Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Quy định khi vận chuyển đồ tươi sống trên máy bay

Mục lục [Hiện]
  1. VẬT PHẨM NÀO ĐƯỢC XEM LÀ ĐỒ TƯƠI SỐNG?
  2. MỘT SỐ QUY ĐỊNH KHI VẬN CHUYỂN ĐỒ TƯƠI SỐNG TRÊN MÁY BAY
  3. ĐẶT MUA THÊM HÀNH LÝ GỬI, VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ Ở ĐÂU?

Bạn đi du lịch biển, bạn về quê và đang có nhu cầu mua hải sản về làm quà cho bạn bè, người thân nhưng chưa nắm rõ các quy định khi vận chuyển đồ tươi sống trên máy bay của các hãng hàng không? Lần này, hãy để Vietnam Booking thông tin đến bạn những quy định đóng vận chuyển và đóng gói đồ tươi sống khi đi máy bay, cùng theo dõi nhé!

VẬT PHẨM NÀO ĐƯỢC XEM LÀ ĐỒ TƯƠI SỐNG?

Bạn đang lo lắng không biết, đi máy bay có được mang thịt sống, đi máy bay có được mang hải sản đúng không nào? Đây cũng là những thắc mắc chung của rất nhiều hành khách khi đi máy bay nhưng vẫn chưa được giải đáp. Trên thực tế, các hãng hàng không quy định khá rõ về việc vận chuyển đồ tươi sống cũng như đồ dễ hư hỏng khi đi máy bay để đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Một số vật phẩm được xem là đồ tươi sống và có những quy định khắt khe khi vận chuyển bằng máy bay như:

- Thịt, cá, tôm, cua, các loại hải sản tươi, các loại thực phẩm được đông lạnh, giò chả

- Hoa quả, rau củ tươi, các loại khô, mắm…

quy định khi vận chuyển đồ tươi sống trên máy bay

Các loại thực phẩm tươi sống được vận chuyển dạng hành lý ký gửi theo quy định của các hãng hàng không. (Ảnh: Internet)

Theo quy định khi vận chuyển đồ tươi sống trên máy bay, hành khách sẽ không được mang lên cabin máy bay dưới dạng hành lý xách tay mà phải vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi nhưng phải phải đóng gói hành lý thật kỹ lưỡng để không xảy ra những sai sót trong suốt quá trình vận chuyển.

>>> Có thể bạn chưa biết: Ký gửi hành lý máy bay bao nhiêu tiền?

MỘT SỐ QUY ĐỊNH KHI VẬN CHUYỂN ĐỒ TƯƠI SỐNG TRÊN MÁY BAY

► Đối với những vật phẩm tươi sống, hải sản, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm dễ hư hỏng, có mùi… hành khách buộc phải vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi.

► Để có thể vận chuyển đồ tươi sống trên máy bay dưới dạng hành lý ký gửi, hành khách phải đóng gói hành lý thật kỹ lưỡng trong các thùng xốp và không được có lỗ hở ảnh hưởng đến những hành lý khác trên máy bay.

► Trong trường hợp, đồ tươi sống bị thu giữ theo quy định kiểm dịch tại sân bay, bị hư hỏng, hay vỡ đổ trong quá trình vận chuyển, các hãng hàng không sẽ không chịu trách nhiệm và cũng như bồi thường cho hành khách.

đóng gói hành lý ký gửi

Hành khách phải đóng gói đồ tươi sống thật kỹ lưỡng khi đi máy bay. (Ảnh: Internet)

► Hành khách quan tâm đến việc chả bò có được mang lên máy bay không, Vietnam Booking cũng xin được giải đáp. Với loại thực phầm này hành khách hoàn toàn có thể mang lên máy bay, phải đóng gói kỹ lưỡng và chỉ được mang lên máy bay dưới dạng hành lý ký gửi.

► Những loại hành lý tươi sống, có mùi, các loại chất lỏng có mùi được đựng trong chai dễ vỡ, hành khách vẫn phải đóng gói thật kỹ để không phải lan mùi sang hành lý khác hoặc không bị vỡ, chảy nước trong quá trình vận chuyển.

► Các hãng hàng không trong nước có những quy định chung khi vận chuyển hành lý có mùi như sau: mỗi hành khách chỉ được mang theo tối đa 03 lít nước mắm, 5kg sầu riêng để không ảnh hưởng đến những hành lý khác.

Cách đóng gói hải sản trên máy bay hành lý cũng hết sức lưu ý thật kín, không bị chảy nước, không bốc mùi và thật chắc chắn để không phải gặp phiền phức tại khu vực làm thủ tục check in hay cổng an ninh.

► Khi đóng gói hành lý ký gửi đối với những vật phẩm tươi sống khi đi máy bay, hành khách cũng nên lưu ý đến quy định hành lý ký gửi, về kích thước, cân nặng để tránh tình trạng quá trọng lượng quy định và phải chi trả mức phí khá cao khi mua thêm hành lý tại sân bay.

► Khi có nhu cầu vận chuyển đồ tươi sống trên máy bay, hành khách nên đặt mua thêm hành lý ký gửi cùng thời điểm mua vé máy bay để tiết kiệm chi phí cho việc vận chuyển.

vận chuyển đồ tươi sống đi máy bay

Hành khách nên lưu ý đến trọng lượng và kích thước hành lý ký gửi trước khi ra sân bay. (Ảnh: Internet)

>>> Xem thêm: Được mang bao nhiêu chất lỏng trong hành lý ký gửi

ĐẶT MUA THÊM HÀNH LÝ GỬI, VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ Ở ĐÂU?

Đã tìm hiểu thật kỹ quy định khi vận chuyển đồ tươi sống trên máy bay, hành khách hãy đặt mua thêm hành lý ký gửi sớm để giúp bạn tiết kiệm chi phí, bên cạnh đó nếu mua hành lý ký gửi tại một phòng vé, đại lý vé máy bay uy tín cũng sẽ giúp bạn yên tâm hơn. Ngay lúc này, hãy liên hệ với Vietnam Booking – Đại lý vé máy bay chính thức của các hãng hàng không nội địa và hơn 200 hãng hàng không quốc tế sẽ giúp bạn sở hữu những tấm vé máy bay nội địa và quốc tế với giá rẻ nhất, hỗ trợ hành khách mua thêm hành lý ký gửi, hoàn đổi vé, chuyển nhượng vé…

đại lý vé máy bay giá rẻ

Phòng vé của Vietnam Booking tại Hà Nội, Tp.HCM và Đà Nẵng

Gọi hotline: 1900 4798 hoặc đến trực tiếp phòng vé của chúng tôi tại Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng để được các booker tư vấn và hỗ trợ đặt vé dễ dàng, nhanh chóng nhất. Đội ngũ booker chuyên nghiệp, nhiệt tình sẽ giúp bạn có một hành trình tuyệt vời nhất và có chuyến tiết kiệm kiệm.

Vietnam Booking – Đại lý vé máy bay uy tín trên toàn quốc!

☘ Tp. Hồ Chí Minh

  • 164 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 54 Phạm Hồng Thái, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 190 – 192 Trần Quý, Phường 6, Quận 11

☘ Hà Nội: 30 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm

☘ Đà Nẵng: 12 Phạm Phú Thứ, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY ƯU ĐÃI 30% NGAY

928 lượt xem | Khải Vinh
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp