Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Nhanh tay bỏ túi kinh nghiệm khám phá thủ đô Hà Nội

Khác với du lịch Sài Gòn hoa lệ năng động, du lịch Hà Nội lại hiện lên trong tâm trí mỗi người là thành phố yên bình, trầm mặc với những nếp nhà cổ kính rêu phong. Thành phố Hà Nội từ đâu đã được mặc định trong tâm trí của người dân Việt Nam là một thủ đô ngàn năm văn hiến với những di tích cổ xưa, cuộc sống yên bình. Và nếu ai đã một lần đến với du lịch Hà Nội, chắc chắn sẽ không thể nào quên những hương vị đặc trưng nơi đây cùng với Hồ Gươm, Hồ Tây, những quán cafe trầm mặc hay những con đường nhỏ và những gánh hàng rong.

Tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Hà Nội

Thời điểm thích hợp đi du lịch Hà Nội

Thời gian để tới Hà Nội đẹp nhất là vào mùa thu, khoảng độ từ tháng 8 đến tháng 10. Vì vào thời điểm này những cơn mưa dai dẳng ở Hà Nội đã tạnh ráo, nhường chỗ cho tiết trời xanh trong và ánh nằng dìu dịu, chỉ đủ nhuộm vàng những chiếc lá cây. Nhiệt độ Hà Nội mùa này thường chỉ ở mức trung bình  kèm theo những cơn gió nhẹ, mát lạnh thích hợp để du khách có thể dạo chơi, khám phá Hà Nội đầy lãng mạn và thơ mộng.

du lich ha noi sai gon mien tay

Ngoài ra, vào những tháng cuối năm cũng sẽ là một gợi ý không tệ để du lịch tham quan Hà Nội mùa đông. Đến Hà Nội vào khoảng thời gian này, bên cạnh việc tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, thưởng thức không khí lạnh của mùa đông, du khách còn có thể thưởng thức nhiều món ăn đặc sản mùa đông ngon ở Hà Nội.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Hà Nội

Máy bay: Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay tuyến du lịch Sài Gòn – Hà Nội. Du khách có thể tham khảo giá vé của các hãng hàng không giá rẻ như: Jetstar Pacific và Vietjet Air hay Vietnam Airlines. Để tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch trong nước giá rẻ thì du khách có thể sử dung xe bus sân bay để về đến trung tâm Hà Nội với giá vé là 40 đến 50.000/lượt để thay cho taxi.

Tàu lửa: Với giá vé rẻ hơn máy bay, tàu lửa cũng là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn. Đặc biệt, ga tàu Hà Nội nằm ngay trung tâm thủ đô thuận tiện cho việc di chuyển của du khách.

Để đi lại ở Hà Nội thì du khách có thể sử dụng xe máy, xích lô hoặc xe điện.

Những món ăn đặc sản nên thử khi du lịch Hà Nội

Ẩm thực Hà Nội luôn hấp dẫn với những món ăn đậm chất riêng. Một số món ăn đặc sản đã in dấu trong lòng thực khách hay những món ăn khiến những người con Hà Nội xa quê không thể không nhớ về.  Ẩm thực Hà Nội đã góp phần tạo nên một Hà Nội đa dạng từ màu sắc cho đến hương vị. Ẩm thực Hà Nội luôn có đủ các mặn, ngọt, chua, cay hay nồng ấm, đượm đà tình người xứ Bắc.

du lich ha noi 6 thang dau nam 2017

Đến với du lịch Hà Nội du khách nhất định phải thử qua Phở, món ăn truyền thống của người Hà Nội, trong đó Phở ở phố Hàng Trống là một trong những địa điểm được nhiều du khách tìm đến khi muốn thưởng thức món ăn này hay thử thưởng thức những món khác như Chả cá Lã Vọng, Bún Chả, Bún Thang, Bánh Cuốn, Bún Đậu Mắm Tôm...Và cuối cùng là tráng miệng với món bánh Cốm thơm lừng hương cốm xanh hay thưởng thức một ly cà phê trứng lạ miệng…

>> Đặt phòng khách sạn Hà Nội với giá rẻ view đẹp

Những điểm du lịch quanh Hà Nội

Hà nội là thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, là trung tâm văn hóa, chính trị của cả nước với nhiều ưu đãi về thắng cảnh tự nhiên cũng như các di tích lịch sử lâu đời, các di sản văn hóa phi vật thể đã tạo nên sức hấp dẫn của du lịch Hà Nôi.

du lich ha noi cong vien nuoc ho tay

Đến với du lịch Hà Nội, du khách không thể bỏ qua việc tham quan, tìm hiểu các địa danh như Hồ Gươm, một địa danh nằm ngay giữa trung tâm thành phố với tháp rùa cổ kính, các di sản quý: Tháp Bút, đài Nghiên, cầu Thê Húc, lầu Đắc Nguyệt hay đền Ngọc Sơn.Ngoài ra, chùa Một Cột, Văn Miếu – Quốc tử Giám, Nhà Hát Lớn, Lăng Chủ Tịch, Hồ Tây, quảng trường Ba Đình.. cũng là những địa danh mà du khách nên ghé thăm trong chuyến du lịch, tham quan Hà Nội.

Những điểm du lịch gần Hà Nội

Nếu du lịch trung tâm Hà Nội là linh hồn của chuyến du lịch giá rẻ thì những địa điểm, danh lam thắng cảnh vùng ngoại ô, những địa điểm nằm cách Hà Nội chưa đến 100km là những yếu tố góp phần tô điểm thêm sắc màu cho du lịch Hà Nội.

du lich ha noi tu a den z

Nằm ngoài thủ đô Hà Nội du khách có thể tìm thấy những làng nghề truyền thống sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ còn tồn tại và lưu giữ cho đến ngày nay, những khu du lịch sinh thái nằm nép mình giữa đồi núi, sông suối hay những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp làm say lòng bất cứ ai ghé thăm. Một vài địa điểm du khách nên ghé qua khi đến với du lịch gần Hà Nội là: VQG Ba Vì, làng cổ Đường Lâm, làng gốm Bát Tràng, núi Trầm, hồ Quan Sơn,…

24 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp