Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Có nên đi du lịch Thái Lan Tết Dương lịch 2024?

Nếu bạn đang có ý định du lịch mùa tết và băn khoăn có nên đi du lịch Thái Lan tết dương lịch 2024, hãy tham khảo bài viết này để đưa ra quyết định.

Thái Lan là đất nước miền nhiệt đới xinh đẹp, nơi được mệnh danh là đất nước của những nụ cười. Bởi vậy, Thái Lan luôn là điểm đến trong tầm ngắm của du khách thập phương, đặc biệt là vào kì nghỉ tết dương lịch. Nếu bạn đang tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Thái Lan và băn khoăn có nên di du lịch Thái Lan tết dương lịch 2024 thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Thời tiết Thái Lan dịp tết dương lịch có lý tưởng không?

Tết dương lịch diễn ra vào tháng 1 hằng năm. Khoảng thời gian này ở Thái tiết trời không quá oi bức và hầu như không mưa, rất thích hợp cho du khách đến các địa điểm tham quan. Đây cũng là thời điểm tết đến xuân về nên diễn ra nhiều hoạt động lễ hội đặc sắc.

Đặc biệt, ở vùng phía Bắc Thái Lan - Chiang Mai - Chang Rai còn là mùa hoa mai anh đào nở rộ, nhiều hoạt động thú vị tại đây cũng diễn ra trọng dịp này. Vùng biển miền Nam - Phuket cũng vào mùa đẹp, biển hiền hòa, nắng dịu nhẹ thích hợp để tham gia các trò chơi, thể thao biển. Nếu bạn còn băn khoăn có nên đi du lịch Thái Lan tết dương lịch 2024 thì hãy yên tâm là bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi vi vu đất Thái vào dịp này nhé.

Mai anh đào ở Chiang Mai Thái Lan dịp Tết Dương

Mai anh đào ở Chiang Mai Thái Lan dịp Tết Dương

Kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan giá rẻ mùa Tết Dương

Đi du lịch Thái Lan cần mang theo những gì ? 

Một số hành trang du khách cần chuẩn bị khi các bạn đi du lịch Thái Lan là giấy tờ tùy thân, tiền và trang phục phù hợp với điều kiện thời tiết. Đừng quên đem theo điện thoại, máy chụp ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp suốt hành trình.  

Nhiều du khách thắc mắc đi du lịch Thái Lan có cần visa không, có cần hộ chiếu không. Nếu bạn đến Thái và thời gian lưu trú ở đây của bạn dưới 30 ngày thì bạn không cần xin visa, chỉ cần mang theo hộ chiếu có thời hạn trên 6 tháng là đủ. Bên cạnh đó, quy định khi nhập cảnh Thái Lan là mỗi du khách cần có ít nhất trong túi 700 USD hoặc 20.000 baht.

Phuket dịp Tết Dương Lịch

Phuket thời tiết đẹp nhất từ tháng 1 - tháng 3 

Tuy nhiên, hiện nay Thái Lan đang thực hiện chính sách thắt chặt quản lý nhập cảnh, nhất là với du khách Việt do tình trạng người Việt sang Thái lao động bất hợp pháp là rất lớn. Vì vậy, khi đi du lịch Thái Lan tự túc bạn nên chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ sau để thuận lợi cho quá trình nhập cảnh.

  • Vé máy bay đi Thái Lan khứ hồi hoặc đi tiếp nước thứ 3
  • Hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng
  • Tờ khai nhập cảnh điền thông tin chính xác
  • Bản kế hoạch du lịch chi tiết (bằng tiếng Anh)

Du lịch Thái Lan dịp Tết cần bao nhiêu tiền ? 

Có hai lựa chọn cho du khách đến khám phá xứ sở Chùa Vàng: đi theo tour hoặc đi du lịch Thái Lan tự túc. Giá tour tùy thuộc vào số ngày trong chuyến đi và công ty lữ hành bạn chọn. Đối với các bạn du lịch Thái Lan tự túc thì chi phí đắt hay rẻ còn tùy thuộc vào việc tham quan, ăn uống và mua sắm… Các bạn nên chuẩn bị trước lịch trình điểm tham quan, ăn uống và dự trù chi phí phát sinh để chi tiêu hợp lý. Trong điều kiện tiết kiệm nhất, chi phí du lịch thái Lan 4 ngày 3 đêm rơi vào khoảng 6 – 7 triệu đồng.

Du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì?

Trước khi đi Thái, các bạn nên đổi từ tiền Việt sang USD, sau đó ra ngân hàng có đổi Baht để đổi cho tiện lợi. Nếu các bạn qua Thái Lan mới đổi Baht thì nên mang USD tới sân bay đổi để trả tiền đi tuktuk hoặc đi taxi tới trung tâm để đổi tiền vì có nhiều quầy đổi tiền từ USD sang Baht có tỷ giá tốt hơn sân bay. Hầu hết các trung tâm thương mại và khách sạn ở Thái đều thanh toán bằng thẻ tín dụng, vậy nên trong trường hợp bạn chưa kịp đổi Bath thì có thể sử dụng thẻ tín dụng.

Thủ đô Bangkok - Thái Lan Tết Dương

Thủ đô Bangkok bên dòng sông mẹ Chao Phraya

Du lịch Thái Lan Tết Dương lịch nên mua gì làm quà?

Thái Lan là “thiên đường mua sắm giá rẻ” nên đến thăm đất nước này bạn đừng bỏ lỡ cơ hội mua quà kỷ niệm cho bản thân và gia đình. Dưới đây là một số loại quà đặc sản Thái cho bạn tha hồ lựa chọn.

-       Dầu gió, dầu massage Thái

-       Đồ trang sức bạc

-       Các loại quần áo, phụ kiện  

-       Tơ tằm, lụa Thái

Mua gì khi đi du lich Thái Lan dịp Tết

Sáp thơm đẹp mắt được nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà khi đến Thái Lan

-       Xà phòng từ thiên nhiên

-       Tinh dầu, trà thơm, sáp thơm

-       Đồ ăn: mực pento, pad Thái đóng gói, các loại gia vị…

Book tour Thái Lan dịp Tết Dương 2024 giá tốt, chất lượng tại Vietnam Booking

Du lịch Thái Lan 2024 chắc chắn sẽ là một hành trình đầy thú vị mang đến cho bạn những trải nghiệm ý nghĩa ở xứ sở chùa những nụ cười. Vậy có nên đi du lịch Thái Lan Tết Dương lịch 2024 hay không, quyết định cuối cùng thuộc về bạn.

Xem chùm Tour du lịch Thái Lan giá rẻ:

>>>>> Tour TP.HCM – Siemriep – Poipet – Pattaya – Bangkok 5N4Đ

>>>>> Tour TP.HCM Siemriep – Poipet – Pattaya – Bangkok – Phnompenh 6N5Đ

Nếu bạn mong muốn "giảm tải" công tác chuẩn bị cho chuyến đi, hãy đặt mua tour Thái Lan Tết Dương trọn gói tại Vietnam Booking - Chuyên tour du lịch tết Thái Lan, với sản phẩm và hành trình đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu của quý khách. Chúng tôi còn có văn phòng ở 3 miền, bạn có thể chọn khởi hành tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM với giá hấp dẫn nhất chỉ từ 4.600.000 đ/ khách. Còn chần chừ gì nữa hãy liên hệ Tổng đài 1900 3398  để được tư vấn và đặt tour du lịch Thái Lan trọn gói với giá tốt nhất nhé !

Tư vấn chi tiết tour Thái Lan giá ưu đãi nhất năm

1630 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp