Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Quy định Korean Air về Thất lạc/ Chậm trễ/ Hư hại hành lý

Trong thực tế, tình trạng thất lạc, chậm trễ, hư hại hành lý là điều có thể xảy ra đi máy bay, dù bạn bay với bất kỳ hãng hàng không nào. Các chuyến bay Korean Air cũng không ngoại lệ. Vậy, nên làm gì nếu hành lý của mình không tới điểm đến cuối cùng? Bình tĩnh và cùng Korean Air Ho Chi Minh Office tìm hiểu những cách giải quyết dưới đây nhé!

Thông báo hành lý bị thất lạc/ chậm trễ/ hư hại

Việc đầu tiên bạn cần làm ngay là thông báo việc hành lý bị chậm hoặc thất lạc tới đại diện hãng hàng không hoặc tới nhân viên trung tâm dịch vụ hành lý, đơn vị phục vụ mặt đất của hãng vận chuyển đưa bạn tới điểm đến cuối cùng để được giải quyết.

korean air ho chi minh office

Ví dụ: nếu bạn bay cùng hãng hàng không Korean Air từ sân bay quốc tế Incheon tới Los Angeles, sau đó bay cùng hãng hàng không Delta đi New York thì khi thất lạc/ chậm trễ/ hư hại hành lý, bạn cần thông báo với đại diện của Delta hoặc trung tâm dịch vụ hành lý Delta. Trường hợp chuyến bay chỉ khai thác bởi Korean Air, đơn giản, bạn chỉ việc báo với nhân viên hãng này. Các bước tiếp theo cần thực hiện là:

Cung cấp nhãn xác nhận hành lý cùng vé

Điền thông tin vào Mẫu Khai Báo Tài Sản. Bạn sẽ cần phải liệt kê các vật dụng có trong hành lý của mình, nhãn hiệu/ mô tả hình dạng, cung cấp thông tin liên lạc và một vài chi tiết khác cho đại diện hãng hàng không khai thác hoặc nhân viên trung tâm dịch vụ hành lý hãng này.

Bạn hãy cập nhật thông tin và kiểm tra tình trạng hành lý thất lạc bằng điện thoại hoặc truy cập WorldTracer - hệ thống theo dấu hành lý kết nối máy tính toàn cầu đang được hãng hàng không Korean Air áp dụng.

Khiếu nại do hành lý hư hại hoặc chậm trễ

Khi bất kỳ kiện hành lý ký gửi nào bị hư hại hoặc vật dụng bên trong bị thất lạc, bạn cần thông báo cho Korean Air Vietnam bằng văn bản trong vòng 7 ngày kể từ khi bạn nhận lại hành lý.

Trong vòng 21 ngày kể từ ngày nhận được hành lý ký gửi, bạn có thể khiếu nại hành lý bị chậm trễ. Khiếu nại này phải được gửi đến Korean Air bằng văn bản.

Trường hợp hành lý bị chậm trễ, hãng hàng không Korean Air sẽ bồi hoàn khoản thanh toán một lần là 50 USD cho bạn nếu thành phố điểm đến không phải là quê nhà của bạn và bạn không có bất kỳ ai thân thích (gia đình hoặc bạn bè) giúp đỡ.

korean air vietnam office

Lời khuyên từ Korean Air Vietnam Office

  • Người đặt vé máy bay giá rẻ đi du lịch hãy đảo đảm thẻ hành lý có thông tin liên lạc của bạn được gắn cẩn thận vào hành lý.
  • Bạn xác nhận chi tiết trên thẻ hành lý về Điểm đến, số lượng túi, trọng lượng và tên xem đã chính xác chưa.
  • Nên so sánh thẻ hành lý với biên nhận hành lý ký gửi Korean Air để đảm bảo bạn không lấy nhầm hành lý của người khác trên chuyến bay.

Tìm lại những vật dụng bị thất lạc

Bạn bỏ quên sách trong túi ghế? Hay để thất lạc chú gấu teddy gần cửa sổ? Đừng lo, hãng hàng không Korean Air sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm bất kỳ món đồ nào bị để lại trong khoang máy bay.

Lời khuyên với các vật dụng thất lạc

  • Những vật dụng bị thất lạc của bạn có thể tìm thấy tại ga đến.
  • Những đồ vật như hộ chiếu, giấy căn cước, tiền và những đồ có giá trị khác có thể được trả về hải quan hoặc cơ quan hành pháp.

Tài sản không có người nhận sẽ được Korean Air giữ lại trong vòng 90 ngày (trừ khi có quy định khác theo pháp luật địa phương). Các trường hợp ngoại lệ như gối ôm cổ và vật dụng dễ hỏng sẽ bị tiêu hủy trong vài ngày. Khi đến nhận lại những món đồ thất lạc, bạn hãy mang theo thẻ căn cước.

137 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp