Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Sân bay Singapore không cần hộ chiếu từ 2024 trong khi check-in

Mục lục [Hiện]
  1. Thông báo mới nhất từ sân bay Singapore
  2. Tại sao sân bay Singapore không cần hộ chiếu từ 2024?
    1. 2.1 Sự phát triển vượt trội của công nghệ tiên tiến
    2. 2.2 Yếu tố từ con người 
  3. Bộ trưởng Truyền thông Singapore nói gì về vấn đề này?
  4. Công nghệ sinh trắc học là gì?
  5. Tương lai ngành hàng không thế giới

Quốc hội Singapore đã thông qua công văn “Sân bay Singapore không cần hộ chiếu từ 2024". Tức là, những hành khách đến Singapore không cần phải xuất trình giấy tờ tùy thân. Bởi vì, sân bay Changi sẽ tăng cường sử dụng công nghệ sinh trắc học trong quá trình làm thủ tục nhập cảnh. Điều này giúp Singapore giảm tình trạng quá tải việc kiểm soát hộ chiếu vật lý đang tăng cao. Đồng thời, chính sách này sẽ mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Thông báo mới nhất từ sân bay Singapore

Quốc hội Singapore đã chính thức thông qua Luật Nhập Cư sửa đổi vào ngày 18/9 vừa qua. Dự luật cho phép sân bay Changi số hóa và tự động hóa nhập dữ liệu nhập cảnh bằng sinh trắc học. Chính sách này dự kiến sẽ được áp dụng từ nửa đầu năm 2024. Thay vì xuất trình hộ chiếu, sân bay Singapore chỉ cần xác minh danh tính thông qua các đặc điểm sinh học như vân tay, võng mạc. Có thể hiểu đơn giản nhất là sân bay Singapore không cần hộ chiếu từ 2024.

sân bay singapore không cần hộ chiếu từ 2024 - thông báo từ singapore

Dự luật Singpore cho phép sân bay Singapore áp dụng công nghệ sinh trắc học từ năm 2024 (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Những địa điểm du lịch ở Singapore hấp dẫn du khách nhất

Tại sao sân bay Singapore không cần hộ chiếu từ 2024?

Sự phát triển vượt trội của công nghệ tiên tiến

Công nghệ sinh trắc học và phần mềm nhận dạng gương mặt đã được áp dụng ở mức độ nào đó ở sân bay Singapore. Sinh trắc học sẽ được sử dụng để tạo ra một token xác minh duy nhất và triển khai được ở nhiều điểm tự động. 

Từ quy trình gửi hành lý đến nhập cảnh, lên máy bay sẽ diễn ra vô cùng nhanh chóng, dễ dàng. Điều này sẽ tạo nên nhiều trải nghiệm liền mạch, thuận tiện hơn cho các hành khách khi không cần liên tục xuất trình giấy tờ theo từng điểm kiểm soát.

sân bay singapore không cần hộ chiếu từ 2024 - sự phát triển vượt trội của công nghệ

Thay vì làm thủ tục với hộ chiếu, các hành khách chỉ cần quét vân tay, nhận diện khuôn mặt tại các hệ thống ở sân bay (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Dù vậy, thông tin chi tiết về toàn bộ quy trình sinh trắc học vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức.

Tuy nhiên, quy định “Sân bay Singapore không cần hộ chiếu từ 2024” sẽ bắt đầu được áp dụng vào thực tế trong thời gian sớm nhất.

Khuyến mãi HOT: Tour Singapore 4N3Đ

Yếu tố từ con người 

Từ khi loại bỏ các hạn chế biên giới do đại dịch Covid-19 gây ra, Singapore đón lượng khách tăng cao kỷ lục. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2023, hơn 9 triệu lượt khách đã đến “quốc đảo sư tư”, tăng gấp 3 lần so với một năm trước đó. Điều này đã biến sân bay Changi trở thành một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới khi phải liên tục đón tiếp hàng triệu hành khách.

Việc áp dụng hệ thống sinh trắc học có khả năng giải quyết lưu lượng khách cùng một lúc vô cùng hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối. Theo bộ trưởng Truyền thông dự đoán, số lượng hành khách sẽ tăng trở lại mức trước đại dịch vào năm 2024. Thậm chí, con số này còn có thể tăng cao hơn nữa.

Bộ trưởng Truyền thông Singapore nói gì về vấn đề này?

Bộ trưởng Truyền thông Singapore cho biết: Singapore sẽ là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới áp dụng quy định “Sân bay Singapore không cần hộ chiếu từ 2024”. Tức là, hành khách không cần xuất trình giấy tờ, hộ chiếu nhập cảnh mà thay vào đó dùng sinh trắc học.

Các dữ liệu hoàn toàn được mã hóa và đi qua các cổng trao đổi dữ liệu. Đối với những hành không không am hiểu về kỹ thuật số làm sinh trắc học, nhân viên sân bay sẽ hỗ trợ.

>>> Xem thêm: 7 trải nghiệm không mất tiền khi du lịch Singapore

Công nghệ sinh trắc học là gì?

Công nghệ sinh trắc học (biometrics) là phương thức nhận diện và xác minh thông tin cá nhân qua một số điểm nhận dạng như: Dấu vân tay, giọng nói, chân dung khuôn mặt… Đây là công nghệ tân tiến giúp hạn chế khả năng làm giả nhân thân và có tính bảo mật cao.

sân bay singapore không cần hộ chiếu từ 2024 - công nghệ sinh trắc học là gì

Công nghệ sinh trắc học giúp đội ngũ nhân viên sân bay và hành khách tiết kiệm nhiều thời gian check-in (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, công nghệ sinh trắc học còn giải quyết tốt các tình huống như: Đại dịch, tăng cường kiểm soát an ninh biên giới, hợp thức hóa trú nhân, thúc đẩy quy trình làm thủ tục nhanh gọn, an toàn hơn. Đây cũng là lý do chính tại sao Singapore áp dụng chính sách “Sân bay Singapore không cần hộ chiếu từ 2024”.

Tương lai ngành hàng không thế giới

Các nhà quan sát cho biết, chính sách áp dụng công nghệ sinh trắc học đang được ưa chuộng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Dự đoán trong tương lai gần, công nghệ này sẽ nhanh chóng trở thành “Tương lai mới của ngành vận tải - hàng không toàn cầu”.

Vào năm 2018, sân bay Quốc tế Dubai cũng đã “trình làng” các cổng kiểm tra bằng sinh trắc học. Những trang thiết bị này sẽ nhận dạng khuôn mặt để xác minh nhân thân của hành khách chỉ trong vài giây ngắn ngủi. Ngoài ra, hành khách cũng được phép dùng dấu vân tay hoặc quét gương mặt để kiểm tra.

 sân bay singapore không cần hộ chiếu từ 2024 - tương lai của ngành hàng không thế giới

Dự đoán trong tương lai gần, các quốc gia trên thế giới sẽ áp dụng công nghệ tiên tiến này vào ngành hàng không (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Mặc dù việc sử dụng công nghệ nhận dạng gương mặt chỉ ở một mức độ nào đó. Thế nhưng, một số quốc gia cũng đã cởi mở hơn trong việc áp dụng chính sách này vào thực tế. Một số sân bay quốc tế có thể kể đến như: Sân bay Quốc tế Tokyo Haneda (Nhật Bản), sân bay Quốc tế Hồng Kông (Trung Quốc), sân bay London Heathrow (Anh) cùng một số sân bay khác.

>>> Xem thêm: Những điều cấm kỵ ở Singapore mà mọi du khách cần nhớ

Các hãng hàng không lớn ở Mỹ như American Airline, United đã mở cuộc thử nghiệm dịch vụ sinh trắc học. Đây là quy trình diễn ra theo một chuỗi hành động là Gửi hành lý - Nhập cảnh - Lên cổng máy bay tại một số sân bay được chọn. 

Với sự phát triển vượt trội của công nghệ, phương pháp sinh trắc học có thể được áp dụng vào thực tiễn trong tương lai gần.

Trên đây là toàn bộ tin tức về chính sách “Sân bay Singapore không cần hộ chiếu từ 2024”. Hy vọng với những chia sẻ từ Vietnam Booking, quý khách sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích. Nếu du khách đang có dự định du lịch Singapore mà cần kiểm tra hộ chiếu, hãy liên hệ với Vietnam Booking qua hotline 1900 3398. Đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn miễn phí về lịch trình, giá tour kèm ưu đãi hấp dẫn cho quý khách.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ TOUR DU LỊCH SINGAPORE

16 lượt xem | Dương Mỹ Linh
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp