Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022

Mục lục [Hiện]
  1. Top 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới được công bố bởi CNBC
    1. 1.1 Các bãi biển nổi tiếng nhất thế giới của nước ngoài
    2. 1.1.1 Hai vị trí dẫn đầu
    3. 1.1.2 Các vị trí tiếp theo trong danh sách
    4. 1.2 Đại diện của Việt Nam trong top 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022
    5. 1.2.1 Nha Trang
    6. 1.2.2 Vũng Tàu
  2. Vẻ đẹp của 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022
    1. 2.1 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Bondi - Australia 
    2. 2.2 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Pattaya - Thái Lan
    3. 2.3 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Nha Trang - Việt Nam
    4. 2.4 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Vũng Tàu - Việt Nam
    5. 2.5 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Waikiki - Mỹ
    6. 2.6 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của JBR - Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab Thống Nhất)
    7. 2.7 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Kelingking - Indonesia
    8. 2.8 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Santa Monica - Mỹ 
    9. 2.9 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Airlie - Australia 
    10. 2.10 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Whitehaven - Australia

Với số lượt xem áp đảo trên mạng xã hội trong suốt năm vừa qua, hòn ngọc viễn đông Nha Trang và Vũng Tàu của Việt Nam lọt top 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022. Bên cạnh Nha Trang và Vũng Tàu - hai thiên đường biển của nước ta, cùng Vietnam Booking chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các bãi biển được nhiều người biết đến nhất trong năm qua. 

1. Top 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới được công bố bởi CNBC

1.1 Các bãi biển nổi tiếng nhất thế giới của nước ngoài

1.1.1 Hai vị trí dẫn đầu

Kênh tin tức của Mỹ - CNBC vừa công bố 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 dựa trên số lượt xem được thống kê trên mạng xã hội Tiktok. Điểm nổi bật nhất là bên cạnh các đại diện từ các quốc gia du lịch nổi tiếng thế giới. 

Theo thống kê, vị trí bãi biển nổi tiếng nhất trên thế giới thuộc về Bondi của thành phố Sydney (Australia) với số lượt xem lên đến 445,8 triệu trên mạng xã hội Tiktok. Con số này vượt xa gấp 3 lần so với bãi biển đứng ở vị trí thứ 2. 

10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 - Bondi

Bãi biển Bondi - nơi được mệnh danh là đẹp nhất ở Australia. 

Bãi biển đứng ở vị trí thứ 2 là Pattaya của Thái Lan với số lượt xem là 128,5 triệu lượt xem. Ngoài hai đại diện của Việt Nam, Pattaya là một trong 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á nằm trong top 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022

1.1.2 Các vị trí tiếp theo trong danh sách

Những vị trí tiếp theo trong danh sách được công bố bởi CNBC về top 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 còn có các bãi biển như: Vị trí thứ 5 thuộc về Waikiki của Mỹ với 43, 7 triệu lượt xem. Bãi biển JBR của Dubai - Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất giành vị trí thứ 6 với 30,3 triệu lượt xem.

10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 - Bãi biển Santa Monica

Vẻ đẹp của bãi biển Santa Monica. 

Vị trí thứ 7 của top 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 gọi tên Kelingking của Indonesia với 30 triệu lượt xem. 3 thứ hạng còn lại trong danh sách này thuộc về Santa Monica của Mỹ với 29 triệu lượt xem, Airlie của Australia với 27,8 triệu lượt xem và bãi biển cùng quốc gia Whitehaven của Australia với 23,5 triệu lượt xem. 

1.2 Đại diện của Việt Nam trong top 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022

1.2.1 Nha Trang

Hòn ngọc viễn Đông thuộc tỉnh Khánh Hòa của Việt Nam là một trong 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022. Trên mạng xã hội Tiktok, Nha Trang được tổng cộng 64,4 triệu lượt xem trong năm qua. Con số này đã giúp Nha Trang giành được vị trí thứ 3, chỉ đứng sau Bondi ở Australia và Pattaya ở Thái Lan. 

10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 - Nha Trang

Hòn Ngọc Viễn Đông là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam.

1.2.2 Vũng Tàu

Với 61,9 triệu lượt xem, các bãi biển Vũng Tàu thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu được xếp ở vị trí thứ 4 trong danh sách 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022. Với vị trí 3 và 4, cả 2 bãi biển của Việt Nam gồm Nha Trang và Vũng Tàu đã giúp Việt Nam là quốc gia có nhiều hơn 1 đại diện góp mặt trong danh sách này. 

10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 - Vũng Tàu

Biển Vũng Tàu là một trong 2 bãi biển của Việt Nam lọt top10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022

>> Xem thêm: Tất tần tật kinh nghiệm du lịch biển ai cũng nên biết

2. Vẻ đẹp của 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022

2.1 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Bondi - Australia 

Bãi biển Bondi nằm ở tiểu bang New South Wale, khu vực phía đông của thành phố Sydney và cách thành phố này khoảng 7km. Nơi đây gây ấn tượng với các du khách bởi bờ cát trắng uốn cong theo bãi biển có hình như trăng lưỡi liềm. Có thể nói đây cũng là một trong những điểm hấp dẫn nhất của bãi biển đứng đầu danh sách 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022

10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 - Biển Bondi Australia

Bãi biển Bondi mang theo vẻ đẹp của vùng biển Thái Bình Dương làm xiêu lòng du khách. 

Bên cạnh đó, Bondi còn được mệnh danh là thiên đường xanh bởi phong cảnh biển khi kết hợp cùng những khối đá trầm tích nhô hẳn ra ngoài bờ biển và những mái ngói đỏ của cư dân cạnh biển. Tất cả những điều này đã tạo nên một Bondi say đắm lòng người. Có lẽ cũng vì thế mà bãi biển này được nhiều lượt xem nhất trong năm 2022. 

 2.2 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Pattaya - Thái Lan

Ở Pattaya du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp đặc biệt của bãi biển nơi đây. Bãi biển Pattaya chỉ kéo dài khoảng 4km, thế nhưng với từng ấy chiều dài, bãi biển đứng thứ 2 trong top 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022.

Vì nằm ở miền nam gần vịnh Thái Lan, vậy nên Pattaya có môi trường biển rất đẹp, nước biển có màu xanh lại trong suốt như pha lê. Du khách tắm biển ở Pattaya có thể dễ dàng nhìn thấy đáy. Cùng với bờ cát trắng cong hình lưỡi liềm, bãi biển Pattaya đã thu hút hàng triệu khách du lịch và hàng trăm triệu lượt xem trên mạng xã hội. 

10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 - Biển Pattaya

Pattaya - top 2 trong 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 mang vẻ đẹp tựa như thiên đường. 

Với vẻ đẹp này, du khách đến thăm Pattaya thường hay chơi các trò thể thao trên biển, trò chơi dưới nước để vừa vận động, thư giãn, vừa có thể tận hưởng vẻ đẹp thiên đường phía nam Thái Lan.

Một số bãi biển khác tại xứ “chùa tháp” mà du khách có thể tham khảo làm địa điểm du lịch khi đến Pattaya là Dongtan, Amphur, Saray, Koh Larn, Wong Phrachan Và Bang Saen. Các bãi biển ở khu vực Pattaya không chỉ có nhiều lượt xem trên mạng xã hội mà còn đón rất nhiều du khách đến vui chơi hằng năm. 

2.3 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Nha Trang - Việt Nam

Hòn ngọc viễn đông Nha Trang vốn đã nổi tiếng với bờ cát trắng cùng nước xanh ngọc thơ mộng. Đến Nha Trang, chắc chắn bất kì ai cũng sẽ choáng ngợp với các mảng màu sắc cát trắng, nước biển xanh ngọc, nắng vàng được mẹ thiên nhiên phối màu vô cùng hài hòa.  

Dù đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, được nhiều người yêu thích và được đưa vào khai thác du lịch từ khá lâu, Nha Trang vẫn còn giữ được vẻ thơ mộng, trong xanh. Du khách đến Nha Trang còn có thể trải nghiệm ngắm san hô. 

10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 - Biển Nha Trang

Du khách có thể check in với rất nhiều góc chụp ảnh đẹp ở biển Nha Trang. 

Nha Trang cũng được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất nước ta. Cũng không khó hiểu khi Hòn ngọc viễn đông là 1 trong 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022.  

>> Xem thêm: Vi vu miền nắng gió tại những cung đường biển biển đẹp nhất Việt Nam!

2.4 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Vũng Tàu - Việt Nam

Trong số những bãi biển của nước ta, Vũng Tàu là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất của khu vực miền Nam và cũng là một trong top 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022. Bờ cát vàng và những cơn sóng vỗ nhẹ khiến đây trở thành điểm đến vui chơi phổ biến của cả người dân nơi đây và du khách nước ngoài.

Không chỉ vậy, thành phố biển Vũng Tàu còn sở hữu những ngọn núi gần biển, tạo nên một phong cảnh hài hòa núi, biển và một thành phố hiện đại. 

10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 - Biển Vũng Tàu

Không chỉ nổi tiếng với cảnh biển, Vũng Tàu còn vô số địa điểm check in tuyệt đẹp khác. 

Nếu đã chọn Vũng Tàu là địa điểm du lịch, du khách không nên bỏ qua các bãi biển này để tận hưởng vẻ đẹp của vùng biển nơi đây. Các bãi biển có thể kể đến là bãi Sau, bãi Trước (bãi Tầm Dương), bãi Vọng Nguyệt, Hồ Tràm, bãi Lộc An, bãi Hồ Cốc,... 

Ngoài ra, khu vực biển Vũng Tàu còn khá nhiều địa điểm đẹp hứa hẹn là background đầy nghệ thuật cho du khách thích check in sống ảo. Các địa điểm như Đồi Con Heo, Mũi Nghinh Phong, ngọn hải đăng, con hẻm nhỏ Trần Phú, đồng cừu Suối Nghệ thường được du khách chọn là các địa điểm chụp hình để đăng lên các trang mạng xã hội.

Bên cạnh đó, khách du lịch cũng có thể nhìn toàn cảnh thành phố biển Vũng Tàu từ trên cao. Vậy nên không khó hiểu khi Vũng Tàu là 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022

2.5 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Waikiki - Mỹ

Waikiki là một trong những bãi biển nổi tiếng của bang Hawaii - Mỹ. Waikiki còn được biết đến như là một địa điểm du lịch nổi tiếng nằm ở thành phố Honolulu - thành phố tươi đẹp bậc nhất nước Mỹ và nằm ở trung tâm Thái Bình Dương. 

Bãi biển Waikiki nằm ven bờ biển một thành phố hiện đại. Dù vậy Waikiki vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ với bờ cát trắng chạy theo nước biển xanh trong.

Ngoài việc khi tắm biển du khách có thể nhìn thấy cả đáy do nước trong như pha lê, thì tại biển Waikiki khách du lịch còn có thể trải nghiệm các trò chơi bãi biển vô cùng vui nhộn. Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp biển kỹ hơn ngắm cả núi lửa Diamond Head. 

10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 - Bãi biển Waikiki

Khung cảnh tuyệt đẹp của biển Waikiki. 

Điểm thu hút khác ở bãi biển Waikiki là những điệu nhảy Hawaii, Hula đặc trưng. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp Waikiki trở thành một trong 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 với lượt xem nhiều thứ 5. Để tận hưởng một chuyến đi biển Waikiki trọn vẹn du khách còn có thể thử các trải nghiệm khác như đi tàu ngầm ngắm san hô, khám phá thế giới đại dương hay lướt sóng,...

2.6 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của JBR - Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab Thống Nhất)

Bãi biển JBR là bãi biển có lượt xem nhiều thứ 6 trên mạng xã hội của Tiktok trong 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022. Bãi biển này có tên gọi đầy đủ là Jumeirah Beach Residence và là bãi biển lớn nhất, đẹp nhất ở Dubai.

Bãi biển JBR có bờ cát trắng và hàng dừa dọc biển bên những dòng nước xanh biếc. Khi du khách vui chơi tại bãi biển còn có thể nhìn ngắm thành phố hiện đại ở phía xa xa của Dubai Marina.

Vào những ngày có thời tiết đẹp nắng ấm, biển JBR sở hữu khung cảnh thơ mộng tuyệt đẹp. Bên cạnh những hoạt động vui chơi bãi biển, du khách còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch thú vị khác như thử những quán rượu nhỏ cực chill, công viên nước Atlantis hay khám phá Safari sa mạc. 

10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 - Biển JBR

Bờ biển cát trắng xinh đẹp ở Dubai. 

Điểm nổi bật nhất của bãi biển JBR khiến nhiều du khách mê mẩn và là một trong 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 là bãi biển này nổi tiếng vô cùng sạch sẽ. Tại bãi biển còn được trang bị các nhà vệ sinh, nhà tắm và các vòi hoa sen để tiện do du khách tắm lại nước ngọt sau khi vui chơi trên biển. 

>> Xem thêm: Du lịch biển đẹp giá rẻ – thế mạnh của du lịch Việt Nam

2.7 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Kelingking - Indonesia

Trước khi đứng vị trí thứ 7 trong danh sách 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022, Kelingking ở Bali (Indonesia) đã nhiều lần lọt vào các danh sách những bãi biển đẹp nhất Châu Á. Kelingking mang vẻ đẹp thơ mộng của đảo Bali - hòn đảo du lịch nổi tiếng vô cùng đẹp kết hợp cùng vẻ hoang sơ.

10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 - Kelingking

Hình dáng đặc biệt của biển Kelingking đảo Bali. 

Nhìn từ trên cao xuống, khu vực bãi biển Kelingking với đồi núi mang hình dáng sống lưng khủng long bên cạnh những con sóng trắng. Phía dưới chân sống lưng khủng long này là bãi cát trắng mịn sát bên bờ biển.

Đứng trên bờ cát trắng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nước biển xanh màu ngọc bích và các cơn sóng bạc trắng liên tục vỗ vào bờ. Điểm đặc biệt của bãi biển này là màu trắng bọt nước của các con sóng khi hòa cùng màu xanh biếc và màu xanh lá của cây cối trên sống lưng khủng long tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. 

2.8 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Santa Monica - Mỹ 

Nếu du khách đi du lịch Mỹ, đặc biệt là đến quận Los Angeles thì không thể bỏ qua việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bãi biển Santa Monica - bãi biển nằm trong top 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022. Bãi biển này là một phần của thành phố Santa Monica. 

Nhờ chịu sự ảnh hưởng của khí hậu Địa Trung Hải, bãi biển Santa Monica nổi bật với nước biển xanh ngắt, bãi cát trắng chạy dọc theo đường cong bờ biển hòa với thời tiết nắng ấm dịu nhẹ.

Bãi biển Santa Monica chỉ dài khoảng 3,5km, chạy dài theo bờ biển nam California từ Milibu đến Venus.

Bãi biển này thu hút nhiều du khách đến du lịch không chỉ sở hữu bờ cát trắng rất rộng, thích hợp cho các hoạt động tắm nắng hoặc thể thao bãi biển mà sóng biển ở đây có cường độ và lực vừa đủ, là địa điểm lý tưởng cho du khách thích lướt sóng.

Với vẻ đẹp của một bãi biển nhìn thẳng ra Thái Bình Dương, Santa Monica đón hàng triệu khách du lịch mỗi năm, nhất là vào mùa hè. Đó cũng là lý do bãi biển này được chọn xem nhiều nhất trên Tiktok trong năm 2022. 

10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 - Santa Monica

Santa Monica còn là thành phố du lịch hot của nước Mỹ. 

Một điểm tuyệt vời nữa giúp Santa Monica là một trong 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 là du khách sẽ không phải lo trời mưa, thời tiết xấu hay bầu trời không được đẹp khi đến đây. Bởi lẽ Santa Monica được ánh mặt trời chiếu trực tiếp hầu như quanh năm, khoảng 310 ngày. Do vậy, du khách sẽ luôn luôn thấy bãi biển Santa Monica trong hình ảnh nắng đẹp. 

Ngoài bãi biển này, du khách còn có thể tham quan và trải nghiệm du lịch tại nhiều địa điểm khác ở thành phố Santa Monica. Các địa điểm đó có thể được kể đến là Cầu Cảng Santa Monica, đại lộ Montanna, công viên Palisades,... 

enlightened Du lịch biển:  Tour du lịch Bangkok – Pattaya 5 ngày 4 đêm

2.9 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Airlie - Australia 

Nằm ở quần đảo Whitsunday - một quần đảo du lịch nổi tiếng ở Australia, bãi biển Airlie được xem là 1 trong những cửa ngõ chính để khám phá quần đảo xinh đẹp này. 

Bãi biển Airlie nằm ở phía bắc của Mackay và phía nam của Townsville. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với phong cảnh siêu đẹp, nước biển xanh, cát trắng và những bãi đá xám đen cạnh biển. Đặc biệt, du khách có thể khám phá thiên đường san hô tuyệt đẹp ở Great Barrier Reef. 

10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 - Airlie

Khung cảnh màu nước biển xanh biếc tại Airlie. 

Những hoạt động vui chơi quên lối về mà du khách có thể trải nghiệm ở Airlie - bãi biển đứng vị trí thứ 9 trong 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 bao gồm: chèo thuyền Kayak, chèo Sup, nhảy dù tại bãi biển, đi tàu đáy kính để khám phá thế giới dưới đáy biển, tắm thác Cedar Creek,...  

2.10 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Whitehaven - Australia

Dù đứng ở vị trí thứ 10 của top 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 nhưng vẻ đẹp của Whitehaven đủ để du khách phải choáng ngợp khi đến đây. Quả đúng như cái tên của mình, Whitehaven nổi bật với bãi cát trắng nằm dọc theo bờ biển xanh ngọc tuyệt đẹp. Điều này đã khiến phong cảnh của bãi biển tựa như một thiên đường biển ở khu vực này.

Whitehaven - Bãi biển với thiên đường cát trắng nhờ sở hữu 98% silica nguyên chất khiến nó mềm mịn. Không chỉ vậy, cát ở bãi biển này hầu như không hề giữ nhiệt. Đó cũng là một trong những lý do khiến Whitehaven trở thành bãi biển được nhiều khách du lịch yêu thích và là  1 trong 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 tính theo lượt xem trên mạng xã hội Tiktok. 

10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 - Whitehaven

Whitehaven - bãi biển thu hút khách du lịch bậc nhất Australia. 

Whitehaven là bãi biển lớn nhất của Whitsunday. Không chỉ gây ấn tượng với du khách với diện tích lớn và bờ cát mềm, Whitehaven còn được du khách yêu thích và lựa chọn nhờ vào độ xanh và sạch của bãi biển này.

Bãi biển đứng vị trí cuối bảng trong danh sách 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 đã từng nhận được nhiều danh hiệu về môi trường biển trong lành, sạch sẽ và không bị ô nhiễm.

Các giải thưởng đó có thể được kể đến như Bãi biển sạch nhất của Queensland được bình chọn bởi tạp chí Keep Australia Beautiful và Bãi biển thân thiện với môi trường hàng đầu trên thế giới được bình chọn bởi CNN lần lượt vào năm 2008 và 2010. 

Ngoài ngắm biển hay chơi các trò chơi bãi biển, du khách đến với Whitehaven còn có thể trải nghiệm các hoạt động khác như khám phá công viên quần đảo Whitsunday, lặn biển ngắm san hô ở Great Barrier Reef,... 

enlightened Du lịch biển:  Tour du lịch HCM – Nha Trang – Vịnh San Hô 3N3Đ

Với vẻ đẹp riêng của mỗi nơi, 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới 2022 theo lượt xem trên Tiktok đã cho thấy sự hấp dẫn của mình với khách yêu du lịch. Nếu có dự định đi du lịch biển để ngắm và tận hưởng vẻ đẹp của biển thì du khách có thể lựa chọn 1 trong 10 bãi biển trên cho chuyến đi của mình. Nhất là với 2 đại diện của Việt Nam - Nha Trang và Vũng Tàu, du khách có thể liên hệ hotline Vietnam Booking  1900 3398 để được tư vấn tour du lịch giá rẻ đến 2 thành phố biển nổi tiếng này.

Tư vấn tour đi biển miễn phí

2210 lượt xem | khanhvan
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp