Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Du lịch tết Âm lịch trong nước Quý Mão 2024 có gì đặc sắc?

Mục lục [Hiện]
  1. Những điều cần chuyển bị khi du lịch tết Âm lịch trong nước Quý Mão 2024
    1. 1.1 Đi theo đoàn
    2. 1.2 Đi tự túc
    3. 1.2.1 Chuẩn bị phương tiện di chuyển
    4. 1.2.2 Chuẩn bị cơ sở lưu trú
    5. 1.2.3 Chuẩn bị phương tiện di chuyển tại điểm đến
    6. 1.2.4 Lên lịch trình những địa điểm cần tham quan du lịch tết 2024
    7. 1.2.5 Chuẩn bị địa điểm ăn uống khi du lịch Tết âm
  2. Những địa điểm đáng trải nghiệm khi du lịch tết Âm lịch trong nước Quý Mão 2024
    1. 2.1 Ninh Bình
    2. 2.1.1 Quần thể danh thắng Tràng An
    3. 2.1.2 Cố đô Hoa Lư
    4. 2.1.3 Chùa Bái Đính
    5. 2.2 Huế
    6. 2.2.1 Đại Nội Huế và hệ thống các lăng tẩm
    7. 2.2.2 Chùa Thiên Mụ
    8. 2.3 Sapa
    9. 2.3.1 Đỉnh Fansipan
    10. 2.3.2 Bản Cát Cát
    11. 2.3.3 Thung lũng hoa hồng
    12. 2.4 Hà Giang
    13. 2.4.1 Cao nguyên đá, thị trấn Đồng Văn
    14. 2.4.2 Thung lũng Sủng Là
    15. 2.4.3 Bản Lô Lô Chải
    16. 2.5 Đà Nẵng – Hội An
    17. 2.5.1 Bà Nà Hill
    18. 2.5.2 Công viên APEC
    19. 2.5.3 Chùa Linh Ứng 
    20. 2.5.4 Hội An
    21. 2.6 Đà Lạt
    22. 2.6.1 Làng hoa Vạn Thành
    23. 2.6.2 Mê Linh Coffee Garden
    24. 2.6.3 Chợ Đà Lạt 
    25. 2.7 Phú Quốc
    26. 2.7.1 Làng chài Rạch Vẹm
    27. 2.7.2 Dinh Cậu
  3. Trang phục khi du lịch tết Âm lịch trong nước Giáp Thìn 2024

Những năm gần đây, du lịch Tết đã dần trở thành trào lưu không thể thiếu trong đời sống tinh thần của nhiều người. Chính vì thế, du lịch tết Âm lịch trong nước Giáp Thìn 2024 đang trở thành vấn đề được nhiều người quan tâm. Sau ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, việc lựa chọn đi du lịch càng được cân nhắc. Vậy cùng Vietnam Booking xem du lịch Tết âm có gì đặc sắc nhé!

1. Những điều cần chuyển bị khi du lịch tết Âm lịch trong nước Quý Mão 2024

1.1. Đi theo đoàn

Vào những dịp Tết, nhu cầu tìm kiếm các tour du lịch luôn tăng cao. Sau một năm dài chăm chỉ, đây là dịp các gia đình tận hưởng phút giây nghỉ dưỡng và sum vầy bên nhau. Nhưng để tìm kiếm một hành trình du lịch tết Âm lịch là điều không dễ dàng. 

Du lịch tết âm lịch trong nước Quý Mão 2023 - du lịch cùng gia đình

Du lịch đầu năm cùng gia đình nhỏ thân yêu

Đầu tiên, mỗi gia đình cần tìm kiếm công ty du lịch uy tín. Việc lựa chọn công ty du lịch uy tín sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian chuẩn bị. Không những thế, những ngày Tết là thời điểm lượng khách du lịch tăng cao.

Nếu không lựa chọn công ty uy tín sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và ngột ngạt. Trước đó, Vietnam Booking đã thành công khi có cho mình những tour du lịch Tết 2022, tour du lịch Tết 2022 giá rẻ, tour Tết 2022 Saigon, tour Tết 2022 Vietnambooking được nhiều du khách đón nhận.

Thứ hai, bạn cần đặt tour du lịch sớm. Việc đặt tour du lịch tết Âm lịch càng sớm sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản phí và nhận được nhiều ưu đãi. Như đã nói, thời điểm này lượng khách lựa chọn du lịch tăng lên nhanh chóng. Việc đặt tour tết sớm sẽ giúp cho các công ty có thể lên kế hoạch, đặt các dịch vụ tiện ích với mức giá ổn định. 

1.2. Đi tự túc

1.2.1. Chuẩn bị phương tiện di chuyển

Nếu bạn lên kế hoạch để vi vu du lịch tết Âm lịch trong nước Giáp Thìn 2024, bạn nên chuẩn bị phương tiện di chuyển sớm. Bạn cần đặt vé máy bay hoặc vé xe khách càng sớm càng tốt, tối thiểu 1 tháng.

Những địa điểm du lịch Tết âm luôn được nhiều tín đồ lựa chọn. Do đó, vé máy bay hoặc vé xe khách “cháy hàng” từ trước ngày rất nhanh. Nếu bạn không kịp mua vé, việc mua vé tại “chợ đen” sẽ bị “độn” giá lên rất cao và nguy cơ chuyến đi hủy bỏ cũng không thấp.

enlightened ​Săn vé máy bay giá rẻ: ​Chỉ từ 269.000Đ có ngay vé máy bay Tết 2024 Hà Nội đi Đà Nẵng

1.2.2. Chuẩn bị cơ sở lưu trú

Việc đặt khách sạn trong chuyến du lịch tết 2024 cũng vô cùng quan trọng. Vào ngày Tết, tình trạng hết phòng hoặc tăng giá luôn xảy ra. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí và đảm bảo chuyến đi diễn ra suôn sẻ, bạn nên đặt phòng sớm. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể thuê phòng tại những khu vực xa trung tâm sẽ có mức giá rẻ hơn.

1.2.3. Chuẩn bị phương tiện di chuyển tại điểm đến

Nếu bạn có ý định vi vu cùng người thương hay hội bạn thân thì nên thuê xe máy để di chuyển. Nếu bạn đi cùng gia đình, hãy lựa chọn thuê xe du lịch để thuận tiện di chuyển. Việc thuê xe sẽ giúp bạn có thể tự do đến những địa điểm mong muốn mà không phải tốn quá nhiều thời gian và chi phí trong việc đặt xe.

Để tránh tình trạng hết xe, bạn cũng nên đặt xe cùng với thời điểm đặt phòng. Việc này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng không thuê được xe.

1.2.4. Lên lịch trình những địa điểm cần tham quan du lịch tết 2024

Nếu đã quyết định đi du lịch vào các ngày nghỉ lễ, đặc biệt là ngày Tết thì bạn nên xác định rằng các địa điểm sẽ bị quá tải. Chính vì vậy, trước khi xuất phát các bạn nên chuẩn bị lịch trình những địa điểm sẽ tham quan trước một ngày. Bạn cần để ý thời gian mở cửa, mức giá và đoạn đường di chuyển nhé. 

1.2.5. Chuẩn bị địa điểm ăn uống khi du lịch Tết âm

Bên cạnh việc lên kế hoạch điểm tham quan, bạn cũng nên chuẩn bị trước điểm đến ăn uống cho bản thân và người đồng hành cùng mình. Để thưởng thức các hương vị đặc trưng trong mỗi món ăn, bạn nên tham khảo từ nhiều nguồn thông tin. Bạn đừng quá tin cậy nhiều vào những review trên các mạng xã hội.

Thay vào đó, bạn nên dành thời gian để đọc những bình luận xác thực quán đó có ngon hay không. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến từ những người đã từng đi du lịch tại đấy. Một cách khác là bạn có thể quan sát xem người bản địa tập trung ăn uống tại đâu để trải nghiệm.

► Xem thêm: Tất tần tất thông tin trải nghiệm tour tết 2024 trong dịp năm mới

2. Những địa điểm đáng trải nghiệm khi du lịch tết Âm lịch trong nước Quý Mão 2024

2.1. Ninh Bình

Theo phong tục truyền thống của người Việt Nam, Tết là thời điểm nhiều người đi hành hương với mong muốn khởi đầu một năm hanh thông, vẹn tròn niềm vui. Vào mỗi dịp Tết đến, Ninh Bình luôn đông vui và nhộn nhịp vì nhiều người đến với nơi đây để hành hương. Vì vậy, Ninh Bình đã góp mặt trong điểm đến mong muốn của nhiều du khách khi du lịch tết Âm lịch.

Du lịch tết âm lịch trong nước Quý Mão 2023 - Ninh Bình lộng lẫy

Về Ninh Bình vi vu ngắm trọn thiên nhiên đất trời

Đến với Ninh Bình những ngày đầu xuân, bạn sẽ bị say đắm bởi vẻ đẹp tiềm ẩn giữa thiên nhiên đất trời như một “bức tranh” tuyệt cảnh. Tại đây, bạn sẽ có vô vàn các bức ảnh sống ảo đẹp ngất ngây không cần filter vì độ hoàn hảo mà núi non nơi đây mang lại trong chuyến tour Miền Bắc 2024.

2.1.1. Quần thể danh thắng Tràng An

Quần thể danh thắng Tràng An tọa lạc tại xã Ninh Xuân, Huyện Hoa Lư. Đặt chân đến với Tràng An, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh các hang động, sông núi hòa quyện tại nơi này. Để có thể ngắm trọn vẹn khung cảnh non nước hữu tình, bạn sẽ được lênh đênh trên những con thuyền gỗ mộc mạc, lắng nghe những câu chuyện kể từ con người nơi đây.

2.1.2. Cố đô Hoa Lư

Cố đô Hoa Lư hiện nay đang tọa lạc tại khu vực của xã Trường Yên, Huyện Hoa Lư. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng nét kiến trúc và văn hóa lâu đời của một thời dân tộc oai hùng theo chiều dài lịch sử từ thời nhà Đinh, Tiền Lê và nhà Lý. Ngoài ra, Cố đô Hoa Lư còn là địa điểm nằm trong quần thể di tích đã được UNESCO công nhận vào năm 2014.

2.1.3. Chùa Bái Đính

Những ngày đầu xuân sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua chùa Bái Đính. Chùa Bái Đính đang tọa lạc tại khu vực xã Gia Sinh của huyện Gia Viễn. Chùa Bái Đính là một ngôi chùa rộng lớn và độc đáo với nhiều công trình đạt kỷ lục cụ thể như:  Tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, ngôi chùa có hệ thống hành lang La Hán dài nhất châu Á và ngôi chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á.

► Xem thêm: Tour du lịch Tết Miền Bắc: Hà Nội – Hạ Long – Sapa – Ninh Bình (5N4Đ) | Đón nàng xuân phương Bắc

2.2. Huế

Nét thơ mộng nên thơ của Huế những ngày xuân đã làm cho nhiều du khách phải ngẩn ngơ không khỏi nhớ nhung. Thời tiết của Huế khi đi du lịch tết Âm lịch trong nước Quý Mão 2024 bắt đầu ấm áp, không còn cái lạnh và cơn gió ngày đông. Với tiết trời mát mẻ, pha chút se lạnh của dư vị mùa đông sẽ rất thích hợp để bạn dạo phố, ngắm nhìn cảnh sắc thơ mộng xứ Huế. 

Du lịch tết âm lịch trong nước Quý Mão 2023 - Huế mộng mơ

Có một Huế cổ kính qua những công trình xưa

Huế nổi tiếng là một vùng đất cổ kính với vẻ đẹp lịch sử. Nếu bạn thích sống lại một thời vàng son của đất nước với những điểm đến uy nghi giữa đất Cố Đô. Hay chỉ đơn thuần là dạo bước nhẹ nhàng như một người con xứ Huế thì phải lưu lại những đến sau.

2.2.1. Đại Nội Huế và hệ thống các lăng tẩm

Vào những ngày đầu năm từ mùng 1 đến mùng 3 Tết, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ miễn phí vé cho người dân và du khách nội địa. Nếu bạn muốn tham quan và tìm hiểu về các giá trị lịch sử tại các lăng tẩm và tiết kiệm chi phí thì đây chính là lúc. 

Không những thế, bạn còn có cơ hội trải nghiệm các hoạt động đầu xuân trong chuyến du lịch tết Âm lịch trong nước Giáp Thìn 2024. Với những không gian tái hiện lại trò chơi cung đình vào những ngày Tết. Để có những bức hình xuất sắc tại đây, bạn có thể khoác lên mình những bộ cổ phục, những bộ áo dài thướt tha sẽ tạo thành một điểm nhấn ấn tượng trong bộ ảnh của bạn. 

2.2.2. Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ tọa lạc tại số 50A đường Hùng Vương bên cạnh dòng sông Hương thơ mộng. Những ngày xuân về, chùa Thiên Mụ luôn là một điểm đến thu hút không ít du khách gần xa.

Với nét kiến trúc cổ kính trầm mặc bên cạnh dòng sông Hương đã khiến cho nơi đây mang một nét riêng không nơi đâu có được. Nếu bạn là một người thích sự yên tĩnh, thích đắm chìm trong khung cảnh nên thơ, mộc mạc cùng tiếng chuông chùa vang vọng thì chùa Thiên Mụ ắt không thể bỏ lỡ. 

► Xem thêm: Vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Huế giá rẻ

2.3. Sapa

Sapa từ lâu đã trở thành điểm đến gieo thương nhớ trong lòng của nhiều du khách trong và ngoài nước. Nhiệt độ Sapa khi thường lạnh vào buổi đêm và sớm hôm. Đây cũng là dịp nhiều du khách nô nức đến với Sapa cùng mong ước có thể chiêm ngưỡng băng tuyết. 

Du lịch tết âm lịch trong nước Quý Mão 2023 - Hà Giang rực rỡ

Chilling giữa khung cảnh hoang sơ của đất trời Sapa

Đến với Sapa, bạn không những có cơ hội được tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống mang đậm bản chất địa phương mà còn là dịp để mọi người có thể khám phá vùng đất hứa theo một cách riêng. Và để chuyến đi du lịch tết Âm lịch trong nước Quý Mão 2024 thêm trọn vẹn, bạn đừng bỏ lỡ điểm đến sau.

2.3.1. Đỉnh Fansipan

Nếu đã đến với Sapa, không ai là không muốn một lần được chinh phục đỉnh núi cao nhất của Việt Nam, đồng thời cao nhất Đông Dương. Đứng tại  Fansipan, bạn có thể thu vào tầm mắt khung cảnh núi rừng ẩn hiện sau những biển mây trôi dập dờn. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lơ lửng giữa trời mây, chiêm ngưỡng khung cảnh huyền ảo khi săn được những lớp băng tuyết thì còn gì bằng.

2.3.2. Bản Cát Cát

Bản Cát Cát là bản làng lưu giữ những giá trị văn hóa lịch sử lâu đời của miền đất hứa Sapa. Bản Cát Cát tọa lạc tại xã Hoàng Liên, thị xã Sapa. Mặc cho những giá trị hiện đại vẫn không ngừng phát triển, bản Cát Cát vẫn toát lên mình vẻ nguyên sơ và mộc mạc.

Nơi đây hiện đang là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc H’Mông. Đến với bản Cát Cát, bạn có thể hóa thân thành người dân tộc bằng việc thuê trang phục tại đây. Không những thế, bạn còn có cơ hội tham quan, trải nghiệm những làng nghề truyền thống đặc trưng của đồng bào dân tộc H’Mông.

2.3.3. Thung lũng hoa hồng

Nếu là một tín đồ đam mê sống ảo bên cạnh những đóa hoa hồng lãng mạn thì nhất định bạn không thể bỏ thung lũng hoa hồng. Thung lũng hoa hồng tọa lạc tại xóm 1, đường Mường Hoa, thị trấn Sapa. Mỗi loại hoa hồng nơi đây đều mang hương sắc khác nhau. Điều đó sẽ khiến cho bạn cảm giác như lạc bước vào chốn thần tiên giữa cõi nhân gian không đâu có được.

► Xem thêm: Khám phá 13 địa điểm săn mây ở Tây Bắc đẹp đến ngỡ ngàng

2.4. Hà Giang

Đến với vùng đất nơi địa đầu Tổ Quốc, bạn sẽ được cảm nhận cái lạnh phảng phất giữa núi rừng cao nguyên. Nhưng không vì thế mà những đôi chân đam mê khám phá bị cản bước. Sắc trời Hà Giang những ngày Tết chìm trong sắc màu của hoa đào, hoa mơ rực rỡ trên khắp các nẻo đường. Những làn khói phả ra từ nếp nhà pha lẫn làn sương mờ tạo thành một khung cảnh khiến ai cũng phải đắm say. 

Du lịch tết âm lịch trong nước Quý Mão 2023 - Hà Giang ngoạn mục

Hà Giang lãng mạn sắc xuân

Nếu bạn là một người đam mê khám phá, muốn chinh phục những cung đường đèo uốn lượn. Vậy thì bạn nhất định không thể bỏ qua những tọa độ nguyên sơ nơi vùng viễn biên trong chuyến du lịch tết Âm lịch trong nước Giáp Thìn 2024.

enlightened ​Săn tour Hà Giang giá rẻ: ​Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TPHCM | Đồng Văn – Mã Pí Lèng – Dinh thự vua Mèo

2.4.1. Cao nguyên đá, thị trấn Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn trải rộng trên 4 huyện của tỉnh Hà Giang, bao gồm: Quản Bạ, Mèo Vạc, Yên Minh và Đồng Văn. Bên cạnh việc được xem là vùng đá vôi đặc biệt, nơi đây hiện đang là nơi sinh sống của 17 dân tộc anh em như dân tộc Mông, Tày,...

Đặc biệt, cao nguyên đá Đồng Văn đã được UNESCO công nhận là công viên địa chất đầu tiên của Việt Nam và thứ hai ở Đông Nam Á.

2.4.2. Thung lũng Sủng Là

Thung Lũng Sùng Là tọa lạc trên quốc lộ 4C, nối các thị trấn tại Hà Giang. Thung Lũng Sùng là nổi tiếng khi được mệnh danh là “thung lũng nơi đá nở hoa” khi mang trên mình dáng vẻ thơ mộng của các loài hoa.

Đặc biệt, nơi đây được biết đến là thung lũng ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất của vùng đất Hà Giang. Những ngày xuân về, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp căng tràn sức sống, làm mới bản thân cho một năm mới tươi vui. 

2.4.3. Bản Lô Lô Chải

Bản Lô Lô Chải hiện ra như một bản làng cổ tích nơi biên cương. Bạn sẽ dễ dàng tìm đến bản Lô Lô Chải khi nó nằm ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú. Những ngày xuân, bạn có thể cảm nhận được nhịp sống chậm rất đỗi yên bình không chút tạp niệm. Bước đến bản Lô Lô Chải, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng như bước vào thế giới thế giới cổ tích, một không gian nguyên sơ giữa dãy núi hùng vĩ. 

enlightened ​Săn tour giá rẻ: ​Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm: Cao Nguyên Đá Đồng Văn – Cột Cờ Lũng Cú – Sông Nho Quế

2.5. Đà Nẵng – Hội An

Đà Nẵng là điểm đến được nhiều tín đồ đam mê xê dịch lựa chọn du lịch tết Âm lịch trong nước Giáp Thìn 2024. Đầu xuân, Đà Nẵng rất ít khi có mưa nên các bạn có thể thoải mái đắm mình trong làn nước mát. Hoặc có thể tham gia các hoạt động vui chơi ngoài chơi không ngại cản trở của thời tiết.

Du lịch tết âm lịch trong nước Quý Mão 2023 - có một Đà Nẵng xanh trong

Đà Nẵng nắng ấm những ngày xuân

Đến với Đà Nẵng, bạn có thể thu về cho mình những bức ảnh xịn sò với hàng loạt địa điểm đẹp như mơ. Chỉ cần bạn giơ máy cũng có những bức hình sang xịn mịn mà không phải chuẩn bị quá nhiều.

2.5.1. Bà Nà Hill

Bà Nà Hill đã trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng bậc nhất Đà Nẵng. Bà Nà Hills tọa lạc tại khu vưc của xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang. Đến với nơi đây, bạn sẽ như đặt chân đến vùng trời Âu với những công trình và kiến trúc tuyệt xảo.

Những ngày xuân, bạn có thể tham gia vào những hoạt động lý thú nơi đây như: Carnival xuân Bà Nà Hills, hoạt động gói bánh trưng bánh tét được tái hiện chân thực và sống động tại khu vực Quảng trường Du Dôme,...

2.5.2. Công viên APEC

Công viên APEC tọa lạc bên bờ sông Hàn, thuộc quận Hải Châu. Công viên với nét thiết kế độc đáo đã mang lại một biểu tượng mới lạ trong lòng thành phố. Vi vu tại công viên APEC, bạn có thể sống ảo với vô vàn địa điểm cùng nét kiến trúc độc đáo rất riêng và những trải nghiệm thú vị không lẫn vào đâu.

2.5.3. Chùa Linh Ứng 

Chùa Linh Ứng được mệnh danh là “tam Linh Ứng tự” khi Đà Nẵng có cho mình ba ngôi chùa Linh Ứng, bao gồm: chùa Linh Ứng Sơn Trà, chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn và chùa Linh Ứng Bà Nà. Việc sở hữu ba ngôi chùa Linh Ứng đã khiến cho lữ khách gần xa đến với Đà Nẵng những ngày Tết đến xuân về nhằm mong muốn chiêm bái, vãn cảnh. 

2.5.4. Hội An

Nhắc đến Đà Nẵng sẽ rất thiếu sót nếu như bỏ qua Hội An. Từ Đà Nẵng, các bạn có thể di chuyển đến Hội An khoảng 40 - 50 phút. Hội An được mệnh danh là thành phố cổ đẹp hàng đầu tại châu Á.

Những ngày Tết, Hội An lung linh và rực rỡ hơn rất nhiều so với ngày thường. Dạo quanh phố cổ bằng xe đạp hoặc dạo bước qua những hiên nhà, bạn sẽ cảm nhận được những nét đẹp trường tồn cùng thời gian, vô cùng mộc mạc, bình dị mà nơi đây mang lại.

► Xem thêm: Tour Tết Đà Nẵng – Bà Nà – Hội An 3N2Đ | Bay trọn gói giá rẻ

2.6. Đà Lạt

Đà Lạt từ lâu đã trở thành địa điểm của nhiều tín đồ “ghiền” du lịch lựa chọn khi du lịch tết Âm lịch trong nước Giáp Thìn 2024. Tiết trời Đà Lạt những ngày xuân trong lành, se se lạnh với những tia nắng ấm xuyên qua kẽ lá.

Thời tiết nắng đẹp, không có mưa sẽ rất thuận lợi để bạn du xuân, vui Tết. Tuy nhiên, nền nhiệt độ Đà Lạt khi vào tối hay rạng sáng sẽ lạnh hơn so với trong ngày, bạn đừng chủ quan mà bỏ quên những chiếc áo ấm nhé.

Du lịch tết âm lịch trong nước Quý Mão 2023 - săn mây tại Đà Lạt

Săn mây tại Đà Lạt đầu năm

Đà Lạt hiện nay không thiếu những điểm du lịch được đầu tư cao cấp với vô vàn điểm sống ảo nổi bật. Vào mỗi sớm mai, bạn sẽ được thức dậy giữa không gian núi rừng. Hay những khoảnh khắc săn mây bên những cánh đồi khiến ta lạc bước giữa không trung. Còn gì bằng cảm giác được hòa quyện vào thiên nhiên huyền ảo như một phép màu giữa chốn nhân gian.

enlightened ​Săn tour Đà Lạt giá rẻ: ​Tour Đà Lạt 3 ngày 3 đêm l Lạc vào chốn tiên cảnh giữa nhân gian

2.6.1. Làng hoa Vạn Thành 

Làng hoa Vạn Thành được biết đến là một trong những làng hoa lớn và nổi tiếng tại Đà Lạt. Những ngày Tết, không khí nơi đây tràn ngập sự vui tươi và rực rỡ bởi vô vàn sắc hoa đua nhau khoe sắc.

Lạc bước trong làng hoa Vạn Thành, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp xao xuyến của các loại như hoa: hồng, dã quỳ, hướng dương,.. Bên cạnh đó, mùi hương của hoa phảng phất trong không khí cũng khiến ta không thể rời xa khi du lịch tết Âm lịch trong nước Giáp Thìn 2024.

2.6.2. Mê Linh Coffee Garden

Nếu bạn là một người đam mê cà phê, muốn thưởng thức hương vị cà phê của núi rừng thì Mê Linh Coffee Garden sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Mê Linh Coffee Garden tọa lạc tại tổ 20 thôn 4 Xã Tà Nung, thị trấn Nam Ban.

Nơi đây với thiết kế mở sẽ giúp bạn có được cái nhìn toàn cảnh 360 độ của núi rừng Đà Lạt. Bạn sẽ được nhâm nhi một tách cà phê nóng trong làn sương khói mở ảo. Cùng với đó là ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

2.6.3. Chợ Đà Lạt 

Chợ Đà Lạt đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua khi đến với trung tâm xứ sở ngàn hoa. Chợ Đà Lạt với vô vàn góc sống ảo cũng nền ẩm thực phong phú sẽ khiến cho bạn không khỏi xuýt xoa. Tuy nhiên, lượng khách tập trung tại khu vực này tương đối đông nên bạn cần phải bảo vệ tài sản cá nhân.

Khi thưởng thức các món ăn tại đây nên hỏi giá trước để tránh bị “độn” giá. Để thưởng thức những món ăn tại chợ Đà Lạt, bạn nên quan sát theo người dân bản địa. Vì không phải tất cả hàng quán tại khu vực chợ đều đảm bảo an toàn và mang hương vị đặc trưng của vùng đất cao nguyên.

► Xem thêm: Tour Tết Đà Lạt 4N3Đ | Vi vu năm mới trên cao nguyên tươi xanh

2.7. Phú Quốc

Mùa xuân là thời điểm Phú Quốc bước vào mùa khô, biển bình yên và không còn những đợt sóng dữ. Đó chính là thời điểm thích hợp nếu bạn muốn thả trôi tâm hồn, tận hưởng phút giây yên bình nơi đại dương mênh mông. Ngoài ra, bạn sẽ cảm nhận một bầu không khí xuân tươi mới với cảnh sắc của cỏ cây, sóng biển dịu êm. 

Du lịch tết âm lịch trong nước Quý Mão 2023 - Phú Quốc xanh trong

Du lịch Phú Quốc ấm áp dưới những tia nắng

Trong chuyến hành trình du lịch tết Âm lịch trong nước Giáp Thìn 2024, nơi đây không chỉ là nơi nghỉ dưỡng sang chảnh đẳng cấp quốc tế. Cùng với đó còn giúp bạn khám phá thiên nhiên kỳ thú. Không chỉ dừng lại tại đấy, bạn còn có thể sống ảo thả ga với những địa điểm vô cùng nổi tiếng.

2.7.1. Làng chài Rạch Vẹm

Nếu bạn là một người thích sự bình yên, không xô bồ và nhộn nhịp thì làng chài Rạch Vẹm sẽ mang đến cho bạn khoảng trời an nhiên. Bạn đã từng xem bộ phim Homestay Cha Cha Cha, bạn muốn rời xa phố thị cùng dòng đời đông đúc để tìm về chính mình thì nơi đây chính là điểm đến cho bạn.

Song với đó, làng chài còn nổi tiếng là “vương quốc sao biển”. Bạn có thể chụp hình cùng với sao biển, nhưng đừng cấm chúng lên di chuyển sang nơi khác. Hành động này có thể khiến chúng bị chết vì sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ

2.7.2. Dinh Cậu

Dinh Cậu từ lâu đã trở thành một điểm đến tâm linh cổ kính không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến Phú Quốc. Bạn sẽ được thưởng ngoạn vùng trời kỳ vĩ, hưởng trọn không khí mát mẻ với vị trí đắc địa mà Dinh Câu đang sở hữu. Nhắc đến Dinh Cậu, bạn sẽ được lắng nghe những câu chuyện từ thời ông cha ta, lặng nhìn nét kiến trúc mang dấu ấn hàng trăm năm tuổi. Chính vì thế, mỗi dịp xuân nơi đây thường là điểm đến của nhiều tín đồ cũng như người dân khu vực đảo Phú Quốc. 

► Xem thêm: Tour Tết Hà Nội Phú Quốc 4N3Đ | Check-in cực đã, vui chơi thả ga

3. Trang phục khi du lịch tết Âm lịch trong nước Giáp Thìn 2024

Bạn muốn dạo phố với những trang phục phải trend, bạn muốn lên hình với một diện mạo hoàn toàn mới. Để không vướng bận lo âu hôm nay phải mặc gì thì cùng Vietnam Booking tham khảo cách phối đồ Tết khi du lịch tết Âm lịch nhé!

  • Áo dài Tết.
  • Cổ phục.
  • Váy dáng dài kết hợp cùng áo len/áo thun.
  • Cách điệu với sơ mi và quần tây/quần jeans.
  • Đơn giản với yếm jean/ đầm yếm.
  • Phối đồ chân váy ngắn năng động.

Ngoài ra, để trang phục trở nên năng động và hợp trend, bạn có thể phối với boot, nón, đồ len để giữ ấm cho cơ thể. Riêng với áo dài, các bạn nữ có thể chọn cho mình những đôi giày búp bê hoặc giày cao gót 3 phân để tiện di chuyển nhé!

Với những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn có hứng thú trong việc du lịch tết Âm lịch trong nước Giáp Thìn 2024. Để có một lịch trình chi tiết, cụ thể và mua được tour giá rẻ bất ngờ, bạn đừng ngần ngại gọi ngay đến 1900 3398 để Vietnam Booking hỗ trợ từ A - Z.

Tư vấn chương trình đi du lịch tết Âm lịch trong nước Giáp Thìn 2024 miễn phí

75 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp