Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Bí Kíp Hoàn Tất Thủ Tục Nhập Cảnh Singapore – Dễ Hơn Bạn Tưởng

Mục lục [Hiện]
  1. GIẤY TỜ CẦN CÓ ĐỂ LÀM THỦ TỤC CHECK IN SINGAPORE ĐƠN GIẢN NHẤT
  2. ĐƯỢC MANG BAO NHIÊU NGOẠI TỆ KHI NHẬP CẢNH VÀO SINGAPORE
  3. CHUẨN BỊ MỘT VÀI CÂU TRẢ LỜI BẰNG TIẾNG ANH
  4. ĐIỀN FORM NHẬP CẢNH SINGAPORE CHUẨN XÁC
  5. TRANG PHỤC LỊCH SỰ NHẤT

Nhắc đến đất nước Singapore, vấn đề đầu tiên mà hầu như ai cũng quan tâm đó là thủ tục nhập cảnh vào Singapore. Đây là đất nước siết chặt việc nhập cảnh để tránh tình trạng nhập cư trái phép do đó bạn nên ghi nhớ rằng, hải quan Singapore hoàn toàn có thể đặt dấu hỏi nghi ngờ về du khách từ các quốc gia khác có ý đồ xấu khi nhập cảnh vào đất nước họ. Nếu hộ chiếu của bạn thuộc dạng hộ chiếu trắng (chưa từng xuất cảnh) thì bạn nên lưu tâm về vấn đề này hơn. Dưới đây Vietnam Booking sẽ hướng dẫn bạn các thủ tục check in nhập cảnh Singapore thu thập được từ những du khách thường xuyên đến với Singapore.

GIẤY TỜ CẦN CÓ ĐỂ LÀM THỦ TỤC CHECK IN SINGAPORE ĐƠN GIẢN NHẤT

- Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng.

- Bản photo/in vé máy bay khứ hồi Việt Nam – Singapore. Hoặc in thêm vé máy bay/vé tàu, xe từ Singapore đến điểm đến tiếp theo (nếu có).

- Giấy tờ bản sao xác nhận đặt phòng. Dù đặt qua các ứng dụng hay trang đặt phòng nào, bạn cũng nên in 1 bản xác nhận đặt phòng ra, ít nhất cũng phải chứng minh được bạn đã đặt phòng tại một địa chỉ cụ thể ở Singapore. Nếu chọn ở homestay hoặc nhà bạn bè, hãy xin địa chỉ đầy đủ của nhà người bạn đó, kèm theo cả ZIP Code và số điện thoại liên hệ.

thủ tục nhập cảnh Singapore

Chuẩn bị lịch trình khám phá Singapore giúp thủ tục nhập cảnh quốc gia này dễ dàng hơn. (Ảnh: Internet)

- Bản tóm tắt lịch trình khám phá Singapore. Không cần quá chi tiết nhưng phải nêu rõ được các điểm đến, điểm đi, ngày giờ di chuyển đến các điểm đó để khi nhập cảnh Singapore, hải quan không gây khó dễ cho bạn. Bên cạnh đó, bạn nên in cùng các voucher, vé tham quan đặt online như vé Gardens by the bay, Sea Aquarium….. Tất cả giấy tờ trên đều chứng minh được bạn làm thủ tục check in nhập cảnh vào Singapore với mục đích du lịch.

- Một bản “Annual Leave” – giấy phép xin nghỉ bằng tiếng anh với chữ ký của người quản lý, trưởng phòng của bạn và nếu có thể hãy xin thêm dấu của công ty, cơ quan vào giấy xin phép nghỉ.

- Chứng minh nhân dân. Trong một vài trường hợp nhân viên hải quan sẽ yêu cầu bạn xuất trình chứng minh nhân dân (ID card) để kiểm tra.

vé máy bay khứ hồi Singapore

Đừng quên chuẩn bị vé máy bay khứ hồi Singapore trước khi nhập cảnh. (Ảnh: Internet)

>>> Bạn đã biết: Quá cảnh tại Singapore có cần làm thủ tục nhập cảnh?

ĐƯỢC MANG BAO NHIÊU NGOẠI TỆ KHI NHẬP CẢNH VÀO SINGAPORE

Bên cạnh bản sao của những giấy tờ quan trọng, thủ tục nhập cảnh vào Singapore sẽ dễ dàng hơn khi bạn chuẩn bị sẵn một ít ngoại tệ nữa. Theo quy định của Luật quản lý ngoại hối Việt Nam, khi xuất cảnh bạn chỉ được mang tối đa 5.000USD và 15.000.000VNĐ, riêng các loại thẻ thì có thể mang thoải mái. Thông thường những du khách có kinh nghiệm nhập cảnh Singapore dễ dàng, an toàn và thuận lợi thì bạn chỉ cần có 1.000 - 2.000SGD là bạn đã được chấp nhận nhập cảnh ở Singapore rồi.

sân bay Changi

Khu vực làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Changi. (Ảnh: Internet)

CHUẨN BỊ MỘT VÀI CÂU TRẢ LỜI BẰNG TIẾNG ANH

Trong các thủ tục nhập cảnh Singapore, các nhân viên tại cổng hải quan nhập cảnh Singapore có quyền hỏi và đặt các vấn đề cho bạn. Thông thường, họ sẽ hỏi những câu hỏi rất thông dụng và để xác minh thêm thông tin. Do vậy, không nên quá lo sợ và chuẩn bị thật kỹ câu trả lời nhé. Dưới đây, Vietnam Booking lưu ý một số câu hỏi hay được hỏi tại cửa hải quan:

  • How long will you stay in Singapore? Thời gian bạn lưu trú tại Singapore
  •  Where will you stay? Bạn ở đâu tại Singapore
  • Who go with you?/ You go with whom? Bạn đi Singapore với ai?

Ngoài ra, hải quan cũng sẽ hỏi thêm một vài câu ngẫu nhiên như về ngày tháng năm sinh của bạn (date of birth), việc làm, tiền lương, các điểm dự kiến sẽ tham quan,…  Chính vì vậy bạn nên chuẩn bị một ít câu giới thiệu ngắn gọn về việc làm cũng như chuyến đi của mình. Bạn cần tập trung trả lời đúng trọng tâm, không cần quá chú ý đến ngữ pháp và tránh ngập ngừng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Đi Singapore bay hãng nào tốt nhất?

ĐIỀN FORM NHẬP CẢNH SINGAPORE CHUẨN XÁC

Tờ khai nhập cảnh là thủ tục bạn sẽ phải nộp cho hải quan Singapore khi qua cổng nhập cảnh, bạn nên cẩn thận khi điền thông tin cá nhân vào tờ khai này, nhất là các bạn nữ. Trước đây, tiếp viên hàng không sẽ phát giấy này cho bạn ở trên máy bay, nhưng hiện này các bạn sẽ phải tự lấy ở quầy thông tin tại sân bay Việt Nam hoặc sân bay Singapore. Một lời khuyên từ Vietnam Booking giúp các bạn nữ không bị từ chối nhập cảnh Singapore là nên lấy giấy này ở sân bay Việt Nam và hoàn thành nó trên máy bay. Điều này vừa giúp các bạn tránh mất thời gian và gặp nhiều khó khăn khi đến sân bay Singapore rồi mới làm.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách điền tờ khai nhập cảnh Singapore mới nhất

Form tờ khai nhập cảnh vào Singapore 

Form tờ khai nhập cảnh vào Singapore (Ảnh: Internet)

TRANG PHỤC LỊCH SỰ NHẤT

Một trong những mẹo cần chú ý để check in nhập cảnh Singapore dễ dàng, thuận lợi là bạn cần phải chú ý đến ngoại hình và cách ăn mặc của mình. Không nên để lộ hình xăm, đầu tóc gọn gàng, không sơn móng quá lòe loẹt, trang điểm quá đậm. Ngoài ra, các chi tiết nhỏ khác như đeo khuyên môi, mũi mắt cũng nên hạn chế. Về phần trang phục, nên mặc quần áo chỉnh tề, sạch sẽ và nghiêm túc. Không nên mặc quần áo hở hang, áo hai dây, quần soóc quá ngắn hoặc quần jean rách te tua,… điều này có thể gây khó khăn trong việc làm thủ tục nhập cảnh Singapore của bạn.

Sân bay Changi

Sân bay Changi - Sân bay tốt nhất thế giới. (Ảnh: Internet)

Bên trên là những kinh nghiệm và thông tin cần lưu ý khi làm thủ tục check in nhập cảnh Singapore Vietnam Booking chia sẻ đến các bạn. Hãy tìm hiểu trước và chuẩn bị cho những trường hợp đã được nêu khi nhập cảnh tại Singapore. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào, các bạn có thể liên hệ đến hotline 1900 4798 để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất.




Đối tác hàng không

Quan hệ hợp tác với nhiều hãng hàng không trong khu vực và trên thế giới.
Chúng tôi nỗ lực đáp ứng nhu cầu đa dạng của hành khách đi tới các địa điểm trên toàn cầu.

Đối tác thanh toán

Quan hệ hợp tác với nhiều đối tác thanh toán trong nước và quốc tế.
Giúp bạn có nhiều sự lựa chọn cùng với đó là sự an tâm hơn trong mọi giao dịch.
  • Ngân hàng ACB
  • Ngân hàng BIDV
  • B'smart
  • chợ lớn
  • circle K
  • cocomart
  • hnammobile
  • Ngân hàng JBC
  • Long Hưng
  • Master Card
  • Media Mart
  • Mini Stop
  • One Pay
  • Payoo
  • Phúc Anh
  • Ngân hàng Techcombank
  • Ngân hàng Vietcombank
  • Ngân hàng Vietinbank
  • Vinmart
  • VISA
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp