Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Khi quá cảnh tại sân bay khác cần làm gì, lưu ngay các kinh nghiệm quý báu

Mục lục [Hiện]
  1. CHUYẾN BAY QUÁ CẢNH CÓ KHÁC VỚI CHUYẾN BAY THẲNG KHÔNG
  2. KHI QUÁ CẢNH TẠI SÂN BAY KHÁC CẦN LÀM GÌ
  3. CẦN LƯU Ý GÌ KHI QUÁ CẢNH Ở SÂN BAY KHÁC
  4. NÊN CHUẨN BỊ GÌ CHO CHUYẾN BAY QUÁ CẢNH, ĐẶT VÉ Ở ĐÂU UY TÍN

Khi đặt mua vé máy bay, ai cũng mong muốn đi các chuyến bay thẳng để tiết kiệm thời gian và tránh sự mệt mỏi. Tuy nhiên, với các chặng bay đường dài như bay quốc tế thì việc quá cảnh ít nhất một sân bay nào đó là điều khó tránh khỏi. Vậy khi quá cảnh tại sân bay khác cần làm gì? chính là những thắc mắc quan tâm của rất nhiều hành khách, đặc biệt những ai lần đầu có các chuyến bay quá cảnh. Tất tần tật thông tin thắc mắc về chuyến bay quá cảnh tại sân bay khác sẽ được Vietnam Booking chia sẻ dưới đây, giúp hành khách có thể có chuyến bay an toàn, thoải mái và có được hành trình bay suôn sẻ.

CHUYẾN BAY QUÁ CẢNH CÓ KHÁC VỚI CHUYẾN BAY THẲNG KHÔNG

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với các chuyến bay thẳng nội địa Việt Nam do các hãng hàng không phổ biến như Vietjet Air, Vietnam Airlines hay Bamboo Airways và Vietravel Airlines, Pacific Airlines khai thác thì các chuyến bay quốc tế có đường bay dài bắt buộc phải quá cảnh từ 1 điểm dừng. Một số chuyến bay quá cảnh từ các hãng hàng không quốc tế phổ biến như: Korean Air, Asiana Airlines, EVA  Air, Japan Airlines, American Airlines...Điều này, cũng khiến cho không ít hành khách lần đầu bay các chuyến bay đường dài khó tránh khỏi lo lắng với những thắc mắc khi quá cảnh tại sân bay khác cần làm gì, có cần lấy hành lý ký gửi hay thủ tục như thế nào...

Khi quá cảnh tại sân bay khác cần làm gìChuyến bay quá cảnh luôn có thời gian bay lâu hơn so với chuyến bay thẳng. Ảnh internet

So với chuyến bay thẳng tiết kiệm thời gian đi lại và không mệt mỏi thì các chuyến bay quá cảnh sẽ đi qua nhiều điểm dừng khác nhau, từ điểm xuất phát đến điểm kết thúc. Do vậy, các chuyến bay quá cảnh không phải là chuyến bay liền mạch và thay vào đó là hành khách phải dừng ở các sân bay trung chuyển. Thời gian chờ đợi cho việc trung chuyển sẽ kéo dài từ 1 đến 2 tiếng, thậm chí lâu hơn. Trong khoảng thời gian chờ nối chuyến thì sẽ bổ sung nhiên liệu cho máy bay, bảo trì máy móc giúp cho việc vận chuyển hành khách, hàng hóa và hành lý được tốt nhất.

Khi quá cảnh tại sân bay khác cần làm gìTheo dõi thông tin chuyến bay quá cảnh ở sân bay khác. Ảnh internet

KHI QUÁ CẢNH TẠI SÂN BAY KHÁC CẦN LÀM GÌ

Khi biết chuyến bay của mình là chuyến bay quá cảnh tại sân bay khác thì hành khách cần lưu ý cũng như lưu ngay cho mình các kinh nghiệm khi quá cảnh tại sân bay khác cần làm gì để có chuyến bay an toàn cũng như thuận tiện cho việc nghỉ ngơi thoải mái ở sân bay.

Nắm kỹ các thông tin về chuyến bay

Việc nắm kỹ các thông tin về chuyến bay của mình sẽ là một trong các kinh nghiệm đi máy bay lần đầu của nhiều hành khách mà ngay cả những người thường xuyên di chuyển máy bay cũng cần lưu ngay các thông tin chuyến bay của mình. Bởi khi quá cảnh, hành khách sẽ được phát vé tương ứng với thông tin về chuyến bay của mình. Do đó, khi xuống điểm trung chuyển, hành khách cần đối chiếu kỹ số hiệu chuyến bay kế tiếp, thời gian khởi hành cũng như điểm đến ở chuyến bay kế tiếp, cổng ra và thời gian chờ đợi để tránh nhầm lẫn thông tin.

Khi quá cảnh tại sân bay khác cần làm gìCập nhật thông tin chuyến bay quá cảnh ở sân bay. Ảnh internet

Chỉnh ngay đồng hồ đúng theo giờ tại sân bay

Vừa xuống máy bay tại điểm dừng quá cảnh ngoài đối chiếu thông tin chuyến bay của mình thì hành khách cần vặn chỉnh đồng hồ của mình thật chính xác theo giờ nơi đây. Bởi việc ổn định giờ giấc sẽ khiến bạn dễ dàng theo dõi giờ giấc và không lỡ thời gian cho chuyến bay và có thể an tâm khi thư giãn.

Khi quá cảnh tại sân bay khác cần làm gì

Hành khách nên chỉnh đồng hồ đúng với thời gian ở sân bay để không bỏ lỡ thời gian làm thủ tục. Ảnh internet

Đi theo bảng hướng dẫn sân bay

Ở các nhà ga đến cửa sân bay thường sẽ có hai lối dành cho hành khách đó là Transit và Immigrant. Trong trường hợp, hành khách quá cảnh tại sân bay thì hãy đến cổng Transit để dẫn ra khu vực kiểm tra an ninh, soi chiếu hành lý…

Khi quá cảnh tại sân bay khác cần làm gì

Đi theo bảng hướng dẫn ở sân bay quá cảnh. Ảnh internet

Để ý đến thời gian làm thủ tục lên máy bay

Bạn hãy để ý thời gian bằng cách tìm số, ký hiệu máy bay của mình trên bảng thông báo và theo dõi sẽ khởi hành khi nào để làm thủ tục và lên máy bay đúng giờ. Trong một số trường hợp, máy bay của bạn sẽ thay đổi giờ khởi hành sớm hoặc muộn hơn dự kiến nên đừng rời mắt khỏi bảng thông báo tại sân bay để biết chính xác thông tin chuyến bay của mình.

Để ý đến thời gian làm thủ tục lên máy bay. Ảnh internet

Cần có mặt ở phòng chờ làm thủ tục lên máy bay cho chặng bay kế tiếp trước chuyến bay ít nhất 30-45 phút trước thời gian máy bay cất cánh. Quá trình làm thủ tục tại sân bay quá cảnh cũng sẽ tương tự như check in ban đầu.

Không nên đi quá xa khu vực phòng chờ

Với những hành khách không quá giỏi tiếng Anh hay ngôn ngữ quốc gia nơi bạn nhập cảnh thì không nên tự ý khám phá hay di chuyển quá xa phòng chờ. Bởi trong một số trường hợp đi lạc hay gặp phải các vấn đề rắc rối thì việc giải quyết sẽ rất mất thời gian và thậm chí có thể ảnh hưởng đến cả chuyến bay của mình. Do vậy, bạn nên nghỉ ngơi và đi lại gần khu vực phòng chờ cũng như luôn nắm rõ thời gian mình cần quay lại để tiếp tục hành trình.

Không nên đi quá xa khu vực phòng chờ. Ảnh internet

CẦN LƯU Ý GÌ KHI QUÁ CẢNH Ở SÂN BAY KHÁC

Chuẩn bị bản đồ của sân bay quá cảnh bạn sắp đến

Có được bản đồ của sân bay quá cảnh thì bạn sẽ dễ dàng trong việc di chuyển và tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị ngay cho mình một tấm bản đồ sân bay quá cảnh sẽ giúp bạn tìm kiếm dễ dàng hơn một nơi nghỉ ngơi, ăn uống, thư giãn lí tưởng trong khoảng thời gian lưu trú tại sân bay.

Mang hành lý xách tay gọn nhẹ

Hạn chế mang quá nhiều hành lý xách tay và giảm bớt các đồ đạc rườm rà không cần thiết khi đến sân bay quá cảnh sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển khi phải tìm cổng ra máy bay lên chuyến bay kế tiếp và dễ dàng quản lý hành lý của mình. Hơn nữa tại sân bay quá cảnh rất dễ thất lạc hành lý, nên bạn hãy kiểm tra hành lý thật kỹ và đảm bảo chúng đã lên chuyến bay kế tiếp đầy đủ. Theo đó, bạn nên sử dụng các chiếc valy sáng màu và gắn tag có tên cũng như thông tin liên lạc cho hành lý. Đặc biệt, không để tư trang hay đồ dùng quan trọng, có giá trị trong hành lý ký gửi.

Khi quá cảnh tại sân bay khác cần làm gì

Mang theo hành lý xách tay gọn gàng để thuận tiện di chuyển. Ảnh internet

Đề phòng kẻ gian khi quá cảnh tại sân bay

Ở sân bay lạ lẫm thì bạn cũng đừng quá thân thiết với người lạ và luôn cảnh giác với mọi người để bảo vệ tài sản cá nhân, hành lý của mình sẽ giúp bạn tránh khỏi những rủi ro hay mất mát đồ đạc tại sân bay.

Mang theo đồ ăn nhẹ và thiết bị giải trí

Bạn có thể mang theo ít đồ ăn nhẹ như bánh kẹo và các thiết bị giải trí để không cảm thấy nhàm chán tại sân bay quá cảnh. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí  vì đồ ăn tại sân bay thường khá đắt.

NÊN CHUẨN BỊ GÌ CHO CHUYẾN BAY QUÁ CẢNH, ĐẶT VÉ Ở ĐÂU UY TÍN

Để có chuyến bay quá cảnh an toàn và giải đáp những thắc mắc khi quá cảnh ở sân bay khác cần làm gì thì đầu tiên hành khách cần phải tìm hiểu kỹ các thông tin chuyến bay và cần đặt mua vé máy bay giá rẻ ở đại lý vé máy bay chính hãng, phòng vé máy bay uy tín. Đồng thời, khi đặt vé bạn cũng nên hỏi kỹ về thông tin chuyến bay quá cảnh như thời gian quá cảnh, điểm quá cảnh, thủ tục check in và giá vé máy bay…

Vietnam Booking, phòng vé máy bay uy tín các hãng hàng không là địa chỉ đặt mua vé máy bay giá tốt nhất và được rất nhiều hành khách tin tưởng lựa chọn đặt vé các chuyến bay trong suốt thời gian vừa qua. Hành khách có ý định book vé các chuyến bay tại phòng vé chúng tôi có thể đến ngay trực tiếp hệ thống phòng vé gần nhất tại Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Hay có thể chọn đặt về trực tuyến trên ứng dụng Vietnam Booking để có thể chủ động cho việc book vé và cập nhật thông tin về lịch bay, giá vé, các ưu đãi hãng bay. Nếu hành khách không có quá nhiều thời gian cho việc book vé thì hãy gọi ngay đến tổng đài vé máy bay, các tư vấn viên giàu kinh nghiệm sẽ tận tình tư vấn và hỗ trợ đặt vé gấp nhanh chóng.

Khi quá cảnh tại sân bay khác cần làm gì

Liên hệ đến phòng vé Vietnam Booking để được tư vấn và hỗ trợ đặt mua vé máy bay nhanh chóng. Ảnh internet

Song song với việc hỗ trợ hành khách đặt vé gấp hay tư vấn tận tình về chuyến bay thì Vietnam Booking còn mang đến các dịch vụ tiết kiệm liên quan đến hãng bay như mua thêm hành lý ký gửi, đổi vé máy bay và nâng hạng ghế… Mọi thắc mắc về chuyến bay hành khách hãy liên hệ đến hotline: 1900 4798  sớm nhất.

ĐĂNG KÍ NHẬN TƯ VẤN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ NGAY

3643 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp