Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Du ngoạn sông nước với tour du lịch Miền Tây Tết 2024 có gì mới mẻ

Mục lục [Hiện]
  1. Khí hậu vùng đất “chín rồng” ngày xuân thế nào?
  2. Chuẩn bị gì để vi vu tour du lịch Miền Tây Tết 2024
  3. Những địa điểm đáng trải nghiệm trong tour du lịch Miền Tây Tết 2024
    1. 3.1 An Giang
    2. 3.1.1 Rừng Tràm Trà Sư
    3. 3.1.2 Miếu Bà Chúa Xứ
    4. 3.1.3 Chùa Hang
    5. 3.2 Đồng Tháp
    6. 3.2.1 Làng Hoa Sa Đéc
    7. 3.2.2 Khu di tích cụ Phó Bảng
    8. 3.2.3 Vườn quýt Lai Vung
    9. 3.3 Bến Tre
    10. 3.3.1 Làng hoa kiểng Cái Mơn – Chợ Lách
    11. 3.3.2 Hệ thống các cồn
    12. 3.4 Kiên Giang
    13. 3.4.1 Phú Quốc
    14. 3.4.2 Hòn Sơn
    15. 3.5 Cần Thơ
    16. 3.5.1 Chợ Nổi Cái Răng
    17. 3.5.2 Bến Ninh Kiều
  4. Những lưu ý khi đi tour du lịch Miền Tây Tết 2024

Trong không khí rộn ràng của sắc xuân, bên cạnh những phút giây tất bật bên gia đình, nhiều người vẫn đang ấp ủ cho mình những mong muốn được đến phương trời mới. Trong đó, có những người muốn trải nghiệm tour du lịch Miền Tây Tết 2024 để tận hưởng sự bình dị và mộc mạc. Nếu bạn chưa biết bắt đầu hành trình thế nào thì cùng Vietnam Booking khám phá nhé!

1. Khí hậu vùng đất “chín rồng” ngày xuân thế nào?

Nếu bạn đã quá quên với những tour miền Bắc Tết 2024, bạn muốn "đổi gió" bằng việc trải sông nước lênh đênh thì không nên bỏ qua miền Tây vào độ xuân về. Miền Tây quanh năm có khí hậu ôn hòa, mát mẻ, nắng ấm chan hòa. Với tiết trời thế này, miền Tây thường xuyên diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc. Bạn sẽ được hòa vào bầu không khí nhộn nhịp nhưng không cần lo về nhiệt độ quá nóng hay những cơn mưa thất thường.

Tour du lịch miền Tây Tết 2023 - xuân về trên miền Tây

Mùa xuân về tươi vui tại miền Tây

Nền nhiệt độ trung bình của miền Tây vào mùa xuân thường trung bình từ 22 – 24 độ. Vì sở hữu nhiều kênh rạch, sông nước và đa dạng cây trồng nên tiết trời miền Tây tương đối mát mẻ. Do đó, bạn sẽ không cảm nhận được sự oi bức như khu vực Đông Nam Bộ hay quá lạnh như miền Bắc nên thời điểm này sẽ giúp bạn thỏa sức vui chơi.

Ngoài ra, du khách tại khu vực các tỉnh thành lân cận như Hồ Chí Minh rất thích lựa chọn miền Tây là điểm đến vì có thể lựa chọn những cuộc vui ngắn ngày nhưng không kém phần thú vị như: tour du lịch miền Tây 3 ngày 2 đêm, tour du lịch miền Tây 2 ngày 1 đêm,...

► Xem thêm: [UPDATE 2024] Kinh nghiệm du lịch miền Tây siêu chi tiết | 100+ trải nghiệm không thể bỏ lỡ

2. Chuẩn bị gì để vi vu tour du lịch Miền Tây Tết 2024

Tour miền Tây Tết 2024 là một hành trình không quá dài nhưng để có thể dạo chơi trọn vẹn, bạn nên chuẩn bị đầy đủ ngay từ đầu. Đầu tiên, bạn cần lựa chọn một công ty du lịch uy tín. Việc này sẽ giúp bạn giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình trải nghiệm. 

Song với đó, cận Tết và những ngày đầu năm, bạn sẽ tất bật chuẩn bị cho gia đình nên không có nhiều thời gian lên kế hoạch. Vì vậy, điều thứ hai bạn cần làm chính là đặt tour sớm. 

Đặt tour sớm sẽ giúp bạn nhận được nhiều ưu đãi, giá tour Tết 2024 hợp lý và có thời gian để công ty lên chương trình như bạn yêu thích. Với những địa điểm bạn muốn đi máy bay như Phú Quốc, Cần Thơ, việc đặt tour sớm sẽ có thể tránh được tình trạng hết vé hoặc mua vé giá cao.

Thứ ba, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân như: giấy tờ, tiền, thuốc,... Việc chuẩn bị kĩ sẽ giúp cho chuyến đi của bạn trở nên suôn sẻ và không phải gặp trở ngại khi có yêu cầu hoặc vấn đề cá nhân.

Thứ tư, bạn nên tìm hiểu các thông tin về điểm đến khi quyết định lựa chọn tour Tết 2024 Saigon đến với miền Tây. Miền Tây nổi tiếng với nền văn hóa giao thoa giữa nhiều dân tộc khác nhau. Việc tìm hiểu sẽ giúp bạn tránh mắc phải lỗi trong sinh hoạt hoặc những điều không nên làm với một dân tộc. Đây cũng là một cách giúp bạn hiểu thêm về giá trị của chuyến đi và văn hóa bản địa.

► Xem thêm: “Cân não” lựa chọn du lịch miền Tây nên đi tỉnh nào đẹp nhất 2024?

3. Những địa điểm đáng trải nghiệm trong tour du lịch Miền Tây Tết 2024

3.1. An Giang

An Giang từ lâu đã trở thành một điểm đến lý thú trong lòng những người yêu du lịch. An Giang không chỉ nổi tiếng vì sở hữu nền văn hóa độc đáo mà còn vì khung cảnh núi non trùng điệp. Đặt chân đến “vùng đất bảy núi”, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc xanh phủ khắp muôn nơi.

3.1.1. Rừng Tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư tọa lạc tại xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên. Đến với rừng tràm, các bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước một rừng tràm mênh mông. Cùng với đó là hệ thống động thực vật đa dạng và quý hiếm.

Tour du lịch miền Tây Tết 2023 - rừng tràm trà sư

Rừng tràm Trà Sư xanh mát cả vùng trời An Giang

Để có thể thoải mái trải nghiệm rừng tràm trà sư, bạn nên đến nơi đây vào lúc 7 – 9h sáng hoặc 17 – 18h. Khi ấy, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên toàn cảnh được tạo thành từ những loài chim phong phú trong tour du lịch Miền Tây Tết 2024.

Trong tour miền Tây 3 ngày 2 đêm, bạn sẽ được ngồi trên những chiếc xuồng và xuyên qua cánh rừng để đến với khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Trà Sư. Dạo bước qua những hàng cây cao vút, lắng nghe tiếng chim ca vang, bạn sẽ thấy lòng mình như đang được dịu lại.

► Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch miền Tây – Khám phá cảnh đẹp miền sông nước

3.1.2. Miếu Bà Chúa Xứ

Miếu Bà Chúa Xứ tọa lạc tại chân núi Sam,  phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc. Miếu Bà từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch tâm linh được nhiều người lựa chọn hành hương. Đến với nơi này, bạn sẽ được nghe những câu chuyện huyền bí xoay quanh sự ra đời của ngôi miếu.

Vào mỗi dịp Tết, miếu Bà lại càng đông vui khi người dân và khách thập phương đến để cầu bình an trong năm mới. Không những vậy, từ ngày 24 – 27/4 âm lịch hàng năm chính là thời điểm diễn ra lễ hội vía Bà Chúa Xứ. Do đó, bạn sẽ được hòa mình vào dòng người, tham gia những hoạt động đặc trưng của đất Tây Nam Bộ.

3.1.3. Chùa Hang

Chùa Hang hay còn có tên gọi khác là Phước Điền Tự tọa lạc nơi triền núi Sam nổi tiếng. Chùa Hang nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo cùng không gian yên tĩnh sẽ khiến cho bạn như bước vào chốn bồng lai.

Tour du lịch miền Tây Tết 2023 - chùa tại An Giang

Chùa Hang linh thiêng tại An Giang

Từ chùa Hang, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn đồng ruộng An Giang một màu xanh tươi trong tour du lịch Miền Tây Tết 2024. Vào mỗi mùa, khung cảnh xung quanh chùa còn thay đổi sắc màu theo sắc hoa. 

► Xem thêm: [Update] Đừng bỏ lỡ danh sách 60++ địa điểm du lịch miền Tây đặc sắc nhất

3.2. Đồng Tháp

Mỗi độ xuân về, Đồng Tháp lại tất bật chuẩn bị khoác lên mình chiếc áo mới. Vùng đất sen hồng bình dị và nên thơ bởi sắc hoa đua nhau khoe thắm. Với khí hậu trong lành, mát mẻ, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vùng đất này.

3.2.1. Làng Hoa Sa Đéc

Làng hoa Sa Đéc được biết đến là một trong những vựa hoa lớn nhất khu vực Tây Nam Bộ. Làng hoa Sa Đéc tọa lạc tại xã Tân Quy Đông, Sa Đéc. Tại tour du lịch Miền Tây Tết 2024, các bạn sẽ được ngắm nhìn sự chăm chỉ và sự đặc biệt của những chậu hoa. Những chậu hoa sẽ được người dân trồng trong chậu trên những giàn tre.

Tour du lịch miền Tây Tết 2023 - làng hoa sa đéc

Sống ảo thả ga tại vườn hoa Sa Đéc

Đến với làng hoa Sa Đéc, bạn sẽ được ngắm nhìn một đô thị di sản với hơn 300 năm tuổi cùng lối kiến trúc cổ tuyệt đẹp. Khi đó, bạn sẽ được choáng ngợp giữa khung cảnh thiên nhiên nên thơ và bạn sẽ có được những bức ảnh tết có "một không hai".

3.2.2. Khu di tích cụ Phó Bảng

Khu di tích cụ Phó Bảng tọa lạc tại số 123/1, đường Phạm Hữu Lầu, thuộc phường 4, thành phố Cao Lãnh. Trong tour du lịch miền Tây, các bạn có thể tham qua khu mộ, đền thờ và tượng cụ Nguyễn Sinh Sắc. Ngoài ra, khu di tích còn phục dựng khu vực nhà sàn Bác Hồ. Các bạn có thể thấu hiểu hơn về cuộc đời của Bác thông qua tour du lịch Miền Tây Tết 2024.

Mặc dù đã trải qua nhiều lần tôn tạo những khu di tích vẫn giữ riêng cho mình những giá trị trường tồn cùng thời gian. Đến nơi đây, các bạn sẽ được ngắm nhìn lối kiến trúc độc đáo cùng những câu chuyện hào hùng dân tộc.

3.2.3. Vườn quýt Lai Vung

Đồng Tháp may mắn khi được thiên nhiên ưu ái ban tặng nguồn nước ngọt cùng lượng phù sa màu mỡ. Do đó, không ngoa khi nói Lai Vung chính là “vương quốc” quýt hồng khi được thừa hưởng những yếu tố ấy. Hiện nay, vườn quýt hồng Lai Vung đang tọa lạc tại khu vực phía Nam tỉnh Đồng Tháp.

Tour du lịch miền Tây Tết 2023 - vườn quýt lai vung

Vườn quýt trĩu quả tại Lai Vung

Đặc biệt, khi dạo bước xung quanh khu vườn, bạn sẽ được tự tay lựa cho mình những trái quýt căng mọng và thưởng thức ngay tại vườn. Sở dĩ bạn có thể thưởng thức hương vị thơm ngon ngay giây phút bắt gặp là vì người dân đã tuân thủ theo những quy định riêng. Vì vậy, bạn có thể thoải mái thưởng thức những trái quýt ngọt lịm mà không cần lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe.

3.3. Bến Tre

Những ngày xuân, Bến Tre lại nhộn nhịp dòng người chạy đua với thời gian để kịp cho những sắc hoa nở đúng thời gian. Chính sự mộc mạc và chăm chỉ của những người con xứ dừa đã tạo nên bức tranh phong cảnh ngày Tết tuyệt đẹp trong tour du lịch Miền Tây Tết 2024.

3.3.1. Làng hoa kiểng Cái Mơn – Chợ Lách

Nếu như tại Đồng Tháp có làng hoa Sa Đéc thì tại Bến Tre, các bạn sẽ không thể bỏ qua làng hoa kiểng Cái Mơn – một trong những vùng trồng hoa lớn nhất tỉnh Bến Tre. Với thời tiết mát mẻ quanh năm cùng không khí trong lành đã tạo tiền đề giúp cho cây kiểng phát triển. Làng hoa tọa lạc dài theo tuyến quốc lộ 57, qua các xã Vĩnh Thành, Tân Thiềng, Long Thới, Phú Sơn và Hưng Khánh Trung B.

Tour du lịch miền Tây Tết 2023 - làng hoa tại bến tre

Sắc hoa lãng mạn về trên làng hoa kiểng Cái Mơn

Tại đây, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc của nhiều loại hoa khác nhau như: Cúc mâm xôi, hoa giấy, bông mào gà,... Qua đó, bạn có thể thỏa sức “sống ảo” với muôn vàn sắc hoa.

3.3.2. Hệ thống các cồn

Bến Tre sở hữu hệ thống sông ngòi chằng chịt, hệ thống phù sa bồi đắp đã khiến các cồn tại Bến Tre trở thành điểm đến thu hút không ít du khách. Hiện nay, Bến Tre đang sở hữu hệ thống hàng trăm cồn nổi nhưng trong đó có bốn khu vực cồn nổi tiếng tạo thành “tứ linh”:

Cồn Phụng: Cồn Phụng nổi giữa sông Tiền, thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành. Ngoài việc được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên, bạn sẽ được tự tay tạo nên những viên kẹo dừa thơm ngon trong tour du lịch Miền Tây Tết 2024.

Cồn Quy: Cồn Quy tọa lạc tại xã Tân Thạch và Quới Sơn, huyện Châu Thành. Tại nơi đây, bạn sẽ thỏa sức thưởng thức hương vi của những loại trái cây. Không những vậy có thể lắng nghe giai điệu đờn ca tài tử nổi tiếng vùng sông nước.

Cồn Phú Đa: Cồn Phú Đa được biết đến là khu vực cồn có cảnh quan thiên nhiên đa dạng và hệ sinh thái mát mẻ. Cồn Phú Đa hiện đang tọa lạc tại xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách. Với danh xưng “cồn ốc gạo” nên vì vậy bạn sẽ được thưởng thức những con ốc vừa to vừa ngọt, thấm đượm hương vị miền quê.

3.4. Kiên Giang

3.4.1. Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc từ lâu đã trở thành một điểm hẹn không thể thiếu với tour du lịch Miền Tây Tết 2024. Với nền nhiệt độ mát mẻ, dao động trung bình từ 22 – 30 độ rất thích hợp để bạn và những người thân yêu tận hưởng phút giây thư giãn.

Tour du lịch miền Tây Tết 2023 - phú quốc

Có một Phú Quốc xanh trong thu hút mọi ánh nhìn

Đến với Phú Quốc, bạn sẽ không phải lo thiếu góc chụp hình nơi đâu cũng sẽ giúp bạn cho ra những tác phẩm tuyệt mỹ. Vào Tết, bạn sẽ thỏa thích vui chơi và giải trí tại những điểm đến sau:  VinWonders Phú Quốc, Vinpearl Safari Phú Quốc, làng chài Hàm Ninh Phú Quốc,…

enlightened ​Săn tour giá rẻ: ​Tour Phú Quốc 1 ngày khám phá Nam Đảo

3.4.2. Hòn Sơn

Đảo Hòn Sơn hay còn có tên gọi khác là Hòn Sơn Rái. Khác với Phú Quốc, Hòn Sơn vẫn còn sở hữu cảnh sắc hoang sơ cùng bóng dừa nghiêng mình trên mặt nước xanh rì. Nếu bạn muốn tìm về với thiên nhiên, rời xa những muộn phiền nơi phố thị nhộn nhịp thì Hòn Sơn sẽ mang đến bạn phút giây thư giãn.

Tour du lịch miền Tây Tết 2023 - hòn sơn

Vi vu Hòn Sơn những ngày đầu xuân

Đến với Hòn Sơn, bạn có thể đắm mình trong làn nước mát trong xanh tại các bãi biển sau: bãi Bàng, bãi Nhà, bãi Thiên Tuế, bãi Giếng và bãi Bấc. Không những vậy, bạn còn có thể trải nghiệm các hoạt động lý thú: lặn ngắm san hô, câu cá,...

3.5. Cần Thơ

Về xứ Tây Đô những ngày xuân, bạn sẽ như lạc bước vào không gian sặc sỡ sắc màu của những chiếc ghé nhộn nhịp mỗi sáng hay ánh đèn lung linh mỗi tối. Bên cạnh việc giao lưu văn hóa với những người con bình dị, bạn còn được khám phá những giá trị lịch sử qua tour du lịch Miền Tây Tết 2024.

3.5.1. Chợ Nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng đã trở thành một nét văn hóa rất riêng của Cần Thơ. Bạn sẽ được lênh đênh trên sóng nước, lắng nghe những câu chuyện rất đời thường của người dân. Bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh sự tấp nập của thuyền ghe và thưởng thức bữa sáng ngay trên sông.

Tour du lịch miền Tây Tết 2023 - chợ nổi cái răng

Khám phá chợ nổi Cái Răng buổi sáng tinh mơ

Mặc dù tại khu vực miền Tây, có rất nhiều chợ nổi nhưng chợ nổi Cái Răng vẫn ghi dấu trong lòng lữ khách. Sở dĩ có điều này là bởi vì chợ là nơi thuận thiên giao thương, buôn bán với các tỉnh lân cận. 

Do đó, khi bình minh vừa ló rạng cũng chính là lúc ghe thuyền đua nhau cập chợ. Sự nhộn nhịp của khu chợ đã tạo nên bức tranh tuyệt đẹp và khắc khoải khung cảnh trong tâm trí mỗi du khách với tour du lịch Miền Tây Tết 2024.

enlightenedSăn tour giá rẻ: ​Tour miền Tây 2 ngày 1 đêm: Mỹ Tho – Tiền Giang – Cần Thơ | Khám phá nét đẹp vùng sông nước

3.5.2. Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều được biết đến như biểu tượng của vùng đất Tây Đô. Vẻ đẹp của bến Ninh Kiều luôn được mọi người ví von tựa như nét đẹp của một giai nhân. Bởi lẽ mỗi khi đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận được những thú vị khác lạ. Dạo bước trên bến vào mỗi chiều, bạn sẽ cảm nhận sự lung linh huyền ảo của vùng đất này.

Không những vậy, bạn còn có thể mua sắm thỏa thích tại khu vực chợ đêm bến Ninh Kiều. Giờ hoạt động của chợ là từ 16 – 24h, vậy nên bạn sẽ có thời gian thích hợp để vui chơi thỏa thích về đêm.

4. Những lưu ý khi đi tour du lịch Miền Tây Tết 2024

Mặc dù việc đặt tour sẽ được các công ty lữ hành chuẩn bị, nhưng bạn cần lưu ý những điều sau để tránh làm mất cuộc vui. Từ đó, bạn sẽ được sống trọn niềm vui những ngày Tết, tận hưởng từng khoảnh khắc phút giây bên gia đình.

  • Tránh mặc những trang phục ngắn khi viếng chùa, miếu.
  • Dịp Tết, lượng khách du lịch rất đông nên bạn cần bảo vệ tư trang cẩn thận.
  • Nếu có trẻ nhỏ, bạn nên quan sát trẻ, tránh để trẻ nghịch ngợm đồ cúng hay bị lạc trong quá trình di chuyển.
  • Không được tách đoàn khi chưa có sự đồng ý của trưởng đoàn và HDV.

► Xem thêm: Ăn Tết miền Tây vui lắm đa với 7 trải nghiệm độc đáo hấp dẫn nhất

Bạn còn phân vân chưa biết Tết nay nên đi đâu để có được những phút giây mới lạ trong tour du lịch Miền Tây Tết 2024? Bạn muốn một lịch trình từ công ty uy tín trên thị trường thì đừng ngần ngại gọi ngay đến 1900 3398 để Vietnam Booking hỗ trợ từ A - Z.

Tư vấn chương trình đi tour du lịch Miền Tây Tết 2024 miễn phí

225 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp