Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

1001 trải nghiệm thú vị đang chờ bạn ở Malaysia

Nhắc đến Malaysia là nhắc đến tòa tháp đôi Petronas kỳ vĩ, thế nhưng ở Malaysia không chỉ có thế mà còn khác xa với những gì bạn biết về vùng đất này. Malaysia nơi có những con tàu điện khổng lồ của thủ đô Kuala Lumpur, của sự nhộn nhịp, đan xen bởi nền văn hóa đa bản sắc và một nền ẩm thực hội tụ vô cùng phong phú. Đến với du lịch Malaysia du khách sẽ được trải nghiệm nét hoang da của những cánh rừng nhiệt đới, của những rạng san hô và cảnh sắc sông núi thiên nhiên tuyệt đẹp. Vậy còn đợi gì nữa mà không đến Malaysia để vẫy vùng trong những trải nghiệm mới lạ, phải thử 1 lần trong đời.

Những trải nghiệm cực hay ho trên đất Malaysia

Du ngoạn phố cổ Penang

Thành phố cổ Penang là một trong những địa điểm du lịch Malaysia nổi tiếng nhất Đông Nam Á, từng được UNESCO công nhận di sản Thế Giới. Penang nằm ở duyên hải Tây Băc và được xem như một hòn ngọc Viễn Đông nhờ vào màu sắc văn hóa đậm đà cùng những công trình lâu đời. Mỗi kiến trúc, mỗi văn hóa và tôn giáo ở Penang đều chứa đựng cả một phần lịch sử của Malaysia.

địa điểm du lịch malaysia

Làng nổi Clan Jetties Penang - Ảnh minh họa

Đi du lịch Malaysia tự túc, du khách ngoài việc đi tham quan những ngôi nhà cổ kính với những bức tranh đường phố có nét vẽ mộc mạc, ngộ nghĩnh thì hãy đến thăm khu làng nổi Clan Jetties, nơi từng là thương cảng nổi tiếng của Malaysia, đi thăm thị trấn Balik Pulau với những ngôi nhà sàn truyền thống hay viếng thăm quần thể chùa Phật giáo lớn nhất Malaysia là Cực Lạc Tự - Kek Lok Si, chùa Phật giáo Thái Lan Wat Chaiyamangkalaram với tượng Phật nằm hay Đền thờ Rắn - Snake Temple huyền bí.

Ngoài ra, đến với Penang du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng cây cầu bắc qua biển dài thứ 5 Đông Nam Á nối liền đảo và đất liền.

Nghỉ mát tại Tioman

Đảo Tioman từng được tạp chí Time bình chọn là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới, tọa lạc tại thị trấn Mersing, bang Johor, Malaysia. Đến với Tioman khách đi du lịch nước ngoài sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một dòng nước biển xanh ngắt bao bọc lấy Pulau Tioman và lặn ngụp giữa biển khơi ở khu vực Juara hay nằm thư giãn với những bãi tắm tuyệt trần và những phòng nghỉ gỗ nhìn thẳng ra mặt biển.

kinh nghiệm đi du lịch malaysia tự túc

Nghỉ mát tại đảo Tioman Malaysia - Ảnh minh họa

Ngoài ra, ở Tioman, du khách cũng có thể thỏa sức ngắm nhìn những con kì đà tò mò, đi thăm Nipay với những đoạn rong biển tỏa ánh sáng trong đêm hay lặn biển tại đảo san hô để ngắm những rạn san hô tuyệt đẹp, lung linh đầy màu sắc bên dưới đại dương bao la. Bạn có thể dễ dàng tìm thuê dụng cụ lặn tại rất nhiều điểm trên đảo, phí cho một ngày đi lặn, có tàu đưa đón giá vào từ 200.000 đến 300.000 đồng.

Langkawi

Được biết đến là một địa điểm du lịch đang dần trở nên nổi tiếng của Malaysia, Langkawi là một quần đảo có thiên nhiên hoang sơ và hệ sinh thái, đặc điểm địa chất hiếm gặp trên đất liền của Malaysia. Một trong những điểm đến hấp dẫn của Langkawi trong mắt du khách đi du lịch giá rẻ đó là cây cầu Sky trên đỉnh Gunung Mat Chinchang với đáy được lắp bằng kính để du khách có thể nhìn xuống dưới và công viên Kilim, một công viên địa chất đã từng USNESCO công nhận.

du lịch malaysia giá rẻ

Quần đảo Langkawi tuyệt đẹp của Malaysia - Ảnh minh họa

Đến với du lịch Langkawi du khách có thể tham gia vào các hoạt động như ngắm san hô gần bờ, lặn biển, tập yoga trên ván, bơi thuyền buồm, chèo kayak, leo núi, ngắm chim…

Khám phá Ipoh

Ipoh được biết là thủ phủ bang Perak và mang đậm nét đặc trưng của văn hóa Trung Hoa. Ipoh nổi tiếng với du khách đi du lịch như một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng với nhịp sống chậm rãi và yên bình, cùng với nét đẹp hài hòa giữa Á – Âu.

du lich malaysia chơi gì

Chùa hang Cực Lạc Động ở Ipoh - Ảnh minh họa

Du khách đi du lịch Malaysia có thể tham quan Ipoh với nhiều địa danh thắng cảnh lịch sử lâu đời còn tồn tại đến ngày nay như: Kek Lok Tong Cave Temple - chùa hang Cực Lạc Động…Bên cạnh đó, Ipoh còn có một công viên giải trí Lost World of Tambun với những trò chơi sôi động và mạo hiểm.

Còn nhiều địa điểm thú vị ở Malaysia đang chờ bạn, Tham khảo thêm TOP các địa điểm du lịch Malaysia mới nhất tại Vietnam Booking nhé!

140 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp