Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Kinh nghiệm giúp bạn thoải mái trên chuyến bay đường dài

Nếu những chuyến bay nội địa hoặc đến các quốc gia lân cận chỉ từ kéo dài từ 1 đến 2 giờ thì hành khách đi trên các chuyến bay đường dài phải ngồi mười mấy tiếng đồng hồ liền. Vì chuyến bay quá dài nên chắc chắn cơ thể sẽ không tránh khỏi tình trạng mệt mỏi, khó chịu. Dưới đây Vietnam Booking - trang đặt vé máy bay giá rẻ sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm đi máy bay đường dài, bạn có thể tham khảo để chuyến đi thoải mái, suôn sẻ hơn.

Bí quyết đi máy bay đường dài

1. Chọn trang phục rộng rãi

Kinh nghiệm đầu tiên khi đi máy bay đường dài là hành khách nên mặc đồ rộng rãi, thoải mái, bạn có thể mang theo trang phục phù hợp với thời tiết của khu vực sắp tới trong hành lý xách tay. Nên mang giày bệt bằng da hoặc bằng vải.

2. Mang theo bộ gối ngủ

Đây là vật dụng không thể thiếu khi đi máy bay đường dài. Bộ gối ngủ du lịch bao gồm miếng bịt mắt, nút bịt lỗ tai, gối cổ và chăn sẽ giúp bạn tận hưởng cảm giác tuyệt vời ngay cả khi không ngồi ghế hạng thương gia. Bạn nên chọn những chiếc gối mềm và có thể thổi phồng, như thế sẽ giúp bạn tiếp kiệm diện tích tối đa.

kinh-nghiem-giup-ban-thoai-mai-hon-khi-di-may-bay-19-05-2017

3. Chọn ghế gần cửa thoát hiểm

Trừ ghế hạng nhất và hạng thương gia thì có thể nói hàng ghế gần cửa thoát hiểm là nơi có không gian thoải mái, rộng rãi nhất trên máy bay. Nhưng để được ngồi ở đây, bạn nên đến check-in sớm, ít nhất 2 giờ trước khi khởi hành. Lưu ý ngồi ở hàng ghế này đồng nghĩa với việc bạn phải nhận trách nhiệm hỗ trợ mọi người trong trình huống khẩn cấp. Nếu không ngại việc đó thì đây thật sự là chỗ ngồi rất lý tưởng, bạn có thể duỗi thẳng chân mà không phiền bất cứ ai.

4. Vận động nhẹ nhàng

Khi đi trên các chuyến bay đường dài bạn hãy luôn nhớ rằng luôn lắng nghe những nhu cầu của cơ thể. Nếu cảm thấy mệt mỏi hãy chợp mắt ngủ một chút. Bạn không cần lo đến việc sẽ bỏ lỡ bữa ăn khi ngủ. Bởi bạn cũng có thể yêu cầu các tiếp viên hàng không phục vụ đồ ăn khi tỉnh dậy. Còn nếu đang tỉnh táo, hãy thưởng thức một bộ phim hoặc đọc một cuốn sách hay. Nhưng dù bất kể bạn có làm gì cũng đừng quên phải vận động cơ thể nhẹ nhàng để đỡ mỏi trong suốt chuyến bay. Bạn chỉ cần xoay cổ tay, duỗi thẳng chân hoặc mát xa đôi bàn chân hay đi lại trên máy bay cũng đủ rồi.

5. Hạn chế thức uống có cồn

Rượu, bia là những thức uống có nồng độ cồn cao nên nếu là người hay bị say máy bay thì bạn nên hạn chế nhé. Trên một số chuyến bay quốc tế vẫn thường phục vụ rượu hoặc bia trong các bữa ăn, tuy nhiên bạn chỉ nên uống ở mức độ vừa phải. Điều quan trọng là bạn phải giữ được sự thoải mái, tỉnh táo trong suốt chuyến bay chứ không chỉ vài giờ đầu tiên, vì thế đừng lạm dụng quá khiến cơ thể bạn sẽ khó chịu và mệt mỏi.

kinh-nghiem-giup-ban-thoai-mai-hon-khi-di-may-bay-19-05-2017-1

6. Hoàn tất công việc dang dở

Bạn là người bận rộn và không thể giải quyết tất cả công việc trước khi lên máy bay thì đây thời gian lý tưởng để bạn hoàn thành nó. Tuy nhiên bạn chỉ làm khi cảm thấy cơ thể đang khoan khoái, dễ chịu. Còn nếu có dấu hiệu say máy bay thì tốt nhất bạn nên dừng lại và tập trung nghỉ ngơi.

7. Giải trí trên các thiết bị di động, máy tính

Trước khi đi máy bay đường dài, bạn nên tải phim ảnh, âm nhạc hoặc các show truyền hình về máy tính, điện thoại di động trước để xem. Cách này giúp khoảng thời gian đằng đẵng trên máy bay trôi qua nhanh chóng. Nếu các bạn không chuẩn bị trước, có thể xem các bộ phim được chiếu trên màn hình ở mỗi ghế ngồi. Thưởng thức một bộ phim hấp dẫn lại còn giúp thời gian trôi mau thì còn gì tuyệt vời bằng đúng không nào.

600 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp