Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Kinh nghiệm làm thủ tục đi máy bay nội địa lần đầu

Mục lục [Hiện]
  1. Hướng dẫn cho người đi máy bay nội địa lần đầu
    1. 1.1 Đặt vé máy bay
    2. 1.2 Làm thủ tục check-in
    3. 1.3 Hành lý ký gửi và xách tay
  2. Video hướng dẫn kinh nghiệm đi máy bay lần đầu  

Với sự phát triển vượt bậc của ngành hàng không hiện nay thì việc di chuyển bằng máy bay đã trở nên rất phổ biến. Tuy nhiên với những người mới đi máy bay lần đầu thì chắc chắn sẽ gặp rất nhiều bỡ ngỡ, không biết phải chuẩn bị và mang theo những gì. Dưới đây Vietnam Booking xin chia sẻ một vài kinh nghiệm đi máy bay nội địa lần đầu, nhằm giúp các bạn tự tin hơn trong chuyến hành trình sắp tới.

Hướng dẫn cho người đi máy bay nội địa lần đầu

Để chuyến đi thành công, suôn sẻ thì người đi máy bay lần đầu nên ghi nhớ và kiểm tra kỹ các thông tin như vé máy bay, thủ tục chuyến bay (check-in), hành lý xách tay, ký gửi.

Đặt vé máy bay

Vietnam Airlines, Pacific, Vietjet Air, Bamboo Airways và Vasco hiện là 5 hãng hàng không chính của Việt Nam. Trong đó Vietnam Airlines hầu như cung cấp tất cả chuyến bay nội địa, có điểm đến trên 21 tỉnh, thành. Vietjet và Jetstar với lợi thế về vé máy bay giá rẻ còn Vasco chỉ thực hiện các chuyến bay ngắn trên một số tuyến cố định. Hành khách có thể lựa chọn bất kỳ hãng hàng không nào thấy phù hợp với chuyến hành trình cũng như điều kiện của mình để sử dụng dịch vụ của hãng đó.

Hệ thống đặt vé Vietnam Booking

Săn vé 0đ Vietjet Air dễ dàng cùng Vietnam Booking

Sau khi chọn hãng hàng không phù hợp, hành khách có thể đặt mua vé máy bay giá rẻ bằng hai cách sau:

1. Truy cập website đặt vé máy bay Vietnam Booking để so sánh giá vé và đặt vé online dễ dàng.

2. Gọi ngay đến hotline: 1900 4798 để được đội ngũ booker chuyên nghiệp tư vấn, đặt vé. săn vé giá rẻ 0 đồng chỉ trong 2 phút.

Tùy vào yêu cầu mà hành khách có thể được cấp vé giấy hoặc vé điện tử. Về cơ bản hai loại vé này giống nhau là đều cung cấp đầy đủ thông tin đặt chỗ của hành khách.

Lưu ý khi quý khách nhận vé cần kiểm tra kỹ các thông tin trên vé gồm họ và tên người đi, chặng bay, thời gian bay, số hiệu chuyến bay, hạng vé và đặc biệt là mã code. Bạn có chụp hình mã code vé lại để phòng hờ khi đến sân bay mà quên mang theo vé thì vẫn có thể làm thủ tục check-in nhanh chóng.

Làm thủ tục check-in

Đây là khâu quan trọng và cũng là bước gây lúng túng nhất cho những hành khách đi máy bay lần đầu. Hiện có 2 cách làm thủ tục check-in (thủ tục chuyến bay) là làm tại sân bay và làm trực tuyến. Để các bạn rõ hơn về vấn đề này, dưới đây Vietnam Booking sẽ hướng dẫn cho người mới đi máy bay lần đầu các bước làm thủ tục check-in chi tiết:

Check-in tại sân bay: Hành khách phải có mặt tối đa 2 tiếng trước giờ khởi hành tại sân bay để làm thủ tục. Hành khách đi hãng nào thì sẽ xếp hàng tại quầy làm thủ tục của hãng đó. Khi đến lượt bạn hãy trình code vé hoặc vé máy bay, giấy tờ có thông tin cá nhân như CMND, hộ chiếu hoặc giấy khai sinh bản gốc để làm thủ tục check-in và cân hành lý ký gửi. Trường hợp hành khách không mang theo các giấy tờ này thì có thể thay thế bằng giấy phép lái xe, thẻ nhà báo, thẻ đại biểu Quốc hội, thẻ Đảng viên, giấy chứng minh của lực lượng vũ trang,...

>> Xem thêm: Cẩm nang từ A – Z cho một chuyến bay

Sau đó, hành khách sẽ nhận lại thẻ Boarding Pass (thẻ lên máy bay) được xem thay thế vé máy bay. Trên thẻ lên máy bay có thông tin hành khách, chuyến bay, số hiệu chuyến, số ghế, giờ lên máy bay, giờ ra cửa sân bay, cửa ra máy bay. Tiếp theo, hành khách sẽ làm thủ tục hải quan, vào phòng chờ và đợi đến giờ lên máy bay.

Làm thủ tục checkin

Check-in trực tuyến: Các hãng hàng không ở Việt Nam chấp nhận làm check-in trực tuyến từ 24h đến 2h trước giờ lên máy bay. Các bước làm check-in trực tuyến sẽ được thực hiện trên các website của các hãng hàng không. Với cách này, quý khách sẽ tiết kiệm tối đa thời gian đồng thời chọn được chỗ ngồi ưng ý. Tuy nhiên nếu không rành về Internet thì hành khách không nên check-in bằng cách này.

Hành lý ký gửi và xách tay

Hành lý ký gửi là hành lý hành khách không được mang lên máy bay và sẽ làm thủ tục ký gửi khi thực hiện check-in trước chuyến bay. Còn hành lý xách tay là hành lý bạn được phép mang lên máy bay. Các quy định về kích thước, cân nặng, số kiện hành lý cũng như các vật dụng được phép xách tay và ký gửi đều có trên website của các hãng hàng không.

>> Xem thêm: Cách mua thêm hành lý trả trước của Vietnam Airlines

Hành khách lần đầu tiên đi máy bay nội địa nên tham khảo trước khi đóng gói hành lý để đảm bảo không vi pham quy định mà các hãng đưa ra. Nếu vi phạm hãng hàng không có thể phạt hoặc từ chối vận chuyển những loại hành lý đó. 

Video hướng dẫn kinh nghiệm đi máy bay lần đầu  

 

5649 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp