Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Những điểm check-in cực chất không thể bỏ qua khi du lịch Vũng Tàu 2024

Mục lục [Hiện]
  1. Khám phá những địa điểm chất riêng chỉ có ở Vũng Tàu
    1. 1.1 Bãi Sau
    2. 1.1.1 Ngọn hải đăng
    3. 1.1.2 Mũi Nghinh Phong
    4. 1.1.3 Đảo Hòn Bà
    5. 1.1.4 Núi Nhỏ
    6. 1.2 Bãi Trước
    7. 1.3 Hồ Cốc - Hồ Tràm
    8. 1.4 Suối Ô
    9. 1.5 Côn Đảo
  2. Trải nghiệm những lễ hội lớn của du lịch Vũng Tàu
    1. 2.1 Lễ giỗ Đức Thánh Trần Hưng Đạo
    2. 2.2 Lễ hội Dinh Cô
    3. 2.3 Lễ hội nghinh Ông
    4. 2.4 Lễ hội Đình Thần Thắng Tam
    5. 2.5 Lễ hội Miếu Bà Ngũ Hành

Vũng Tàu là một trong những thành phố sở hữu cả biển và núi ở Việt Nam, với địa hình nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất. Du lịch Vũng Tàu 2024 sẽ mang đến cho bạn những điều đầy thú vị. Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, Vũng Tàu còn là vùng đất có bề dày văn hóa lịch sử đã rất lâu đời. 

Du lịch Vũng Tàu 2023 - Check-in Vũng Tàu

Vũng Tàu là điểm du lịch rất được du khách yêu thích (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Khám phá những địa điểm chất riêng chỉ có ở Vũng Tàu

Du lịch Vũng Tàu 2024 rất thích hợp vào những ngày cuối tuần hay dịp lễ tết. Ngoại trừ vị trí địa lý cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh không quá xa thì nơi này cũng có vô số điểm vui chơi hấp dẫn. Để biết vì sao Vũng Tàu lại có sức hút đến thế, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

1. Bãi Sau

Bãi sau Vũng Tàu là một trong những địa điểm nổi tiếng với bờ biển đẹp và ít sóng lớn. Khu vực này tập trung rất nhiều khách sạn và khu ăn uống. Do đó, đa số các du khách khi đặt tour du lịch Vũng Tàu đều thích ở Bãi Sau. Nếu bạn du lịch Vũng Tàu 2024 thì nhất định không được bỏ qua Bãi Sau nhé!

Bãi Sau vốn nổi tiếng với cung đường Thùy Vân. Đây là nơi tập trung khá nhiều khách sạn từ bình dân đến cao cấp. Vào mùa cao điểm, khu vực này rất tấp nập và nhộn nhịp. Các bãi tắm thường đông nghịt người.

Và một điểm nổi bật khiến Bãi Sau có sức hút như thế là do nơi đây có không ít điểm check-in vô đầy đặc sắc. Bạn đã biết những địa điểm đó chưa?

>>> Xem thêm: Những địa điểm ở Vũng Tàu nhất định phải đi cùng đám bạn thân

1.1 Ngọn hải đăng

Ngọn hải đăng Vũng Tàu là biểu tượng đầy tự hào của người dân nơi đây. Đây cũng là ngọn hải đăng cổ nhất trong tổng số 79 ngọn hải đăng của nước ta. Ngọn hải đăng được xây dựng bởi Pháp vào năm 1862. Với mục đích là chỉ dẫn cho tàu thuyền qua lại

Du lịch Vũng Tàu 2023 - Ngọn hải đăng

Ngọn hải đăng nằm hiên ngang giữa bầu trời (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Đoạn đường lên đến hải đăng rất đẹp. Sẽ có những khúc cua mà từ đó, bạn sẽ nhìn thấy một góc thành phố Vũng Tàu. Và khi đến nơi, ngọn hải đăng cao to, được quét sơn trắng đầy nổi bật sẽ là góc check-in đầy tuyệt vời dành cho bạn. Nếu có du lịch Vũng Tàu 2024 thì bạn đừng bỏ qua ngọn hải đăng nhé!

1.2 Mũi Nghinh Phong

Đến với Bãi Sau Vũng Tàu, bạn không thể nào bỏ qua Mũi Nghinh Phong. Đây là một trong điểm đến nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên đầy nổi bật. Mũi Nghinh Phong nằm ở phía Nam của khu vực Núi Nhỏ.

Nhìn từ xa, bạn sẽ thấy Mũi Nghinh Phong là một mũi đất nằm nhô ra biển, tạo nên hai vịnh biển rực nắng. Cùng với đó là hai bãi tắm Hương Phong và Vọng Nguyệt.

Từ Mũi Nghinh Phong, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh rất độc đáo. Trước mặt là cảnh biển bao la, còn sau lưng là núi non hùng vĩ. Nhờ sự bao bọc này mà một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp đã được vẽ nên. Khi du lịch Vũng Tàu 2024, bạn nhớ đến đây check-in nhé!

Khám phá Vũng Tàu:  Tour du lịch Vũng Tàu 1 ngày

1.3 Đồi Con Heo

Đồi Con Heo sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ và đầy tự nhiên. Chính sự hoang sơ này đã thu hút du khách đến với nơi đây. Mặc dù nơi đây không có biển, cũng không có những hàng cây xanh rì. Chỉ có đá cùng những cụm đất hoang sơ, Nhưng chính màu xám của đá và nâu của đất đã mang đến cho đồi nét độc đáo rất riêng.

Du lịch Vũng Tàu 2023 - Đồi con heo

Check-in tại đồi con heo cùng bạn bè (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Đơn điệu nhưng không hề nhàm chán. Những bức ảnh check-in của bạn khi đến đây nhất định sẽ khiến người khác phải trầm trồ đấy. Từ đây phóng tầm mắt ra phía xa, cả vùng trời biển sẽ được thu vào đáy mắt của bạn. Phía bên dưới là cung đường biển uốn lượn cùng dòng người qua lại ngược xuôi.

1.4 Núi Nhỏ

Một địa điểm khác mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Vũng Tàu 2024 là núi Nhỏ. Núi Nhỏ còn có tên gọi là núi Tao Phùng. Để chinh phục ngọn núi này, bạn sẽ phải leo hơn 700 bậc thang. Thay vào đó, khi đến nơi, bạn sẽ thấy hoàn toàn xứng đáng. Không khí phía trên đỉnh núi vô cùng trong lành và mát mẻ. 

Điều đặc biệt là lúc lên đến đỉnh, bạn sẽ có thể ngắm nhìn tượng Chúa dang tay. Đây là tượng Chúa Kitô lớn nhất Việt Nam ta. Bạn đừng lo sẽ bị mệt hay mất sức, vì trên đường đi có không ít ghế đá để bạn dừng chân nghỉ ngơi. Và đặc biệt là những bậc thang cũng hoàn toàn dễ đi, không mấy gập ghềnh.

>>> Xem thêm: Lễ 2/9 lên kế hoạch vi vu Xuyên Mộc thiên đường "vạn cảnh đẹp" ở Vũng Tàu

1.5 Đảo Hòn Bà

Đảo Hòn Bà là một trong những điểm rất thu hút du khách khi đến với Vũng Tàu. Đây là hòn đảo nằm giữa biển rất thơ mộng. Bạn hoàn toàn có thể đặt chân đến tham quan nơi này vào thời điểm nước rút. Khi nước rút, bạn sẽ nhìn thấy một con đường dẫn từ đất liền ra đến đảo Hòn Bà. 

Du lịch Vũng Tàu 2023 - Đảo Hòn Bà

Đảo Hòn Bà với con đường nối ra biển khi nước rút (Nguồn ảnh: Sưu tầm) 

Ngoài những địa điểm trên, bạn còn có thể tham quan một vài địa điểm thú vị khác như Linh sơn cổ tự, Quảng trường Bãi Sau Vũng Tàu, Công viên Tao Phùng,...

2. Bãi Trước

Trung tâm của thành phố Vũng Tàu nằm ở Bãi Trước, nơi đây tập trung khá nhiều cao ốc và các khu mua bán sầm uất. Du khách thường chọn bãi tắm ở khu vực bãi sau thay cho Bãi Trước vì nước biển ở đây khá ô nhiễm do mật độ dân cư sinh sống và du khách tập trung đông đúc. Tuy nhiên, Bãi Trước sẽ là nơi lý tưởng để du khách có thể ngắm hoàng hôn hoặc đi dạo.

Cung đường biển từ Bãi Sau lên Bãi Trước rất đẹp. Nếu có đi du lịch Vũng Tàu 2024, bạn có thể trải nghiệm cảm giác này bằng cách thuê xe máy. Ngồi xe máy sẽ giúp bạn cảm nhận được trực tiếp vẻ đẹp của cung đường biển. Cũng với đó là những làn gió mát lạnh và tiếng sóng biển vỗ rì rào.

Khám phá Vũng Tàu:  Tour du lịch Sài Gòn Vũng Tàu 1 ngày

3. Hồ Cốc - Hồ Tràm

Trong chuyến du lịch Vũng Tàu 2024, bạn có thể ghé đến Hồ Cốc - Hồ Tràm. Đây là hai bãi biển thuộc địa phận huyện Xuyên Mộc. Đây là điểm du lịch hấp dẫn du khách bởi nét hoang sơ nguyên thủy hiếm có.

Du lịch Vũng Tàu 2023 - Hồ Cố - Hồ Tràm

Cả bầu trời biển nước mênh mông (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Biển ở đây nước trong xanh in đáy cát quanh năm. Khu bãi tắm với những làn cát trắng trải rộng về phía xa, độ dốc thoai thoải. Và đặc biệt là vẻ đẹp của biển Hồ Cốc – Hồ Tràm đã trở nên thơ mộng hơn nhờ các tảng đá nằm rải rác khắp nơi trong bãi tắm với đủ mọi hình thù.

4. Suối Ô

Biển Suối Ồ nằm tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, trên đường hướng về suối nước nóng Bình Châu. Biển Suối Ồ là một trong những bãi biển hiếm hoi ở Việt Nam sở hữu nguồn nước ngọt chảy ra từ những con suối, vừa có những bãi cát trắng mịn màng hòa cùng nước biển xanh mênh mông.

Nếu có du lịch Vũng Tàu 2024, bạn muốn tìm đến những trải nghiệm mới lạ ngoài những bãi biển thiên nhiên thì hãy ghé qua nơi đây. Chắc chắn rằng nơi này sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm đầy vui vẻ và đáng nhớ.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu từ A đến Z

5. Côn Đảo

Trong chuyến du lịch Vũng Tàu 2024 của mình, bạn cũng có thể ghé qua Côn Đảo. Nơi đây nổi tiếng với bãi biển trong vắt, hàng dừa xanh, bờ cát trắng. Cùng với đó là nhiều giá trị văn hóa lịch sử có thể làm say mê bất cứ du khách nào.

Du lịch Vũng Tàu 2023 - Côn Đảo

Côn Đảo thu hút du khách bởi vẻ hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Côn Đảo với vẻ đẹp hoang sơ và chưa bị tác động nhiều bởi ngành công nghiệp du lịch. Bởi thế, đây là một trong những thiên đường biển đáng mơ ước của nhiều du khách. Để đến được Côn Đảo, bạn sẽ phải đi tàu hoặc đi máy bay đến. Dù là thế nhưng với những điều tuyệt vời mà Côn Đảo mang lại thì cũng đáng để chúng ta thử, đúng không?

Trải nghiệm những lễ hội lớn của du lịch Vũng Tàu

Hàng năm, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, người dân địa phương đều tổ chức những Lễ hội dân gian truyền thống. Những lễ hội này mang đậm dấu ấn văn hóa và phong tục, tín ngưỡng của cư dân vùng biển. Điều này đã tạo nên những trải nghiệm tại Vũng Tàu đầy thú vị.

Bạn có thể tham khảo sơ qua những thông tin dưới đây để điều chỉnh chuyến du lịch Vũng Tàu 2024 của mình theo khung thời gian phù hợp nhé!

1. Lễ giỗ Đức Thánh Trần Hưng Đạo

Theo công ty du lịch Vietnam Booking được biết thì vào ngày 20/08 Âm Lịch hàng năm, lễ giỗ Đức Thánh Trần Hưng Đạo được tổ chức tại Hội đền thờ Đức Thánh Trần.

Du lịch Vũng Tàu 2023 - Lễ giỗ Đức Thánh Trần Hưng Đạo

Lễ giỗ với những nghi thức độc đáo (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Từ lâu, Lễ giỗ Đức thánh Trần không còn bó hẹp trong cộng đồng địa phương. Lễ hội ngày càng được mở rộng và thu hút du khách từ khắp các nơi trên cả nước. Mọi người đã tập trung đến đây vào thời điểm này để cùng dâng hương, ôn lại những truyền thống lịch sử đáng tự hào của dân tộc.

Khám phá Vũng Tàu:  Tour du lịch Sài Gòn - Hồ Tràm - Vũng Tàu 4N3Đ

2. Lễ hội Dinh Cô

Dinh Cô là khu đền có kiến trúc hoành tráng, với lối kiến trúc mang đậm nét truyền thống, tọa lạc sát bên bờ biển Long Hải, thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Lễ hội Dinh Cô (10/2 – 12/2 Âm lịch hàng năm) mang đậm màu sắc dân gian. 

Mỗi lần mở hội đều thu hút hàng vạn du khách đến tham dự và thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây. Nếu có du lịch Vũng Tàu 2024 vào thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào lễ hội đặc sắc này.

3. Lễ hội nghinh Ông

Lễ hội Nghinh Ông Vũng Tàu đã được Bộ VH-TT-DL và Tổng cục Du lịch công nhận là 1 trong 15 lễ hội lớn của nước ta kể từ năm 2000. Hàng năm, lễ Nghinh Ông được tổ chức tại lăng Cá Ông, thành phố Vũng Tàu. Lễ hội tổ chức trong 3 ngày từ ngày 16 đến 18/8 AL.

Du lịch Vũng Tàu 2023 - Lễ hội Nghinh Ông

Lễ hội Nghinh Ông đầy đặc sắc (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Đây là lễ hội nước lớn nhất của ngư dân Vũng Tàu. Trong chuyến du lịch Vũng Tàu 2024 sắp tới, bạn có thể sắp xếp lịch trình của mình để có thể tham gia vào lễ hội đầy thiêng liêng của vùng biển này. Điều này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên đấy!

4. Lễ hội Đình Thần Thắng Tam

Hàng năm lễ hội được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 17-20 tháng 2 âm lịch. Đây là một lễ hội nhàm cầu an, vào thời điểm kết thúc cũng như mở đầu cho mùa thu hoạch tôm cá.

Phần lễ diễn ra rất cầu kỳ mang nhiều tập tục của người dân Vũng Tàu. Tuy nhiên, nếu du lịch Vũng Tàu 2024 vào dịp này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều trò vui chơi giải trí vô cùng thú vị như múa lân, hát bội.

>>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tự túc giá cực rẻ

5. Lễ hội Miếu Bà Ngũ Hành

Lễ hội Miếu Bà Ngũ Hành được tổ chức hàng năm vào các ngày 16, 17, 18/10 AL tại Miếu Bà Ngũ Hành. Lễ hội được tổ chức vô cùng long trọng và linh đình. cùng với đó là những nghi thức tế lễ trang nghiêm và các trò chơi dân gian. Điều này đã thu hút đông đảo du khách tới dâng hương cúng vái và chung vui với người dân nơi đây.

Du lịch Vũng Tàu 2023 - Lễ hội Miếu Bà Ngũ Hành

Lễ hội Miếu Bà Ngũ Hành diễn ra với quy mô lớn (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Với những thông tin đã chia sẻ trên, chúc bạn sẽ có chuyến du lịch Vũng Tàu 2024 đầy niềm vui. Hãy nhanh nhanh đưa vào lịch trình của mình những điểm đến thú vị để có chuyến đi đầy vui vẻ. Nếu có nhu cầu đi tour Vũng Tàu, bạn hãy liên hệ Vietnam Booking qua hotline  1900 3398 ngay nhé!

Tư vấn miễn phí tour du lịch Vũng Tàu

426 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp