Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Quy định hành lý xách tay và ký gửi của hãng hàng không Air China

Mục lục [Hiện]
  1. NỘI DUNG CHI TIẾT VỀ QUY ĐỊNH HÀNH LÝ CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG AIR CHINA
  2. NHỮNG LƯU Ý VỀ QUY ĐỊNH HÀNH LÝ AIR CHINA BẠN CẦN GHI NHỚ 
  3. VÌ SAO BẠN NÊN LIÊN HỆ VỚI ĐẠI LÝ ĐỂ MUA THÊM HÀNH LÝ KÝ GỬI AIR CHINA?
  4. CÁCH ĐẶT MUA HÀNH LÝ CỦA HÃNG AIR CHINA DỄ DÀNG, PHÍ THẤP
  5. MUA VÉ VÀ HÀNH LÝ CỦA HÃNG AIR CHINA TẠI VIETNAM BOOKING - VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI VIỆT NAM 

Khi đặt mua vé máy bay Air China, quý khách hàng cần đặc biệt lưu ý đến một số quy định về hành lý của hãng để đảm bảo cho chuyến bay của mình diễn ra thật thuận lợi, tránh gặp những trường hợp rắc rối tại sân bay gây ảnh hưởng đến lịch trình. Và sau đây hãy cùng Air China Việt Nam tham khảo qua các quy định hành lý của hãng hàng không Air China để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình bạn nhé.

quy định hành lý của hãng hàng không air china

Quý khách nên lưu ý những quy định hành lý của hãng hàng không Air China để chuyến đi được suôn sẻ hơn. Ảnh: ST

NỘI DUNG CHI TIẾT VỀ QUY ĐỊNH HÀNH LÝ CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG AIR CHINA

Quy định hành lý xách tay Air China

Đối với bất kì chuyến bay nào của Air China khởi hành từ Việt Nam hay quốc gia nào trên thế giới, hành khách cũng cần đặc biệt lưu ý đến những quy định cơ bản về hành lý xách tay như sau:

+ Hành khách hạng Phổ thông: được phép mang theo 1 kiện hành lý xách tay có khối lượng không quá 8 kg, kích thước tối đa là 55x40x20cm.

+ Hành khách hạng Thương gia: được phép mang theo 2 kiện hành lý xách tay, khối lượng cho mỗi kiện không được vượt hơn 5 kg và có kích thước tối đa là 55x40x20cm.

Quy định chung hành lý ký gửi Air China

+ Khi thực hiện ký gửi hành lý trên các chuyến bay của hãng Air China, nhân viên sân bay sẽ kiểm tra hành lý của bạn và cấp một Thẻ Nhận dạng Hành lý cho mỗi kiện hành lý đã được kiểm tra. Hành lý ký gửi phải có tên, địa chỉ và số điện thoại của chủ sở hữu hay những giấy tờ chứng minh khác.

+ Hãng hàng không Air China quy định hành khách hạng Phổ thông (Economy) được phép ký gửi hành lý có trọng lượng không được vượt quá 23kg, và hành khách hạng Thương gia (Bussines) sẽ được phép ký gửi hành lý không quá 32kg. Tổng kích thước tuyến tính của mỗi phần hành lý ký gửi không quá 203cm (79,9 in) và ít hơn 60cm (23,6 in).

quy định hành lý ký gửi air china

Hạn mức quy định về trọng lượng và kích thước hành lý của hãng Air China. Ảnh: ST

+ Hành lý vượt quá tiêu chuẩn hành lý miễn cước vẫn sẽ được vận chuyển theo dạng hành lý ký gửi nhưng phải đóng phí hành lý quá cước. Hành lý vượt quá giới hạn tối đa về trọng lượng hoặc kích thước cho phép không thể được vận chuyển theo dạng hành lý ký gửi nhưng vẫn có thể được chấp nhận vận chuyển như hàng hóa.

Quy định hành lý ký gửi cụ thể

# Tuyến đường bay giữa Trung Quốc – Nhật Bản và các đường bay đến/đi từ các nước châu Mỹ (không bao gồm các tuyến đường Hawaii)

First Class / Business Class

Mỗi hành khách hạng First Class hay Business Class được phép mang theo 2 kiện hành lý ký gửi mỗi kiện nặng không quá 32kg và tổng các kích thước (dài, rộng, cao) không quá 158cm.

Economy Class                                                                  

+ Các hành khách ở hạng Phổ thông sẽ được phép mang theo 2 kiện hành lý, mỗi kiện có trọng lượng không quá 23kg và tổng các kích thước (dài, rộng, cao) tối đa là 158cm. Mỗi hành khách đi cùng với trẻ sơ sinh được phép mang thêm một kiện hành lý, nhưng tổng các kích thước (dài, rộng, cao) không được vượt quá 115cm. Ngoài ra, xe đẩy/ nôi em bé (có thể gập lại) sẽ được Air China vận chuyển miễn phí.

quy định hành lý miễn cước air china

Một số vật phẩm sẽ được hãng Air China vận chuyển miễn phí. Ảnh: ST

+ Trong trường hợp các chuyến bay giữa Nhật Bản và tất cả các lục địa được Air China vận hành cho toàn bộ hành trình, các quy tắc trên cũng được áp dụng.

# Các đường bay khác và tuyến Hawaii

First Class / Business Class

+ Hành khách hạng First Class hay Business Class được phép mang 2 kiện hành lý ký gửi mỗi kiện có trọng lượng không quá 32kg và tổng các kích thước (dài, rộng, cao) tối đa là 158cm.

+ Hạng Premium Economy Class chỉ áp dụng cho hành trình Bắc Kinh – Singapore và Bắc Kinh – Delhi. Hành khách ở hạng này sẽ được phép mang theo 1 kiện hành lý có trọng lượng tối đa là 23kg và tổng các kích thước (dài, rộng, cao) không quá 158cm.

Economy Class

+ Hành khách hạng Phổ thông (Economy Class) được phép mang theo 1 kiện hành lý có trọng lượng tối đa là 23kg và tổng các kích thước (dài, rộng, cao) không quá 158cm. Mỗi hành khách đi cùng với vé trẻ sơ sinh sẽ được phép mang thêm một kiện hành lý, nhưng tổng các kích thước (dài, rộng, cao) không quá 115cm. Ngoài ra, một xe đẩy/nôi em bé (có thể gập lại) sẽ được vận chuyển miễn phí.

+ Bất kỳ hành lý nào không đáp ứng các quy định về trọng lượng hoặc kích thước như trên sẽ phải chịu thêm phí hành lý quá cước. Vì vậy để biết thêm thông tin về quy định hành lý cũng như khi có nhu cầu mua vé máy bay hay mua thêm hành lý, khách hàng có thể liên hệ tới văn phòng Air China TP.HCM để được hỗ trợ.

Để lại thông tin để được tư vấn & nhận ngay ưu đãi mua hành lý phí thấp từ Air China

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN & NHẬN ƯU ĐÃI HÀNH LÝ AIR CHINA

NHỮNG LƯU Ý VỀ QUY ĐỊNH HÀNH LÝ AIR CHINA BẠN CẦN GHI NHỚ 

Quy định đóng gói đối với hành lý ký gửi

Đối với hành lý ký gửi, hành khách nên đóng gói cẩn thận, đúng cách để đảm bảo có thể chịu được áp lực hay va chạm trong quá trình vận chuyển. Hãng hàng không Air China yêu cầu hành lý ký gửi phải đáp ứng được các yêu cầu đóng gói sau:

  • Va li, túi du lịch và túi xách phải được khóa đúng để tránh trộm cắp.
  • Hai hay nhiều túi không được buộc chung vào một gói hành lý.
  • Hành lý không được đặt trong thùng gỗ tre, túi lưới, túi rơm rạ hoặc túi nhựa.
  • Tên, địa chỉ và số điện thoại của hành khách sẽ được gắn bên trong và bên ngoài của hành lý.

quy định hành lý air china

Hành khách nên lưu ý đóng gói theo quy định hãng. Ảnh: ST

Các mặt hàng có kích thước không vượt quá 158 cm (62 inch) và có thể được coi là hành lý, bao gồm:

  • Túi ngủ, ba lô
  • Ván trượt tuyết: một túi đồ trượt tuyết, trong đó có một cặp ván trượt và một đôi giày trượt tuyết.
  • Thiết bị chơi golf: túi chứa giày chơi golf
  • Xe đạp: xe đạp Touring, xe đạp đua, xe đạp không có động cơ và đáp ứng yêu cầu gỡ bỏ bàn đạp.
  • Thiết bị đánh cá: tối đa là hai cần câu, một cuộn dây, lưới nhúng, một đôi giày, một hộp công cụ được đóng gói đúng tiêu chuẩn.
  • Súng thể thao có thể được chấp nhận vận chuyển phụ thuộc vào tình hình cụ thể của hành khách.
  • Nhạc cụ không dài quá 100 cm (39 inches).

Những mặt hàng cấm vận chuyển

+ Trong quy định hành lý ký gửi Air China, hãng cũng đưa ra những hạng mục quy định về các mặt hàng không phù hợp cho việc vận chuyển do dễ vỡ hoặc dễ hư hỏng hoặc các mặt hàng không an toàn, có thể gây thiệt hại cho máy bay.

+ Không nên để tiền, giấy tờ có giá trị, đồ trang sức, kim loại quý,  máy ảnh, máy tính, các thiết bị điện tử cá nhân, tài liệu quan trọng và thuốc được dùng thường xuyên… trong hành lý ký gửi.

quy định hành lý của hãng air china

Bạn không nên để các tài sản quý giá, dễ vỡ trong hành lý ký gửi. Ảnh: ST

Các quy định hành lý của hãng hàng không Air China đều nhằm mục đích đảm bảo cho chuyến bay được diễn ra thuận lợi và an toàn nhất. Do đó, hành khách nên thực hiện theo đúng những quy định mà hãng đưa ra trong bất kì hành trình bay nào. Để được tư vấn cách xử lý chính xác cho vật dụng đặc biệt mình mang theo, quý khách vui lòng liên hệ Tổng Đài Hỗ Trợ Khách Hàng Air China  1900 4798.

VÌ SAO BẠN NÊN LIÊN HỆ VỚI ĐẠI LÝ ĐỂ MUA THÊM HÀNH LÝ KÝ GỬI AIR CHINA?

Hiện nay, hãng chỉ cung cấp hình thức mua thêm hành lý duy nhất là tại quầy vé ở sân bay. Song, gần như khách hàng nào cũng chọn liên hệ với đại lý để được tư vấn trước khi tiến hành mua thêm hành lý bởi vì bạn sẽ được hỗ trợ những lợi ích tuyệt vời sau đây:

► Thực hiện thủ tục check-in nhanh hơn: Nếu bạn chưa nắm rõ về giá mua thêm hành lý, phí hành lý đặc biệt, phí hành lý khi bay liên hãng,...thì khả năng rất cao sẽ phải tốn nhiều thời gian để tìm hiểu cũng như phát sinh chi phí tại sân bay. Thay vào đó, liên hệ trước với Đại Lý ủy quyền, bạn sẽ nắm rõ được những quy định hành lý cho trường hợp của mình, đồng thời chuẩn bị trước số tiền phí đóng ở sân bay (nếu có). 

► Tránh bị động vì không biết phí hành lý chặng bay của mình: Mỗi chặng bay (phân theo khu vực) sẽ có phí cước hành lý hoàn toàn khác nhau. Ví dụ chặng bay Châu Mỹ/ Carribean (trừ Mỹ & Canada) ⇔ Châu Á/ Châu Phí/ Trung Đông/ Tây Nam Thái Bình Dương sẽ có phí hành lý quá cước gần như gấp đôi chặng bay Châu Âu/ Trung Đông ⇔ Châu Phi/ Châu Á/ Tây Nam Thái Bình Dương. Liên hệ trước với đại lý giúp bạn chủ động cho tình huống của mình.

► Hỗ trợ Tiếng Việt 24/7: Nếu quý khách tìm hiểu thông tin trước trên website của hãng hoặc khi đặt mua hành lý tại sân bay thường sẽ gặp rào cản ngôn ngữ (không sử dụng Tiếng Việt). Để hạn chế việc sai lệch thông tin về mức phí cũng như quy định hành lý, quý khách có thể nhận tự vấn từ Tổng Đài  1900 4798 bất kỳ lúc nào.

Bạn có thể tham khảo bảng phí cước các chặng bay khu vực 2 sau đây (gồm các chặng Châu Âu/ Trung Đông ⇔ Châu Phi/ Châu Á/ Tây Nam Thái Bình Dương, Nhật Bản ⇔  Tây Nam Thái Bình Dương, Nhật Bản/ Tây Nam Thái Bình Dương ⇔ Châu Á (trừ Nhật Bản, Tây Nam Thái Bình Dương)/ Châu Phi):

Các trường hợp mua thêm hành lý  Giá mua thêm hành lý (USD)
Phí phạt cho hành lý quá kích cỡ hoặc quá ký Chỉ bị quá ký
(23kg - 28kg, 60cm - 158cm)
40
Chỉ bị quá ký
(28kg - 32kg, 60cm - 158cm)
100
Chỉ bị quá kích thước
(2kg - 23kg, 158cm - 203cm)
100
Quá kích thước và quá ký
(23kg - 32kg, 158cm - 203cm)
160

Phí mua thêm kiện hành lý* 

(Kích thước 60cm -158cm;
cân nặng tối đa 32kg cho hạng Thương gia,
23kg cho hạng Premium Economy/ Economy)

Kiện thứ nhất 160
Kiện thứ hai 160
Kiện thứ 3 hoặc hơn 230

* Nếu kiện hành lý mua thêm bị quá ký hoặc kích thước, hành khách phải đóng phí phạt theo chặng bay.

CÁCH ĐẶT MUA HÀNH LÝ CỦA HÃNG AIR CHINA DỄ DÀNG, PHÍ THẤP

Bạn đã sở hữu tấm vé máy bay Air China rồi nhưng bạn không rõ quy định hành lý cho riêng trường hợp của mình, hoặc bạn muốn mua thêm hành lý của các hãng liên danh nếu bạn bay liên hãng? Cách nhanh chóng và uy tín nhất chính là liên hệ đến Văn phòng hãng AIr China tại Việt Nam theo 3 cách sau:

✓ Gọi điện đếnTổng đài Air China:  hotline: 1900 4798

✓ Trực tiếp đến Văn phòng đại diện hãng Air China để được tư vấn và đặt mua hành lý

✓ Điền thông tin vào form online để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ. 

Để lại thông tin để được tư vấn & mua hành lý phí thấp Air China

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN & MUA HÀNH LÝ PHÍ THẤP AIR CHINA

MUA VÉ VÀ HÀNH LÝ CỦA HÃNG AIR CHINA TẠI VIETNAM BOOKING - VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI VIỆT NAM 

Vietnam Booking là đại lý vé máy bay Air China chính thức tại Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành. Chúng tôi luôn cam kết mang đến cho khách hàng của mình những tấm vé máy bay Air China giá tốt nhất, cùng các dịch vụ uy tín, chất lượng với phí cực thấp. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng bất kỳ dịch vụ nào hay có thắc mắc gì về quy định hành lý của hãng hàng không Air China bạn có thể liên hệ trực tiếp đến  hotline: 1900 4798 hoặc đến văn phòng để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.

quy định hành lý của hãng air china

Liên hệ đến Vietnam Booking để được tư vấn & giải đáp mọi thắc mắc về hãng hàng không Air China. Ảnh: ST

Vietnam Booking - Đại lý chính thức của Air China

⚑  Tp. Hồ Chí Minh

  • 164 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 54 Phạm Hồng Thái, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 190 - 192 Trần Quý, Phường 6, Quận 11

⚑  Hà Nội: 30 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm

⚑  Đà Nẵng: 12 Phạm Phú Thứ, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng

1994 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp