Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Kinh nghiệm đi Hà Giang mùa lúa chín 2024

Mục lục [Hiện]
  1. Thời điểm lý tưởng để đi Hà Giang mùa lúa chín
  2. Phương tiện di chuyển đến Hà Giang
    1. 2.1 Xe máy
    2. 2.2 Xe khách
    3. 2.3 Đi máy bay từ Sài Gòn
  3. Nơi lưu trú ở Hà Giang
  4. Địa điểm ngắm mùa lúa chín đẹp nhất tại Hà Giang
    1. 4.1 Hoàng Su Phì 
    2. 4.2 Cột cờ Lũng Cú 
    3. 4.3 Đỉnh Tây Côn Lĩnh 

Du lịch Hà Giang mùa lúa chín là lựa chọn yêu thích của nhiều du khách mỗi khi thu về. Khi mà những thửa ruộng bậc thang được nhuộm vàng bởi màu lúa chín rực rỡ càng thu hút du khách đến với cảnh đẹp núi đồi Hà Giang.

Thời điểm lý tưởng để đi Hà Giang mùa lúa chín

Du lịch Hà Giang mùa lúa chín bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang trùng điệp ở Hà Giang vào vụ mùa lúa chín vàng. Thời điểm mùa lúa chín ở Hà Giang là từ tháng 9 đến giữa tháng 10 dương lịch. Hà Giang lúc này được bao phủ bởi sắc vàng tươi sáng, ấm áp.

Nếu bạn muốn hít hà vị ngọt của hương lúa chín và check in những tấm ảnh lúa vàng óng ả thì nên ghé thăm Hà Giang vào khoảng thời gian này. Từ giữa tháng 10 trở đi, bà con sẽ nhanh chóng thu hoạch lúa nên bạn đừng bỏ lỡ thời khắc cánh đồng lúa chín đẹp nhất nhé.

Tháng 10 - mùa lúa chín Hà Giang

Tháng 9 về, Hà Giang đắm mình trong những sóng vàng óng ánh của ruộng bậc thang mùa lúa chín - Ảnh: Internet

Phương tiện di chuyển đến Hà Giang

Xe máy

Hà Giang cách Hà Nội khoảng 300km, đường đi khá hiểm trở với những con đường nhỏ hẹp quanh co men theo núi và rất ít phương tiện xe cộ đi lại. Nhiều phượt thủ thích phiêu lưu lựa chọn xe máy làm phương tiện đến Hà Giang. Tuy nhiên thời tiết Hà Giang mùa thu thường xuyên có mưa, đường núi rất khó đi, nếu tay lái của bạn không vững vàng thì nên ưu tiên đi xe khách để đảm bảo an toàn.

Xe khách

Di chuyển bằng xe khách - trải nghiệm thú vị giúp bạn dễ dàng chiêm ngưỡng những quả đồi trùng điệp và cung đường uốn lượn mềm mại - Ảnh: Internet

Xuất phát ở Hà Nội, bạn có thể bắt xe khách chuyến Hà Nội – Hà Giang của nhiều nhà xe ở bến xe Mỹ Đình với giá vé dao động từ 260.000 – 300.000Đ/người. Thời gian di chuyển khoảng 8 tiếng, do đó du khách nên bắt chuyến xe đêm để ngủ trên xe một giấc là sáng mai đặt chân tới Hà Giang.  

Đi máy bay từ Sài Gòn

Nếu đi từ Sài Gòn, các bạn nên canh giờ xe ô tô khởi hành ở Hà Nội rồi đặt vé máy bay từ Sài Gòn ra Hà Nội (giá vé máy bay từ 650.000Đ - 1.200.000Đ, chưa bao gồm thuế phí), thời gian bay hết khoảng 2h. Hầu như các xe khách đi từ Hà Nội đến Hà Giang ban đêm đều chạy theo tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, du khách nên liên hệ trước với nhà xe và hẹn đứng chờ ở ngã tư giao giữa cao tốc Thăng Long – Nội Bài và QL số 2 (cách sân bay Nội Bài khoảng 1km) để thuận tiện đón xe lên Hà Giang.

Nơi lưu trú ở Hà Giang

Homestay Hà Giang

Homestay, loại hình lưu trú được rất nhiều du khách ưa chuộng và yêu thích tại Hà Giang - Ảnh: Internet

Hà Giang mùa lúa chín, du khách có thể nghỉ lại ở các nhà nghỉ, homestay, khách sạn Hà Giang độc đáo tại thị trấn Đồng Văn. Tùy theo điều kiện tài chính và sở thích cá nhân, các bạn sẽ chọn được chốn dừng chân phù hợp. Gợi ý một vài điểm lưu trú chất lượng tốt ở Hà Giang:

  • Bụi Homestay (Cổng chào thị trấn Đồng Văn, ngã 3 đi Lũng Cú, Hà Giang)
  • Chúng Pủa (thị trấn Mèo Vạc, Hà Giang)
  • Dao Lodge (thôn Nâm Đăm, xã Quản Ba, Hà Giang)
  • Homestay Bản Châng (Đội 4, thôn Châng, Phương Tiện, Hà Giang)
  • Nhà nghỉ Coffee Phố Cổ Đồng Văn (thị trấn Đồng Văn)
  • Nhà nghỉ Thiên Hương (số 23 đường 3/2 thị trấn Đồng Văn)
  • Khách sạn Cao Nguyên Đá (thị trấn Đồng Văn)

Địa điểm ngắm mùa lúa chín đẹp nhất tại Hà Giang

Hoàng Su Phì 

Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì được nhắc đến với ruộng bậc thang đẹp bậc nhất Việt Nam với màu vàng phủ khắp núi đồi mỗi khi mùa lúa chín về - Ảnh: Internet

Du khách ghé thăm Hà Giang đúng mùa vàng không nên bỏ qua cơ hội khám phá Hoàng Su Phì – điểm đến ngắm mùa lúa chín đẹp nhất Hà Giang. Nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 80 km về phía Tây, Hoàng Su Phì sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ thơ mộng, nhiều di tích, di sản xếp hạng cấp quốc gia và đặc biệt là những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ.

Để di chuyển đến Hoàng Su Phì, các bạn có thể thuê xe máy tại thành phố Hà Giang, đi qua phía cửa khẩu Thanh Thủy rồi vượt Tây Côn Lĩnh là tới nơi. Một tuyến đường khác có thể chạy xe máy đến Hoàng Su Phì là đi ngược lại QL2, thẳng tiến đến Tân Quang thì rẽ vào đường DT177.

Thu hoạch lúa tại Hoàng Su Phì

Cảnh người dân thu hoạch lúa chín khi nắng lên chiếm cảm tình của du khách thập phương - Ảnh: Internet

Địa bàn Hoàng Su Phì hầu hết đều có ruộng bậc thang, nhưng đẹp nhất là các bản: Bản Phùng, Bản Luốc, Hồ Thầu, Thông Nguyên, Nậm Ty, Sán Sả Hồ. Ruộng bậc thang nơi đây đã được đồng bào các dân tộc khai thác suốt hàng trăm năm, thay thế cho việc làm nương rẫy. Những cây lúa ở Hoàng Su Phì vươn cao và cứng cáp, khi thu sang sẽ chuyển vàng óng ả dưới ánh nắng mặt trời, đem lại cuộc sống ấm no cho các hộ gia đình ở bản làng, đồng thời tô điểm lên nét trù phú ấm áp cho mảnh đất đất địa đầu Hà Giang.

Cột cờ Lũng Cú 

Vào khoảng tháng 9, 10, những thửa ruộng bậc thang ở Lũng Cú lúa chín vàng chảy tràn trên rẻo cao. Lũng Cú lúc này đẹp như tranh vẽ, bức tranh thiên nhiên càng rực rỡ hơn bởi nét đẹp lao động đáng quý của bà con dân tộc và tiếng cười giòn tan của trẻ con phố núi vui đùa bên ruộng. 

Cột cờ Lũng Cú 

Đến với Hà Giang, mọi du khách đều mong muốn được check in tại ngọn cờ Lũng Cú - biểu tượng thiêng liêng về chủ quyền Việt Nam - Ảnh: Internet

Du khách leo lên cột cờ Lũng Cú sẽ được thưởng ngoạn toàn bộ phong cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng của Hà Giang mùa lúa chín. Chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời trên hành trình du hí Hà Giang của bạn. 

Đỉnh Tây Côn Lĩnh 

Bên cạnh Hoàng Su Phì và Lũng Cú, đỉnh Tây Côn Lĩnh cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn thời khắc lúa chuyển màu của Hà Giang. Đứng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh - nóc nhà của Tây Bắc, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn không gian bao la khoáng đạt của núi rừng Tây Bắc, phía dưới là thung lũng Cao Sơn rực lên sắc vàng ấm áp của những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín. 

 Vậy là các bạn đã nắm được kha khá thông tin về du lịch Hà Giang mùa lúa chín rồi đấy! Hi vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp các bạn có một chuyến đi ý nghĩa và đáng nhớ. Đừng quên liên hệ với Vietnam Booking qua 1900 3398 để đặt tour Hà Giang nhanh nhất!

Xem thêm chi tiết: >>> Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hà Giang trọn gói

8040 lượt xem | Tú Anh
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp