Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc 2024

Mục lục [Hiện]
  1. Giới thiệu về du lịch Nha Trang - Nét đẹp mộc mạc của “hòn ngọc biển Đông”
  2. Phương tiện di chuyển đến Nha Trang
    1. 2.1 Máy bay
    2. 2.2 Xe khách
    3. 2.3 Tàu hỏa
  3. Di chuyển tại Nha Trang bằng phương tiện gì?
    1. 3.1 Taxi
    2. 3.2 Thuê xe máy / xe ô tô
    3. 3.3 Tàu, cano
  4. Các địa điểm không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Nha Trang tự túc 2024
    1. 4.1 Công viên giải trí VinWonders Nha Trang
    2. 4.2 Đảo Hòn Mun
    3. 4.3 Bãi Dài
    4. 4.4 Bãi rêu
    5. 4.5 Đầm Bấy
    6. 4.6 Vịnh Ninh Vân
    7. 4.7 Tháp Bà Ponagar
  5. Cơ sở lưu trú đáng trải nghiệm trong chuyến du lịch Nha Trang tự túc 2024
    1. 5.1 Khách sạn tại Nha Trang
    2. 5.2 Homestay tại Nha Trang
  6. Những món ăn phải thử trong hành trình du lịch Nha Trang tự túc

Du lịch Nha Trang tự túc 2024 là một trải nghiệm mà bạn nhất định phải thử, đặc biệt là vào những ngày hè tràn ngập nắng vàng ấm áp. Bạn sẽ được hòa mình vào làn nước trong xanh, mát mẻ và hít trọn khí trời trong lành.

1. Giới thiệu về du lịch Nha Trang - Nét đẹp mộc mạc của “hòn ngọc biển Đông”

Trước tiên, mời bạn hãy nghe Vietnam Booking giới thiệu về du lịch Nha TrangNha Trang từ lâu đã được biết đến với danh xưng “hòn ngọc biển Đông” với vô số cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Cùng với đó là những điểm nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế khiến ai cũng phải ngất ngây. Đến với Nha Trang, bạn không những được mãn nhãn về phần nhìn mà phần nghe cũng không hề kém cạnh.

Du lịch Nha Trang tự túc 2023 - Check-in Nha Trang.

Vẻ đẹp trong trẻo dưới ánh nắng chiếu rọi mặt biển.

Bạn có thể khám phá “chiếc hộp châu báu” nổi tiếng của vùng đất di sản miền Trung. Nơi đây sở hữu các văn hóa truyền thống phong phú cùng tiếng sóng biển rì rào. Chính vì thế mà những tour du lịch Nha Trang và những tour du lịch Nha Trang - Đà Lạt luôn rất đắt khách.

Để có thể tận hưởng được những phút giây thư thái tại vùng biển này, bạn nên đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 1 – tháng 8. Nhưng đẹp nhất là vào khoảng tháng 2 – tháng 4. Thời điểm này, Nha Trang không còn những cơn mưa dai dẳng mà thay vào đó là khí hậu mát mẻ, trong lành.

Vào khoảng thời gian này, bạn có thể thỏa thích tham gia các hoạt động ngoài trời cực chill khi du lịch Nha Trang tự túc 3 ngày 2 đêm như: Lặn ngắm san hô, đi câu mực hay trải nghiệm kéo dù lượn,… Song với đó, bạn có thể dạo biển vào thời khắc bình minh hoặc hoàng hôn để ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên.

 ​Săn tour khám phá biển xanh:  ​Tour Nha Trang 2 ngày 2 đêm

2. Phương tiện di chuyển đến Nha Trang

2.1. Máy bay

Nếu bạn muốn rút ngắn thời gian di chuyển và thuận tiện cho du lịch Nha Trang tự túc 2024 thì máy bay là phương tiện phù hợp nhất dành cho bạn. Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không đang khai thác chặng bay đến Nha Trang: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar và Bamboo Airway.

Du lịch Nha Trang tự túc 2023 - Máy bay.

Di chuyển bằng máy bay sẽ giúp bạn tiết kiệm không ít thời gian.

♦ Từ Hà Nội đi Nha Trang, bạn chỉ mất chưa đầy 2 tiếng để bay tới Nha Trang. Các chuyến bay khởi hành hàng ngày với nhiều giờ bay khác nhau nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Giá vé máy bay dành cho chuyến này sẽ dao động khoảng 1.500.000 – 2.500.000 VNĐ/khứ hồi. Nếu bạn lựa chọn các chuyến bay của hãng Vietjet sẽ có mức giá thấp hơn khoảng 900.000 – 1.200.000 VNĐ/khứ hồi.

♦ Từ Hồ Chí Minh đi Nha Trang, bạn chỉ tốn khoảng 1 giờ bay là đã có thể đến với “hòn ngọc biển đông”. Hiện nay tại Việt Nam đang khai thác hơn 15 chặng bay/ngày đối với chặng này. Do đó sẽ không khó để bạn lựa chọn giờ bay hợp lý cho hành trình của mình. Giá vé của chặng đường này sẽ dao động khoảng 800.000 – 1.400.000 VNĐ/khứ hồi.

Để săn được vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ khi du lịch Nha Trang tự túc 2024, bạn nên đặt vé sớm khoảng 2 – 3 tháng. Hoặc chọn những khung giờ vàng mà các hãng bay khuyến mãi để nhận được nhiều ưu đãi hơn. 

>>> Xem thêm: Đi Nha Trang có gì đẹp để du khách khám phá?

2.2. Xe khách

Xe khách là một trong những phương tiện rất phổ biến hiện nay với mức phí tiết kiệm dành cho những ai đang mong muốn đến với thành phố biển Nha Trang. Tuy nhiên, phương tiện này chỉ phù hợp cho những bạn xuất phát từ Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận.

Nếu như bạn xuất phát từ Hà Nội thì không nên sử dụng phương tiện này vì thời gian di chuyển khoảng 30 giờ đồng hồ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn cũng như lãng phí thời gian vui chơi và giải trí.

Du lịch Nha Trang tự túc 2023 - Xe khách.

Bạn có thể đến Nha Trang bằng xe khách.

Nếu bạn du lịch Nha Trang tự túc 2024 từ Hồ Chí Minh thì chỉ khoảng 8 – 10 giờ đồng hồ là bạn đã có thể đến với Nha Trang. Hiện nay cũng có nhiều xe khách nổi tiếng khai thác tuyến đường nay và nhiều thời gian xuất phát khác nhau dù là sáng sớm hay tối muộn cũng sẽ có chuyến.

Để có thể lựa chọn phương tiện và mức giá phù hợp, bạn có thể tham khảo một số nhà xe sau để đưa ra phương án hợp lý nhất cho chuyến hành trình nhé! 

Xe khách Phương Trang:

  • Địa điểm xuất phát: Bến xe miền Đông (Khu công nghiệp, Cần Giuộc, tỉnh Long An).
  • Địa điểm cập bến: Bến xe phía Nam Nha Trang (58 đường 23/10, Thành phố Nha Trang).
  • Giá vé chỉ từ 220.000 VNĐ/khách.

Xe khách Hà Linh

  • Địa điểm xuất phát: Bến xe miền Đông (Cần Giuộc, tỉnh Long An).
  • Địa điểm cập bến: Bến xe phía Nam Nha Trang (58 đường 23/10, Thành phố Nha Trang).
  • Giá vé khoảng từ 170.000 VNĐ/khách.

Xe khách Phương Nam

  • Địa điểm xuất phát: Bến xe miền Đông (Cần Giuộc, tỉnh Long An).
  • Địa điểm cập bến: Số 3 Nguyễn Chánh, Nha Trang.
  • Giá vé khoảng từ 200.000 VNĐ/khách.

Một lưu ý nhỏ để bạn có thể tối ưu thời gian khi du lịch Nha Trang tự túc 2024 là bạn nên bắt đầu chuyến đi vào khoảng 22h. Khi đó, bạn sẽ đến Nha Trang vào khoảng 6h sáng và bắt đầu chuyến hành trình một cách thuận tiện.

2.3. Tàu hỏa

Tàu hỏa hiện nay là một trong những phương tiện đang rất phổ biến với giới trẻ. Đi tàu hỏa bạn vừa được ngắm nhìn thiên nhiên vừa có thể tiết kiệm một khoản phí. Bạn có thể xuất phát từ Hà Nội và Hồ Chí Minh, cụ thể như sau:

► Từ Hà Nội đi Nha Trang, bạn có thể lựa chọn các chuyến khởi hành TN1, SE1, SE3, SE5, SE7. Thời gian di chuyển sẽ dao động khoảng 24 – 28 giờ đồng hồ với giá vé trung bình từ 500.000 – 1.400.000 VNĐ/người/lượt (giá vé sẽ thay đổi tùy theo loại ghế mà bạn chọn).

Du lịch Nha Trang tự túc 2023 - Tàu hỏa.

Trải nghiệm du lịch bằng tàu hỏa để ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp.

► Từ Hồ Chí Minh đi Nha Trang, bạn có thể lựa chọn chuyến SN4, SNT2. Thời gian di chuyển dao động khoảng 8 – 10 giờ đồng hồ với giá vé trung bình từ 200.000 – 600.000 VNĐ/người/lượt (giá vé sẽ thay đổi tùy theo loại ghế mà bạn chọn).

 ​Săn tour khám phá biển xanh:  ​Tour Nha Trang 2 ngày 1 đêm

3. Di chuyển tại Nha Trang bằng phương tiện gì?

3.1. Taxi

Nếu bạn đi đông và muốn khám phá thành phố Nha Trang thì taxi sẽ là phương tiện thích hợp cho bạn. Hiện nay tại Nha Trang có khá nhiều hãng xe đang hoạt động. Đơn cử như: Mai Linh, Sun Taxi, Vinasun, Quốc Tế.

Giá cước của các hãng taxi cũng sẽ có phần khác nhau nhưng nhìn chung đều dao động từ mức 7.000 – 12.000VNĐ/km. Bạn có thể nhờ lễ tân gọi xe giúp hoặc bạn cũng có thể gọi xe thông qua các app ứng dụng trên điện thoại như: Grab, Be, Go Jek. Qua đó, bạn có thể ước tính được khoảng phí chi tiêu.

Tuy nhiên, phương tiện này chưa phải là phương tiện tối ưu nhất trong chuyến du lịch Nha Trang tự túc 2024 nên bạn có thể cân nhắc trước khi sử dụng.

3.2. Thuê xe máy / xe ô tô

Nếu bạn muốn chủ động khám phá Nha Trang thì thuê xe là điều đúng đắn nhất trong chuyến hành trình. Đối với việc thuê xe, bạn có thể tiết kiệm được khoản chi phí cho chuyến đi của mình.

Thuê xe máy sẽ có mức giá dao động khoảng 100.000 – 150.000VNĐ/ngày và thuê xe ô tô sẽ có mức giá dao động khoảng 600.000 – 900.000VNĐ/ngày.

Du lịch Nha Trang tự túc 2023 - Xe máy.

Dạo quanh bờ biển để hít lấy bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Khi thuê xe trong chuyến du lịch Nha Trang 2024 tự túc, chủ cho thuê có thể sẽ mang xe trực tiếp đến điểm hẹn cho bạn hoặc bạn có thể thuê trực tiếp tại các homestay. Thuê xe có thể giúp bạn vi vu theo lịch trình cá nhân mà không lo ngại quá tốn phí mà thay vào là những phút giây “chill hết nấc”.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang – Khám phá thiên đường biển “lừng danh” miền Trung

3.3. Tàu, cano

Ngoài các phương tiện trên, nếu bạn muốn đến các đảo để vui chơi thì có thể thuê tàu hoặc cano để di chuyển. Tại Nha Trang, tàu thuyền thường sẽ tập trung tại khu vực cảng Cầu Đá nên bạn có thể đến đây để bắt đầu hành trình khám phá các hòn đảo xung quanh Nha Trang.

  • Giá cano ở Nha Trang sẽ có mức giá dao động khoảng từ 600.00 – 2.050.000 VNĐ (tùy thuộc vào địa điểm tham quan và số chỗ mà bạn lựa chọn).
  • Giá tàu ở Nha Trang sẽ có mức giá dao động khoảng từ 500.000 – 1.850.000 VNĐ (tùy thuộc vào địa điểm tham quan và số chỗ mà bạn lựa chọn).

4. Các địa điểm không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Nha Trang tự túc 2024

4.1. Công viên giải trí VinWonders Nha Trang

Nếu bạn nghĩ tại Nha Trang chỉ có biển hay các hoạt động đơn thuần thì nhất định phải đến công viên giải trí VinWonders khi du lịch Nha Trang, Vinpearl. Đến với nơi đây, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng vì sẽ được trải qua vô vàn các hoạt động hấp dẫn, đặc sắc. Công viên sẽ khiến bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với 6 phân khu rộng lớn.

Du lịch Nha Trang tự túc 2023 - VinWonders.

Khám phá nét đẹp châu Âu giữa lòng Nha Trang.

Trong chuyến du lịch Nha Trang tự túc 2024, bạn sẽ có những kỷ niệm khó lên khi vui chơi thỏa thích tại 6 phân khu nổi tiếng của công viên, bao gồm: Adventure Land, Sea World, Fairyland, King’s Garden, World Garden, Water World.

>>> Xem thêm: Tận hưởng thiên đường nghỉ dưỡng tại khu du lịch Vinpearl Nha Trang

4.2. Đảo Hòn Mun

Hòn đảo được xem như một thiên đường dưới biển đẹp say đắm lòng người, khiến cho bất kỳ ai đến cũng phải nhớ mãi không quên. Đặt chân đến đảo Hòn Mun, bạn sẽ cảm nhận được sự mịn màng của bãi cát trắng dài, tiếng sóng biển du dương cùng hệ thống động – thực vật đa dạng.

Du lịch Nha Trang tự túc 2023 - Đảo Hòn Mun.

Nét đẹp trong xanh của biển khơi những ngày nắng đẹp.

Tại đây, bạn sẽ được đắm mình vào làn nước trong xanh và thỏa thích tham gia các hoạt động thú vị: Lặn biển ngắm san hô, đi tàu đáy kính, đi bộ dưới đáy biển,… Khi du lịch Nha Trang tự túc 2024 tại đảo, bạn nên chuẩn bị trước một chút thức ăn vì trên đảo sẽ không có nhà hàng. Song với đó, bạn cần phải bỏ rác đúng nơi quy định để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

4.3. Bãi Dài

Bãi biển được ví như “viên ngọc quý” của Nha Trang khi sở hữu bờ cát trắng trải dài đẹp miên man. Cùng với đó là những rặng dừa xanh cong vút đã hút hồn không ít du khách. Vì bãi biển nằm cách xa trung tâm thành phố, nên bạn có thể cảm nhận được sự bình yên và tĩnh lặng nhẹ nhàng của nhịp sống.

Du lịch Nha Trang tự túc 2023 - Bãi Dài.

Dạo bước tại Bãi Dài để ngắm nhìn thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau những ngày dài mệt nhoài vì cuộc sống, bãi biển sẽ giúp bạn nạp năng lượng tích cực để bắt đầu một hành trình mới sau khi “trốn cả thế giới”. Đặt chân lên bãi Dài, bạn có thể trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm ấn tượng trên biển: dù bay, lướt ván, lái motor nước, lặn ngắm san hô.

 ​Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Nha Trang:  ​Tour Nha Trang 3 ngày 3 đêm

4.4. Bãi rêu

Vào những ngày đầu năm chính là thời điểm thích hợp để bạn ngắm nhìn vẻ đẹp của những phiến đá được phủ xanh bởi rêu. Sắc xanh của rêu hòa quyện với sắc xanh của những bọt sóng trắng xóa đã khiến cho khung cảnh này trở nên độc đáo rất riêng.

Do đó, nếu bạn có cơ hội du lịch Nha Trang tự túc 2024 thì hãy note ngay địa điểm này vào danh sách.

Du lịch Nha Trang tự túc 2023 - Bãi rêu.

Sắc xanh phủ kín trên những bãi đá tại Nha Trang.

Nếu muốn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của bãi rêu, bạn nên đến đây vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Khi đó, bạn sẽ thu được những khoảnh khắc đáng giá mà không nơi đâu có thể cảm nhận được. Tuy nhiên, bạn cũng cần di chuyển cẩn thận để tránh té ngã nhé.

4.5. Đầm Bấy

Đầm Bấy là một vịnh nhỏ nằm nép mình tại khu vực phía Đông Nam của đảo Hòn Tre. Nơi đây đã gây thương nhớ cho không ít du khách trong và ngoài nước khi mang trên mình vẻ đẹp tựa như Maldives.

Nếu bạn muốn tìm thấy sự tĩnh lặng, cảm nhận hơi thở cuộc sống trong chuyến du lịch Nha Trang tự túc 2024 thì nhất định phải đến với Đầm Bấy.

Du lịch Nha Trang tự túc 2023 - Đầm Bấy.

Nơi được ví von như một "tiểu Maldives" giữa lòng Nha Trang.

Vùng biển vẫn còn hoang sơ, không khí trong lành và tiết trời mát mẻ nên bạn có thể tự do dạo biển và ngắm nhìn khung trời bình yên. Tại đây cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động thú vị: khiêu vũ, chèo thuyền kayak,…

4.6. Vịnh Ninh Vân

Đến với vịnh Ninh Vân, bạn có thể ngắm nhìn hệ thống nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao. Cùng với đó là cảnh sắc thiên nhiên mơ mộng tuyệt đẹp khi du lịch Nha Trang tự túc 2024.

Đây là nơi rất thích hợp để ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên. Bạn cũng có thể cắm trại bên bờ biển để lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào. Hãy nhanh tay lên kế hoạch đến với vịnh Ninh Vân thôi nào!.

Du lịch Nha Trang tự túc 2023 - Vinh Ninh Vân.

Tận hưởng phút giây thư giãn tại vịnh Ninh Vân.

Đến với vịnh Ninh Vân, bạn có thể trải nghiệm lặn biển, lướt sóng, ngắm bình minh hoặc hoàng hôn. Qua đó, bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vịnh Ninh Vân. Cũng như hít căng lồng ngực bởi tiết trời mát mẻ.

>>> Xem thêm: Khám phá những địa điểm du lịch Nha Trang không xa nhưng vẫn lạ

4.7. Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar sẽ mang lại cho bạn nhiều điều ngỡ ngàng bởi các công trình kiến trúc độc đáo đã tồn tại từ thời kỳ Hindu. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội trải nghiệm các hoạt động văn hóa độc đáo chỉ có tại khu vực này khi du lịch Nha Trang.

Du lịch Nha Trang tự túc 2023 - Tháp Bà Ponagar.

Ngắm nhìn vẻ đẹp cổ kính nhưng không kém phần độc đáo tại tháp Bà Ponagar.

Bên cạnh việc tìm hiểu về những giá trị lịch sử cổ xưa, bạn còn có thể ghi lại những bức ảnh tuyệt đỉnh. Những góc chụp độc đáo của tháp Bà Ponagar nhất định sẽ giúp bạn trầm trồ.

5. Cơ sở lưu trú đáng trải nghiệm trong chuyến du lịch Nha Trang tự túc 2024

Tại Nha Trang hiện nay có không ít các cơ sở lưu trú được đánh giá từ 3 – 5 sao. Và các homestay đa dạng mức giá và địa điểm nhằm mang đến cho bạn sự trải nghiệm thú vị. Nếu như bạn chưa biết nên lựa chọn chỗ nào phù hợp với túi tiền thì để Vietnam Booking giúp cho bạn nhé.

5.1. Khách sạn tại Nha Trang

Pavillon Garden Hotel Nha Trang: Khách sạn tọa lạc tại khu vực đắc địa của thành phố Nha Trang. Bạn chỉ cần 3 phút là có thể tản bộ đến bãi biển Nha Trang và Quảng trường 2/4.

Aaron Hotel: Khách sạn cũng tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố cùng với nhiều tiện nghi sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn trở nên độc đáo hơn.

Boss Hotel: Khách sạn sẽ là địa điểm rất hợp để bạn có thể nghỉ dưỡng sau khoảng thời gian dài chăm chỉ, miệt mài. Khách sạn tọa lạc ngay tại trung tâm cùng với phòng nhìn hướng thẳng ra biển sẽ mang đến cho bạn phút giây thư thái bậc nhất.

5.2. Homestay tại Nha Trang

Annie Homestay: Homestay được rất nhiều tín đồ đam mê du lịch Nha Trang tự túc lựa chọn. Bởi vì homestay được thiết kế mộc mạc, tinh tế và mang đến cho du khách sự gần gũi và ấm cúng. Homestay có hẳn 4 địa chỉ nên sẽ bạn có thể lựa chọn để phù hợp với lịch trình cá nhân.

A&C Homestay And Café: Homestay được thiết kế với gam màu nhã nhặn, hài hòa nhằm mang đến cho bạn sự thư thái và bình yên. Còn gì bằng một buổi sáng thức dậy trong căn phòng dịu ngọt, nhâm nhi một tách cà phê nóng ngắm nhìn biển xanh.

Du lịch Nha Trang tự túc 2023 - Homestay.

Homestay là hình thức lưu trú được giới trẻ yêu thích.

Megi Homestay: Mỗi căn phòng của homestay đều được thiết kế với gam màu khác biệt cực kỳ nổi bật. Từ homestay, bạn có thể đến bãi đá Hòn Chồng và tháp Bà Ponagar rất gần nên đây sẽ là một địa điểm lưu trú tuyệt vời cho bạn.

 ​Săn tour khám phá biển xanh:  ​Tour du lịch Nha Trang – Đà Lạt

6. Những món ăn phải thử trong hành trình du lịch Nha Trang tự túc

Bên cạnh những bãi biển thơ mộng bậc nhất Việt Nam, hệ thống động – thực vật phong phú, Nha Trang còn hội tụ tinh hoa ẩm thực từ nhiều vùng miền khác nhau. Còn chờ gì mà không nhanh tay lưu vào sổ những món ngon tuyệt hảo mà bạn nhất định phải thử đi đến Nha Trang nào!

  • Bánh canh.
  • Bún cá.
  • Bánh xèo.
  • Nem nướng.
  • Tôm hùm nướng.
  • Bánh căn.
  • Bún sứa.
  • Bánh đập.
  • Hải sản.

Những gợi ý trên ắt hẳn sẽ giúp bạn có được một chuyến du lịch Nha Trang tự túc 2024 tuyệt vời nhất hệ mặt trời. Nếu bạn muốn có một lịch trình riêng, những trải nghiệm độc đáo cho riêng bản thân nhưng chưa có kinh nghiệm thì cũng đừng lo. Hãy nhanh tay gọi ngay đến 1900 3398 để Vietnam Booking hỗ trợ từ A - Z.

Tư vấn chương trình du lịch Nha Trang miễn phí

48 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp