Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Lên Sa Pa đón Lễ hội mùa Hè 2024

Mùa hè đã bắt đầu chạm ngõ rồi. Những cơn nắng nóng, những cơn mưa đầu hè bất chợt xuất hiện khiến con người ta đôi khi cảm thấy khó chịu. Nếu bạn đang muốn tìm nơi để “trốn”, vậy thì sao không du lịch Sa Pa 4 ngày 3 đêm mùa hè này để cùng hòa mình vào những lễ hội đặc sắc và hấp dẫn nơi đây. Lễ hội mùa Hè 2024 sẽ được tổ chức tại Khu du lịch Quốc gia Sa Pa với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Theo đó, tại Lễ hội mùa Hè 2024 sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Lễ khai mạc và giới thiệu Cổng thông tin du lịch tỉnh Lào Cai (tại Sân Quần trung tâm huyện Sa Pa vào lúc 19h30); Chợ tình Sa Pa, Lễ hội đường phố, …

Giữa không gian se lạnh bảng lảng sương khói của du lịch Sa Pa, du khách sẽ bị cuốn vào một cuộc sống hoàn toàn khác, mộc mạc mà thấm đẫm tình Tây Bắc. Những chiếc váy xoè đủ màu tươi tắn, nghi lễ đón dâu, lễ cúng Tết… của đồng bào các dân tộc thiểu số được tái hiện chân thực trong lễ hội đường phố sôi động tại trung tâm thị trấn.

>>Đặt phòng khách sạn Sapa giá rẻ tại đây

Chợ tình Sa Pa

Từng được tổ chức vào 4/2024, bắt đầu vào lúc 10 giờ đêm. Địa điểm là các tuyến phố Thác Bạc, Cầu Mây, Hàm Rồng, Xuân Viên thị trấn SaPa. Chợ tình sẽ diễn ra với nghi thức hát giao duyên của người Dao đỏ, hẹn hò giao duyên, cảnh kéo vợ của người Mông.

Du khách sẽ có dịp chứng kiến cảnh nam nữ thanh niên trong các làng xã vùng Tây Bắc sẽ đến đây gặp gỡ, giao lưu tình cảm với nhiều hoạt động khác. Sau đó nếu đã tìm được người phù hợp với mình thì họ sẽ hẹn hò, kết duyên với nhau. Chợ tình chính là nơi hò hẹn của các đôi trai gái, là nơi trao gửi tình cảm yêu thương dành cho đối tượng của mình một cách văn hóa và tế nhị.

Quang cảnh chợ tình Sa Pa - ảnh Internet 

Lễ hội đường phố

Năm ngoái bắt đầu từ 20 giờ 30 phút ngày 29/4/2020 tại Sân quần trung tâm thị trấn SaPa sau đó di chuyển đến sân bến xe cũ, ngã ba điện lực SaPa. Đó là màn trình diễn văn nghệ dân gian các dân tộc; Lễ đón dâu của dân tộc Dao; Lễ đón then về ăn tết, xòe của dân tộc Tày; Lễ cúng tết đầu năm của dân tộc Giáy…

Cảnh đón dâu của dân tộc Dao - ảnh Internet

Lễ hội trên Mây – Sa Pa

Lễ hội diễn ra từ 28/4 đến hết ngày 01/5/2020 vào năm ngoái. Địa điểm chính là Khu du lịch sinh thái Hàm Rồng – Thị trấn Sa Pa. Lễ hội trên mây sẽ tổ chức chương trình biểu diễn văn nghệ, thi đấu các môn thể thao dân tộc truyền thống; Trình diễn văn hóa ẩm thực với chủ đề “Chợ vùng cao”; Tổ chức trưng bày ảnh “Sa Pa giữa trời mây trắng”; Giải leo núi chinh phục đỉnh núi Hàm Rồng. Hẳn là một lễ hội sôi động và thut hút du khách. Đừng ngại ngùng mà không đăng kí tham gia nhé, chắc chắn bạn sẽ có kỉ niệm đẹp khi tham gia đấy.

Ngày hội văn hóa Bản Mông Cát Cát

Ngày hội gồm các phần chính như: Các hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian của dân tộc Mông; Các trò chơi dân gian, trình diễn nghề thủ công truyền thống dân tộc Mông (rèn đúc nông cụ, chạm khắc bạc, sen lanh, dệt vải, nhuộm chàm, vẽ hoa văn sáp ong trên vải lanh, đan thổ cẩm, đan thồ, bện hài,…); Ẩm thực xôi bảy màu. Năm ngoái diễn ra từ ngày 28/4 đến hết ngày 02/5/2020 và khai mạc lúc 9 giờ ngày 01/5/2020 ở sân ngắm thác Khu du lịch Cát Cát.

Một trong những tiết mục đặc sắc của ngày hội Bản Mông - ảnh Internet

Ngày hội khám phá văn hóa các dân tộc xã Tả Phìn và công bố Di sản văn hóa cấp Quốc gia

Năm ngoái ngày hội được tổ chức ngày 28/4/2020 ở Xã Tả Phìn, huyện Sa Pa. Nội dung: Công bố và đón nhận bằng chứng nhận Di sản Văn hóa cấp quốc gia danh lam thắng cảnh Động Tả Phìn và Di sản văn hóa Phi vật thể Quốc gia nghề thủ công truyền thống Chạm khắc bạc của người Dao Đỏ huyện Sa Pa; Sau khi buổi lễ kết thúc, du khách có thể tham gia các hoạt động sản xuất với nông dân; tham gia các hoạt động văn hóa tại khu chợ văn hóa bản Tả Phìn; Trải nghiệm hái lá thuốc của đồng bào dân tộc Dao đỏ, làm các công đoạn nấu thuốc tắm, cách sử dụng thảo dược và chuẩn bị thuốc tắm; chuẩn bị bữa ăn truyền thống; cách dệt vải, thêu hoa văn của người Dao đỏ…

Phụ nữ Dao thường lên rừng tìm các loại lá thuốc khác nhau - Ảnh: Mỹ Phượng

Các phụ nữ dân tộc Dao thêu họa văn lên túi - ảnh Internet

Bên cạnh đó, tại Lễ hội mùa Hè 2024 còn có các hoạt động khác: Triển lãm ảnh “Đất và người Sa Pa”; Lễ hội Hoa đỗ quyên; biểu diễn văn hóa, văn nghệ truyền thống, giới thiệu ẩm thực của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Sa Pa…

Lễ hội hoa đỗ quyên - ảnh sưu tầm

Với những điều nêu trên, chắc rằng bạn không thể chối từ cơ hội du lịch đến vùng đất mộng mơ xứ Tây Bắc chứ? Có quá nhiều lễ hội và chương trình thú vị đáng để cho bạn trải nghiệm và thưởng thức. Nhanh nhanh lập ngay một hội bạn thân để vi vu lên Sapa mùa hè này thôi!

1532 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp