Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Các món ăn nổi tiếng ở Nha Trang mà bạn không nên bỏ lỡ

Các món ngon nổi tiếng ở Nha Trang không chỉ có hải sản, bún cá, nem nướng… mà còn nhiều món hấp dẫn khác. Lần này, hãy cùng Vietnam Booking điểm qua những món ăn hấp dẫn nhất mà bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp ghé thăm thành phố xinh đẹp này.

BÚN CÁ NHA TRANG 

Nhắc đến các món ăn nổi tiếng ở Nha Trang, hẳn nhiều người nghĩ ngay đến món bún cá. Không ít thực khách truyền tai nhau rằng, không thể rời khỏi Nha Trang mà chưa ăn bún cá. Nguồn lợi thủy hải sản ở Nha Trang rất dồi dào, nhờ thế mà các món ăn từ hải sản cũng rất phong phú, mà bún cá Nha Trang là món ăn gợi nhớ hàng đầu trong danh sách ẩm thực có “hương vị biển cả” ấy.

Bún cá Nha Trang

Bún cá Nha Trang - món ngon không thể bỏ lỡ khi đến thành phố biển.

BÁNH CANH NHA TRANG

Bún cá là món ăn mang hương vị lưu luyến, còn bánh canh chả cá lại là món ăn được thưởng thức nhiều thứ hai trong danh sách các món ăn nổi tiếng ở Nha Trang. Đây là món đặc sản bình dân, phổ biến rất được ưa thích của người dân Nha Trang. Những tô bánh canh chả cá ở Nha Trang hấp dẫn bởi phần chả được làm từ những loại cá đánh bắt trong ngày. Cá được lọc xương, xay nhuyễn, nêm nếm gia vị và chiên lên cho vừa chín nên nó vị ngon và hương thêm rất khó cưỡng.

Bánh canh Nha Trang

Bánh canh Nha Trang - món ăn sáng bình dân đậm đà hương vị.

Để thưởng thức trọn vị món banh canh Nha Trang, bạn cũng không nhất thiết phải đến các nhà hàng lớn. Bánh canh Nha Trang được bán phổ biến trên các quán vỉa hè. Thưởng thức bánh canh chả cá tại các quán vỉa hè mang lại vị “chuẩn địa phương” như nhiều thực khách kháo nhau.

BÁNH CĂN NHA TRANG

Bánh căn là món ăn được chiên trong dầu mỡ, nhiều điểm du lịch ở Việt Nam có món này và đặc điểm chung là có vị béo thơm. Nhưng ở Nha Trang có sự khác biệt khi nó mang đậm vị của thành phố biển, bởi ngoài các nguyên liệu chính yếu của bánh căn như nhân trứng cút, thịt heo, thịt bò thì người dân thành phố du lịch Nha Trang còn cho vào thêm những món hải sản mà họ tự hào nhất như mực, tôm, bạch tuộc con hoặc hến.

các món ăn nổi tiếng ở Nha Trang

Đừng bỏ qua bánh căn Nha Trang thơm ngon, bấy ngậy.

Điểm đặc biệt của món bánh căn ở Nha Trang nữa là người bán sẽ chuẩn bị sẵn 3 loại nước chấm là nước mắm ngọt, mắm nêm và mắm cá. Khi ăn, vị béo của bột bánh hòa quyện cùng vị ngọt tươi của hải sản, thêm vào đó là cảm giác giòn rụm của bánh mì chiên, được chấm với nước chấm pha sẵn, chuẩn vị khiến thực khách còn muốn ăn nhiều lần khi du lịch tại Nha Trang.

NEM NƯỚNG, NEM CHUA NHA TRANG

Nem nướng cũng là món ăn không nên bỏ lỡ trong danh sách các món ăn nổi tiếng ở Nha Trang. Nem nướng Ninh Hòa là đặc sản, trở thành thương hiệu của vùng đất Ninh Hòa, mà bất cứ ai đến đây đều nên ăn thử một lần.

Ngoài nem nướng, vùng đất Ninh Hòa cũng nỗi tiếng với nem chua. Nem chua có màu hồng nhạt, vị giòn thường xuyên xuất hiện trên các mâm cỗ của người miền Trung và được ăn kèm với chả lụa.

Nem nướng Nha Trang

Nem nướng luôn là món ăn đực yêu thích nhất ở Nha Trang.

Cả hai loại nem này được chế biến theo một công thức riêng của người dân Ninh Hòa, Nha Trang. Ngoài ăn tại chỗ, một lời khuyên cho bạn nếu còn phân vân mua quà cho người thân thì nem nướng, nem chiên là một gợi ý tốt. Từ hai loại nem này, người dân chế biến, ăn kèm với nhiều loại thực phẩm khác nhau, cho ra nhiều món với nhiều vị, nhưng vị chủ đạo của các loại nem thì không lẫn vào đâu được.

BÁNH XÈO NHA TRANG

Trong danh sách các món ăn nổi tiếng ở Nha Trang, còn có một loại ẩm thực rất phổ biến đó là bánh xèo. Khác với bánh xèo ở nhiều nơi có nhân là thịt heo và tôm, bánh xèo Nha Trang lại lấy tôm và mực tươi làm nhân. Người dân Nha Trang cho rằng, nguồn lợi tôm mực từ biển khi đưa vào bánh xèo mới vào nên thứ đặc trưng và khác biệt được.

Điểm nhấn khác lạ ở món này chính là mực sữa bé, còn tươi rói khi bắt từ biển lên chỉ được rửa sạch, để nguyên con, không được mổ ra lấy mực như cách chế biến thông thường. Khi bạn cắn vào con mực, túi mật vỡ ra, có vị hơi mặn, nhạt hơn muối, vô cùng đậm đà và làm cho món ăn càng thêm ngon miệng.

món ăn nổi tiếng ở Nha Trang

Bánh xèo cũng nằm trong top các món ăn nổi tiếng ở Nha Trang được du khách yêu thích.

BÁNH ƯỚT

Ở thành phố du lịch Nha Trang còn có một món ăn ngon nữa đó là bánh ướt. Bánh ướt ở Nha Trang được tráng ngay tại lò, khi thực khách vào ăn mới làm bánh nên bánh nóng. Mỗi chiếc bánh ướt Diên Khánh được thêm lên bề mặt một chút mỡ hành và ruốc tôm trông vô cùng bắt mắt, ăn kèm với giá và chả.

Điểm đặc biệt ở món ăn này là “ăn chơi”, nghĩa là có thể ăn bất cứ lúc nào. Ở một con đường thuộc thị Trấn Diên Khánh, các gánh hàng bánh ướt được mở từ sáng sớm đến tận khuya để phục vụ thực khách, chứ không phải chỉ bán như một món ăn sàng và chỉ bán vào buổi sáng như nhiều địa phương khác.

các món ngon Nha Trang

Bánh ướt bình dị nhưng rất được lòng du khách.

BÚN SỨA

Vùng biển Nha Trang có nhiều loại sứa, nhưng biết rộng rãi nhất là sứa thịt sống ngoài các đảo xa và sứa nhỏ sống gần bờ, gây ngứa châm chích. Sứa được dùng làm món bún sứa là loại người dân đánh bắt tận ngoài đảo. Giống như nhiều món ăn có nước lèo khác, nước lèo món bún sứa cũng được nấu từ xương heo, xương bờ để tạo độ ngọt. Ngoài ra, trong thành phần nước lèo còn có một vị đặc biệt khác là vị của cá liệt – một loại cá không xương có nhiều ở vùng biển Nha Trang.

Trong một tô bún sứa, ngoài bún và các nguyên liệu đi kèm, thì thứ tạo nên hương vị thơm ngon, lưu luyến là thịt sứa. Thịt sứa thơm, trong và giòn nhưng không dai, kết hợp với nước dùng ngọt từ cá và các nguyên liệu hải sản ăn kèm cũng vô cùng phong phú.

Bún sứa Nha Trang

Bún sứa thơm ngon, đậm đà hương vị ẩm thực thành phố biển.

GỎI CÁ MAI

Cá mai là một loại cá nhỏ, thịt trong và đặc biệt là không có máu nên ăn không hề tanh như những món gỏi cá khác. Một món gỏi cá mai phải đủ vị ngọt từ cá, chua nhẹ từ chanh và cay từ ớt. Chén nước chấm ăn kèm, thường được làm từ xương cá mai. Gỏi cá mai là món ăn phổ biến, được bán tại nhiều hàng quán và là một món ăn nổi tiếng ở Nha Trang.

Tuy nhiên, vị chuẩn gỏi cá mai nhất vẫn là được làm từ cá vừa mới đánh bắt xong từ biển, đem lên chế biến, nêm nếm ngay rồi thưởng thức. Ở một số khu vực ở Nha Trang, có nhiều đoàn khách du lịch chọn việc tự thả lưới bắt cá mai, rồi đem lên làm món gỏi cá dưới sự hướng dẫn của người dân địa phương. Cá mai chỉ được dùng để làm gỏi, không được dùng để chế biến bất kỳ món ăn nào khác.

món ngon nha trang

Gỏi cá mai hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi đến Nha Trang.

Ẩm thực Nha Trang rất phong phú, trên đây chỉ là các món cơ bản, phổ biến ở Nha Trang. Thành phố biển Nha Trang cũng là nơi tiêu thụ rất nhiều hải sản được đánh bắt trên vùng biển của Nha Trang. Ở đây cũng có nhiều vựa hải sản, được ví như linh hồn trong văn hóa ẩm thực Nha Trang.

Hãy cùng Vietnam Booking lên kế hoạch mua vé máy bay đi Nha Trang, sẵn sàng cho hành trình khám phá thành phố biển xinh đẹp này. Và đừng quên lưu ngay list các món ăn nổi tiếng ở Nha Trang, chuẩn bị cho một kế hoạch “food-tour” thành phố, trải nghiệm hết nét đẹp của thành phố biển trong thời gian tới nhé!

28 lượt xem | Khải Vinh
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp