Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Lạt Dịp Tết Nguyên Đán 2024

Mục lục [Hiện]
  1. Sơ lược về Đà Lạt – thành phố mộng mơ
  2. Du lịch Đà Lạt Tết 2024 có gì đẹp?
  3. Lý do nên du lịch Đà Lạt dịp Tết nguyên đán 2024
    1. 3.1 Những mùa hoa gây thương nhớ
    2. 3.1.1 Mùa hoa anh đào
    3. 3.1.2 Mùa hoa ban trắng
    4. 3.1.3 Hoa bơ
    5. 3.1.4 Hoa phượng tím
  4. Đi du lịch Đà Lạt dịp Tết nguyên đán bằng phương tiện gì?
    1. 4.1 Máy bay
    2. 4.2 Xe ô tô
    3. 4.3 Xe máy
  5. Những địa điểm du lịch Đà Lạt dịp Tết 2024 hấp dẫn
    1. 5.1 Puppy Farm
    2. 5.2 Khu cà phê Mê Linh
    3. 5.3 Green Hill
    4. 5.4 F Cánh Đồng Hoa
    5. 5.5 Bảo tàng tranh 3D
  6. Những lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt trong tết âm lịch

Chẳng thể phủ nhận sự hấp dẫn của Đà Lạt trong những ngày tết đến. Với sự thăng hạng vượt bậc trong “làng du lịch” khi sở hữu cho mình nhiều điểm đến thú vị. Nhưng cũng vì thế mà nhiều du khách đã bị “lạc lối” không biết đến đâu khi muốn trải nghiệm du lịch Đà Lạt dịp tết nguyên đán. Nếu vậy, hãy cùng Vietnam Booking khám phá về những điểm đến đáng thử khi đến thành phố ngàn hoa nhé!

Sơ lược về Đà Lạt – thành phố mộng mơ

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái khi sở hữu khí hậu mát mẻ của miền ôn đới. Khi du lịch Đà Lạt dịp tết nguyên đán, bạn sẽ được cảm nhận sự dịu mát của những cơn gió. Nơi đây sẽ không có cái nóng bức của miền Nam hay cái lạnh tím tái của các tỉnh miền Bắc. Đó cũng chính là lý do mà Đà Lạt thu hút đông đảo lượng khách du lịch hàng năm.

Tour du lịch Đà Lạt Tết 2023 - mùa xuân Đà Lạt

Mùa xuân về trên đất cao nguyên

Không ngoa khi nói Đà Lạt là “thành phố mộng mơ” khi nhịp sống nơi đây rất nhẹ nhàng và thơ mộng trong gió se. Không chỉ dừng lại tại đó, Đà Lạt quanh năm đều sở hữu cho mình những nét đẹp rất riêng. Với đặc trưng khí hậu của vùng, du lịch Đà Lạt thường được chia thành hai mùa rõ rệt, cụ thể:

  • Mùa mưa tại Đà Lạt từ tháng 7 – cuối tháng 10.
  • Mùa khô tại Đà Lạt từ tháng 11 – tháng 7 năm sau.

Nhưng trên thực tế, người ta yêu Đà Lạt vì cảm nhận được một vùng đất có trọn vẹn bốn mùa trong năm. Những cảnh vật thuộc về khung trời Đà Lạt, dường như đều có khả năng làm bạn yêu từ cái nhìn đầu tiên. Dù là những điều bé nhỏ nhất, cũng mang theo vẻ đẹp khiến lòng người vương vấn. Đặc biệt trong những ngày tháng tết nguyên đán, Đà Lạt hoa nở khắp nơi, khí trời se lạnh, tạo cảm giác thực sự khác biệt với bất kỳ đâu tại Việt Nam.

Du lịch Đà Lạt Tết 2024 có gì đẹp?

Trong chuyến du lịch Tết nguyên đán 2024 đến với Đà Lạt, bạn sẽ được cảm nhận bầu không khí lãng mạn và khung cảnh nên thơ như một “Paris thu nhỏ”. Tiết trời Đà Lạt khi ấy không quá gay gắt hay đón nhận những cơn mưa bất chợt nơi phố núi. Những ngày đầu xuân, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những đóa hoa đua nhau khoe sắc.

Tour du lịch Đà Lạt Tết 2023 - săn mây Đà Lạt

Săn mây tại Đà Lạt với khung cảnh mê đắm lòng người

Đối với những người đam mê du lịch, mùa xuân Đà Lạt chính là mùa đẹp nhất trong năm. Lúc này, nền nhiệt độ trung bình từ 15 – 19 độ, rất thích hợp để bạn dạo bước dưới những tán cây nở bừng sắc xuân. Và nếu bạn muốn thử thách nhân phẩm bằng việc săn mây, đây chính là thời điểm thích hợp. Khi này, thời tiết Đà Lạt se se lạnh, sương mù vào mỗi độ sớm mai nhiều hơn do độ ẩm cao. Do đó, bạn có thể lên lịch săn mây ngay từ bây giờ.

Vì vậy, các công ty du lịch đã bắt đầu đẩy mạnh tour du lịch Đà Lạt Tết. Nhưng để trở thành một khách hàng thông thái, bạn nên lựa chọn một công ty lữ hành uy tín. Hoặc đọc những kinh nghiệm du lịch Đạt Lạt dịp tết của VietnamBooking dưới đây, khi đó, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn niềm vui đầu xuân bằng các hoạt động lý thú.

Lý do nên du lịch Đà Lạt dịp Tết nguyên đán 2024

Với quỹ thời gian hạn hẹp của ngày xuân khi bạn vừa muốn sum vầy bên gia đình nhưng cũng muốn du xuân đó đây. Những ngày đầu năm mới, bạn bắt tay vào việc chăm lo nhà cửa, tất bật chuẩn bị Tết. Bạn không còn thời gian lên kế hoạch cho những chuyến đi. Vậy nên việc có được kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dịp tết chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo lịch trình những tour du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm, 3 ngày 2 đêm hay 2 ngày 1 đêm của VietnamBooking để có thêm trải nghiệm. Còn nếu thấy khó khăn quá cho một chuyến đi tụ túc, bạn hãy đặt tour sớm, tránh tình trạng đặt tour cận ngày. Khi ấy, chuyến đi của bạn sẽ không nhận được những ưu đãi cũng như điểm đến mong muốn.

enlightened ​Săn tour Đà Lạt giá rẻ:  ​Tour Đà Lạt 3 ngày 3 đêm l Lạc vào chốn tiên cảnh giữa nhân gian

3.1. Những mùa hoa gây thương nhớ

Đầu xuân tại Đà Lạt chính là thời điểm những loài hoa đua nhau nở rộ gây thương nhớ trong lòng những kẻ lữ hành. Chính vì vậy, khi thấy hương sắc của những loài hoa này trên cao nguyên cũng chính là lúc xuân đang cập kề.

3.1.1. Mùa hoa anh đào

Hoa anh đào chính là loài hoa được nhiều tín đồ yêu Đà Lạt khắc khoải mong chờ mỗi độ xuân về. Hoa anh đào thường bắt đầu xuất hiện vào khoảng giữa tháng 1 và kết thúc vào tháng 3. Để ngắm trọn vẹn sắc hồng của hoa anh đào, các bạn có thể lưu ý những địa điểm sau khi trải nghiệm du lịch Đà Lạt dịp Tết nguyên đán 2024.

  • Đường hoa mai anh đào – Trần Hưng Đạo.
  • Mai anh đào Đà Lạt quanh hồ Xuân Hương.
  • Rừng mai anh đào khu vực hồ Tuyền Lâm.
  • Đường hoa anh đào quanh khu Hoàng Anh Resort tọa lạc tại Phó Đức Chính, Phường 9).
  • Đường mai anh đào dốc Đa Quý tọa lạc ở Sơn Thọ - Trại Mát.
  • Mộng Đào Nguyên tọa lạc tại khu vực Lạc Dương.

Tour du lịch Đà Lạt Tết 2023 - hoa mai anh đào

Hoa mai anh đào tại Đà Lạt lãng mạn

Qua đó, bạn có thể ngắm nhìn sắc hồng từ hoa anh đào – biểu tượng rực rỡ mùa xuân. Không những vậy, bạn sẽ thu về cho bản thân những bức ảnh nên thơ, lãng mạn không thua kém gì Nhật Bản hay Hàn Quốc. Và với kinh nghiệm du lịch Đà Lạt Tết ở đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp này.

enlightened ​Săn tour Đà Lạt cực đẹp:  ​Tour Đà Lạt 5 Ngày 4 Đêm: Tìm chút bình yên nơi phố núi mơ mộng

3.1.2. Mùa hoa ban trắng

Vào những ngày đầu xuân cũng chính là thời điểm hoa ban trắng xuất hiện. Bạn sẽ không khỏi ngất ngây trước vẻ đẹp tinh khôi của những bông hoa ban trắng bạt ngàn. Giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ của núi rừng, những cây hoa ban trắng như chấm phá thêm nét trữ tình.

Tour du lịch Đà Lạt Tết 2023 - hoa ban trắng

Sắc trắng tinh khôi của hoa ban lãng mạn ngỡ như bầu trời Nhật Bản

Hoa ban trắng thường nở rộ vào khoảng đầu xuân và kết thúc vào đầu mùa hạ. Để có thể chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên từ những cánh hoa ban trắng muốt, bạn có thể đến những địa điểm sau khi du lịch Đà Lạt dịp tết cổ truyền:

  • Đường Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Phù Đổng Thiên Vương.
  • Khu vực nhà thờ Con Gà, ga Đà Lạt.
  • Khu vực ngã 4 Phan Chu Trinh.

Vì hoa ban trắng xuất hiện tại các khu vực trung tâm thành phố. Do đó, bạn nên cẩn thận việc chụp hình, tránh các xe đang lưu thông. Hành trình đi tìm nét riêng trong du lịch Đà Lạt dịp Tết không vì thế mà bị bỏ lỡ nhé!

3.1.3. Hoa bơ

Nếu bạn đã quá quen thuộc với sắc vàng hoa mai, vậy tại sao không thử đón chào sắc vàng của hoa bơ. Hoa bơ thường nở rộ vào khoảng tháng 2 đến tháng 3. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt ngày tết thì hoa bơ chỉ xuất hiện trong vòng một tháng nên bạn cần phải nhanh tay.

Tour du lịch Đà Lạt Tết 2023 - hoa bơ Đà Lạt

Hoa bơ vàng nở rộ cả góc trời

Để chiêm ngưỡng sắc vàng của hoa bơ, bạn có thể check in tại con đường gỗ khu vực Mộc Trà Farm. Và theo chia sẻ từ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dịp tết của những tay “săn” ảnh, thời điểm chụp hoa đẹp nhất là vào khoảng 6h - 8h sáng.

► Xem thêm: [HOT] Du lịch Đà Lạt tháng 4 chiêm ngưỡng mùa hoa mộng mơ

3.1.4. Hoa phượng tím

Tạm biệt sắc hồng của anh đào và sắc trắng của hoa ban và sắc vàng hoa bơ, ta chào đón sắc tím của hoa phượng. Một trong những điểm nhấn đưa Đà Lạt gây thương nhớ trong lòng lữ khách chính là phượng tím.

Tour du lịch Đà Lạt Tết 2023 - hoa phượng tím

Hoa phượng tím man mác buồn

Hoa phượng tím nhẹ nhàng như người con Đà Lạt. Hoa thường nở rộ từ tháng 3 và kết thúc vào cuối tháng 4. Khi ấy, bạn có thể đắm mình trong không gian mộng mơ và lưu giữ cho mình những bức tuyệt trần tại các cung đường sau:

  • Đường Hai Bà Trưng, Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai.
  • Khu vực hồ Xuân Hương, Thiền viện Trúc Lâm, Thung Lũng Tình Yêu,.
  • Khu vực vào chợ Đà Lạt.

Vậy nên, nếu bạn muốn bắt trọn khoảnh khắc của những bông hoa phượng tím hãy lên lịch từ bây giờ. Qua đó, bạn có thể cảm nhận được nét đặc trưng riêng, một chút buồn man mác nơi xứ lạnh.

Đi du lịch Đà Lạt dịp Tết nguyên đán bằng phương tiện gì?

4.1. Máy bay

Bạn có thể trải nghiệm du lịch Đà Lạt bằng máy bay. Các bạn sẽ không tốn quá nhiều chi phí và sức khỏe cho một chuyến hành trình dài như xe ô tô. Di chuyển bằng máy bay sẽ giúp bạn tối ưu  thời gian và có thêm nhiều phút giây để vui chơi. Từ đó có thể khám phá thêm nhiều điều tại xứ sở sương mù. Tuy nhiên, tết có thể sẽ khán vé, do đó hãy lên kế hoạch và đặt trước nhé.

4.2. Xe ô tô

Bạn có thể lựa chọn di chuyển đến Đà Lạt bằng các loại xe truyền thống hoặc xe limousine. Khi đi du lịch Đà Lạt ngày tết bằng xe ô tô, bạn chỉ cần chợp mắt trên hành trình. Và khi thức dậy, bạn sẽ thấy mình hòa vào không khí mát mẻ của Đà Lạt.

4.2. Xe máy

Với những người đam mê phượt, muốn tự mình trải nghiệm Đà Lạt dịp tết thì đây là phương tiện tuyệt vời Nhất. Nhưng đường tết lên Đà Lạt có nhiều xe du lịch chạy, nên cần đi lại cẩn thận. Chủ động tránh, nhường đường vì có thể gặp những ma men đấy.

5. Những địa điểm du lịch Đà Lạt dịp Tết 2024 hấp dẫn

Không ngoa khi nói Đà Lạt là “mảnh đất vàng trong làng du lịch” khi nơi đây liên tiếp xuất hiện những điểm đến mới. Mùa xuân đến cũng là lúc mọi người ngỡ như lạc bước vào một thiên đường. Khi ấy, những địa điểm sẽ được trang hoàng lung linh sắc xuân. Và theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dịp tết nguyên đán, dưới đây là những chỗ độc đáo nhất và luôn mở cửa để chào đón bạn.

5.1. Puppy Farm

Nông trại cún Puppy Farm hiện đang tọa lạc tại Camly, thôn Măng Lin. Đến với nơi đây, các bạn sẽ không thoát khỏi sự đáng yêu và nghịch ngợm của những bé cún. Puppy Farm hiện đang sở hữu khá đa dạng với hơn 36 chủng loại và hơn 150 cá thể khác nhau.

Tour du lịch Đà Lạt Tết 2023 - puppy farm

Vui đùa cùng chú cún đáng yêu tại Puppy Farm

Nếu bạn mong muốn giải tỏa căng thẳng và sống lại những phút giây hồn nhiên như những đứa trẻ khi du lịch Đà Lạt vào ngày tết thì Puppy Farm sẽ mang lại cho bạn. Những chú cún ở đây rất dễ thương, thân thiện, dù cho bạn trước kia không thích cún cũng sẽ bất giác đưa tay ra vuốt ve chúng. Bạn sẽ dễ dàng vui chơi với chúng nhưng đừng làm tổn thương chúng nhé!

>>> Xem thêm: Cách mix đồ đẹp đi Đà Lạt chuẩn trend 2024 chất theo 4 mùa du lịch

5.2. Khu cà phê Mê Linh

Ngoài việc sở hữu cảnh quan xanh mướt cùng góc nhìn toàn cảnh 360 độ, Mê Linh còn sở hữu nhiều góc “sống ảo” tuyệt vời. Bạn muốn tìm về phút giây thư thái, nhâm nhi tách cà phê nóng và quên đi hết muộn phiền? Bạn thích thả hồn mình vào những cánh rừng bát ngát, ngắm nhìn núi mây hòa quyện vào nhau? Vậy thì Mê Linh sẽ thực hiện hóa điều đó giúp bạn với khi ghé du lịch Đà Lạt dịp tết này.

Tour du lịch Đà Lạt Tết 2023 - cà phê Mê Linh

Góc check in mới tại Mê Linh

Mê Linh hiện đang chia thành bốn khu vực chính, cụ thể: khu uống cà phê toàn cảnh 360, khu quà lưu niệm, khu nuôi chồn và khu vực ăn uống. Ngoài ra, bạn có thể check in vô vàn những khu vực tại đây như: Đầu rồng, vườn hoa,…

5.3. Green Hill

Green Hill chính là nơi sở hữu “cổng trời Bali” không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Đà Lạt dịp Tết. Ngoài ra, các bạn còn có thể thỏa sức thu về cho bản thân hàng nghìn tấm ảnh tại những khu vực khác. Hiện nay, Green Hill đang sở hữu nhiều góc chụp đẹp: hồ trên mây, tổ chim, hình ảnh nấc thang lên thiên đường và cổng trời Nhật.

Tour du lịch Đà Lạt Tết 2023 - green hill

"Bali thu nhỏ" tại Đà Lạt

Nếu bạn muốn thức dậy giữa khung cảnh hùng vĩ và nên thơ của núi rừng thành phố sương mù, bạn có thể nghỉ dưỡng tại Green Hill. Tại đây, hiện đang có những phòng nghỉ dưỡng hướng thẳng ra khu vực đồi núi và thung lũng rất đáng trải nghiệm. Bạn sẽ ngỡ như lạc bước đến Indonesia ngay trong dịp tết nguyên đán này.

► Xem thêm: Săn mây Đà Lạt: Bí kíp săn mây dành cho người mới bắt đầu

5.4. F Cánh Đồng Hoa

F Cánh Đồng Hoa tọa lạc tại đèo Mimosa, phường 10. Cánh đồng nằm ẩn mình trong một thung lũng nhưng không làm mất đi sự thơ mộng và trữ tình. Đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ ngỡ như mình lạc bước vào những câu chuyện cổ tích.

Tour du lịch Đà Lạt Tết 2023 - F cánh đồng hoa

Muôn màu sắc hoa tại F

F Cánh Đồng Hoa hiện đang toát lên mình muôn màu muôn vẻ của sắc hoa dưới trời xanh. Chỉ cần dạo bước nơi đây, bạn sẽ thấy lòng mình thư thái và nhẹ nhàng để nạp năng lượng cho một năm mới tươi vui. Khi bạn trải nghiệm du lịch Đà Lạt dịp tết, bạn sẽ được trở thành nàng công chúa xinh đẹp như câu chuyện cổ tích.

5.5. Bảo tàng tranh 3D

Bảo tàng tranh 3D tọa lạc tại số 3 đường Lê Thị Hồng Gấm, phường 1. Đến với bảo tang, bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo với trí tưởng tượng không ngừng. Phòng tranh có diện tích khá rộng nên bạn sẽ không bị giới hạn những tác phẩm của riêng mình.

Tour du lịch Đà Lạt Tết 2023 - bảo tàng tranh 3D

Biến hóa khôn lường tại bảo tàng tranh 3D

Lạc vào thế giới ảo của bảo tàng tranh 3D, bạn sẽ không chỉ có những bức ảnh đặc sắc mà còn là hành trình đưa bạn vào những cảm xúc khó tả.

Ngoài ra, bạn còn có thể ghé thăm những điểm đến đã tạo nên tên tuổi cho du lịch Đà Lạt: Thác Datanla, Núi Langbiang, hồ Tuyền Lâm, hồ Xuân Hương, Nhà Thờ Domaine De Marie, chùa Linh Phước,…

Để khám phá Đà Lạt có thể xem thử Tour Đà Lạt 3 Ngày 2 Đêm Trọn Gói của VietnamBooking.

Những lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt trong tết âm lịch

Để chuyến đi trở nên lý thú, không phải gặp những điều không hay đầu xuân, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Lựa chọn trang phục hợp lý.
  • Đặt tour càng sớm càng tốt.
  • Lựa chọn công ty du lịch uy tín.
  • Chuẩn bị hành lý đầy đủ.
  • Mang theo giấy tờ cá nhân.
  • Chuẩn bị một tâm hồn tươi mới để đón xuân.

Việc này sẽ giúp cho chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn, thắt chặt tình cảm với những người thân yêu. Từ đó, bạn sẽ có một năm tràn đầy sức sống và đầy ắp sự hân hoan.

Những thông tin trên đây là kinh nghiệm du lịch Đà Lạt trong dịp Tết 2024. Để có một lịch trình chi tiết, cụ thể và mua được tour giá rẻ bất ngờ, bạn đừng ngần ngại gọi ngay đến 1900 3398 để Vietnam Booking hỗ trợ từ A - Z.

Tư vấn chương trình tour du lịch Đà Lạt Tết 2024 miễn phí

1035 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp