Hướng dẫn khai báo y tế tại sân bay Việt Nam chi tiết nhất

Mục lục [Hiện]
  1. VÌ SAO HÀNH KHÁCH PHẢI KHAI BÁO Y TẾ TẠI SÂN BAY
  2. HƯỚNG DẪN KHAI BÁO Y TẾ KHI ĐI MÁY BAY TẠI SÂN BAY
  3. ĐI MÁY BAY MÙA DỊCH HÀNH KHÁCH CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ
  4. DỊCH VỤ ĐẶT MUA VÉ MÁY GIÁ TỐT NHẤT TẠI VIETNAM BOOKING

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan nhanh và có nhiều diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, Bộ Giao Thông yêu cầu tất cả hành khách khi đặt mua vé máy bay và thực hiện các chuyến bay thì phải làm thủ tục khai báo y tế tại sân bay đầy đủ. Việc khai báo y tế trước tình hình dịch bệnh đang diễn ra khá phức tạp một cách trung thực và đầy đủ sẽ tạo điều kiện cho các cơ quan chức năng kịp thời có những biện pháp bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

VÌ SAO HÀNH KHÁCH PHẢI KHAI BÁO Y TẾ TẠI SÂN BAY

Giữa tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp trên thế giới nên để đảm bảo an toàn cho tất cả hành khách trên chuyến bay cũng như cộng đồng thì bắt buộc hành khách khi đi máy bay phải khai báo y tế. Bởi việc khai báo y tế trung thực và đầy đủ sẽ giúp các cơ quan chức năng kịp thời đưa ra các biện pháp bảo vệ sức khỏe và tránh lây lan của dịch bệnh.

Với những trường hợp đi qua các nơi phát sinh dịch bệnh như Trung Quốc, Hàn Quốc, hoặc một số nước châu Âu... là các khu vực đã có hàng ngàn ca nhiễm và hàng trăm người chết vì dịch bệnh thì các cơ quan chức năng sẽ tiến hành cảnh báo và thực hiện các biện pháp bảo vệ cũng như khai báo ý tế là điều tất nhiên.

khai bao y te tai san bayHành khách thực hiện khai báo y tế tại sân bay. ảnh internet

Do vậy, trước khi thực hiện chuyến bay thì tất cả hành khách dù có đi qua vùng dịch bệnh hay chưa từng đi qua thì cũng đều bắt buộc phải khai báo y tế điện tử hoặc khai báo trực tiếp tại sân bay khi đi máy bay. Theo đó, việc khai báo y tế điện tử sẽ tránh tình trạng ùn tắc ở sân bay và tại các quầy khai báo check in và khu vực an ninh. Hành khách cần khai báo chính xác lộ trình của mình và các thông tin cá nhân để các nhà chức trách có thể dễ dàng liên hệ đến bạn về tình hình dịch bệnh.

Trường hợp những hành khách không đi vào vùng dịch và chuẩn bị thực hiện chuyến bay sắp tới thì việc khai báo y tế rất cần thiết. Bởi trong quá trình di chuyển hành khách có thể đã tiếp xúc với nhiều người đi từ nhiều vùng khác nhau hay tiếp xúc nhiều người ở nơi công cộng. Vì vậy, việc khai báo y tế tại sân bay các chuyến bay sắp tới của hành khách rất cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

HƯỚNG DẪN KHAI BÁO Y TẾ KHI ĐI MÁY BAY TẠI SÂN BAY

Theo công văn số 2594/BGTVT-CYT của Bộ Giao thông vận tải ban hành ngày 21/03/2020, nhằm đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng và sớm phát hiện các cá nhiễm bệnh cũng như ngăn chặn kịp thời lây lan dịch bệnh Covid-19, tất cả hành khách trước khi thực hiện các chuyến bay của mình đều bắt buộc phải thực hiện khai báo y tế như sau:

Khai báo y tế tại sân bay qua tờ khai báo y tế

>> Bước 1: Tất cả hành khách đến sân bay sẽ được phát một tờ khai báo y tế. Sau đó, điền đầy đủ các thông tin vào đó, nếu có bất kỳ thông tin nào trên tờ khai không rõ thì hành khách hãy hỏi ngay tiếp viên.

>> Bước 2: Sau khi điền thông tin đầy đủ và trung thực hành khách hãy nộp lại cho bộ phận kiểm tra y tế tại sân bay. Thông tin nào bị thiếu hay chưa chính xác hành khách sẽ được thông báo bổ sung.

>> Bước 3: Kiểm tra thân nhiệt.

>> Bước 4: Đối với các hành khách đến từ các vùng dịch bệnh như Trung Quốc hay Hàn Quốc, các nước châu Âu... thì bắt buộc phải lấy mẫu xét nghiệm và đưa đến khu cách ly tập trung.

>> Bước 5: Hành khách đến khu cách ly ngồi chờ.

>> Bước 6: Với các trường hợp có kết quả dương tính sẽ được đưa đến cơ sở điều trị phù hợp. Và các trường hợp có biểu hiện lâm sàng, nghi nhiễm hoặc không có biểu hiện và đi từ vùng dịch bệnh về đều phải cách ly tập trung.

khai bao y te tai san bay

Phiếu đăng ký thông tin khai báo y tế tại sân bay. ảnh internet

Điền tờ khai báo y tế điện tử như thế nào?

Việc khai báo y tế điện tử ở sân bay không qua mất thời gian của hành khách nhân viên sẽ hướng dẫn hành khách rất chi tiết để làm khai báo nên hành khách hoàn toàn yên tâm. Với việc khai báo y tế điện tử vô cùng đơn giản qua các bước sau:

>> Điền thông tin cá nhân: Hành khách cần điền chính xác họ tên, năm sinh và giới tính, quốc tịch và số CMND/Thẻ căn cước công dân, hộ chiếu. Bởi đây là các thông tin quan trọng để các nhà chức trách dùng để liên hệ nếu có thông tin về sức khỏe hay tình hình dịch ở nơi mà bạn đã đi qua.

>> Khai báo lộ trình: Hành khách cần khai báo rõ các điểm đi, điểm đến, ngày đi, ngày đến của mình. Đồng thời, có thể điền rõ số hiệu chuyến bay, số ghế....

>> Điền địa chỉ tại Việt Nam: Hành khách cần điển địa chỉ, số nhà, đường, số điện thoại và email.

>> Khai báo tình hình sức khỏe và lịch sử phơi nhiễm: Hành khách sẽ chọn vào các mục biểu hiện mà gặp phải hay các khu vực mà bạn đã tiếp xúc trong vòng 14 ngày. Đây là thông tin để các nhà chức trách liên hệ trong trường hợp bạn hoặc người thân trên cùng chuyến bay có biểu hiện nhiễm bệnh.

>> Điền vào mã bảo mật và gửi tờ khai: Sau khi hoàn thành các thông tin đã được yêu cầu thì hành khách hãy điền mã bảo mật để xác nhận và bấm vào nút gửi tờ khai.

ĐI MÁY BAY MÙA DỊCH HÀNH KHÁCH CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ

Với tình hình dịch vẫn còn diễn ra phức tạp nên khuyến cao hành khách khi đi máy bay phải lưu ý và tuân thủ các biện pháp phòng dịch lây lan khi rời sân bay:

  • Tránh đến các nơi có dịch bệnh đang diễn ra.
  • Mang theo nước sát khuẩn, nước rửa tay khô và thường xuyên rửa tay. Đặc biệt khi tiếp xúc cá món đồ vật công cộng phải rửa tay nước sát khuẩn ngay.
  • Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng để đảm bảo và hạn chế lây nhiễm.
  • Hạn chế tiếp xúc với những người đi từ vùng dịch bệnh về.
  • Đeo khẩu trang khi đi ở chỗ đông người.
  • Che miệng khi ho và hắt xì hơi bằng khuỷu tay hay bằng khăn.
  • Tránh đưa tay lên mặt và hạn chế tiếp xúc mắt, mũi, miệng.

DỊCH VỤ ĐẶT MUA VÉ MÁY GIÁ TỐT NHẤT TẠI VIETNAM BOOKING

Hiện tình hình dịch bệnh ở Việt Nam đang được kiểm soát tốt nên nhu cầu đi lại của hành khách tăng. Theo đó, các chuyến bay nội địa các hãng hàng không vẫn khai thác với tần suất bay thường xuyên và các chuyến bay quốc tế về Việt Nam cũng được các hãng hàng không tiếp tục khai thác trở lại. Vì vậy, hành khách có nhu cầu đặt vé máy bay thì hãy sớm liên hệ đến Vietnam Booking sớm nhất. Và đừng quên khi đặt vé thành công thì hành khách hãy khai báo y tế tại sân bay một cách trung thực và đầy đủ để đảm sức khỏe cho người thân và cộng đồng.

khai bao y te tai san bayĐặt vé máy bay giá rẻ tốt nhất tại Vietnam Booking

Bên cạnh hỗ trợ đặt vé máy bay thì Vietnam Booking còn có các dịch vụ chất lượng khác như đổi vé, mua thêm hành lý, nâng hạng ghế, nhượng vé, giao vé tận nhà… Nếu hành khách có bất kỳ thắc mắc về chuyến bay hay cần tư vấn về thủ tục giấy tờ khi đi máy bay và đặt phòng khách sạn cách ly từ 3 đến 5 sao thì vui lòng gọi đến hotline: 1900 4798hoặc đến các địa chỉ văn phòng vé dưới đây.

Vietnam Booking – Đại lý vé máy bay uy tín nhất hiện nay!

☘ Tp Hồ Chí Minh

  • 164 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 54 Phạm Hồng Thái, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 190 – 192, Trần Quý, Phường 6, Quận 11

☘ Hà Nội: 30 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm

☘ Đà Nẵng: 174 Nguyễn Văn Linh, Quận Thanh Khê

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN ĐẶT VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ NGAY

664 lượt xem | 26-11-2020, Anh Thư


banner contact
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp