Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Tất cả những thông tin cần thiết cho Tết Nguyên Tiêu 2024

Mục lục [Hiện]
  1. Tết Nguyên Tiêu là ngày nào?
  2. Nguồn gốc của Tết Nguyên Tiêu
  3. Tết Nguyên Tiêu trong tâm thức người Việt
  4. Các phong tục Tết Nguyên Tiêu
    1. 4.1 Viếng chùa lễ Phật
    2. 4.2 Phóng sinh
    3. 4.3 Làm việc thiện
    4. 4.4 Lau bàn thờ
    5. 4.5 Thả đèn hoa đăng
    6. 4.6 Chuẩn bị mâm cúng
  5. Các món ăn phổ biến trong ngày Tết Nguyên Tiêu
    1. 5.1 Mâm cỗ chay
    2. 5.2 Mâm cỗ mặn
    3. 5.3 Một số món ăn khác trong ngày Rằm Tháng Giêng 
    4. 5.3.1 Xôi gấc
    5. 5.3.2 Gà luộc
    6. 5.3.3 Bánh chưng
    7. 5.3.4 Bánh trôi bánh chay
    8. 5.3.5 Chân giò
    9. 5.3.6 Hoa quả
  6. Các địa điểm tổ chức Tết Nguyên Tiêu ở Việt Nam
    1. 6.1 Tết Nguyên Tiêu 2024 ở Hội An
    2. 6.2 Tết Nguyên Tiêu 2024 ở TP. Hồ Chí Minh
    3. 6.3 Tết Nguyên Tiêu 2024 ở Núi Bà Đen Tây Ninh
    4. 6.4 Tết Nguyên Tiêu 2024 ở Chùa Hương Hà Nội
    5. 6.5 Tết Nguyên Tiêu 2024 ở Chùa Bái Đính Ninh Bình
    6. 6.6 Các địa điểm hành hương linh thiêng khác dịp Tết Nguyên Tiêu 2024
  7. Những điều cần lưu ý (kiêng kị) vào ngày Tết Nguyên Tiêu

Tết Nguyên Tiêu 2024 gồm có những hoạt động nào? Nên đi đâu để vừa cầu bình an vừa du lịch dịp Tết Nguyên Tiêu 2024? Du khách sẽ tìm thấy được tất cả thông tin cần thiết qua bài viết dưới đây. 

1. Tết Nguyên Tiêu là ngày nào?

Nguyên Tiêu chính xác là gì? Tết Nguyên Tiêu thường được gọi là Lễ Thượng Nguyên hay Rằm Tháng Giêng. Do đó, đây là lễ hội trăng tròn đầu tiên của năm mới.

“Nguyên” chỉ đầu, còn “Tiêu” chỉ đêm. Do đó, nó còn được gọi là Lễ Thượng Nguyên, cùng với Lễ Trung Nguyên (rằm tháng Bảy) và Tết Hạ Nguyên (rằm tháng Mười). Như dòng Truyện Tết Nguyên Đán đã chỉ ra, hai chữ “Nguyên Tiêu” cho thấy lễ này có liên quan đến đêm.

Tết Nguyên Tiêu 2024 - hoạt động

Tết Nguyên Tiêu có nhiều hoạt động và ý nghĩa. 

Trong dịp Tết Nguyên Tiêu, mọi người thường cúng ông bà, tổ tiên để tỏ lòng thành kính. Cũng như để cầu may mắn, phú quý, làm ăn phát đạt trong năm tới. Mọi người sẽ thả đèn lồng, múa lân hoặc đốt đèn lồng tùy thuộc vào vị trí của họ.

>> Xem thêm: Tour hành hương Phật giáo và những điều cần biết

2. Nguồn gốc của Tết Nguyên Tiêu

Có nhiều câu chuyện được truyền miệng và kể nhau nghe. Nhưng câu chuyện dưới đây là câu chuyện được nhiều người biết đến nhất.

Theo tương truyền, ngày này bắt nguồn từ thời Tây Hán, Trung Quốc. Câu chuyện bắt đầu từ chuyện những cung nữ mỗi khi đến độ xuân về đều cảm thấy nhớ nhà da diết. Nhưng do quy định nghiêm ngặt nên không thể trở về.

Một quan chức đã nghĩ ra một chiến lược để hỗ trợ một người cung nữ svì cảm động trước lòng hiếu thảo của cô. Ông nói với nhà vua rằng sẽ có một vị thần lửa đến thiêu rụi thành phố vào ngày 16 tháng Giêng.

Vào ngày 15 tháng Giêng, mọi người phải ra khỏi cung lánh nạn. Cũng như treo đèn lồng trước nhà và trên đường phố để đánh lừa hỏa thần. Khi những người khác đang chiêm ngưỡng những ánh đèn đẹp đẽ, các cung nữ sẽ lẻn về thăm gia đình.

Tết Nguyên Tiêu 2024 - Nguồn gốc

Nguồn gốc của Tết Nguyên Tiêu mà có thể nhiều người chưa biết. 

3. Tết Nguyên Tiêu trong tâm thức người Việt

Rằm tháng Giêng còn tượng trưng cho ước vọng một năm hạnh phúc, gia đình vững chắc, quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa. Đây là một trong hai ngày rằm quan trọng nhất (ngoài rằm tháng bảy, ngày rằm quan trọng nhất đối với người Phật tử là rằm tháng tư - ngày Phật đản). Theo quan niệm dân gian: “Hàng năm cứ đến rằm tháng bảy là hết rằm tháng giêng”.

 

Tết Nguyên Tiêu cũng là một trong những dịp lễ quan trọng của người Việt. 

Câu nói “Lễ Phật quanh năm không bằng rằm tháng Giêng” thể hiện ý nghĩa lễ Rằm tháng Giêng, Tết Nguyên Tiêu trong tâm thức người Việt. Vì vậy, nhiều gia đình đi tour hành hương vào ngày này để cầu bình an, cầu sao giải hạn.

Nhà nào cũng thắp hương, chuẩn bị cơm cúng tổ tiên, thần linh để bày tỏ lòng biết ơn và cầu mong một điều hạnh phúc. Ở Việt Nam, có hai cách cúng Nguyên Tiêu thường xuyên nhất là cúng ở chùa và cúng tại nhà. Đây là dịp để con cháu bày tỏ lòng biết ơn với ông bà, tổ tiên.

enlightened Tour hành hương:  Tour du lịch Hà Nội – Chùa Tam Chúc – Chùa Hương 1 ngày

4. Các phong tục Tết Nguyên Tiêu

Tết Nguyên Tiêu 2024 là một ngày lễ quan trọng ở nước ta. Hàng năm vào ngày rằm tháng giêng âm lịch, người lớn trong gia đình làm lễ cúng sao giải hạn để hóa giải những điềm dữ, chuyển hóa thành những điềm lành.

1. Viếng chùa lễ Phật

Đến chùa đầu năm thường có ý nghĩa cầu bình an, may mắn và sức khỏe, cũng như một năm làm việc hiệu quả. Đặc biệt nên đi chùa dịp Tết Nguyên Tiêu.

Tết Nguyên Tiêu 2024 - Viếng chùa Lễ Phật

Đây là dịp để mọi người đi chùa lễ Phật. 

Một điều cần lưu ý là khi đi chùa, mọi người lưu ý không mua lễ mặn, ăn mặc nghiêm trang. Điều quan trọng nhất là bạn phải duy trì thái độ chân thật, bình tĩnh, không yêu cầu những vật chất,...

2. Phóng sinh

Một trong những việc nên làm trong ngày rằm tháng Giêng là phóng sinh. Các loại sinh vật thường được phóng sinh vào ngày này là cá chép, cá cảnh, chim sẻ, chim ba ba, bồ câu, cua, lươn, ốc, ba ba,...

Điều quan trọng cần nhớ là trước khi thả động vật, bạn nên hiểu về tập tính của động vật. Đồng thời, bố trí nơi vắng vẻ, không có thợ săn, nhằm để đảm bảo sau khi phóng sinh, các loại động vật đều có thể sinh sống.

Tết Nguyên Tiêu 2024 - Phóng sinh

Phóng sinh là một trong những việc thường thấy vào ngày Tết Nguyên Tiêu 2024. 

Ví dụ, nếu bạn thả một con cá, hãy đợi nó bơi đi rồi mới về nhà. Không ném xô hoặc túi ni lông xuống ao, hồ, sông, suối. Chúng ta phải biết bảo vệ môi trường, và hành động đức hạnh này sẽ mang giá trị tự nhiên của nó.

3. Làm việc thiện

Nghĩa cử cao đẹp của mỗi người trong cuộc sống là thực hiện những hành động tốt đẹp. Quyên góp, làm từ thiện không chỉ mang lại lợi ích cho người khó khăn mà còn mang lại sự thoải mái cho tinh thần của người tặng. Từ đó, cuộc sống lan tỏa nhiều lý tưởng tích cực và ý nghĩa hơn.

Ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống cũng có thể mang đến điều tốt đẹp. Chẳng hạn như trồng cây, nhặt rác trên đường phố, giúp đỡ người khó khăn, người già. Tham gia các hoạt động từ thiện như quyên góp quà cho những người gặp khó khăn, v.v.

>> Xem thêm: 5 kiến trúc tôn giáo đồ sộ nhất thế giới

4. Lau bàn thờ

Vào ngày Rằm tháng Giêng, dọn dẹp bàn thờ là một việc làm thể hiện lòng tưởng nhớ, báo ân ông bà tổ tiên. Tuy nhiên, theo tâm linh, ta không được xê dịch bát hương và nên thắp nến khấn Thần thổ công, ông bà tổ tiên trước khi lau dọn. 

5. Thả đèn hoa đăng

Ngoài các lễ hội kể trên, nhiều gia đình còn lên kế hoạch thả đèn hoa đăng để cầu may mắn, bình an và thành công trong cuộc sống cũng như công việc. Điều này mang ý nghĩa tinh thần và tâm linh to lớn.

Tết Nguyên Tiêu 2024 - thả hoa đăng

Khi thả hoa đăng, người ta cũng thả nguyện ước bình an của cả năm theo hoa đăng. 

6. Chuẩn bị mâm cúng

Tết nguyên tiêu 2024 được coi là một trong những ngày quan trọng nhất trong năm nên mâm cỗ cúng phải được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ. Phải dùng hoa tươi để cúng trên bàn thờ. Bạn có thể chọn hoa cúc vàng, cúc vạn thọ, hoa ly trắng. Cùng với đó là các loại trái cây tươi ngon, có màu sắc sặc sỡ và đẹp mắt.

Tết Nguyên Tiêu 2024 - Mâm cúng gia tiên

Mâm cúng tiêu biểu vào ngày Tết Nguyên Tiêu. 

5. Các món ăn phổ biến trong ngày Tết Nguyên Tiêu

Bạn có biết những món nào phổ biến trên mâm cúng vào ngày Tết Nguyên Tiêu 2024 không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua những chia sẻ dưới đây nhé!

5.1 Mâm cỗ chay

Nhiều hộ gia đình làm cỗ chay cúng Phật vào ngày Rằm tháng Giêng. Màu sắc mâm cỗ chay tương quan ngũ hành. Màu đỏ tượng trưng cho Hỏa. Màu xanh tượng trưng cho Mộc. Màu trắng tượng trưng cho Kim. Màu đen tượng trưng cho Nước và màu vàng tượng trưng cho nguyên tố Thổ.

Thực đơn chay có thể nhiều hay ít món tùy theo từng hộ gia đình. Cụ thể, số lượng món ăn thường được tính theo số lẻ biểu thị tính dương và số chẵn biểu thị tính âm. 

5.2 Mâm cỗ mặn

Bên cạnh mâm cỗ chay, nhiều gia đình còn chuẩn bị mâm cỗ mặn để cúng tổ tiên. Trong mâm cỗ mặn thường không thể thiếu thịt gà. Một số mónkhác như rau xào, chả,… cũng được làm để cúng trong ngày này.

Đặc biệt, không thể nào thiếu hoa tươi, nhang đèn, trầu cau và rượu. Ngoài ra, một số mâm cỗ còn có bát canh măng, đĩa nem, đĩa rau xào, đĩa giò, đĩa xôi gấc, đĩa hoa quả,... 

enlightened Săn tour ngay:  Tour Châu Đốc Hà Tiên Cần Thơ 4N3Đ

5.3 Một số món ăn khác trong ngày Rằm Tháng Giêng 

Bên cạnh những món nêu trên, một số món sau đây cũng rất phổ biển:

5.3.1 Xôi gấc

Xôi gấc có màu đỏ với ý nghĩa sẽ đem đến sự may mắn, ấm no cho gia chủ vào dịp năm mới. Do đó, đây là món không thể thiếu trong mâm cúng Tết Nguyên Tiêu 2024.

Tết Nguyên Tiêu 2024 - Xôi gấc

Xôi gấc mang ý nghĩa tốt lành.

5.3.2 Gà luộc

Gà luộc chính là món ăn quan trọng trong mâm lễ cúng Rằm tháng Giêng. Gà luộc với màu vàng ươm có ý nghĩa sẽ đem đến may mắn, tiền tài và sức khỏe cho gia đình bạn trong dịp năm mới.

Khác với gà thường, gà cúng thường được chuẩn bị rất cầu kỳ, lớp da gà phải vàng ươm, căng bóng, không được nát, mào gà đẹp,…

5.3.3 Bánh chưng

Bánh chưng là món ăn đầu tiên và nhất định không thể thiếu trong mâm cỗ cúng Rằm tháng Giêng. Bánh chưng à hình ảnh đại diện cho trời. Món bánh này như thay cho lời cầu chúc vạn sự được trọn vẹn trong năm mới.

Ở miền Nam, người ta thường dùng bánh tét thay thế cho bánh chưng. Tuy nhiên, dù là món bánh nào cũng không thể vắng mặt trong mâm cúng Tết Nguyên Tiêu 2024.

>> Xem thêm: Hành trình khám phá tour hành hương Xuyên Việt đầy mới lạ năm 2024

5.3.4 Bánh trôi bánh chay

Bánh trôi bánh chay hay còn được biết đến với tên gọi khác là: Chè trôi nước. Chè trôi nước là một trong những món không thể thiếu sự góp mặt trong mâm lễ Rằm tháng Giêng. Bánh trôi như niềm mong muốn cho mọi việc của năm mới đều được suôn sẻ, trôi chảy.

Tết Nguyên Tiêu 2024 - Chè trôi nước

Chè trôi nước là món không thể thiếu trong Tết Nguyên Tiêu 2024 của Việt Nam lẫn một số nước trên thế giới. 

5.3.5 Chân giò

Trong tiếng Hán Việt, chân giò lợn có tên gọi là trư túc. Nhưng từ “trư” (lợn) còn đồng âm với từ “chư”, có nghĩa là mọi thứ, còn “túc” (nghĩa là chân) mang ý “sung túc”, “no đủ”. Do đó, món chân giò này còn có nghĩa tượng trưng cho niềm ước mong về năm mới sung túc, no đủ. Tùy vào tập tục của từng nhà mà món ăn này có thể được thay bằng món khác như chả hoặc chân giò muối.

5.3.6 Hoa quả

Không riêng gì mâm cúng Rằm tháng Giêng mà tất cả những ngày lễ trong năm, hoa tươi và mâm ngũ quả là những yếu tố không thể nào thiếu trên bàn thờ cúng gia tiên. Tùy vào văn hóa mỗi vùng miền mà cách bài trí mâm ngũ sẽ khác nhau.

Ở miền Nam, mâm ngũ quả thường có những loại quả như mãng cầu, đu đủ, dừa, sung, xoài với mong muốn năm mới đầy sung túc. Còn với miền Bắc, mâm ngũ quả thường có bưởi, chuối, xoài, quất, táo. Mâm ngũ quả này cũng mang ý nghĩa cầu mong một năm mới đủ đầy. Đặc biệt, nếu bạn để ý sẽ thấy trong mâm ngũ quả miền Bắc sẽ ít khi nào thiếu quả chuối. Bởi chuối còn mang ý nghĩa đùm bọc lẫn nhau.

enlightened Tour hành hương:  Tour du lịch hành hương 2024 Chùa Bà Châu Đốc  1N1D

6. Các địa điểm tổ chức Tết Nguyên Tiêu ở Việt Nam

Một số nơi ở nước ta tổ chức Tết Nguyên Tiêu rất hoành tráng. Du khách đến những nơi này vào ngày Tết Nguyên Tiêu 2024 không chỉ có thể viếng Phật lễ chùa, cầu cho một năm mọi điều thuận lợi mà còn có thể tham quan du lịch. Một số địa điểm mà du khách có thể đến là: 

6.1 Tết Nguyên Tiêu 2024 ở Hội An

Người Quảng Nam cho rằng, ngày rằm tháng giêng (hay ngày Tết Nguyên Tiêu 2024) là ngày “Thiên Quang Tứ Phước”. Nghĩa là phước lành từ các quan nhà trời sẽ ban xuống nhân gian cho người dân. 

Nếu du khách có kế hoạch đến thăm phố cổ Hội An hoặc vừa muốn đi lễ rằm tháng giêng vừa muốn đi du lịch thì không thể bỏ qua đô thị cổ này. Tết Nguyên Tiêu 2024 ở Hội An sẽ diễn ra từ 13 - 16 tháng giêng âm lịch hằng năm, trong đó ngày lễ hội chính là ngày 16 Âm lịch.

Tết Nguyên Tiêu 2024 - Hội An

Hoạt động thả hoa đăng trên sông Hoài Hội An vào Tết Nguyên Tiêu. 

Vào ngày 14 tháng giêng, du khách có thể trải nghiệm các hoạt động đêm phố cổ, đêm thơ Nguyên Tiêu để tìm hiểu về văn hóa địa phương. Tham gia hoặc chiêm ngưỡng sự kiện tắt đèn ở khu phố cổ.

Khung cảnh ánh đèn từ những chiếc lồng đèn truyền thống sáng rực khi đèn điện từ nhà dân đồng loạt vụt tắt vô cùng độc đáo. Đây là một khung cảnh độc lãng mạn và vô cùng đẹp mà du khách thường thấy khi nhớ về Hội An. 

Vào ngày 16 tháng giêng, du khách có thể ghé qua các chùa tại Hội An để cầu nguyện và tham gia Lễ Nguyên Tiêu. Lễ này sẽ được tổ chức chùa Ông, chùa Cầu, Tụy Tiên Đường Minh Hương. Tại đây du khách sẽ được tham gia các hoạt động tín ngưỡng như lễ tống Long Chu, lễ tế thần linh. 

Ngoài ra, du khách không nên bỏ qua hoạt động được mong chờ nhất ở lễ hội Tết Nguyên Tiêu 2024 - thả hoa đăng. Du khách sẽ được di chuyển bằng thuyền trên dòng sông Hoài và thả hoa đăng. Những chiếc hoa đăng được thả trôi dưới dòng nước tựa như lời cầu bình an cho một năm vẹn tròn. 

6.2 Tết Nguyên Tiêu 2024 ở TP. Hồ Chí Minh

Tết Nguyên Tiêu 2024 còn được tổ chức vô cùng nhộn nhịp và độc đáo ở Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. 

Vào ngày rằm tháng giêng Âm lịch (15/1) các con phố ở quận 5 nhộn nhịp từ tờ mờ sáng với những hoạt động diễu hành đường phố. Du khách sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều đoàn diễu hành rực rỡ sắc màu với quần áo sặc sỡ, cờ phướn, hoa,...

Các tuyến đường mà đoàn diễu hành thường đi qua vào ngày rằm tháng giêng là Hải Thượng Lãn Ông - Châu Văn Liêm - Lương Nhữ Học - Nguyễn Trãi - Trung Tâm Văn Hóa Quận 5.

Ngoài ra, tại Trung Tâm Văn Hóa Quận 5 cũng tổ chức các hoạt động hấp dẫn khác như ca múa nhạc, biểu diễn lân sư rồng hay gieo tú cầu kén rễ,... 

Tết Nguyên Tiêu 2024 - Quận 5 TP Hồ Chí Minh

Đường phố quận 5 - TP. Hồ Chí Minh nhộn nhịp mỗi dịp Tết Nguyên Tiêu. 

Thời gian này, du khách cũng sẽ được thưởng thức nhiều món ăn mang đậm sắc màu người gốc Hoa tại Sài Gòn. Nếu du khách đang sinh sống tại Sài Gòn hay đang có ý định đi du lịch Sài Gòn thì nếu có cơ hội nên ghé qua Quận 5 để trải nghiệm Tết Nguyên Tiêu. 

>> Xem thêm: Tour hành hương miền Tây và những điều liên quan du khách cần biết

6.3 Tết Nguyên Tiêu 2024 ở Núi Bà Đen Tây Ninh

Tết Nguyên Tiêu 2024 là một trong những ngày cao điểm du lịch ở núi Bà Đen Tây Ninh. Bởi khoảng thời gian này gần với Hội Vía Bà và thời điểm mọi người đi hành hương trong tháng đầu năm để cầu bình an cho năm mới. 

Đến núi Bà Đen Tây Ninh thời gian này, du khách không chỉ được viếng quần thể chùa Bà Đen linh thiêng, mà còn có thể du ngoạn, khám phá nóc nhà Đông Nam Bộ với tour Tây Ninh 1 ngày.

Tết Nguyên Tiêu 2024 - Núi Bà Đen Tây Ninh

Núi Bà Đen Tây Ninh luôn đông đúc vào dịp Tết Nguyên Tiêu. 

Hiện khu du lịch núi Bà Đen đã được đầu tư hệ thống cáp treo hiện đại. Không chỉ vậy, hệ thống cáp treo còn có đến 2 tuyến là tuyến Vân Sơn và tuyến chùa Hang. Quần thể chùa Bà Đen trên núi nổi tiếng linh thiêng thế nên luôn luôn có đông đúc du khách tìm đến để cầu mong cho gia đạo bình an. Vậy nên du khách có thể đi tour hành hương núi Bà Đen để cầu phúc.  

Hoặc nếu du khách muốn đi lễ Tết Nguyên Tiêu 2024 ở miền Tây Nam Bộ thì có thể đi tour hành hương miền Tây hoặc tour chùa Bà Châu Đốc

6.4 Tết Nguyên Tiêu 2024 ở Chùa Hương Hà Nội

Một địa điểm bái Phật linh thiêng ở khu vực miền Bắc mà du khách không thể bỏ qua vào ngày Tết Nguyên Tiêu 2024 là chùa Hương. Chùa Hương nằm trong quần thể Hương Sơn thuộc thành phố Hà Nội. Đây cũng là địa điểm tâm linh nổi tiếng là vô cùng linh thiêng khi nhắc đến tour hành hương thập tự.

Tết Nguyên Tiêu 2024 - Chùa Hương

Chùa Hương là địa điểm lý tưởng để lễ Phật ngày Tết Nguyên Tiêu. 

Du khách đến đây có thể tham quan cảnh chùa linh thiêng, thanh bình giữa núi non trùng điệp bên cạnh việc bái Phật đón Tết Nguyên Tiêu 2024. Không chỉ vậy, trước rằm tháng giêng vài ngày, quần thể danh thắng Hương Sơn còn diễn ra lễ hội Chùa Hương (thường được khai hội vào ngày mùng 6 Tết Nguyên Đán) và kéo dài đến hết tháng 3. 

>> Xem thêm: [Cập nhật mới nhất] Lễ hội du lịch Chùa Hương 2024 có gì mới?

6.5 Tết Nguyên Tiêu 2024 ở Chùa Bái Đính Ninh Bình

Sau Tết Nguyên Đán, hàng nghìn người đổ về tham quan Chùa Bái Đính ở Ninh Bình để cầu bình an cho năm mới. Chùa Bái Đính Ninh Bình là một trong những ngôi chùa nổi tiếng về sự linh thiêng ở khu vực miền Bắc. 

Sau khi viếng chùa cầu bình an vào ngày Tết Nguyên Tiêu 2024, du khách còn có thể tham quan các địa danh nổi tiếng ở Ninh Bình như Tam Cốc Bích Động, vườn chim Thung Nham, cố đô Hoa Lư, phổ cổ Hoa Lư,... 

6.6 Các địa điểm hành hương linh thiêng khác dịp Tết Nguyên Tiêu 2024

Nếu du khách ở thành phố Hồ Chí Minh thì có thể tham khảo các ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng làm điểm đến cho Tết Nguyên Tiêu 2024:

  • Chùa Vĩnh Nghiêm: Ngôi cổ tự này được xây dựng từ năm 1964 trên diện tích khu đất rộng 6.000m2. Được lấy nguyên mẫu từ ngôi chùa cùng tên tại Bắc Giang nên chùa Vĩnh Nghiêm đã trở thành nét nổi bật trong kiến trúc giữa đất Sài thành.  

  • Chùa Ngọc Hoàng: Tọa lạc tại Sài Gòn, hoàn thiện vào năm 1900 với diện tích 2021m2. Ngôi chùa này nổi tiếng bởi sự linh thiêng linh thiêng. Thế nên được nhiều người tìm đến dịp rằm tháng Giêng. Nếu đến đây, bạn sẽ có cơ hội được nghe những người dân tại đây rỉ tai nhau về những chuyện linh thiêng tại chùa. 

Tết Nguyên Tiêu 2024 - Chùa Ngọc Hoàng

Chùa Ngọc Hoàng - ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất ở Sài Gòn.

  • Chùa Hoằng Pháp: Năm 1957, ngôi chùa này được xây dựng tại địa phận huyện Hóc Môn. Với lối kiến trúc mang đậm nét các chùa ở miền Bắc. Ngôi chùa này mỗi năm thường tổ chức các khóa giảng dạy về Phật pháp, cũng như khóa tu được nhiều người biết đến. 

  • Chùa Phổ Quang: Đây là ngôi đền chùa lễ rằm tháng Giêng ở Sài Gòn nổi tiếng linh thiêng, được nhiều người yêu thích. Với không gian độc đáo, có phần thanh tịnh nên ngôi chùa này được nhiều người yêu thích và tìm đến mỗi dịp đầu năm.

>> Xem thêm: Khám phá chùa Ốc – ngôi chùa độc đáo bậc nhất miền Trung

7. Những điều cần lưu ý (kiêng kị) vào ngày Tết Nguyên Tiêu

- Trong ngày rằm, nên hạn chế làm rơi vỡ hoặc làm hư những món đồ trong gia đình. Người xưa quan niệm rằng điều đó sẽ khiến gia chủ bị hao tổn tài phúc.

- Với người có sức khỏe yếu kém, không nên tới khu có mồ mả, hoang vu hoặc bệnh viện vì có âm khí nặng

- Kiêng không cho mượn tiền.

- Không nên sát sinh vào Rằm tháng Giêng nhằm để tránh suy giảm tài vận cũng như không đau ốm, bệnh tật.

- Kiêng nói tục, chửi bậy hoặc cãi nhau với mọi người nhằm để tránh các chuyện thị phi cũng như các rắc rối không đáng có trong năm.

Trên đây là những thông tin cần thiết nhất mà du khách nên biết về Tết Nguyên Tiêu 2024. Để được tư vấn về tour hành hương hoặc tour du lịch ngày Rằm tháng giêng thì du khách có thể liên hệ số hotline Vietnam Booking 1900 3398 ngay để đặt tour giá rẻ. 

Từ khóa liên quan: Tour Tet Nguyen Tieu 2024

Tư vấn chương trình đi Tết Nguyên Tiêu 2024 miễn phí

336 lượt xem | khanhvan
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp