Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Khai báo y tế đi máy bay Vietnam Airlines, Viejet Air và Bamboo Airways

Mục lục [Hiện]
  1. KHAI BÁO Y TẾ ĐI MÁY BAY VIETNAM AIRLINES
  2. KHAI BÁO Y TẾ KHI ĐI MÁY BAY VIETJET AIR
  3. KHAI BÁO Y TẾ ĐI MÁY BAY BAMBOO AIRWAYS
  4. LƯU Ý KHI ĐI MÁY BAY CÁC HÃNG NỘI ĐỊA TRONG MÙA DỊCH
  5. ĐẶT VÉ MÁY BAY GIÁ TỐT NHẤT TẠI VIETNAM BOOKING

Không riêng gì các hãng hàng không quốc tế mà cả hãng hàng không nội địa cũng đã có thông báo về việc yêu cầu tất cả hành khách trước khi thực hiện các chuyến bay thì đều phải khai báo y tế. Việc khai báo y tế đi máy bay Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways sẽ giúp hãng phát hiện và ngăn chặn kịp thời của sự lây lan của dịch bệnh.

Tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nhu cầu đi lại của hành khách vào những tháng cuối năm và dịp Tết tăng lên rất cao nên Chính phủ và các hãng hàng không đã có các quy định nghiêm ngặt trong phòng chống dịch bệnh. Theo đó, bất kỳ hành khách đi chuyến bay nào dù là trong nước hay quốc tế thì đều phải tuân thủ khai báo y tế. Hành khách có thể tham khảo quy định khai báo y tế đi máy bay nội địa, khai báo y tế đi máy bay trong nước của các hãng hàng không nội địa dưới đây.

Khai báo y tế đi máy bay Vietnam Airlines, Viejet Air và Bamboo Airways

Hành khách cần tuân thủ Khai báo y tế đi máy bay Vietnam Airlines, Viejet Air và Bamboo Airways

KHAI BÁO Y TẾ ĐI MÁY BAY VIETNAM AIRLINES

Thực hiện yêu cầu của nhà chức trách, nhằm phòng chống dịch Covid-19, Vietnam Airlines xin thông báo đến tất cả hành khách khi đi máy bay của hãng thì cần phải khai báo y tế điện tử bắt buộc. Cụ thể như sau:

>> Hành khách khai tờ khai y tế online trên website của Bộ Y tế tại địa chỉ tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng di động Khai báo sức khỏe (hành khách có thể tìm kiếm và tải ứng dụng theo từ khóa: Vietnam Health Declaration trên CH Play với hệ điều hành Android hoặc App Store với hệ điều hành iOs. Để đảm bảo cho tất cả hành khách có thể chủ động khai báo y tế khi thực hiện các chuyến bay của hãng thì Vietnam Airlines sẽ đặt biển bảng hướng dẫn mã QR code đường dẫn vào hệ thống khai báo y tế online của Bộ Y tế cho hành khách.

>> Vietnam Airlines khuyến khích hành khách nên khai báo y tế online tại nhà trong vòng 24h trước giờ khởi hành để việc làm thủ tục được diễn ra nhanh chóng và thuận tiện. Trong trường hợp hành khách gặp khó khăn trong việc khai báo y tế đi máy bay Vietnam Airlines thì có thể tìm kiếm sự trợ giúp của nhân viên mặt đất của hãng để được hỗ trợ khai báo y tế điện tử tại sân bay nhanh chóng.

>> Khi đến làm thủ tục trước chuyến bay (Check - in) và trước khi lên máy bay thì hành khách cần cung cấp hình ảnh kết quả màn hình khai báo y tế online cho nhân viên Vietnam Airlines. Trong trường hợp hành khách bị nhiễm bệnh thì hãng sẽ bắt buộc hành khách phải dừng chuyến bay đó và thực hiện việc cách ly.

>> Vietnam Airlines, Pacific Airlines chỉ chấp nhận làm thủ tục chuyến bay cho các hành khách có hình ảnh kết quả khai báo y tế trong vòng 24h đúng với tên trên vé.

Khai báo y tế đi máy bay Vietnam Airlines, Viejet Air và Bamboo Airways

Hãng hàng không Vietnam Airlines yêu cầu tất cả hành khách khi đi máy bay của hãng phải khai báo y tế. ảnh sưu tầm

Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho cộng đồng và tránh lây nhiễm, các nhà chức trách Vietnam Airlines cũng như Pacific Airlines tại sân bay sẽ tổ chức kiểm soát chặt chẽ ở sân bay đảm bảo 100% hành khách đến phải có khai báo y tế mới được rời khỏi nhà ga. Và Vietnam Airlines cũng tiến hành đo thân nhiệt cho tất cả hành khách trước khi lên tàu với toàn bộ chuyến bay nội địa. Đồng thời, tất cả hành khách khi đi máy bay Vietnam Airlines thì đều phải tự trang bị khẩu trang cá nhân và tuân thủ sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình bay. Trường hợp hành khách không tuân thủ khai báo y tế hay mang đồ bảo hộ, đeo khẩu trang ... thì sẽ bị từ chối làm thủ tục lên máy bay.

KHAI BÁO Y TẾ KHI ĐI MÁY BAY VIETJET AIR

Vietjet Air là một trong các hãng hàng không giá rẻ, được nhiều hành khách lựa chọn trên mọi chuyến bay, đặc biệt bào dịp Lễ Tết thì nhiều hành khách đã chọn đồng hành cùng hãng để có mức giá tiết kiệm. Giữa tâm bão dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại cho hành khách an toàn và tránh sư lây lan dịch bệnh nên Vietjet Air cũng có các quy định nghiêm ngặt trong phòng chống dịch bệnh. Theo đó, tất cả hành khách lựa chọn đồng hành cùng hãng thì bắt buộc phải khai báo y tế đi máy bay Vietjet Air.

Khai báo y tế đi máy bay Vietnam Airlines, Viejet Air và Bamboo Airways

Hành khách đi máy bay Vietjet Air phải khai báo y tế. ảnh internet

  Thực hiện theo yêu cầu của nhà chức trách, trước khi thực hiện hành trình bay nội địa, hành khách cần phải khai báo sức khỏe (hành khách có thể tìm kiếm và tải ứng dụng theo từ khóa chính xác: Vietnam Health Declaration trên CH Play với hệ điều hành Android hoặc App Store với hệ điều hành iOs.

√ Hiện trên website khai báo y tế không bắt buộc hành khách phải nhập thông tin số ghế nên hành khách hoàn toàn có thể tự thực hiện khai báo ở nhà hoặc trước khi đến sân bay. Tuy nhiên, Vietjet Air khuyến khích hành khách nên khai báo y tế ở nhà để tránh tình trạng ùn tắc ở sân bay do chờ khai báo tại quầy check-in và khu vực an ninh.

√ Hành khách cần phải lưu lại các thông tin và xuất trình khi làm thủ tục hoặc kê khai bằng văn bản giấy tại sân bay.

KHAI BÁO Y TẾ ĐI MÁY BAY BAMBOO AIRWAYS

Nhằm góp phần phát hiện sớm ca bệnh và ngăn chặn kịp thời lây lan dịch bệnh covid-19, tất cả hành khách trước khi thực hiện các hành trình bay trên các chuyến bay nội địa thì hành khách bắt buộc phải thực hiện khai báo y tế đi máy bay Bamboo Airways điện tử bắt buộc.

Để hành khách có thể dễ dàng thực hiện chuyến bay nhanh chóng và an toàn thì hành khách có thể thực hiện khai báo y tế theo các bước sau:

>> Bước 1: Sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để tải ứng dụng Khai báo sức khỏe (tìm kiếm theo từ khóa chính xác: “Vietnam Health Declaration“ từ CH Play đối với hệ điều hành Android hoặc App store đối với hệ điều hành IOS;

>> Bước 2: Hành khách hãy truy cập vào website https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng như hướng dẫn tại bước 1 đối với hành khách chưa khai báo.

Trong trường hợp, hành khách có biểu hiện nghi ngờ nhiễm COVID-19 như sốt, ho, khó thở thì sẽ hoãn chuyến bay và kiểm tra y tế. Để chủ động thời gian và không gây ảnh hưởng đến hành trình bay của mình, Bamboo Airways khuyến khích hành khách thực hiện các bước khai báo y tế điện tử trước khi tới sân bay, điền đầy đủ các thông tin chính xác theo yêu cầu và chụp lại màn hình mã QR code và xuất trình mã này khi thực hiện các thủ tục tại quầy check in.

Khai báo y tế đi máy bay Vietnam Airlines, Viejet Air và Bamboo Airways

Hành khách đi máy bay trong mùa dịch cần phải tuân thủ quy định bay của các hãng.

LƯU Ý KHI ĐI MÁY BAY CÁC HÃNG NỘI ĐỊA TRONG MÙA DỊCH

Tránh tiếp xúc với những hành khách có biểu hiện nghi ngờ bị bệnh và thường  xuyên đeo khẩu trang, mang đồ bảo hộ đi máy bay.

Hành khách cần khai báo y tế đi máy bay Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways. Lời khuyên cho hành khách là cần khai báo y tế điện tử trước khi đến sân bay làm thủ tục để tiết kiệm thời gian và thuận tuện làm thủ tục.

Đặc biệt, tại tất cả các sân bay, Vietnam Airlines đều có các quầy làm thủ tục đặc biệt để hỗ trợ hành khách như quầy "Family check – in" dành cho đoàn khách đi gia đình có người già và trẻ nhỏ, quầy "Group" dành cho khách đoàn, quầy "Trợ giúp đặc biệt" cho hành khách cần sợ trợ giúp. Với những hành khách đi cùng trẻ em thì nhớ phải khai báo y tếđi máy bay cho trẻ em nhé!

♦ Hành khách có nhu cầu mang theo nhiều hành lý hơn tiêu chuẩn hành lý miễn cước thì có thể mua thêm hành lý Vetjet Air, mua thêm hành lý Vietnam Airlines, mua thêm hành lý Bamboo Airways. Hành khách có thể mua thêm hành lý cùng lúc đặt vé để có được mức cân đa dạng và phí hành lý lại tiết kiệm hơn nhiều so với khi mua tại sân bay.

♦ Hành khách cần chuẩn bị và kiểm tra kỹ đủ bộ giấy tờ tùy thân trước khi ra sân bay như chứng minh nhân đi máy bay (hoặc hộ chiếu, thẻ căn cước công dân) và giấy khai sinh đối với trẻ em còn hạn theo quy định, tờ hành trình hoặc mã đặt chỗ chuyến bay, kêt quả khai báo y tế trực tuyến, thẻ lên tàu bay lưu trên điện thoai hay bản in và các giấy tờ đặc biệt khác.

Để đảm bảo thời gian hoàn thành thủ tục thì hành khách nên có mặt tại sân bay sớm hơn 3 đến 4h so với giờ khởi hành. 

ĐẶT VÉ MÁY BAY GIÁ TỐT NHẤT TẠI VIETNAM BOOKING

Vietnam Booking - Đại lý vé máy bay chính thức các hãng hàng không nội địa và hơn 200 hãng hàng không quốc tế chuyên cung cấp vé máy bay nội địa và quốc tế với giá tốt nhất đến quý khách. Dù là tình hình dịch bệnh vẫn còn diển biến phức tạp và ở một số nơi vẫn đảm bảo phòng chống dịch tốt nên, Vietnam Booking vẫn hỗ trợ hành khách đặt vé máy bay với mức giá tốt nhất. Theo đó, khi hành khách có nhu cầu cần đặt vé máy bay các hãng hàng nội địa thì hãy liên hệ đến đại lý chúng tôi sớm nhất. Và khi đặt vé máy bay thành công, thực hiện chuyến bay thì hành khách nên khai báo y tế đi máy bay Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways trước chuyến đi hoặc đến sân bay để có thể thuận tiện làm thủ tục nhanh chóng.

Khai báo y tế đi máy bay Vietnam Airlines, Viejet Air và Bamboo Airways

Vietnam Booking - Đại lý vé máy bay chính thức hàng trăm hãng hàng không

Bên cạnh đó, hành khách đi máy bay trong mùa dịch bệnh thì cần lưu ý và tuân thủ các biện pháp phòng dịch lây lan khi rời sân bay. Mọi thắc mắc về hành trình bay, giá vé máy bay, đổi vé máy bay Vietjet Air, đổi vé máy bay Vietnam Airines, đổi vé máy bay Bamboo Airways hay hủy vé trong mùa dịch bệnh này thì hành khách vui lòng liên lạc đến đại lý vé máy bay Vietnam Booking qua hotline: 1900 4798 để được các tư vấn viên tư vấn và hỗ trợ đặt vé nhanh chóng nhất, có chuyến bay suôn sẻ, an toàn nhất.

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN NHẬN ƯU ĐÃI NGAY

1232 lượt xem | Anh Thư
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp