Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Mách bạn cách chống ù tai khi đi máy bay hiệu quả nhất

Mục lục [Hiện]
  1. NGUYÊN NHÂN GÂY Ù TAI KHI ĐI MÁY BAY
  2. HƯỚNG DẪN CÁCH ĐI MÁY BAY KHÔNG Ù TAI HIỆU QUẢ NHẤT
  3. MỘT SỐ LƯU Ý NẾU BỊ Ù TAI SAU CHUYẾN BAY
  4. LIÊN HỆ VIETNAM BOOKING ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ ĐẶT VÉ GIÁ RẺ

Những hành khách thường xuyên di chuyển bằng máy bay thì khó tránh khỏi tình trạng ù tai. Với nhiều người đi máy bay có lẽ sẽ khó chịu khi xuống sân bay lại nghe lỗ tai lùng bùng và cảm giác này không chấm dứt ngay. Do vậy, tình trạng ù tai có thể làm ảnh hưởng bước đầu cho chuyến đi của hành khách. Hiểu được tâm lý này, Vietnam Booking mách cho bạn cách chống ù tai khi đi máy bay hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây, cùng tham khảo ngay nhé!

cách chống ù tai khi đi máy bay

 Ù tai khi đi máy bay đã có cách phòng chống. ảnh internet

NGUYÊN NHÂN GÂY Ù TAI KHI ĐI MÁY BAY

Ù hoặc đau tai khi đi máy bay là tình trạng mà hành khách nào cũng có thể cảm nhận âm thanh bên trong tai khi máy bay thay đổi độ cao nhanh lúc cất cánh và hoặc cánh. Biểu hiện của ù tai khi đi máy bay là sự khó chịu và cảm giác căng tức trong tai và xuất hiện ở nhiều mức độ khác nhau.

Nguyên nhân gây ra ù tai là do sự chênh lệch giữa áp suất bên trong và ngoài tai. Lúc này, ống Eustachian chạy từ tai giữa đến sau mũi đóng lại hoặc bị chèn ép đã khiến cho áp suất trong tai giữa không cân bằng. Và không khí đã hình thành bên trong tai được hấp thụ, hút và kéo căng màng nhĩ vào trong nên đã gây ra hiện tượng ù hoặc đau tai. Trường hợp ống Eustachian không mở ra mà tiếp tục bị đóng lại, chất lỏng sẽ thấm bên trong qua lớp màng để lấp đầy khoảng trống nên đã gây lên hiện tượng chóng mặt, ù tai thậm chí là mất thính lực tạm thời.

cách chống ù tai khi đi máy bayTình trạng ù tai khi đi máy bay đã có cách khách phục. ảnh internet

Ngoài ra một số yếu tố khác gây nên tình trạng ù tai là do bị cảm lạnh, người có vòi eustache kích thước nhỏ, viêm mũi dị ứng, nhiễm khuẩn xoang mũi, viêm tai giữa... Dù vậy, hành khách cũng yên tâm khi đi máy bay, bởi có rất nhiều cách chống ù tai khi đi máy bay.

HƯỚNG DẪN CÁCH ĐI MÁY BAY KHÔNG Ù TAI HIỆU QUẢ NHẤT

Tình trạng ù tai khi đi máy bay không phải là tình trạng hiếm gặp, đa số hành khách đều cảm thấy tình trạng này khi máy bay cất và hạ cánh. Nhưng, cũng có một số người khi đi máy bay, biểu hiện ù tai khá nghiêm trọng. Điều này, đã khiến cho nhiều hành khách thích đi du lịch, thích di chuyển bằng máy bay nhưng lại e ngại vì tình trạng ù tai. Hành khách có thể áp dụng một số cách hữu ích dưới đây:

Nuốt hoặc nhai kẹo cao su: Nút sẽ giúp kích thích các cơ mở ống Eustachian. Chính vì vậy, ngoài uống thuốc nuốt cũng là cách để giúp giảm chịu chứng ù tai. Hành khách cũng có thể chọn nhai kẹo cao su hoặc ngậm kẹo cứng khi đi máy bay sẽ giúp ngăn chặn hiện tượng ù tai.

❖ Cố gắng để ngáp: Bất kỳ hoạt động nào khi hành khách di chuyển hàm đều giúp mở ra ống Eustachian, cho phép chúng thực hiện công việc tốt hơn. Nhưng, hành khách cũng chắc chắn không ngủ khi máy bay cất hoặc hạ cánh.  Bởi trong quá trình ngủ, hoạt động ngáp sẽ không diễn ra với tần suất đủ để cân bằng áp suất bên trong nên sẽ khiến cho tình trạng ù và đau tai trở nên tồi tệ hơn.

cách chống ù tai khi đi máy bayNhai kẹo cao su để giảm tình trạng ù tai. ảnh sưu tầm

❖ Dùng bông nút tai: Một trong các mẹo chữa ù tai khi đi máy bay được nhiều hành khách thường dùng là bông nút tai. Cách làm này sẽ giúp cân bằng áp suất trong tai. Nhưng để có hiệu quả thì hành khách nên kết hợp giữa nút bông tai với hành động ngáp và nuốt.

❖ Dùng thuốc thông mũi: Để giảm tình trạng ù tai khi đi máy bay thì hành khách có thể dùng các loại thuốc giúp thông mũi dạng xịt, viên nén hoặc dạng siro. Nếu lựa chọn dùng thuốc thông mũi thì hành khách nên dùng trước khi máy bay khởi hành khoảng 30 phút để giảm hiện tượng đau nhức tai và ù tai. Tuy nhiên, hành khách cũng không nên dùng thuốc thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

❖ Phương pháp Frenzel Maneuver: Hành khách hãy thử dùng tay bịt mũi lại rồi nhẹ nhàng hít không khí cho căng phồng miệng lại. Tiếp tục, ngậm miệng lại để không khí đi xuống dưới cổ họng và di chuyển vòm miệng tới trong khoang miệng rồi dùng lưỡi đẩy không khí về cổ họng. Với cách làm này sẽ giúp hành khách giảm được tình trạng ù tai khi đi máy bay và được nhiều người áp dụng rất hiệu quả.

❖ Thư giãn nghe nhạc: Việc thư giãn và giữa tinh thần thoải mái sẽ giúp cho vòi Eustache được hoạt động tốt và giảm chứng ù tai hiệu quả. Hành khách cũng đừng căng thẳng hay lo âu, khó chịu cũng sẽ khiến cho tình trạng ù tai thêm trầm trọng hơn.

❖ Thổi bóng bay: Theo kinh nghiệm đi máy bay nội địa lần đầu thì cách thổi bóng bay kết hợp với bịt một bên lỗ tai cũng giúp giảm tình trạng ù tai. Hành khách thực hiện vài lần hai bên ống tai sẽ được thông thoáng và giảm hiện tượng ù tai, đau tai.

Ngoài ra, hành khách đi cùng trẻ em thì cũng khó tránh khỏi tình trạng ù tai của trẻ em. Chính vì vậy, với trẻ nhỏ, cho trẻ bú bình, mút ti cao su và không cho bé ngủ vào lúc máy bay hạ cánh. Nếu trẻ lớn, cho trẻ nhai kẹo, kẹo cao su trong lúc hạ cánh và cất cánh hoặc thổi bóng bay.

MỘT SỐ LƯU Ý NẾU BỊ Ù TAI SAU CHUYẾN BAY

Trường hợp, sau chuyến bay tình trạng ù tai không được thuyên giảm hoặc diễn biến nặng hơn, hành khách gặp trường hợp này thì cần phải xử lý như sau:

  • Tạm hoãn chuyến bay tiếp theo, bởi chúng sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của hành khách.
  • Trường hợp hành khách mới bắt đầu mổ tai thì nên đi khám bác sĩ để tư vấn và có nên tiếp tục chuyến bay không.
  • Tránh các đồ uống có cồn và kích thích, bởi chúng sẽ gây thắt mạch máu ảnh hưởng tới chuyến đi.
  • Tình trạng ù tai vẫn không thuyên giảm thì hành khách nên đi khám bác sĩ  để chẩn đoán cụ thể tình trạng và có hướng điều trị kịp thời.

LIÊN HỆ VIETNAM BOOKING ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ ĐẶT VÉ GIÁ RẺ

Với các chiêu nhỏ trên đây, cũng là cách chống ù tai khi đi máy bay bay, chắc chắn sẽ giúp hành khách bỏ đi cảm giác ù tai và đau tai khi đi máy bay. Điều này sẽ mang lại cho hành khách một thể trạng tốt cho chuyến đi được suôn sẻ và an toàn.

cách chống ù tai khi đi máy bay

Vietnam Booking - Địa chỉ đặt vé máy bay uy tín nhất

Bên cạnh cách phòng chống ù tai khi đi máy bay thì sở hữu chiếc vé máy bay giá rẻ cho chuyến đi sắp tới của mình cũng sẽ giúp hành khách tiết kiệm chi phí. Để được hỗ trợ đặt vé máy bay giá tốt nhất nhanh chóng dù là thời điểm nào trong năm thì hãy liên hệ đến Vietnam Booking. Đây là đại lý vé máy bay chính thức hơn 200 hãng hàng không và đạt chuẩn IATA. Chính vì vậy, Vietnam Booking là địa chỉ đặt vé máy bay các chuyến bay trong nước và quốc tế được rất nhiều hành khách lựa chọn trong suốt thời gian qua. Không chỉ là địa chỉ đặt vé uy tín mà Vietnam Booking còn là nơi cung cấp các dịch vụ chất lượng liên quan đến chuyến bay như đổi vé máy bay, mua thêm hành lý ký gửi các hãng, nâng hạng ghế, nhượng vé, hoàn vé, đặt suất ăn trên chuyến bay… Hành khách có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến chuyến bay cần được tư vấn thì gọi đến hotline: 1900 4798 để được các tư vấn viên giàu kinh nghiệm hỗ trợ sớm nhất.

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN ĐẶT VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ NGAY

137 lượt xem | Anh Thư
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp