vậy nên sẽ rất thiếu sót nếu bạn chưa từng khám phá vùng đất kì bí này. Quốc gia này hiện sở hữu không ít những loài động thực vật phong phú, trong đó có cả những động vật đã nằm trong danh sách quý hiếm như: bò tót, voi và hổ.

Nhiều du khách thường thắc mắc Tết Campuchia 2024 là ngày nào và có gì chơi? Vào những ngày xuân về, tour du lịch Campuchia Tết 2024 lại tràn ngập sắc màu bởi những lễ hội nổi tiếng như: Tết cổ truyền Campuchia, lễ hội té nước, lễ hội đua thuyền Bon Om Touk,…

>>> Xem thêm: Đi du lịch Campuchia cần chuẩn bị những gì?

2. Du lịch Campuchia mùa nào đẹp?

Với nền nhiệt độ tương đồng với Việt Nam khi nóng ấm quanh năm, Tết Campuchia năm 2024 có nhiệt độ trung bình từ 26 – 30 độ. Để du lịch thoải mái nhất trong tour Campuchia, bạn nên lựa chọn việc đi du lịch từ tháng 11 – tháng 4 năm sau. Vì lúc này, nhiệt độ tại Campuchia tương đối mát mẻ và ôn hòa rất thích hợp để bạn tự do khám phá vùng đất kì bí này. Đặc biệt, khi trải nghiệm tour du lịch Campuchia Tết 2024, bạn sẽ được hòa nhịp vào các lễ hội muôn màu của vùng đất này.

Tour du lịch Campuchia Tết 2023 - phong cách du lịch tại Campuchia

Dao quanh các công trình cổ kính tại Campuchia.

Vào khoảng thời gian tháng 7, tháng 8 bạn nên hạn chế du lịch tại Campuchia. Khi này thường xuất hiện nhiều bão. Do đó bạn nên tránh “xê dịch” vào thời điểm này để đảm bảo an toàn.

3. Đi tour du lịch Campuchia Tết 2024 bằng cách nào?

Để di chuyển thuận tiện đến Campuchia, các bạn có thể chọn di chuyển bằng máy bay. Hiện nay tại Việt Nam đang khai thác nhiều tuyến đường bay thẳng đến Campuchia như Phnom Penh, Sihanoukville, Siem Reap,… Nếu đặt vé sớm, bạn có thể đặt vé máy bay đi Campuchia giá rẻ.

Ngoài ra, các bạn còn có thể di chuyển bằng ô tô trong tour đi Campuchia vì đường biên giới của hai nước không cách nhau quá xa. Từ Việt Nam, các bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe ô tô vì đường biên giới của Campuchia giáp với các tỉnh, thành sau: Tây Ninh, Bình Phước, Long An, An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai và Kon Tum. Nếu bạn muốn đi du lịch Campuchia tự túc thì đây cũng là một phương thức tốt.

4. Gợi ý các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Campuchia

4.1. Angkor Wat

Nhắc đến Campuchia không ai là không biết đến đền Angkor Wat. Đền Angkor Wat là một trong những kỳ quan thế giới được công nhận và chính trên quốc kỳ của đất nước Campuchia cũng chính là đền Angkor Wat. Chính vì sự linh thiêng ấy mà địa điểm này đã trở thành một trong những nơi yêu thích nhất của du khách khi lựa chọn trải nghiệm tour du lịch Campuchia Tết 2024.

Tour du lịch Campuchia Tết 2023 - Angkor Wat

Đón những tia nắng sớm tại Angkor Wat.

Với lối kiến trúc độc đáo khi mô phỏng theo ngọn núi Meru (Ấn Độ) được xây dựng bằng đá sa thạch và đá tổ ong, quần thể Angkor Wat được chia thành 5 ngôi đền huyền bí: Angkor Wat, Angkor Thom, Little Circuit, Big Circuit, nhóm Roluos và các đền ngoại vi.

4.2. Đảo Koh Tonsay

Đảo Koh Tonsay còn được biết đến với một cách gọi khác khá là dễ thương – đảo Thỏ. Hòn đảo xinh đẹp với bãi biển trong xanh cùng cát trắng mịn màng. Đảo Thỏ hiện nay vẫn còn mang trên mình vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí. Bạn có thể thoải mái khám phá khung cảnh thiên nhiên ngay tại tour du lịch Campuchia Tết 2024.

Tour du lịch Campuchia Tết 2023 - đảo Thỏ

Tạm quên Koh Rong để đến với Koh Tonsay xanh trong, hoang dại.

Nếu như bạn đã quá mệt mỏi trước những guồng quay của cuộc sống. Bạn mong muốn được tìm về với thiên nhiên để tâm hồn thư thái thông qua tour du lịch Campuchia Tết 2024. Vậy thì đảo Thỏ sẽ mang đến cho bạn những phút giây nghỉ dưỡng không vướng lo âu khi trải nghiệm tour du lịch Campuchia.

Để đến thăm hòn đảo, bạn nên đến vào khoảng thời gian từ tháng 12 – tháng 4. Khi này, tiết trời tại đảo mát mẻ, rất thích hợp để bạn dạo bước trên biển ngắm thiên nhiên. Vào khoảng thời gian từ tháng 8 – tháng 10, bạn không nên di chuyển đến đây vì lúc này thường xuyên xảy ra bão. Do đó, các tàu thuyền di chuyển ra đảo sẽ bị ngừng lại để tránh xảy ra những vấn đề nguy hiểm.

4.3. Vương Cung Campuchia

Vương cung Campuchia là một nơi tôn nghiêm và rất được người dân nơi đây kính trọng. Bạn sẽ không khỏi choáng ngợp khi nhìn ngắm công trình nguy ngao với lối kiến trúc đặc trưng riêng. Dạo một vòng cung điện khi trải nghiệm tour du lịch Campuchia Tết 2024, bạn còn có thể tham quan những điểm đến thú vị khác: chùa Vàng (chùa Bạc), sân khấu Chanchhaya, vườn hoa,…

Tour du lịch Campuchia Tết 2023 - hoàng cung Campuchia

Vương cung tôn nghiêm tại Campuchia.

Vương cung vốn là một nơi tôn kính, do đó bạn nên lựa chọn trang phục kín đáo khi đi tour du lịch Campuchia Tết 2024. Một điểm đặc biệt khác là bạn phải mua vé cho máy ảnh và máy quay. Ngoài việc mua vé tham quan, bạn cần phải chi 2$/máy cho máy ảnh và 5$/máy cho máy quay.

enlightened ​Săn tour Campuchia siêu rẻ: ​Tour du lịch Campuchia: Biển Kép – Bokor – Sihanouk ville 4N3Đ

4.4. Các khu chợ

Nếu như bạn là một người đam mê mua sắm hoặc mong muốn tìm hiểu lối sống của người dân bản địa. Vậy thì ắt hẳn không thể bỏ qua những khu chợ nổi tiếng sau đây khi đi tour du lịch Campuchia Tết 2024:

4.4.1. Khu chợ cũ

Khu chợ cũ nổi tiếng tại thủ đô Phnom Penh khi có vị trí đắc địa tọa lạc bên bờ sông. Tại đây, bạn có thể thoải mái giao lưu với những người dân bản địa và tìm mua những món quà cho người thân. Tuy nhiên, bạn cũng nên hỏi giá kĩ trước khi “rút hầu bao” nếu không muốn bị hớ giá.

Tour du lịch Campuchia Tết 2023 - khu chợ Campuchia

Mua sắm thỏa thích tại các ngôi chợ nổi tiếng tại Campuchia.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các hương vị ẩm thực đường phố Campuchia ngay tại khu chợ. Không giống như những khu chợ khác, khu chợ cũ mở cửa đến tận khuya. Do đó, bạn không lo về thời gian họp chợ cũng như những dự định của chuyến đi tour du lịch Campuchia Tết 2024.

4.4.2. Chợ mới

Khu chợ mới được xây dựng theo lối kiến trúc độc đáo khi tương đồng với thiết kế của một kim tự tháp. Cũng giống như khu chợ cũ, tại đây bạn cũng có thể tìm kiếm nhiều món quà cho người thân. Song với đó, khu chợ còn kinh doanh nhiều vàng, bạc được điêu khắc tinh xảo.

4.4.3. Chợ Nga

Sở dĩ khu chợ được đặt tên như vậy là vì vào năm 1980, người Nga thường xuyên đến đây để buôn bán. Mặc dù không có lối kiến trúc và sự thu hút như hai khu chợ trên, nhưng đây lại là nơi được nhiều tín đồ mê mua sắm yêu thích. Bạn có thể tìm mua những món đồ cổ, quần áo tờ tăm và những trang sức bằng vàng, bạc, đá quý làm quà cho bạn bè khi đi tour du lịch Campuchia Tết 2024.

4.5. Cửa khẩu Xa Mát

Cửa khẩu Xa Mát là ranh giới giữa hai quốc gia Việt Nam – Campuchia. Tại đây, bạn có thể khám phá được lối văn hóa giao thoa độc đáo và sự giao thương nhộn nhịp giữa hai quốc gia. Ngoài ra, bạn còn có thể check in tại cột mốc ranh giới giữa hai quốc gia.

Đến với cửa khẩu Xa Mát, bạn có thể thỏa sức mua sắm và thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị rất riêng. Trong quá trình trải nghiệm, bạn nên cẩn thận tư trang để tránh bị mất trộm. Song với đó, bạn cần chuẩn bị giấy tờ cần thiết để thuận tiện trong việc di chuyển.

5. Các món ăn không thể bỏ lỡ khi trải nghiệm tour du lịch Campuchia Tết 2024

Bên cạnh việc tìm hiểu những giá trị lịch sử cùng những câu chuyện tâm linh huyền bí. Tour du lịch Campuchia Tết 2024 còn hút hồn du khách bởi những món ngon mang đậm bản sắc văn hóa. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những món ngon được chế biến độc đáo không thua gì các nước trong khu vực.

  • Cá hấp Amok.
  • Gỏi bò Khmer.
  • Kiến cây đỏ xào thịt bò.
  • Côn trùng chiên.
  • Đường thốt nốt.
  • Cà ri đỏ Khmer.
  • Bánh cốm dẹp.
  • Lạp Khmer.

6. Mua gì làm quà khi đi tour du lịch Campuchia Tết 2024

Đến với chuyến hành trình tour du lịch Campuchia Tết 2024, bạn có thể thỏa sức mua những sản phẩm tại vùng đất này về làm quà cho người thân. Phần lớn, những món quà tại Campuchia không quá tốn kém như những quốc gia khác. Bạn chỉ cần tốn trung bình khoảng 70.000/món là đã một món quà phù hợp. Nếu bạn muốn mua những món quà “ngon – bổ – rẻ” thì có thể tham khảo những món sau đây nhé:

  • Khăn rằn.
  • Các loại trái cây sấy.
  • Đường thốt nốt.
  • Đồ bạc.
  • Lạp xưởng.
  • Cá khô.
  • Áo thun.
  • Bộ trà hoặc bộ gia vị.

>>> Xem thêm: Đi Campuchia mua gì? Những gợi ý tuyệt vời cho chuyến đi hoàn hảo

7. Những lưu ý khi đi tour du lịch Campuchia Tết 2024

Mặc dù việc chuẩn bị cho tour du lịch Campuchia phần nào đã được các công ty du lịch chuẩn bị, nhưng bạn cũng cần lưu ý một số điều cho bản thân. Trước khi đến với một quốc gia mới lạ, bạn cần tìm hiểu kỹ văn hóa của nước đó để tránh gặp phải những tình huống không đáng có. Đặc biệt là tại một quốc gia linh thiêng như Campuchia, bạn hãy cùng Vietnam Booking tìm hiểu nhé!

  • Bạn nên đổi tiền trước khi du lịch tại Campuchia. Các bạn có thể đổi sang đơn vị của Campuchia như Ria. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đơn vị đô la Mỹ hoặc VNĐ tại một số nơi cho phép.
  • Thời tiết tại Campuchia tương đối nóng, nhất là những khu vực biển. Do đó, bạn nên chuẩn bị trang phục phù hợp và không thể thiếu kem chống nắng.
  • Bạn nên cẩn trọng trước khi mua hàng vì bạn sẽ dễ mua hàng bị “hớ giá” nếu không hỏi kỹ.
  • Bạn tuyệt đối không được xoa đầu trẻ em Campuchia. Đối với phong tục của người dân bản địa, chỉ có cha mẹ mới được xoa đầu con.
  • Khi bạn đưa tiền hay bất kì đồ vật nào bằng tay trái. Theo quan niệm của người dân, tay trái mang ý nghĩa không sạch nên họ không dùng tay trái để đưa đồ.
  • Campuchia nổi tiếng với hệ thống đền, chùa. Do đó, bạn nên lựa chọn trang phục kín đáo khi viếng lễ và tránh đến gần hay chạm vào nhà sư.

Tour du lịch Campuchia Tết 2023 - vi vu Campuchia

Trang phục truyền thống của người dân bản địa Campuchia.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Campuchia theo tour cho bạn chuyến đi hoàn hảo

Bạn muốn tìm về sự thanh tịnh trong bản thân? Bạn muốn trải nghiệm tour du lịch Campuchia Tết 2024 dưới nhiều hình thức khác nhau? Vậy thì nhanh tay gọi ngay đến 1900 3398 để Vietnam Booking hỗ trợ từ A - Z.

Tư vấn chương trình đi tour du lịch Campuchia Tết 2024 miễn phí

111 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp