Hướng dẫn cách đổi vé máy bay khứ hồi: Tất cả những gì bạn cần biết

Máy bay là phương tiện di chuyển phổ biến và ngày càng được sử dụng nhiều hơn tại Việt Nam. Trong khi đó, nhu cầu đi máy bay của người dân cũng ngày càng tăng cao. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch hay công tác đến một nơi nào đó bằng máy bay và cần phải đổi vé máy bay khứ hồi, bạn có thắc mắc về quy trình đổi vé, chi phí để đổi vé, hay sự khác biệt giữa đổi vé máy bay khứ hồi và đổi vé máy bay bình thường. Với Vietnambooking, bạn sẽ được giải đáp những thắc mắc đó một cách chi tiết và rõ ràng hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin về quy trình đổi vé, các chi phí liên quan đến việc đổi vé máy bay khứ hồi và những khác biệt quan trọng giữa việc đổi vé máy bay khứ hồi và đổi vé máy bay bình thường. Vì vậy, hãy cùng Vietnambooking khám phá những điều thú vị về việc đổi vé máy bay khứ hồi.

Hướng dẫn đổi vé máy bay khứ hồi nhanh chóng

Đổi vé máy bay khứ hồi là một quy trình khá đơn giản, tuy nhiên cần phải tuân thủ đúng quy định của hãng hàng không mà bạn đã đặt mua vé. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đổi vé máy bay khứ hồi một cách chi tiết và đầy đủ.

  • Nếu bạn đặt vé máy bay khứ hồi cùng một hãng hàng không, quy trình đổi vé sẽ khá đơn giản. Bạn chỉ cần tìm vé máy bay đã đặt để cung cấp đầy đủ thông tin về chặng bay, mã vé đã đặt thành công cùng thông tin muốn thay đổi và chi trả phí dịch vụ theo quy định của hãng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thay đổi chặng bay, thời gian hoặc hành khách, phí đổi vé sẽ phụ thuộc vào quy định của hãng hàng không và thời điểm bạn thực hiện thủ tục đổi vé.
  • Nếu bạn đặt vé máy bay khứ hồi với hai hãng hàng không khác nhau, quy trình đổi vé sẽ phức tạp hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện đổi vé bằng cách liên hệ với từng hãng hàng không đã đặt vé. Ví dụ, nếu bạn đặt vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội - Hồ Chí Minh, chiều đi bay Vietjet Air, chiều về bay Vietnam Airlines, bạn phải liên hệ với cả hai hãng hàng không để thực hiện đổi vé cho từng chặng (chiều đi/ chiều về) theo mong muốn và thực hiện trả phí theo quy định.
  • Nếu bạn đặt vé tại Vietnambooking.com, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình đổi vé máy bay khứ hồi một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Việc thực hiện thao tác đổi vé máy bay khứ hồi sẽ được chuyên viên của chúng tôi xử lý và hỗ trợ bạn hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần gọi đến Hotline 1900 4798 cung cấp đầy đủ thông tin: mã đặt vé, họ và tên, hành trình bay cũ, hành trình bay cần thay đổi. Chúng tôi sẽ tiến hành thủ tục đổi vé và gửi thông tin về việc đổi vé cho bạn qua email hoặc tin nhắn SMS.

Nếu bạn muốn biết thêm về cách đổi vé máy bay nhanh nhất và tiết kiệm nhất, hãy truy cập vào trang web của chúng tôi: https://www.Vietnambooking.com

1. Đổi vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines hết bao nhiêu tiền ?

Đổi vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines hết bao nhiêu tiền

Đối với những khách hàng của Vietnam Airlines, việc đổi vé máy bay có thể được thực hiện ở ba hạng mục chính: giờ bay, ngày bay, và hành trình bay. Để thực hiện việc đổi vé, bạn cần chuẩn bị các thông tin cụ thể sau đây:

  • Họ tên của khách hàng sẽ thực hiện bay
  • Ngày và giờ khởi hành của chuyến bay cũ
  • Hành trình của chuyến bay cũ
  • Ngày và giờ khởi hành của chuyến bay mới
  • Hành trình của chuyến bay mới

Áp dụng chi phí đổi vé sẽ tùy thuộc vào khu vực và quốc gia mà bạn sẽ đi đến. Nếu bạn đang có kế hoạch đến một điểm đến quốc tế, mức phí sẽ dao động từ 20 đến 150 USD.

Nếu bạn đang lên kế hoạch đi lại trong nước, chi phí đổi vé sẽ phụ thuộc vào hạng vé của chuyến bay cũ. Thông thường, mức phí chỉ khác nhau về phí cố định, trong khi giá vé có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm mua vé. Trong phạm vi này, mức phí sẽ dao động từ 300.000 đến 500.000 VNĐ.

Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin hay có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến quá trình đổi vé máy bay, xin vui lòng liên hệ với nhân viên của Vietnam Airlines để được giải đáp.

Phí đổi vé máy bay Vietnam Airlines

2. Đổi vé máy bay khứ hồi Vietjet hết bao nhiêu tiền ?

Đối với việc đổi vé máy bay của Vietjet Air, bạn sẽ cần phải thanh toán một số khoản phí sau:

  • Phí đổi ngày bay: Đây là khoản phí bạn sẽ phải trả nếu muốn thay đổi ngày bay so với lịch trình ban đầu. Tuy nhiên, đây không phải là khoản phí cố định và sẽ thay đổi tùy thuộc vào thời điểm, tuyến bay và tình trạng chỗ trống của chuyến bay mới.
  • Phí đổi giờ bay: Nếu bạn muốn thay đổi giờ khởi hành của chuyến bay, bạn sẽ phải trả một khoản phí nhất định. Tương tự như phí đổi ngày bay, phí đổi giờ bay cũng không phải là cố định và sẽ thay đổi theo từng thời điểm và tuyến bay cụ thể.
  • Mức giá chênh lệch vé: Nếu vé mới bạn muốn đổi sang có giá cao hơn vé cũ, bạn sẽ phải bù thêm khoản tiền chênh lệch này. Đây là cách hãng hàng không đảm bảo rằng bạn sẽ phải trả đủ chi phí cho chuyến bay mới mà không ảnh hưởng đến quyền lợi của hành khách khác.

Vì vậy, khi thực hiện việc đổi vé máy bay Vietjet Air, bạn cần quan tâm đến các khoản phí trên để có thể tính toán chi phí chính xác và tránh bị mất tiền một cách không cần thiết.

Phí đổi vé Vietjet Air

Phí đổi vé máy bay Vietjet là bao nhiêu ?

3. Đổi vé máy bay khứ hồi Jetstar hết bao nhiêu tiền ?

Jetstar Pacific hiện đang khai thác các chuyến bay nội địa và quốc tế với 2 hạng ghế là hạng Thương gia và hạng Phổ thông. Hành khách có thể yên tâm đổi vé máy bay khứ hồi của Jetstar với những phí hợp lý. Để đổi vé máy bay khứ hồi, hành khách cần liên hệ với Jetstar Pacific qua tổng đài hoặc qua đường link trực tuyến để được hỗ trợ đổi vé.

Để đổi vé, hành khách phải bù thêm chi phí chênh lệch giữa giá vé cũ và giá vé mới. Tùy vào lịch bay, thời gian đổi vé và số lượng chỗ còn trống, chi phí đổi vé có thể khác nhau. Ngoài ra, hành khách cũng sẽ phải chịu một khoản phí đổi vé nhỏ, tuy nhiên giá phí này cũng phải chung với giá phí của các hãng khác trên thị trường.

Vì vậy, khi đổi vé máy bay khứ hồi của Jetstar Pacific, hành khách sẽ được hỗ trợ nhiệt tình và giải đáp mọi thắc mắc về các khoản phí cần phải trả. Hơn nữa, Jetstar Pacific cam kết sẽ giúp hành khách đổi vé một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Phí đổi vé máy bay Jetstar là bao nhiêu tiền ?

Hạng Phổ Thông của Jetstar chia thành 3 loại: Starter, Starter Plus và Promo. Mỗi hạng ghế có mức phí đổi vé cụ thể như sau:

  • Vé Starter: Phí đổi vé là 55 AUD, bao gồm phí đổi vé, phí chênh lệch giá vé và thuế.
  • Vé Starter Plus: Phí đổi vé là 80 AUD, bao gồm phí đổi vé, phí chênh lệch giá vé và thuế.
  • Vé Promo: Không được đổi vé.

Để thực hiện việc đổi vé máy bay Jetstar, bạn có thể truy cập trang web của Jetstar để xem thêm thông tin chi tiết hoặc liên hệ với nhân viên của Jetstar để được hỗ trợ.

Phí đổi vé máy bay khứ hồi Jetstar

4. Đổi vé máy bay khứ hồi Bamboo Airways hết bao nhiêu tiền ?

Phí đổi vé máy bay khứ hồi Bamboo Airways là bao nhiêu ?

4.1 Điều kiện thay đổi ngày bay và hành trình bay

Để giúp khách hàng có những chuyến bay linh động và thuận lợi nhất, Bamboo Airways cung cấp điều kiện tốt nhất trong việc thay đổi vé máy bay khứ hồi và hoàn hủy vé, tuy nhiên điều kiện thay đổi này phải tuân thủ theo các điều kiện của hãng.

Nếu bạn đặt vé hạng Bamboo Business, bạn sẽ được phép thay đổi ngày bay, giờ bay và hành trình bay. Đặc biệt, hành khách sẽ được miễn phí đổi ngày giờ bay. Nếu ngày bay mới có giá vé hiện tại cao hơn giá vé đã đặt ban đầu, hệ thống sẽ thu thêm phí chênh lệch.

Nếu bạn đặt vé hạng Phổ thông linh hoạt Bamboo Plus, bạn sẽ được phép thay đổi ngày bay, giờ bay và hành trình bay. Tuy nhiên, Bamboo Airways sẽ áp dụng mức phí là 340.000 VND/khách/chặng/lần thay đổi (chưa bao gồm VAT). Nếu ngày bay mới có giá vé hiện tại cao hơn ngày bay đã đặt ban đầu, hệ thống sẽ thu thêm phí chênh lệch.

Nếu bạn đặt vé hạng phổ thông Bamboo Eco, bạn cũng sẽ được phép thay đổi ngày bay, giờ bay và hành trình bay. Tuy nhiên, Bamboo Airways cũng sẽ thu phí 340.000 VND/khách/chặng/lần thay đổi (chưa bao gồm VAT). Nếu ngày bay mới có giá vé hiện tại cao hơn ngày bay đã đặt ban đầu, hệ thống sẽ thu thêm phí chênh lệch.

4.2 Điều kiện thay đổi tên trên vé máy bay Bamboo Airways

Nếu bạn muốn đổi tên khi mua vé máy bay Bamboo Airways, hãy lưu ý rằng hãng chỉ áp dụng đổi tên cho các khách hàng đặt vé ở hạng ghế Bamboo Business và Bamboo Plus, và phí đổi tên trên vé máy bay cho mỗi khách hàng là 450.000 VND/chặng bay (chưa bao gồm VAT). Đối với hạng ghế Bamboo Eco, hãng không áp dụng việc thay đổi này.

Bảng phí thay đổi tên, ngày bay và hành trình bay của Bamboo Airways

Hướng dẫn thủ tục hoàn đổi vé máy bay khứ hồi

Nếu bạn muốn thay đổi vé máy bay khứ hồi của mình, có hai cách để thực hiện điều này.

Cách 1: Bạn có thể liên hệ trực tiếp với hãng hàng không thông qua trang web hoặc tổng đài của hãng để gặp các nhân viên. Bạn sẽ cần cung cấp các thông tin đặt vé như mã code vé máy bay, hành trình bay, họ tên, ngày bay và các thông tin khác để hoàn tất thủ tục.

Nếu bạn không biết cách liên hệ với hãng hàng không hoặc muốn được hỗ trợ, bạn có thể thực hiện cách thứ hai.

Cách 2: Liên hệ với Vietnambooking để được các nhân viên hỗ trợ hoàn đổi vé, đổi tên và hành trình bay. Vietnambooking cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và đáng tin cậy, giúp bạn giải quyết các vấn đề liên quan đến vé máy bay một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Ngoài ra, Vietnambooking còn cung cấp các thông tin hữu ích về vé máy bay và các thông tin du lịch khác để giúp bạn có một chuyến đi suôn sẻ và thú vị hơn.

Hướng dẫn thủ tục hoàn đổi vé máy bay khứ hồi

Khi bạn cần thay đổi vé máy bay khứ hồi, hãy lưu ý những điều sau đây để có trải nghiệm thay đổi vé dễ dàng:

  • Để thay đổi sang hành trình mới, bạn chỉ được phép thay đổi với giá bằng hoặc cao hơn giá vé hiện tại. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ không bị mất tiền khi thay đổi vé.
  • Nếu bạn muốn nâng hạng ghế, hãy kiểm tra xem còn chỗ trống không. Nếu còn chỗ trống, bạn có thể nâng hạng ghế nhưng sẽ phải trả thêm tiền để bù đắp phần chênh lệch giữa giá vé cũ và giá vé mới, cộng với phí thay đổi. Hạng vé càng cao, phí chuyển đổi càng thấp, do đó hãy xem xét kỹ trước khi quyết định nâng hạng ghế.
  • Đổi vé càng sớm, phí sẽ càng rẻ và bạn chỉ được đổi trước khi bay tối thiểu 3 giờ. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí thay đổi vé.

Khi có bất kỳ thắc mắc nào liên quan tới việc đổi vé, hãy gọi ngay cho Vietnambooking qua số hotline 1900 4798 để được giải đáp và hỗ trợ chi tiết và tận tình nhất. Chúc bạn có một chuyến đi tuyệt vời cùng Vietnambooking!

1000 lượt xem | 24-01-2023, Tuấn Phát


banner contact
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp