Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Khám phá xứ chùa Vàng từ tour du lịch Thái Lan Tết 2024 tất tần tật

Mục lục [Hiện]
  1. Vì sao nhu cầu du lịch Tour du lịch Thái Lan Tết 2024 tăng lên?
  2. Tour du lịch Thái Lan Tết 2024 có gì vui?
    1. 2.1 Lễ hội hoa tại Chiang Mai
    2. 2.2 Lễ hội ô tại Bosang
    3. 2.3 Lễ hội năm mới
    4. 2.4 Lễ hội té nước Songkran
  3. Trải nghiệm tour du lịch Thái Lan Tết 2024 bằng phương tiện gì?
    1. 3.1 Phương tiện di chuyển đến Thái Lan
    2. 3.2 Phương tiện đi lại tại Thái Lan
    3. 3.2.1 Xe buýt – xe khách
    4. 3.2.2 Songthaews & tuk – tuk
    5. 3.2.3 Xe công nghệ
  4. Gợi ý những điểm đến nổi tiếng trong tour du lịch Thái Lan Tết 2024
    1. 4.1 Thủ đô Bangkok (Krung Thep Maha Nakhon)
    2. 4.2 Thành phố Chiang Mai
    3. 4.3 Mae Hong Son
    4. 4.4 Đảo Phuket
    5. 4.5 Thành phố biển Pattaya
  5. Những món ăn nổi tiếng tại Thái Lan
  6. Những lưu ý không thể bỏ qua khi đi tour du lịch Thái Lan Tết 2024
    1. 6.1 Lên kế hoạch du lịch
    2. 6.2 Đặt tour du lịch sớm
    3. 6.3 Đổi tiền khi đi du lịch

Tour du lịch Thái Lan Tết 2024 đã trở thành một điều mà nhiều tín đồ phải làm trong dịp năm mới. Thái Lan được biết đến là một trong những quốc gia tiên phong mở cửa đón khách trở lại trong thời kỳ bình thường mới. Cùng với đó, Thái Lan đã đưa ra nhiều chính sách giúp du khách có thể tiếp cận nét đẹp của xứ Chùa Vàng gần hơn. Và nếu bạn đang có ý định vi vu Thái Lan tết này thì hãy cùng Vietnam Booking khám phá vùng đất này nhé!

1. Vì sao nhu cầu du lịch Tour du lịch Thái Lan Tết 2024 tăng lên?

Sau hơn hai năm phải “đóng cửa” vì dại dịch Covid – 19, tình hình các quốc gia đã phần nào được nới lỏng để đón du khách. Những phút giây ở nhà đã khiến cho các đôi chân cuồng đi mong mỏi nhớ nhung về một Bangkok sôi động, hay chỉ đơn thuần là được thả mình trong làn nước mát của Pattaya.

Tour du lịch Thái Lan Tết 2023 - phong cảnh Thái Lan

Du lịch Thái Lan ngày càng được nhiều người yêu thích

Tour du lịch Thái Lan với mức giá rẻ, không tốn quá nhiều thời gian chính là yếu tố thúc đẩy du khách đến với xứ Chùa Vàng. Du khách mong muốn lựa chọn tour để có thể đảm bảo không tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị. Không phải bỡ ngỡ khi đặt chân đến vùng đất mới. Để tối ưu thời gian nhưng vẫn có thể vi vu Thái Lan, du khách thường có xu hướng lựa chọn tour du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm để vui chơi vào khoảng thời gian cuối tuần.

Nắm bắt nhu cầu của du khách, nhiều công ty lữ hành đã tiến hành đưa ra nhiều gói tour với mức giá ưu đãi. Việc này vừa thúc đẩy thị trường du lịch, vừa đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Việc bạn cần làm là lựa chọn công ty du lịch uy tín, trong đó bạn có thể tham khảo chương trình của công ty Vietnam Booking. Công ty Vietnam Booking đã có thâm niên hơn 10 năm làm nghề cùng với đó là vô số các chương trình tour đa dạng trong và ngoài nước. Qua đó, bạn có thể lựa chọn được lịch trình vi vu Thái Lan Tết 2024 vừa rẻ vừa hợp lý với quỹ thời gian.

2. Tour du lịch Thái Lan Tết 2024 có gì vui?

Vào những tháng đầu xuân chính là thời điểm tuyệt vời nhất để bạn ngao du xứ Chùa Vàng. Khi bạn du lịch Thái Lan vào Tết, nền nhiệt độ lúc này dao động trung bình từ 22 – 30 độ. Với tiết trời mát mẻ, bạn có thể tận hưởng các hoạt động vui chơi ngoài trời. Ngoài ra, bạn còn có thể hòa nhịp vui chơi thỏa thích tại những lễ hội nổi tiếng trong ngày đầu xuân.

2.1. Lễ hội hoa tại Chiang Mai

Thời điểm diễn ra lễ hội vào thứ 6, 7 và chủ nhật tuần đầu tiên của tháng 2 tại Chiang Mai. Lễ hội chính là thời khắc để muôn hoa phô ra sắc màu rực rỡ. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng “bức tranh” sống động được tạo nên từ hoa lan đỏ tía, hoa cúc vàng, cúc trắng kiêu sa,... 

Tour du lịch Thái Lan Tết 2023 - lễ hội hoa chiang mai

Lễ hội hoa sặc sỡ tại Chiang Mai

Tất cả cùng hòa quyện đã khiến cho thành phố "đóa hồng của Phương Bắc" trở nên vui tươi. Thời điểm này, bạn sẽ được hòa mình vào sự nhộn nhịp của tiếng nhạc, được chiêm ngưỡng cảnh sắc vui tươi đầu xuân. Lúc này, các món hàng thủ công và đặc sản tại nhiều địa phương cũng góp mặt tham gia triển lãm và bày bán. Bạn có thể mua những mặt hàng này để làm quà cho người thân và bạn bè từ tour du lịch Thái Lan Tết 2024.

► Xem thêm: Du lịch Thái Lan ở đâu đẹp nhất? 3 Vương Quốc nổi tiếng nhất phải ghé năm 2024 này

2.2. Lễ hội ô tại Bosang

Lễ hội ô sẽ diễn ra tại khu chợ Bosang của Chiang Mai vào cuối tuần thứ 3 của tháng 1. Tại lễ hội, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc rực rỡ của những chiếc ô với thiết kế tinh xảo khi đến với tour du lịch Thái Lan Vietnam Booking. Những chiếc ô với đủ kích thước khác nhau sẽ khiến bạn bị choáng ngợp như bước vào xứ sở thần tiên.

Tour du lịch Thái Lan Tết 2023 - lễ hội ô bosang

Những chiếc ô sặc sỡ sắc màu tại lễ hội ô Bosang

Tại lễ hội, bạn sẽ được ngắm nhìn các cô gái trên tay cầm những chiếc ô rực rỡ để tham gia vào cuộc thi “người đẹp Bosang”. Không những vậy, bạn còn có thể mua những phần quà lưu niệm cho người thân tại chính khu chợ này.

2.3. Lễ hội năm mới

Không khác so với những quốc gia khác, ngày hội năm mới tại Thái Lan được tổ chức vào ngày 1/1 trên khắp cả nước. Trong đó, khu vực Pattaya là nơi tổ chức ngày hội nhộn nhịp nhất cả nước. Vào thời khắc chuyển giao năm mới, bạn sẽ ngắm nhìn ánh đèn rực rỡ từ các ngôi chùa. Đây cũng là dịp để nhiều tín đồ hành hương đến với Thái Lan trong tour du lịch Thái Lan Tết 2024 để mong cầu nguyện ước.

2.4. Lễ hội té nước Songkran

Lễ hội té nước Songkran là ngày Tết cổ truyền mừng năm mới của người dân Thái Lan. Lễ hội được tổ chức thường niên vào tháng 4 hàng năm. Khi này, mọi người sẽ cùng nhau té nước trong sự hân hoan đón chào. Sở dĩ có phong tục là vì người Thái quan niệm hành động này sẽ xua đuổi xui rủi, đón chào may mắn.

Tour du lịch Thái Lan Tết 2023 - lễ hội té nước

Lễ hội té nước được đông đảo du khách tham gia

Do đó, hoạt động này như một nghi lễ đánh dấu thời khắc chuyển giao năm mới. Lượng du khách đến với Thái Lan thời điểm này cũng tăng lên đáng kể và bạn sẽ được hòa nhịp vào dòng người, sử dụng các dụng cụ để té nước vào nhau khi trải nghiệm cùng tour Thái Lan 2024. Lễ Hội này thường được diễn ra từ trung tuần tháng 4 dương lịch hàng năm. 

3. Trải nghiệm tour du lịch Thái Lan Tết 2024 bằng phương tiện gì?

3.1. Phương tiện di chuyển đến Thái Lan

Tour du lịch Thái Lan bằng máy bay sẽ là một lựa chọn hợp lý cho bạn. Việc di chuyển đến Thái Lan bằng máy bay sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí cũng như thời gian di chuyển cũng từ đó được rút ngắn. Đối với trường hợp bạn không biết nên đặt tour ở đâu, mua vé máy bay thế nào để tiết kiệm chi phí thì tại Vietnam Booking sẽ giải quyết tất cả vấn đề của bạn.

Việc mà bạn cần làm để có thể mua được mức giá rẻ di chuyển đến Thái Lan là liên hệ trực tiếp tới công ty hoặc gửi ý kiến thắc mắc qua các thư mục tự động. Qua đó, bạn có thể ngồi tại nhà hoặc văn phòng nhưng vẫn có thể tìm được các chuyến bay và lịch trình phù hợp với mong muốn của bản thân.

► Xem thêm: Thời gian bay từ Việt Nam sang Thái Lan nhanh nhất từ các hãng hàng không

3.2. Phương tiện đi lại tại Thái Lan

3.2.1. Xe buýt – xe khách

Sau một hành trình khám phá cùng tour đi Thái Lan, bạn mong muốn có những phút giây của riêng mình với xứ Chùa Vàng. Để di chuyển, các bạn có thể lựa chọn xe buýt, phương tiện phù hợp cho các chặng đường tương đối dài. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc về lộ trình và thời gian để phù hợp.

3.2.2. Songthaews & tuk – tuk

Songthaews & tuk – tuk cũng là phương tiện di chuyển trong thành phố được nhiều người dân sử dụng. Phần lớn du khách khi đặt chân đến đây đều mong muốn được trải nghiệm phương tiện đặc biệt này. Tuy nhiên, hai phương tiện này cũng có sự phổ biến khác nhau. Nếu như bạn đến khu vực thủ đô và Pattaya hay đảo Phuket sẽ gặp tuk - tuk. Còn khi bạn đến Chiang Mai sẽ gặp songthaews nhiều hơn.

Tour du lịch Thái Lan Tết 2023 - xe tuk tuk

Trải nghiệm di chuyển bằng xe tuk tuk khi đến với Thái Lan

Mặc dù hai phương tiện này có thể giúp bạn khám phá thành phố dễ hơn so với xe buýt, nhưng bạn cần biết mặc cả và hỏi giá trước khi lên xe. Qua đó, bạn có thể thoải mái vui chơi về đêm qua các con phố ngõ hẻm bằng chính phương tiện độc đáo chỉ có thể cảm nhận được thông qua tour du lịch Thái Lan Tết 2024.

3.2.3. Xe công nghệ

Cũng giống như Việt Nam, các bạn có thể sử dụng các app ứng dụng để gọi xe công nghệ. Việc sử dụng xe công nghệ sẽ đảm bảo được chi phí sử dụng và tính minh bạch, bạn sẽ không lo bị "chặt chém" khi di chuyển đến các địa điểm về đêm trong tour du lịch Thái Lan.

4. Gợi ý những điểm đến nổi tiếng trong tour du lịch Thái Lan Tết 2024

4.1. Thủ đô Bangkok (Krung Thep Maha Nakhon)

Cách đây không lâu, thủ đô Bangkok đã chính thức được đổi tên thành Krung Thep Maha Nakhon. Lần đổi tên này đã khiến cho thủ đô Thái Lan tạo được nhiều sự chú ý. Nhưng không vì thế mà sức hấp dẫn đến từ nơi này bị giảm đi, thậm chí còn ngược lại.

Tour du lịch Thái Lan Tết 2023 - bangkok

Có một thủ đô Bangkok vừa nhộn nhịp vừa trầm mặc

Nơi đây, các bạn sẽ được ngắm nhìn lối văn hóa kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Những cung điện hoàng gia, những ngôi chùa nhuốm màu thời gian đan xen với những ngôi nhà cao chọc trời. 

Khi đặt chân đến thủ đô trong tour du lịch Thái Lan Tết 2024, bạn không nên bỏ qua cơ hội tham quan những điểm đến sau: Cung điện hoàng gia, cung điện Vimanmek, Safari World Bangkok,... Bạn cũng có thể ghé thăm những khu chợ truyền thống như Chatuchak để thưởng thức món ăn đường phố vừa rẻ vừa cực ngon.

► Xem thêm: Du lịch Thái Lan nên đi đâu? 9 điểm đến nổi tiếng nhất Thái Lan

4.2. Thành phố Chiang Mai

Chiang Mai tọa lạc tại khu vực phía bắc Thái Lan, đây cũng là thành phố lớn thứ hai của đất nước. Chiang Mai được bao bọc bởi dãy núi hùng vĩ với màn sương mờ ảo. Không những vậy, Chiang Mai còn được mệnh danh là “đóa hồng của Phương Bắc". 

Tour du lịch Thái Lan Tết 2023 - chiang mai

"Đóa hoa hồng phương Bắc" cổ kính nên thơ

Chưa dừng lại tại đó, nơi đây còn sở hữu cho mình những công trình kiến trúc cổ mang dấu ấn lịch sử cùng các khu vực nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú.

Tới thăm Chiang Mai từ tour du lịch Thái Lan Tết 2024, bạn không thể bỏ qua những địa điểm nổi tiếng sau: Doi Suthep, chùa Chedi Luang, phố đi bộ Chiang Mai, sở thú Chiang Mai,... Ngoài ra, bạn có thể mua sắm và ăn uống thỏa thích tại những khu chợ như chợ Warorot, chợ đêm thứ bảy Wua Lai,...

4.3. Mae Hong Son

Không giống như hai thành phố lớn Bangkok và Chiang Mai, Mae Hong Son mang trên mình dáng vẻ riêng biệt nơi vùng cực Tây Bắc. Bước đến Mae Hong Son, bạn sẽ ngỡ như mình đang bước vào thế giới mới được bao bọc bởi sương mù đang đợi bạn khám phá. 

Tour du lịch Thái Lan Tết 2023 - mae hong son

Mae Hong Son trầm mặc, cổ kính giữa sự sầm uất của Thái Lân

Vì vị trí địa lý, Mae Hong Son có sự giao thoa văn hóa giữa Myanmar và Thái Lan. Các đền thờ tại đây tương đối giống với Myanmar nên bạn sẽ nhận thấy nhiều sự khác lạ so với những khu vực khác. Đến với vùng đất xanh bạt ngàn này, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên trong tâm hồn, gột rửa muộn phiền và đón chào năm mới.

4.4. Đảo Phuket

Phuket là một trong những hòn đảo được nhiều du khách yêu thích khi đến với Thái Lan. Hòn đảo được mệnh danh là “hòn ngọc của vùng vịnh Andaman” và cũng chính là hòn đảo lớn nhất đất nước. Sở dĩ Phuket có danh xưng này là vì hòn đảo được bao bọc bởi rừng rậm nhiệt đới, có núi đá vôi, các bãi biển trong xanh cùng cát trắng mịn. Bạn sẽ được tận hưởng làn nước mát lạnh tại bãi biển đẹp nhất thế giới trong tour du lịch Thái Lan Tết 2024.

Tour du lịch Thái Lan Tết 2023 - đảo Phuket

Trải nghiệm bãi biển đẹp nhất hành tinh tại đảo Phuket

Tại thiên đường biển Phuket, bạn sẽ được ngắm nhìn trọn vẹn thời khắc hoàng hôn buông xuống vô cùng lãng mạn từ Promthep Cape. Hoặc có thể đắm mình tại bãi biển sạch nhất hành tinh - Koh Phi Phi, khám phá phố cổ và ghé thăm chùa Wat Chong,..

► Xem thêm: Nên đi Phuket hay Pattaya trong chuyến du Lịch Thái Lan

4.5. Thành phố biển Pattaya

Pattaya là thành phố vẫn còn giữ trên mình dáng vẻ nguyên sơ và mộc mạc, nên thơ. Thành phố Pattaya được chia thành ba khu vực chính: khu Naklua, khu trung tâm của Pattaya và khu Jomtien. Bạn có thể tận mắt ngắm nhìn các công trình nổi tiếng tại Pattaya ngay trong tour du lịch Thái Lan Tết 2024.

Tour du lịch Thái Lan Tết 2023 - Pattaya

Nhất định không thể bỏ lỡ Pattaya khi đến với Thái Lan

Nếu bạn là người yêu thích sự tĩnh lặng và bình yên có thể ghé đến khu Naklua. Bạn là người thích sự ồn ào và nhộn nhịp thì ắt hẳn không thể bỏ qua khu trung tâm của Pattaya. Và cuối cùng, bạn là người sành ăn, thích tận hưởng hương vị bản địa thì phải đến khu Jomtien. Qua đó, bạn có thể trải nghiệm nhiều cung bậc từ Pattaya trong tour du lịch Thái Lan Tết 2024.

5. Những món ăn nổi tiếng tại Thái Lan

Nhiều người đến với Thái Lan không chỉ vì những cảnh đẹp nên thơ mà còn bởi vì nền ẩm thực độc đáo ngon - bổ - rẻ. Nếu bạn dự tính hành trình đến xứ Chùa Vàng nhưng chưa biết ăn gì thì cùng Vietnam Booking điểm danh những món sau nhé:

  • Tomyum (súp tôm chua cay).
  • Pad Thai (phở khô xào chung với đậu phộng, tôm, giá và trứng).
  • Somtam (gỏi đu đủ).
  • Khao Niew Ma Muang (xôi xoài).
  • Thịt heo xiên viên nướng.
  • Bánh Toast.
  • Laeng Saeb - Sườn Cay Khổng Lồ.

6. Những lưu ý không thể bỏ qua khi đi tour du lịch Thái Lan Tết 2024

6.1. Lên kế hoạch du lịch

Lên kế hoạch là một bước quan trọng trong hành trình của bạn. Mặc dù công ty lữ hành đã lên lịch trình giúp cho bạn nhưng bạn có thể tự do khám phá thành phố về đêm. Khi ấy, bạn cần biết mình nên đi đâu, làm gì để tránh mất thời gian.

Tour du lịch Thái Lan Tết 2023 - nét đẹp Thái Lan

Lên kế hoạch cụ thể để trải nghiệm Thái Lan trọn vẹn

Qua đó, bạn sẽ chủ động hơn trong lịch trình, dễ dàng khám phá xứ sở Chùa Vàng và hạn chế tối đa các vấn đề phát sinh trong chuyến đi.

6.2. Đặt tour du lịch sớm

Vào thời điểm Tết, các dịch vụ như khách sạn, vé máy bay thường xuyên “cháy” vé. Do đó bạn nên đặt tour từ sớm để các công ty có thời gian chuẩn bị cho bạn. Không những vậy, bạn còn có thể nhận được nhiều ưu đãi từ các công ty lữ hành. Qua đó, bạn có thể tiết kiệm chi phí cho hành trình và tối ưu các mục đích của bản thân.

enlightened ​Săn tour giá rẻ: ​Tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm từ TP HCM | Bangkok | Pattaya | Chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm cực hấp dẫn

6.3. Đổi tiền khi đi du lịch

Khi đi du lịch quốc tế nói chung và Thái Lan nói riêng, bạn nên đổi tiền trước khi lên đường. Việc chuẩn bị một ít tiền Thái Lan sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc mua sắm và chi tiêu. 

Đơn vị tiền tệ của Thái Lan là Baht, cùng với đó bạn có thể sử dụng các loại thẻ tín dụng để đảm bảo an toàn: thẻ visa,... Không chỉ vậy, bạn có thể thanh toán bằng việc quét mã ThaiQR thông qua ứng dụng trên điện thoại của Ngân hàng TPBank và Sacombank. 

7. Đừng quên các giấy tờ quan trọng khi đi tour du lịch Thái Lan Tết 2024

Mặc dù Việt Nam và Thái Lan thuộc khối Asean nên bạn không cần xin visa. Nhưng bạn cần có hộ chiếu để làm thủ tục xuất nhập cảnh. Do đó, bạn nên mang theo những giấy tờ quan trọng bên cạnh. 

Bạn cũng nên bỏ giấy tờ vào ví hoặc luôn cài khóa an toàn để tránh thất lạc, vì thời điểm này lượng du khách đông.

Ngoài ra, Thái Lan cũng là một quốc gia có nhiều điều lệ, để tránh ảnh hưởng đến chuyến đi, bạn nên ghi nhớ những điều sau:

  • Tuyệt đối không được xúc phạm hoặc dùng bất kỳ hành động nào để nói về vua và nữ hoàng khi tới du lịch Thái Lan.
  • Mặc quần áo dài, trang phục lịch sự khi tham quan chùa chiền, cung điện.
  • Không ôm hôn và tuyệt đối không được to tiếng nơi công cộng.
  • Hạn chế việc mua hàng tại các gánh hàng rong khi không rõ nguồn gốc.

► Xem thêm: Tour du lịch Campuchia Thái Lan bằng đường bộ từ TP HCM 6N5Đ | Siemriep – Pattaya – Bangkok

Những thông tin trên đây đã giải đáp được thắc mắc tour du lịch Thái Lan Tết 2024 gồm những gì, chi phí bao nhiêu, tham quan những địa điểm nào. Để có một lịch trình chi tiết, cụ thể và mua được tour giá rẻ bất ngờ, bạn đừng ngần ngại gọi ngay đến 1900 3398 để Vietnam Booking hỗ trợ từ A - Z.

Tư vấn chương trình tour du lịch Thái Lan Tết 2024 miễn phí

162 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp