Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Côn Đảo

Côn Đảo đã là địa điểm du lịch hấp dẫn của du khách đến từ những tour du lịch trong và ngoài nước. Nằm trong  địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Côn Đảo được biết đến với những bãi biển trong vắt, cát trắng mịn làm say mê du khách khắp nơi khi đặt chân tới đây.

Hãy cùng Vietnam Booking đặt ngay một tour du lịch Côn Đảo giá cực rẻ để một lần được đến với thiên đường biển Côn Đảo và cảm nhận vẻ đẹp trong vắt nơi đây.

Những điều cần biết khi đi du lịch Côn Đảo

Đến với du lịch Côn Đảo ngoài những bãi biển đẹp hoang sơ, những món ăn từ hải sản thơm ngon thì con người ở nơi đây vô cùng chân thành và ấm áp. Những ưu điểm đó đủ để khiến nhiều du khách lựa chọn Côn Đảo là nơi đến cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng cùng với gia đình và bạn bè.

Về phương tiện di chuyển

Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo thì hiện nay chỉ có Vietnam Airlines kết hợp với Vasco thực hiện đường bay đến Côn Đảo. Du khách có thể bay thẳng từ TP HCM hoặc Cần Thơ ra Côn Đảo. Nếu từ Hà Nội, bạn phải transit ở một trong hai nơi kể trên. Trong đó, từ TP HCM ngày nào cũng có từ 4-5 chuyến bay, thời gian bay khoảng 55 phút. Từ sân bay Cỏ Ống về trung tâm thị trấn khoảng 12 km. Du khách có thể đi taxi để về đến trung tâm đảo, thường thì luôn có xe đợi sẵn ở sân bay để phục vụ cho nhu cầu của du khách. Tuy nhiên, các khách sạn ở đây thường có dịch vụ đưa đón tại sân bay.

du lich Phu Quoc tu TP.HCM

Để đi lại tham quan trên đảo, du khách nên lựa chọn cho mình phương tiện xe máy và lưu ý là trên đảo chỉ có một cây xăng duy nhất, nên du khách cần để ý mức xăng, hoặc đem theo xăng dự phòng để thuận tiện hơn trong chuyến đi. Giá thuê xe máy khoảng 100.000 đồng/xe số, 120.000 đồng/xe ga.

>>  Đặt khách sạn Côn Đảo giá rẻ chỉ từ 239k

Về nghỉ ngơi và  ăn uống

Nếu bạn muốn ở khách sạn có bãi biển liền kề thì nên chọn Côn Đảo resort trên đường Nguyễn Đức Thuận, rất trung tâm, tiện ăn uống. Các khách sạn như Sài Gòn Côn Đảo resort, ATC resort nằm trên đường Tôn Đức Thắng, view biển tuyệt đẹp, sạch sẽ và dịch vụ tốt, tuy nhiên, không có bãi tắm riêng. Muốn tắm biển, du khách sẽ phải băng qua đường. Giá trung bình các phòng ở đây ở mức 1-1,5 triệu đồng một phòng. Bởi vậy, du khách nên gọi hỏi kỹ nhân viên khách sạn trước khi đặt phòng để tránh những nhầm lẫn đáng tiếc.

Ngoài ra, còn một lựa chọn ngon, bổ, rẻ nữa là các khách sạn nhỏ, motel giá chỉ khoảng 300.000-500.000 đồng.

cam nang du lich con dao

Hải sản trên đảo rất tươi ngon. Một món ăn không thể bỏ qua là cá mú đỏ, đặc sản của Côn Đảo. Giá khoảng 700.000-800.000 đồng/cân. Thịt cá trắng, dai và rất thơm. Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức tôm hùm, tôm mũ ni hoặc mực một nắng...Điều đặc biệt là giá cả của các nhà hàng ở đây tương đối giống nhau, nên du khách sẽ không khó chọn lựa quán ăn phù hợp với nhu cầu của mình.

Các điểm du lịch tâm linh, lịch sử

Du lịch tâm linh cũng đã là một phần không thể thiếu của du lịch Côn Đảo. Nơi đây được nhiều người biết đến như một điểm đến gợi nhớ về một thời oanh liệt của lịch sử Việt Nam. Được biết đến như một nơi chốn linh thiêng mộ liệt sĩ Võ Thị Sáu tại nghĩa trang Hàng Dương là điểm không thể bỏ qua. Du khách có thể đi lễ vào 12h đêm mà không phải lo lắng vì nghĩa trang luôn tấp nập. Cô Sáu được dân Côn Đảo coi như vị thánh, che chở, hóa giải những buồn đau.

bi quyet du lich con dao

Nghĩa trang luôn được trông coi sạch sẽ và thanh bình. Đừng quên thắp hương tại đài tưởng niệm 1912 liệt sĩ nằm tại nghĩa trang Hàng Dương và thắp thật nhiều hương cho gần 2.000 mộ liệt sĩ tại đây.

Chùa Núi Một, ngôi chùa có phong thủy đẹp nhất Việt Nam. Chùa tựa lưng vào núi và nhìn xuống đầm sen rộng mát. Kiến trúc của chùa thoáng đáng, yên bình.

Di tích lịch sử nhà tù Côn Đảo: Có 19 điểm di tích chia làm hai thời kỳ, các trại giam thời Pháp và trại giam Mỹ – ngụy. Các trại giam thời Pháp: Phú Sơn, Phú Hải năm ngay trong trung tâm nên rất tiện thăm quan. Khu chuồng bò giờ vẫn còn giữ nguyên hầm phân, nước tiểu tái hiện chân thực nơi địch đầy đọa, bắt người tù ngâm mình ngang ngực.

Trải nghiệm du lịch khám phá Côn Đảo

Trên đảo chính, du khách nên đến tham quan bãi Đầm Trầu với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, với bãi cát trắng mịn màng, hòa cùng màu xanh núi non ôm gọn bờ biển theo hình vòng cung.

kinh nghiem du lich Con Dao

Hoặc du khách nên thuê ca-nô để đến tham quan Hòn Bảy Cạnh, một hòn đảo lớn sau đảo Côn Lôn. Nơi đây có khu rừng ngập mặn vô cùng rộng lớn và những bờ biển với hàng dừa xanh tuyệt đẹp. Tại đây, du khách có thể tham gia vào các hoạt động du lịch trên biển độc đáo như lặn ngắm san hô, câu cá hoặc tắm biển.

Có thể bạn quan tâm: >>> Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo cập nhật mới đầy đủ nhất

23 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp