Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Sân bay Kuala Lumpur ở đâu và cách di chuyển về khu vực trung tâm

Mục lục [Hiện]
  1. GIỚI THIỆU VỀ SÂN BAY KUALA LUMPUR
  2. LÀM CÁCH NÀO ĐỂ DI CHUYỂN TỪ SÂN BAY VỀ TRUNG TÂM KUALA LUMPUR?
  3. DỊCH VỤ SĂN VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ GIÁ RẺ ĐI MALAYSIA TỪ VIETNAM BOOKING

Đến sân bay Kuala Lupur lần đầu, bạn chưa quen thuộc với các dịch vụ tại sân bay, làm cách nào để di chuyển từ sân bay về khu vực trung tâm thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia và nhiều dịch vụ khác tại sân bay. Bạn hãy theo dõi chi tiết những thông tin trong bài viết bên dưới để được hỗ trợ nhiều dịch vụ liên quan đến sân bay này.

GIỚI THIỆU VỀ SÂN BAY KUALA LUMPUR

Sân bay Kuala Lumpur (KUL) là sân bay quốc tế chính của thành phố thủ đô Kuala Lumpur và cũng là sân bay lớn nhất, bận rộn nhất của đất nước Malaysia. Mỗi năm, sân bay này có thể phục vụ hơn 60 triệu lượt hành khách đến nhiều quốc gia ở Châu Á, cùng nhiều điểm đến ở Châu Âu, Úc. Sân bay này cũng nằm trong top 23 sân bay bận rộn nhất thế giới và là điểm hạ cánh phổ biến của các chuyến bay quá cảnh đến nhiều khu vực trên thế giới.

Sân bay Kuala Lumpur

Sân bay Kuala Lumpur là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất khu vực Châu Á. (Ảnh: Inernet)

Sân bay quốc tế Kuala Lumpur là trung tâm hoạt động chính của các hãng hàng không Malaysia và nhiều hãng hàng không trong khu vực. Phổ biến với: Malaysia Airlines, AirAsia, Malindo Air, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Cathay Pacific, Cebu Pacific, EVA Air, Singapore Airlines, Korean Air, Japan Airlines, Qatar Airways…

Theo đó, hành khách mua vé máy bay đi Kuala Lumpur sẽ hạ cánh tại sân bay này, ngoài ra với nhiều chuyến bay có điểm dừng tại Kuala Luppur, hãng hàng không cũng sẽ dừng quá cảnh tại sân bay này. Đối với những chuyến bay đến nhiều thành phố ở Malaysia và không có chuyến bay thẳng thì sân bay Kuala Lumpur cũng là điểm dừng phổ biến. Từ sân bay này, hành khách dễ dàng nối các chuyến bay đến nhiều thành phố của Malaysia.

Sân bay Kuala Lumpur Malaysia

Sân bay Kuala Lumpur là trung tâm hoạt động chính của nhiều hãng hàng không quốc tế. (Ảnh: Internet)

Sân bay Kuala Lumpur tọa lạc tại quận Sepang, cách khu vực trung tâm thủ đô Kuala Lumpur khoảng 45km về hướng nam. Từ sân bay này, hành khách cũng dễ dàng di chuyển về khu vực trung tâm cũng như các khu vực lân cận thủ đô, bởi khu vực này được phục vụ bởi nhiều phương tiện công cộng.

Từ sân bay Kuala Lumpur Malaysia hành khách cũng dễ dàng kết nối chuyến bay đến nhiều thành phố phổ biến trên thế giới như: Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Hong Kong, Đài Bắc, Hạ Môn, Côn Minh, Trường Sa, Quảng Châu, Surabaya, Jakarta, Manila, Bangkok, Bali, Male, Medan, Yangon, Dhaka, Tokyo, Seoul… Và nhiều điểm đến nội địa phổ biến của Malaysia.

nhà ga KLIA 1 sân bay Kuala Lumpur

Không gian hiện đại của nhà ga KLIA 1 ở sân bay Kuala Lumpur. (Ảnh: Internet)

Sân bay này hiện có hai nhà ga chính, phục vụ nhiều chuyến bay quốc tế và nội địa Malaysia. Theo đó, nhà ga KLIA 1 là nhà ga chính của sân bay. Bên cạnh khu vực nhà ga, phục vụ hành khách bay nội địa, quốc tế, nhà gà này còn có nhiều khu vực quan trọng dành cho những hành khách quá cảnh như khách sạn sân bay, cửa hàng, quán cà phê, quầy thông tin, ATM, quầy đổi tiền, khu vực cầu nguyện, trung tâm y tế… Hành khách có vé máy bay với cổng ra sân bay A, B, G H sẽ đến khu vự nhà ga KLIA 1.

sân bay quốc tế Kuala Lumpur

Khu vực nhận hành lý ký gửi ở sân bay Kuala Lumpur. (Ảnh: Internet)

Đối với nhà ga KLIA 2 sẽ phục vụ tất cả các chuyến bay dành cho hành khách lựa chọn hãng hàng không giá rẻ nội địa Malaysia và hãng bay giá rẻ quốc tế. Nhà ga hiện đại, rộng lớn và dự kiến có thể phục vụ gần 50 triệu lượt hành khách.

Tại nhà ga này cũng có khu vực làm thủ tục bay, cổng hải quan, dịch vụ xe lựa, phương tiện công cộng, khách sạn sân bay và nhiều dịch vụ thư giãn, mua sắm khác. Với hành khách sỡ hữu vé máy bay có cổng ra sân bay L, P và Q sẽ đến khu vực nhà ga KLIA 2 để làm thủ tục bay.

Nhà ga KLIA 2 sân bay Kuala Lumpur

Nhà ga KLIA 2 là trung tâm hoạt động phổ biến của các hãng hàng không giá rẻ. (Ảnh: Internet)

LÀM CÁCH NÀO ĐỂ DI CHUYỂN TỪ SÂN BAY VỀ TRUNG TÂM KUALA LUMPUR?

Các chuyến bay đến thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia và nhiều chuyến bay quốc tế đến nước này, bên cạnh đó, cũng có nhiều đường bay quốc tế quá cảnh tại sân bay này. Sân bay cách trung tâm Kuala Lumpur khoảng 45km với hệ thống mạng lưới giao thông công cộng nhộn nhịp, hành khách dễ dàng di chuyển về khu vực trung tâm cũng như các khu vực lân cận.

sân bay Kuala Lumpur

Tại khu vực sảnh của sân bay Kuala Lumpur hành khách dễ dàng đón phương tiện công cộng về trung tâm thủ đô. (Ảnh: Internet)

Theo đó, hạ cánh tại sân bay Kuala Lumpur, hoàn tất thủ tục nhập cảnh Malaysia hành khách có thể di chuyển đến các khu vực sảnh của nhà ga để đón phương tiện công cộng về trung tâm Kuala Lumpur. Một số phương tiện phổ biến mà hành khách có thể lựa chọn.

Xe taxi

Taxi là một trong những phương tiện công cộng hoạt động phổ biến bên ngoài sảnh sân bay, hành khách có thể đón xe bất kể thời gian nào trong ngày. Đây cũng là phương tiện được gợi ý nhiều nhất nếu đây là lần đầu bạn đến với Kuala Lumpur, giúp bạn tránh bị lạc đường, di chuyển nhanh chóng. Thời gian di chuyển bằng taxi về trung tâm thủ đô khoảng 1 tiếng (tùy tình hình giao thông).

Giá cước đi taxi từ sân bay từ 3MYR – 6MYR/km, các hãng taxi đều có đồng hồ đo kilomet và bạn cũng dễ dàng thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ thanh toán quốc tế. Bên cạnh dịch vụ taxi từ các hãng xe ở Kuala Lumpur, bạn cũng có thể chọn dịch vụ taxi Grab – dịch vụ đi xe chung phổ biến ở khu vực Đông Nam Á và hành khách có thể đón xe bất kể thời gian nào trong ngày.

di chuyển từ sân bay Kuala Lumpur

Khu vực đặt taxi tại sân bay Kuala Lumpur. (Ảnh: Internet)

Xe buýt

Xe buýt hoạt động khá phổ biến tại sân bay Kuala Lumpur giúp hành khách tiết kiệm chi phí để di chuyển về trung tâm thủ đô của Malaysia. Thời gian hoạt động của xe buýt sân bay từ 6h đến 0h30 ngày hôm sau và hành khách có thể mua vé tại các quầy xe buýt ở sân bay. Giá vé đi xe buýt từ sân bay dao động từ 10MYR đến 18MYR, tùy vào điểm đến cũng như dịch vụ xe buýt. Theo đó, hành khách có thể chọn một số dịch vụ xe buýt phổ biến như:

  • Jetbus: giá vé mỗi lượt di chuyển từ 114MYR và hành khách có thể về khu vực Bandar Tasik Selatan.
  • Aerobus: tuyến xe buýt này đưa hành khách về khu vực Subang Skypark cùng nhiều tuyến đường khác ơ 3 trung tâm Kuala Lumpur.
  • Skybus: hành khách có thể chọn dịch vụ xe buýt này về KL Sentral hay khu vực Utama.
  • Starmart Express: sẽ đưa hành khách về khu vực Simpang - Kuala Kangsar, Tuan Aminah Tampoi - JB Larkin CTR…

đón xe từ sân bay Kuala Lumpur

Xe buýt kết nối sân bay và trung tâm Kuala Lumpur giúp hành khách tiết kiệm phí di chuyển. (Ảnh: Internet)

Tàu tỏa

Tuyến tàu cao tốc kết nối sân bay và trung tâm Kuala Lumpur hoạt động với tần suất từ 15 – 20 phút/ chuyến, từ 5h30 đến 1h30 sáng hôm sau. Giá vé mỗi lượt di chuyển bằng dịch vụ này từ 55MYR, giúp hành khách tiết kiệm phí di chuyển và tránh tình trạng bị lạc đường, thuận tiện mang theo nhiều hành lý khi lần đầu đến Malaysia.

tàu điện ngầm sân bay Kuala Lumpur

Hành khách cũng có thể đón tàu hỏa cao tốc về khu vực trung tâm để tránh lạc đường khi lần đầu đến Malaysia. (Ảnh: Internet)

DỊCH VỤ SĂN VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ GIÁ RẺ ĐI MALAYSIA TỪ VIETNAM BOOKING

Bạn đang lên kế hoạch mua vé máy bay giá rẻ cho những hành trình đến Malaysia nói riêng và nhiều chuyến bay quốc tế nói chung. Nhưng lại không có nhiều thời gian để săn vé cũng như chưa quen thuộc với những thao tác đặt vé hay các thủ tục bay quốc tế. Đừng lo lắng và hãy nhanh tay liên hệ Vietnam Booking để được hỗ trợ từ A đến Z.

Vietnam Booking là phòng vé chính thức của các hãng hàng không trong nước, quốc tế, địa chỉ quen thuộc của nhiều hành khách. Vietnam Booking còn vinh dự nhận được chứng nhận quốc tế IATA từ Hiệp hội Hàng không thế giới, với hệ thống đặt vé trực tuyến thông minh, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp hỗ trợ 24/7 qua hotine: 1900 4798, giúp hành khách dễ dàng săn vé khuyến mãi cho mọi hành trình nội địa, quốc tế.

đại lý vé máy bay giá rẻ

Vietnam Booking hỗ trợ hành khách trọn gói các dịch vụ từ hãng hàng không.

Mua vé máy bay đi Malaysia từ Vietnam Booking hành khách còn được hỗ trợ nhiều dịch vụ phổ biến như: dịch vụ tại sân bay Kuala Lumpur, mua thêm hành lý lý gửi, chọn trước chỗ ngồi trên máy bay, nâng hạng vé, đặt trước suất ăn trên chuyến bay, đổi vé máy bay, các dịch vụ lữ hành và dịch vụ nhập cảnh quốc tế mới nhất… giúp hành khách có hành trình bay quốc tế trọn vẹn, tiết kiệm nhất.

Còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay lên kế hoạch cho hành trình ghé thăm đất nước đa văn hóa, đa sắc màu Malaysia và liên hệ ngay phòng vé Vietnam Booking để được hỗ trợ nhanh chóng nhất các dịch vụ hàng không. Chúc bạn săn vé giá rẻ thành công, có hành trình bay trọn vẹn và kỳ nghỉ đáng nhớ tại đất nước Malaysia xinh đẹp.

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY ĐI KUALA LUMPUR NGAY

717 lượt xem | Khải Vinh
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp