Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Kinh nghiệm đi máy bay Tết cùng Vietnam Airlines 2023

Mục lục [Hiện]
  1. NHỮNG LƯU Ý KHI ĐI MÁY BAY NHỮNG NGÀY CAO ĐIỂM TẾT
  2. VÉ MÁY BAY TẾT 2022 VIETNAM AIRLINES CÓ ĐẮT KHÔNG?
  3. SĂN VÉ MÁY BAY TẾT VIETNAM AIRLINES ƯU ĐÃI TỪ VIETNAM BOOKING

Những ngày Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần và nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao. Đây chính là kỳ nghỉ kéo dài nhất trong năm, dịp lý tưởng để người người nhà nhà trở về thăm quê, hay dành tặng cho nhau những chuyến du xuân ý nghĩa nhất. Trong bài viết lần này, Vietnam Booking sẽ gợi ý đến bạn kinh nghiệm đi máy bay Tết cùng hãng hàng không Vietnam Airlines, đồng thời gợi ý đến hành khách những chặng bay hấp dẫn nhất.

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐI MÁY BAY NHỮNG NGÀY CAO ĐIỂM TẾT

Khai báo y tế trước mỗi chuyến bay

Tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa có chiều hướng ổn định và đang có chuyển biến phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Thực hiện theo yêu cầu phòng chống dịch bệnh của nhà chức trách Việt Nam, tất cả hành khách đi trên các chuyến bay nội địa Việt Nam đều phải thực hiện khai báo y tế khi đi máy bay trước khi lên máy bay. Theo đó, mọi hành khách dù đi máy bay Vietnam Airlines hay bất kỳ hãng hàng không nội địa nào trong dịp Tết 2022 này đều phải khai báo y tế trong vòng 24h trước khi chuyến bay khởi hành.

khai báo y tế đi máy bay

Hành khách cần thực hiện khai báo y tế trực tuyến...

Hành khách có thể truy cập địa chỉ tờ khai trực tuyến của Bộ Y Tế tokhaiyte.vn, và thực hiện khai báo theo các bước khai báo trực tuyến. Thực hiện khai báo y tế trực tuyến giúp bạn tiết kiệm thời gian làm thủ tục tại sân bay. Sau khi khai báo theo hướng dẫn, hành khách sẽ nhận được mã QR, đồng thời hành khách sẽ sử dụng mã QR này để làm thủ tục tại quầy làm thủ tục và cổng hải quan.

khai báo y tế đi máy bay

... hoặc khai báo tại sân bay trước khi lên máy bay. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, hành khách cũng có thể thực hiện khai báo y tế tại sân bay khi đến làm thủ tục tại quầy check in của Vietnam Airlines. Khi chọn cách làm thủ tục này, hành khách nên đến sân bay trước giờ khởi hành sớm, tốt nhất là trước giờ bay ít nhất 2 tiếng để không phải mất nhiều thời gian và gặp rắc rối tại sân bay.

Chuẩn bị giấy tờ tùy thân thật cẩn thận

Kinh nghiệm đi máy bay Tết mà bạn nhất định không nên bỏ qua đó chính là chuẩn bị thật kỹ lưỡng giấy tờ tùy thân trước khi ra sân bay. Vậy đi máy bay trong nước cần gì, giấy tờ tùy thân nào mà hành khách cần chuẩn bị? Thực tế, khi làm thủ tục lên máy bay, thủ tục check in hãng hàng không hành khách chỉ cần chuẩn bị mã đặt chỗ/vé máy bay và CMND/CMT/thẻ CCCD. Trong trường hợp hành khách chưa chuẩn bị kịp CMND/CMT/thẻ CCCD có thể chuẩn bị passport, giấy phép lái xe, thẻ Đảng viên, thẻ nhà báo hay thẻ nhận dạng của các hãng hàng không. Đối với trẻ em và trẻ nhỏ hành khách cần chuẩn bị giấy khai sinh và một số giấy tờ đặc biệt khác (đối với phụ nữ mang thai)…

Đi máy bay trong nước cần gì

Chuẩn bị giấy tờ tùy thân thật cẩn thận để tránh những rắc rối tại sân bay. (Ảnh: Internet)

Chuẩn bị thật kỹ hành ký

Quy định hành lý Vietnam Airlines cho phép hành khách mang theo lên máy bay từ 10 – 12kg hành lý xách tay, và từ 23 – 32kg hành lý ký gửi. Theo đó, hành khách cần chuẩn bị thật kỹ quy định hành lý của hãng hàng không để tránh gặp phải những rắc rối tại sân bay. Ngoài ra, trong trường hợp cần mang theo nhiều hành lý hay cần mang theo mai đào trên những chuyến bay cận Tết, hành khách cần đăng ký mua thêm hành lý trước ngày khởi hành và tránh được tình trạng mua hành lý với giá đắt đỏ tại sân bay.

hành lý Vietnam Airlines

Hãy kiểm tra cẩn thận hành lý trước khi ra sân bay. (Ảnh: Internet)

Làm cách nào để check in sân bay nhanh nhất?

Nhiều hành khách vẫn có thói quen làm thủ tục check in tại sân bay, tuy nhiên những ngày cận Tết, nhu cầu đi lại tăng cao, lượng hành khách đến sân bay tăng nhanh so với ngày thường. Chính bởi thế, kinh nghiệm đi máy bay Tết cùng Vietnam Airlines được nhiều hành khách gợi ý đó chính là làm thủ tục check in trực tuyến trước khi lên máy bay. Từ điện thoại, máy tính hay các thiết bị di động có kết nối internet hành khách có thể thực hiện check in online Vietnam Airlines trước giờ khởi hành trong vòng 24h.

Ngoài ra, từ sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Nội Bài, sân bay Đà Nẵng, sân bay Cam Ranh hành khách có thể làm thủ tục check in tại các quầy kiosk của Vietnam Airlines. Tại các kiosk này Vietnam Airlines cũng bố trí nhân viên tư vấn và hướng dẫn hành khách làm thủ tục check in nhanh chóng với các thao tác đơn giản.

Check in online Vietnam Airlines

Hành khách có thể check in trực tuyến tại các quầy kiosk Vietnam Airlines tại sân bay. (Ảnh: Internet)

Chuẩn bị gì tại cổng hải quan?

Sau khi làm thủ tục check in từ hãng hàng không, hành khách sẽ đến khu vực cổng hải quan để kiểm tra an ninh theo yêu cầu của nhà chức trách. Đến khu vực này, hành khách cần lưu ý một số thông tin quan trọng như:

Cầm trên tay giấy tờ tùy thân và thẻ lên máy bay, tại đây nhân viên an ninh sẽ kiểm tra các thông tin này trước khi cho hành khách bước vào khu vực nhà chờ.

Hành khách để tất cả hành lý xách tay, các vật dụng cá nhân lên khay tại khu vực soi chiếu hành lý, đồng thời tránh mang theo những vật cấm, vật dụng sắt nhọn, không an toàn cho sân bay để tránh gặp rắc rối tại khu vực cổng hải quan.

Trong trường hợp nhân viên an ninh có những hướng dẫn riêng, hành khách cần thực hiện để thủ tục qua cổng hải quan nhanh chóng hơn.

kinh nghiệm đi máy bay dịp Tết

Hành khách cần thực hiện theo yêu cầu của nhân viên hải quan tại sân bay. (Ảnh: Internet)

VÉ MÁY BAY TẾT 2022 VIETNAM AIRLINES CÓ ĐẮT KHÔNG?

So với những năm trước, vé máy bay Tết Vietnam Airlines cũng không có nhiều thay đổi. Những hành trình từ Nam ra Bắc vẫn là những chặng bay phổ biến và nhộn nhịp nhất. Giá vé cũng không tăng quá cao mà ngược lại một số hành trình vẫn được ưu đãi với giá hấp dẫn từ 109.000Đ đến 1.809.000Đ (chưa thuế phí). Hãy theo dõi ngay một số chặng bay “hot” nhất dịp Tết Nguyên đán 2022 được nhiều hành khách quan tâm và chọn ngay hành trình phù hợp nhất nhé!

Chặng bay

Tết Nguyên đán 2022

Chi tiết

Vé máy bay Tp Hồ Chí Minh đi Hà Nội

Từ 1,109,000Đ

Đặt Ngay

Vé máy bay Tp Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng

Từ 609,000Đ

Đặt Ngay

Vé máy bay Tp Hồ Chí Minh đi Hải Phòng

Từ 1,209,000Đ

Đặt Ngay

Vé máy bay Tp Hồ Chí Minh đi Vân Đồn

Từ 1,509,000Đ

Đặt Ngay

Vé máy bay Tp Hồ Chí Minh đi Vinh

Từ 1,809,000Đ

Đặt Ngay

Vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Đồng Hới

Từ 1,709,000Đ

Đặt Ngay

Vé máy bay Tp Hồ Chí Minh đi Huế

Từ 1,109,000Đ

Đặt Ngay

Vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Quy Nhơn

Từ 609,000Đ

Đặt Ngay

Vé máy bay Tp Hồ Chí Minh đi Chu Lai

Từ 709,000Đ

Đặt Ngay

Vé máy bay Tp Hồ Chí Minh đi Nha Trang

Từ 109,000Đ

Đặt Ngay

Vé máy bay Tp Hồ Chí Minh đi Đà Lạt

Từ 909,000Đ

Đặt Ngay

Vé máy bay Tp Hồ Chí Minh đi Pleiku

Từ 310,000Đ

Đặt Ngay

Vé máy bay Tp Hồ Chí Minh đi Phú Quốc

Từ 809,000Đ

 

Đặt Ngay

Vé máy bay từ Hà Nội đi Tp Hồ Chí Minh

Từ 310,000Đ

Đặt Ngay

Vé máy bay Hà Nội đi Đà Nẵng

Từ 310,000Đ

Đặt Ngay

Vé máy bay Hà Nội đi Quy Nhơn

Từ 210,000Đ

Đặt Ngay

Vé máy bay Hà Nội đi Chu Lai

Từ 310,000Đ

Đặt Ngay

Vé máy bay Hà Nội đi Nha Trang

Từ 710,000Đ

Đặt Ngay

Vé máy bay Hà Nội đi Đà Lạt

Từ 710,000Đ

Đặt Ngay

Vé máy bay Hà Nội đi Phú Quốc

Từ 399,000Đ

Đặt Ngay

Vé máy bay Hà Nội đi Cần Thơ

Từ 510,000Đ

Đặt Ngay

Vé máy bay Đà Nẵng đi Cần Thơ

Từ 299,000Đ

Đặt Ngay

Vé máy bay Đà Nẵng đi Hà Nội

Từ 310,000Đ

Đặt Ngay

Vé máy bay Đà Nẵng đi Tp Hồ Chí Minh

Từ 109,000Đ

Đặt Ngay

Vé máy bay Đà Nẵng đi Hải Phòng

Từ 109,000Đ

Đặt Ngay

*Lưu ý:

  • Giá vé trên là vé một chiều dành cho một hành khách và chưa bao gồm thuế phí;
  • Giá vé có thể thay đổi tùy thời điểm đặt vé và các chương trình ưu đãi từ hãng hàng không;
  • Liên hệ ngay tổng đài đặt vé Vietnam Airlines 1900 4798 để được tư vấn chi tiết lịch bay, giá vé và được hỗ trợ đặt vé máy bay Tết 2022 Vietnam Airlines giá rẻ ngay.

SĂN VÉ MÁY BAY TẾT VIETNAM AIRLINES ƯU ĐÃI TỪ VIETNAM BOOKING

Vietnam Booking là đại lý vé máy bay Vietnam Airlines chính thức, với hơn 10 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, nhiệt tình sẽ hỗ trợ hành khách từ A đến Z các dịch vụ đặt vé chính hãng. Vietnam Booking còn có hệ thống đặt vé trực tuyến thông minh, tiện lợi và ứng dụng Vietnam Booking dễ sử dụng giúp hành khách săn vé khuyến mãi và đặt vé nhanh chóng từ hãng hàng không. Ngay từ hôm nay, khi có nhu cầu đặt vé máy bay Tết 2022 cho những hành trình về quê đón Tết hay du xuân, hành khách hãy nhanh tay và liên hệ với Vietnam Booking để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé ưu đãi nhất.

vé máy bay Tết Nguyên đán 2021

Vietnam Booking hỗ trợ đặt vé máy bay Tết giá rẻ, uy nhất hiện nay.

Bên cạnh hỗ trợ đặt vé máy bay giá rẻ, tư vấn kinh nghiệm đi máy bay Tết, Vietnam Booking còn hỗ trợ hành khách một số dịch vụ uy tín từ hãng hàng không như: mua thêm hành lý ký gửi, nâng hạng vé, đổi vé, chuyển nhượng vé, chọn trước chỗ ngồi trên chuyến bay, nâng hạng vé, đặt trước suất ăn trên chuyến bay… Đặc biệt, khi đặt vé từ ứng dụng Vietnam Booking hành khách còn có cơ hội nhận thêm các mã giảm giá từ 100.000Đ đến 500.000Đ, tiết kiệm chi phí cho hành trình du xuân, đón Tết quê. Chúc bạn săn vé Tết Vietnam Airlines giá rẻ thành công và có chuyến bay ngày Tết ý nghĩa, trọn vẹn nhất!

Vietnam Booking – Đại lý vé máy bay Vietnam Airlines uy tín nhất hiện nay!

☘ Tp Hồ Chí Minh

  • 164 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 54 Phạm Hồng Thái, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 190 – 192, Trần Quý, Phường 6, Quận 11

☘ Hà Nội: 30 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm

☘ Đà Nẵng: 12 Phạm Phú Thứ, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY TẾT 2021 VIETNAM AIRLINES NGAY

121 lượt xem | Khải Vinh
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp