Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Kinh nghiệm du lịch Bình Biên 2024 cho người mới bắt đầu

Mục lục [Hiện]
  1. Đôi nét về kinh nghiệm du lịch Bình Biên 2024
    1. 1.1 Bình Biên nằm ở đâu?
    2. 1.2 Đi Bình Biên tự túc bằng cách nào?
    3. 1.3 Nên đi Bình Biên Trung Quốc vào thời điểm nào?
  2. Chi phí du lịch Bình Biên Trung Quốc 2024
    1. 2.1 Chi phí làm sổ thông hành
    2. 2.2 Chi phí di chuyển đến Bình Biên
    3. 2.3 Chi phí lưu trú ở Bình Biên
    4. 2.4 SIM du lịch Trung Quốc
  3. Tour du lịch Bình Biên 2024 có mức giá bao nhiêu?
  4. Kinh nghiệm du lịch Bình Biên 2024 nên đi đâu chơi?
    1. 4.1 Khám phá Làng Miêu Tích Thủy
    2. 4.2 Phiêu lưu đến thành phố Mông Tự
    3. 4.3 Chinh phục thành cổ Kiến Thủy
    4. 4.4 Thưởng ngoạn tại công viên sinh thái Thái Bình Hồ

Phượng Hoàng Cổ Trấn không còn là địa danh xa lạ đối với nhiều bạn trẻ đam mê xê dịch. Thế nhưng, ít ai biết rằng có một cổ trấn tuyệt đẹp nằm sát vách Việt Nam không thua kém gì Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đó chính là Bình Biên - một trong những điểm đến “siêu hot” trong các tour du lịch Trung Quốc. Hãy cùng Vietnam Booking, tìm hiểu một số kinh nghiệm du lịch Bình Biên 2024 cho người mới bắt đầu.

Đôi nét về kinh nghiệm du lịch Bình Biên 2024

Nếu bạn từng một lần đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn sẽ nhận thấy điểm tương đồng đến kỳ lạ giữa hai địa danh này. Đến Bình Biên, du khách không chỉ được tham quan, khám phá danh thắng cổ kính, núi non hùng vĩ mà còn có cơ hội tìm hiểu về văn hóa của người Miêu. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về kinh nghiệm du lịch Bình Biên 2024.

Bình Biên nằm ở đâu?

Bình Biên là một huyện dân tộc tự trị người Miêu (Trung Quốc). Đây là một thủ phủ thuộc Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Bình Biên chỉ cách thủ đô Hà Nội nước ta khoảng 300 km. Bên cạnh đó, khoảng cách từ Bình Biên đến thành phố Mông Tự chỉ từ 50 km. Do vậy, du khách có thể kết hợp đi Bình Biên với nhiều điểm đến khác nhau, ví dụ điển như: Tour Bình Biên - Mông Tự - Kiến Thủy - Di Lặc 3 ngày 2 đêm.

Đi Bình Biên tự túc bằng cách nào?

Theo kinh nghiệm du lịch Bình Biên 2024, du khách có thể lựa chọn hướng di chuyển từ Hà Nội đến cửa khẩu Lào Cai bằng xe khách hoặc tàu hỏa. Khi đến được Hà Khẩu, bạn cần đi thêm khoảng 2 giờ nữa để đến Bình Biên. Trong trường hợp không biết tiếng Trung, bạn nên lựa chọn đặt tour du lịch của các công ty lữ hành. Bên cạnh đó, bạn có thể tự thuê xe đến Bình Biên nhưng chi phí sẽ cao hơn rất nhiều.

kinh nghiệm du lịch bình biên 2023 - Đi Bình Biên tự túc bằng cách nào

Du khách có thể đi từ cửa khẩu Lào Cai đến Hà Khẩu rồi bắt chuyến xe đến Bình Biên (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Điểm danh những cổ trấn đẹp lung linh ở Trung Quốc

Nên đi Bình Biên Trung Quốc vào thời điểm nào?

Theo kinh nghiệm du lịch Bình Biên 2024, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Bình Biên sẽ rơi vào tầm tháng 9 - tháng 11 hoặc tháng 3 - tháng 5. Vào khoảng thời gian này, nhiệt độ ở Bình Biên thường dao động từ 11 độ C - 13 độ C, phù hợp để tham quan cảnh đẹp.

Vào những thời điểm khác trong năm, Bình Biên thường xuất hiện mưa rào, tuyết rơi nên thời tiết khá lạnh lẽo. Toàn bộ quan cảnh đều được bao phủ bởi lớp tuyết trắng xóa bên ngoài nhưng không khí bên trong lại ấm áp. Đặc biệt hơn, các khách sạn, homestay giảm giá rất sâu vào mùa đông nên du khách sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí.

Chi phí du lịch Bình Biên Trung Quốc 2024

Những khách du lịch lần đầu đến Bình Biên sẽ không khỏi bỡ ngỡ trước những khoản chi phí dự trù, cách làm giấy tờ, thủ tục. Đừng quá lo lắng! Vietnam Booking sẽ gợi ý cho bạn một số kinh nghiệm du lịch Bình Biên 2024 tự túc. 

Chi phí làm sổ thông hành

Ưu điểm lớn nhất của du lịch Bình Biên là du khách không phải làm visa như khi đi sâu vào nội địa Trung Quốc. Chỉ cần có sổ thông hành, bạn hoàn toàn có thể đến Bình Biên một cách dễ dàng. Chi phí làm sổ thông hành cũng chỉ khoảng 300.000 VNĐ mà thôi! Theo kinh nghiệm du lịch Bình Biên 2024, bạn nên đăng ký làm sổ thông hành trước 1 - 2 tuần để đảm bảo không gặp vướng mắc về giấy tờ.

kinh nghiệm du lịch bình biên - Đi Bình Biên tự túc bằng cách nào

Chỉ cần có giấy thông hành, bạn dễ dàng đến Bình Biên Trung Quốc mà không cần đăng ký visa (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Book tour giá rẻ: Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 5N4Đ

Chi phí di chuyển đến Bình Biên

Để đến được Bình Biên, du khách phải trải qua 2 cuộc hành trình dài, bao gồm: Tuyến từ Việt Nam lên cửa khẩu Lào Cai và từ Hà Khẩu đến Bình Biên.

  • Từ Việt Nam đến cửa khẩu Lào Cai: Nếu xuất phát từ các tỉnh miền Bắc, bạn có thể đi bằng ô tô riêng hoặc xe khách lên thẳng Lào Cai. Hạng vé xe khách thường dao động từ 100.000 VNĐ - 500.000 VNĐ. Nếu đi từ khu vực xa hơn miền Bắc, bạn sẽ phải trả thêm chi phí xe khách, tàu hỏa, máy bay.

  • Từ Hà Khẩu đến Bình Biên: Sau khi qua cửa khẩu đến Trung Quốc, bạn sẽ bắt chuyến taxi lên Hà Khẩu. Mỗi chuyến taxi có giá từ 5 tệ/chuyến. Từ Hà Khẩu, bạn có thể bắt chuyến tàu hỏa đến Bình Biên. Chi phí từ ga Hà Khẩu đến ga Bình Biên dao động từ 19 tệ đến 65 tệ tùy thuộc vào từng hạng vé. Sau đó, bạn cứ tiếp tục đi taxi thêm 7km nữa là đến Bình Biên. Chi phí taxi cho cả quãng đường này có thể tiêu tốn ít nhất khoảng 460 tệ.

Nhìn chung, du khách đi Bình Biên tự túc sẽ mất khoảng hơn 1 triệu đồng cho việc di chuyển từ cửa khẩu Lào Cai đến Bình Biên. 

Chi phí lưu trú ở Bình Biên

Vì Bình Biên không có nhiều cơ sở lưu trú nên bạn có thể đến thành phố Mông Tự gần đó để nghỉ qua đêm. Giá phòng khách sạn, homestay thường dao động từ 200.000 VNĐ - 700.000 VNĐ/đêm. Đối với khách sạn lớn hay resort, mức giá sẽ cao hơn.

SIM du lịch Trung Quốc

Theo kinh nghiệm du lịch Bình Biên 2024 từ nhiều khách du lịch đi trước, bạn cần trang bị đầy đủ mạng lưới internet, thông tin liên lạc. Tuy nhiên, hiện nay Trung Quốc đã chặn Google, Facebook cùng một số cổng thông tin trực tuyến quốc tế khác. Chính vì vậy, khi du lịch Trung Quốc, bạn cần phải có 1 chiếc SIM có khả năng “vượt tường lửa” để kết nối được với Google, Facebook, Zalo. Bạn có thể mua SIM Trung Quốc với mức giá khoảng 250.000 VNĐ - 350.000 VNĐ/gói để sử dụng ít nhất trong 5 ngày lưu trú.

kinh nghiệm du lịch bình biên 2023 - sim trung quốc

Trang bị một thẻ SIM Trung Quốc để đảm bảo bạn có thể kết nối internet mọi lúc mọi nơi (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Lệ Giang tháng 8 – Có gì đặc biệt cuốn hút du khách?

Tour du lịch Bình Biên 2024 có mức giá bao nhiêu?

Nếu lo lắng về chi phí đi Bình Biên tự túc quá đắt đỏ, bạn có thể chọn đặt tour du lịch tại các công ty lữ hành. Thứ nhất, chi phí du lịch theo tour sẽ ít hơn rất nhiều so với du lịch tự túc. Thứ hai, tour du lịch Trung Quốc đều có hướng dẫn viên, trưởng đoàn lo từ A-Z. Do vậy, bạn không phải suy nghĩ nhiều về vấn đề ngôn ngữ, đường xá, nơi lưu trú, bữa ăn. Thứ ba, du lịch theo tour sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc hơn rất nhiều.

kinh nghiệm du lịch bình biên - Tour du lịch Bình Biên 2023 có mức giá

So với đi Bình Biên tự túc, du lịch theo tour đoàn sẽ tiết kiệm được nhiều khoản chi phí hơn (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Mức giá tour du lịch Bình Biên 2024 thường dao động từ khoảng gần 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng. Chi phí này chỉ gần bằng một nửa so với giá đi du lịch tự túc. Bạn có thể liên hệ đến các công ty lữ hành danh tiếng để được tư vấn lịch trình tour, mức giá. Bên cạnh đó, một số đơn vị lữ hành còn lo trọn gói giấy tờ thông hành nên bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề này.

Kinh nghiệm du lịch Bình Biên 2024 nên đi đâu chơi?

Không phải tự nhiên mà du lịch Bình Biên lại trở nên “rầm rộ” trong thời gian gần đây. Đến với nơi đây, du khách không chỉ được chìm đắm trong cảnh đẹp thanh bình mà còn khám phá nét văn hóa độc đáo của dân tộc Miêu.  

Khám phá Làng Miêu Tích Thủy

Làng Miêu Tích Thủy là danh thắng nằm ở phía Tây huyện Bình Biên, quận Hồng Hà, tỉnh Vân Nam. Ngôi làng sở hữu vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc mang đậm dấu ấn của thời gian từ núi non, rừng núi và hệ sinh thái đặc sắc. Khi đi qua cổng làng Ngưu Giác, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước các tòa nhà truyền thống của người Miêu. Trước những dãy nhà cổ kính là hồ nước tĩnh lặng hòa quyện cùng núi đồi, cây cỏ. Tất cả mọi cảnh quan đều phác họa nên một bức tranh sơn thủy trữ tình “lay động” lòng người.

kinh nghiệm du lịch bình biên 2023 - Làng Miêu Tích Thủy

Những ngôi nhà truyền thống cổ kính hòa quyện cùng núi rừng thiên nhiên hùng vĩ đã khắc họa nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp cho nơi đây (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Phiêu lưu đến thành phố Mông Tự

Theo kinh nghiệm du lịch Bình Biên 2024, du khách có thể ghé thăm thành phố Mông Tự sau khi đến Làng Miêu Tích Thủy. Thành phố Mông Tự là một thủ phủ xinh đẹp thuộc quận tự trị Hồng Hà, nằm phía Đông Nam ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Cùng với Bình Biên, Mông Tự chính là địa danh du lịch gần cửa khẩu Lào Cai được du khách Việt yêu thích. 

Thành phố Mông Tự đã có hơn 2000 năm kiến tạo đô thị. Chính vì vậy, nơi đây sở hữu nhiều công trình kiến trúc cổ xưa với lịch sử lên hàng trăm tuổi. Đến với thành phố Mông Tự, ban sẽ có cơ hội khám phá các khu vui chơi, ẩm thực đặc sản, nhà trọ homestay, chợ đêm… vô cùng đặc sắc.

kinh nghiệm du lịch bình biên 2023 - thành phố Mông Tự

Khi phiêu lưu đến thành phố Mông Tự, bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào một thời đại phong kiến nào đó (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Không ngoa khi nói thành phố Mông Tự chính là điểm du lịch trong mơ của nhiều du khách. Khi đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được không khí nhộn nhịp của cuộc sống hiện đại nhưng đâu đó vẫn lưu giữ nét truyền thống văn hóa Trung Quốc.

Chinh phục thành cổ Kiến Thủy

Kiến Thủy là một huyện tự trị, nằm bên bờ Bắc sông Hồng phía Nam tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Trước đây, thành cổ Kiến Thủy được gọi là Lâm Anh - thành phố văn hóa, lịch sử thuộc quận Hồng Hà. Có thể nói thành phố Kiến Thủy là nơi lưu giữ nhiều di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc.

kinh nghiệm du lịch bình biên 2023 - thành cổ kiến thủy

Thành cổ Kiến Thủy là di tích lịch sử nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Đến với thành cổ Kiến Thủy, du khách sẽ được chiêm ngưỡng chùa Chỉ Lâm - tòa nhà gỗ lớn theo phong cách nhà Tống, Tháp Triều Dương, Cầu Song Long, làng văn hóa Đoàn Sơn,...

>>> Xem thêm: Đi Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mùa nào đẹp nhất? 4 mùa phong cảnh hữu tình

Thưởng ngoạn tại công viên sinh thái Thái Bình Hồ

Công viên rừng nguyên sinh quốc gia Đại Vi Sơn thuộc vùng núi Đại Vi Sơn, cách trung tâm quận Hồng Hà khoảng 3km về phía Nam. Công viên đồ sộ này là nơi bảo tồn thảm thực vật và các loại động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao. Đến nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cánh rừng ngập tràn màu sắc từ hướng cầu treo ngàn mét.

Công viên Thái Bình Hồ hấp dẫn du khách bởi khung cảnh sinh thái phong phú với ngàn sắc hoa thi nhau đua nở. Vào mỗi mùa khác nhau, thảm thực vật của cánh rừng sinh thái sẽ mang đến một màu sắc riêng. Tất cả cảnh quan này đều tạo nên bức tranh phong cảnh bốn mùa hữu tình, thơ mộng.

Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và con người hòa nhã, công viên Thái Bình Hồ hứa hẹn sẽ mang đến những khoảnh khắc đẹp nhất trong chuyến du lịch Bình Biên. 

Nếu bạn phân vân không biết nên đến nơi nào của Trung Quốc, Bình Biên chính là sự lựa chọn lý tưởng. Đến với Bình Biên, bạn không phải xuất trình visa, giấy tờ phức tạp mà chỉ cần có giấy thông hành. Bên cạnh đó, chi phí du lịch Bình Biên vô cùng rẻ phù hợp với điều kiện kinh tế chung của người Việt. Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Bình Biên 2024, du khách sẽ “bỏ túi” thêm nhiều thông tin thú vị. Nếu có nhu cầu đặt tour du lịch Trung Quốc giá rẻ, hãy liên hệ với Vietnam Booking qua hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nhé! Đội ngũ nhân viên Vietnam Booking sẽ hỗ trợ quý khách mọi lúc mọi nơi 24/7.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ TOUR DU LỊCH TRUNG QUỐC

249 lượt xem | Dương Mỹ Linh
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp