Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

[CẬP NHẬT] Festival Huế 2022 ở đâu? Huế năm 2022 có gì?

Festival Huế là sự kiện văn hóa đặc sắc được tổ chức 2 năm một lần với nhiều chương trình hấp dẫn, độc đáo. Hãy cùng Vietnam Booking cập nhật thông tin mới nhất, cũng như lên kế hoạch cho chuyến du lịch tìm về mảnh đất cố đô này nhé!

Thông tin Festival Huế năm 2022

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thống nhất việc Festival Huế 2022 được tổ chức dàn trải trong năm. Lễ khai mạc đã diễn ra vào ngày 01/01/2022 với Lễ Ban Sóc tại Quảng trường Ngọ Môn - Đại Nội Huế. Lễ hội hứa hẹn mang đến nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn với việc diễn ra từ đầu năm đến cuối năm.

Festival Huế năm 2022 có chủ đề bốn mùa. Hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ, độc đáo về văn hóa, lịch sử, và nghệ thuật. Đặc biệt festival còn là nơi hội tụ những chương trình biểu diễn hấp dẫn của các đoàn nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu diễn ra trên các sân khấu chính: Ngọ Môn, quảng trường Quốc Học và các điểm biểu diễn trên các tuyến đi bộ ở trung tâm thành phố Huế.

le hoi festival hue 2022

Festival Huế 2022 sẽ diễn ra quanh năm (Ảnh: Sưu tầm)

Đây là kỳ Festival Huế lần thứ XII, cột mốc đánh dấu chặng đường 22 năm hình thành và phát triển của một Festival văn hóa - nghệ thuật - du lịch quốc gia, mang tầm quốc tế. Chương trình nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống và đương đại của mảnh đất cố đô. Từ đó giới thiệu đến khách du lịch Huế nét đẹp của sự hài hòa trọn vẹn, bốn mùa hoa rạng rỡ, thành phố xanh và thân thiện với môi trường.

Festival Huế 2020Festival Huế 2022 được tổ chức hoành tráng để quảng bá vùng đất cố đô (Ảnh: Sưu tầm)

Lịch chương trình lễ hội chính của Festival Huế 2022

Đang cập nhật

NGÀY 

 CHƯƠNG TRÌNH

THỜI GIAN 

GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC

Ngày 01/01/2022

Lễ Khai mạc Festival Huế 2022

 08h00

Lễ Ban Sóc tại Quảng trường Ngọ Môn - Đại Nội Huế

Trong năm 2022

Lễ hội Mùa Xuân “Sắc xuân giao hòa”

Tháng 1-3

Các lễ hội cung đình, dân gian truyền thống như: lễ Thượng Nêu; lễ hội Đền Huyền Trân; Festival thơ Huế; lễ tế Xã Tắc. Nổi bật nhất là lễ hội Kinh đô Ẩm thực Huế diễn ra vào tháng 3.

Lễ hội mùa Hạ Tháng 4-6 Có sự tham gia biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước. Các lễ hội đặc thù của đất cố đô cũng được tổ chức như: Lễ hội áo dài, lễ hội đường phố "Sắc màu văn hóa", đêm nhạc Trịnh Công Sơn, lễ Tế Giao,...
Lễ hội mùa Thu “Thu quyến rũ” Tháng 7 – 9 Các show ca nhạc như "Dấu chân kỷ niệm", Ngày hội Hiphop Huế 2022. Bên cạnh đó là các lễ hội truyền thống như “Hương xưa làng cổ”;  Lễ hội Truyền Lô; Lễ hội Điện Huệ Nam tháng 7; Lễ hội đua thuyền sông Hương; Ngày hội Lân Huế; Lễ hội đèn lồng cố đô..
Lễ hội “Giai điệu Mùa Đông” Tháng 10 – 12 ​ Chùm lễ hội cho ngày đông sôi nổi, ấm áp như Liên hoan “Giọng ca vàng Bolero Huế”;  Liên hoan ca Huế; Liên hoan Xiếc quốc tế; Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khỏe Huế; Festival Âm Nhạc – Giai điệu Mùa Đông. Đặc biệt là chương trình Countdown 2022 diễn ra vào ngày cuối năm 31/12 sẽ là hoạt động khép lại 1 năm Festival Huế 2022 sôi động.

Festival Huế 2020Chương trình Áo dài di sản với nhiều mẫu thiết kế mới, độc đáo (Ảnh: Sưu tầm)


Đừng bỏ lỡ: Tour du lịch Đà Nẵng Huế 1 ngày


Festival Huế 2022 có nhiều nét đặc sắc và mới lạ, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm hấp dẫn, tận hưởng sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm sắc màu của nghệ thuật, văn hóa. Đồng thời đây cũng là cơ hội tuyệt vời để khách du lịch Huế có thể đắm mình trong không gian của một đô thị cổ kính mà vẫn mang nét đẹp văn minh, của một di sản xanh – sạch – sáng, thành phố bốn mùa hoa, an lành, hạnh phúc.Festival Huế 2020

Festival Huế có sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý lịch trình du lịch Huế mùa Festival Huế 2022

Nếu muốn trải nghiệm một mùa Festival Huế thật trọn vẹn trong năm nay thì chúng ta nên lên kế hoạch cho chuyến đi từ bây giờ. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian, Vietnam Booking sẽ gợi ý cho các bạn lịch trình du lịch Huế 4 ngày cụ thể nhân dịp đặc biệt này. 

Ngày 01: Đáp xuống sân bay Phú Bài – Alba Thanh Tân

Di chuyển đến khu du lịch suối khoáng nóng Alba Thanh Tân nằm cách thành phố Huế tầm 30km. Tại đây chúng ta có thể thoải mái thư giãn và ngâm mình dưới dòng nước khoáng, suối khoáng nóng, hồ khoáng bùn… Chúng ta sẽ có được một ngày đầu tiên thong dong ở giữa muôn trùng cây xanh, cảm nhận mùi hương của các loài cây rừng và lắng nghe tiếng chim hót. Ngoài ra tại khu du lịch còn có các trò chơi mạo hiểm Zipline và Highwire rất thú vị.

Festival Huế 2020Suối nước nóng Alba Thanh Tân nằm giữa không gian xanh (Ảnh: Sưu tầm)

Ngày 02: Alba Thanh Tân – Đại Nội

Chúng ta di chuyển về thành phố Huế để tham quan Đại Nội, với chức năng bảo vệ các cung điện, các miếu thờ tổ tiên nhà Nguyễn và Tử Cấm Thành. Tại Bảo tàng cổ vật Cung đình Huế bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm hiện vật quý hiếm, ghi dấu những năm tháng xưa của triều Nguyễn. Buổi chiều bạn có thể tản bộ hoặc ngồi ô tô, xích lô đi qua các cung đường rợp bóng cây như: Lê Lợi, Đoàn Thị Điểm, Lê Huân…

Tiếp theo, chúng ta có thể đến với Không Gian Văn Hóa Lục Bộ để nghe giới thiệu về các sản phẩm văn hóa cung đình triều Nguyễn và trải nghiệm truyền thống Huế… Buổi tối, sau khi đã trải qua một ngày dài với nhiều hoạt động lý thú thì du khách có thể dừng chân lại để thưởng thức các chương trình Festival Huế 2022 vô cùng đặc sắc.

Festival Huế 2020Tham quan Đại Nội cổ kính, nơi lưu dấu ấn của triều Nguyễn (Ảnh: Sưu tầm)

Ngày 03: Cầu ngói Thanh Toàn – Tam Giang

Di chuyển về làng Thanh Thủy Chánh tham quan cầu ngói Thanh Toàn bằng gỗ bắc qua con mương làng. Cây cầu hiếm và có giá trị về mặt thẩm mỹ rất cao trong các cây cầu ở Việt Nam. Tại chợ quê Thanh Toàn bạn có thể thưởng thức các loại chè bánh truyền thống của Huế , khoai luộc Thủy Thanh, bánh canh cá lóc Thủy Dương…

Buổi chiều chúng ta tiếp tục khởi hành đến phá Tam Giang thăm thú. Đi sâu vào Đầm Sam, Đầm Chuồn – nơi khởi nguồn hành trình sáng tác ảnh “Chiều trên phá Tam Giang” ngắm những căn “nhà chồ” vắt vẽo trên thân tre, tìm hiểu nếp sinh hoạt của người dân vùng đầm phá.

Festival Huế 2020Phá Tam Giang giữa ánh hoàng hôn (Ảnh: Sưu tầm)

Buổi tối, sau khi khởi hành về trung tâm thành phố chúng ta có thể tiếp tục tham dự các sự kiện hấp dẫn của Festival Huế 2022 diễn ra quanh năm.

Ngày 04: Chùa Thiên Mụ

Ngày cuối bạn có thể đến tham quan chùa Thiên Mụ, một trong những ngôi chùa cổ xưa và linh thiêng nhất mảnh đất cố đô. Chùa có lịch sử hình thành gắn liền với bước chân mở đường của vị chúa Nguyễn đầu tiên xứ Đàng Trong.

Festival Huế 2020Chùa Thiên Mụ linh thiêng giữa mảnh đất cố đô (Ảnh: Sưu tầm)

Sau đó tiếp tục ghé chợ Đông Ba hơn 100 tuổi, gắn liền với bao thăng trầm của mảnh đất này. Tại đây du khách có thể mua sắm, lựa chọn các mặt hàng phong phú để làm quà lưu niệm.

Festival Huế 2022 cũng là một dịp rất thích hợp để chúng ta có thể cùng gia đình đi thăm thú, kết hợp thưởng thức nhiều màn biểu diễn đặc sắc. Để thuận tiện hơn, nếu đi theo đoàn nhiều người chúng ta có thể tham khảo các tour giá rẻ đến Huế để vừa thuận tiện di chuyển, vừa tiết kiệm sức lực, dành nhiều thời gian bồi dưỡng tình cảm và ngắm cảnh đẹp. 


►►► Xem ngay ưu đãi hấp dẫn:  Tour du lịch Huế 4 ngày 3 đêm


Lưu ý:

1. Vì Festival Huế 2022 năm nay diễn ra quanh năm, do đó giá cả cũng sẽ đa dạng. Tuy nhiên để book được phòng khách sạn nhanh, vé tàu xe, máy bay cũng đắt đỏ ưng ý và giá rẻ nhất, bạn hãy lên kế hoạch và đặt dịch vụ ngay từ lúc này nhé!

2. Đến Huế vào tháng 9 chúng ta sẽ dễ bắt gặp những cơn mưa lạnh giá, đừng quên mang theo ô, áo mưa để phòng hờ.

Hy vọng với những thông tin mới cập nhật về Festival Huế 2022Vietnam Booking vừa tổng hợp trên đây sẽ giúp bạn có được chuyến du lịch trọn vẹn bới nhiều trải nghiệm lý thú. Nếu còn thắc mắc gì về tour du lịch giá rẻ thì nhớ liên hệ ngay đến tổng đài 1900 3398 để nhận được giải đáp chi tiết và tận tình nhất. Vietnam Booking hân hạnh được phục vụ quý khách.

Tư vấn tour Huế miễn phí

1430 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp