Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Bí kíp bỏ túi khi đi Nga xem World Cup

Mục lục [Hiện]
  1. Xin visa Nga – Quá đơn giản
  2. Cần chuẩn bị hành lý như thế nào khi đi Nga mùa hè này?
  3. Đi du lịch Nga, giao tiếp bằng tiếng Anh được không ?
  4. Phương tiện di chuyển 
  5. Qua Nga xem World Cup kết hợp tham quan những cảnh đẹp nào ?
  6. Đồ ăn của Nga có quá khó ăn ?
  7. Lưu ý quan trọng khác

Càng gần ngày khai mạc vòng chung kết World Cup sức nóng của nó càng mãnh liệt trên mọi phương tiện thông tin đại chúng, thôi thúc các tín đồ bóng đá lên kế hoạch sang Nga xem trực tiếp trận đấu. Vietnam Booking gửi bạn 5 bí kíp quan trọng nhất khi đi tour xem bóng đá du lịch Nga World Cup hè này.

World Cup 2018 ngày hội của người yêu bóng đá. Nguồn ảnh: Internet

Đồng hồ đếm ngược đến ngày khai mạc World Cup được đặt giữa Quảng Trường Đỏ. Nguồn ảnh: Internet

Xin visa Nga – Quá đơn giản

Một trong những mối quan tâm hàng đầu của du khách Việt Nam khi có nhu cầu ra nước ngoài đó chính là xin visa. Nga thuộc châu Âu nên thủ tục cũng không dễ dàng chút nào. Nhưng hè này, để tạo điều kiện cho các tín đồ của môn túc cầu trên toàn thế giới đến dự World Cup, nước Nga đã có chính sách Visa hấp dẫn.  Cụ thể :

Miễn visa cho khách nước ngoài đến Nga tham dự World Cup với điều kiện phải có thẻ FAN ID và phải xem ít nhất 1 trận trong khuôn khổ giải.

FAN ID sẽ giúp du khách lưu trú tại Nga trong suốt mùa giải diễn ra (14/06 – 15/07) cộng với 10 ngày trước trận đầu tiên và 10 ngày sau trận chung kết World Cup 2018.

Vậy làm sao để có được FAN ID ? Chỉ cần thực hiện 3 bước sau :

Bước 1 : Bạn phải có được tấm vé xem ít nhất một trận đấu tại World Cup

Ngay từ bây giờ bạn có thể đăng kí mua vé trực tuyến tại website chính thức của FIFA : http://www.fifa.com/worldcup/organisation/ticketing/index.html đăng kí tài khoản rồi chọn chỗ ngồi và  mua vé. Bạn nên tranh thủ mua sớm để tránh cảnh cháy vé.

Giao diện trang mua vé trực tuyến của FIFA.

Bước 2 : Đăng kí FAN ID :

Sau khi có mã số vé hoặc mã xác nhận đặt vé thành công, bạn truy cập website: https://www.fan-id.ru/  nhập mã số vé và thông tin cá nhân của bạn trên hộ chiếu vào.

Click vào “Registration” và điền thông tin để đăng kí FAN ID.

Khi được duyệt đơn đăng kí FAN ID, hệ thống sẽ thông báo tới bạn qua Mail hoặc tin nhắn SMS. Bạn cũng có thể kiểm tra tình trạng đơn của mình tại địa chỉ: fan-id.ru/status.

Bước 3: Nhận thẻ FAN ID.

Với du khách Việt Nam, bạn hãy lựa chọn nơi nhận FAN ID là VFS Global Visa Application Centre và lấy thẻ của mình tại VFS Global.

Địa chỉ tại Hà Nội: Tòa nhà Gelex Tower, tầng 3, phố Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng.

Địa chỉ tại TP.HCM: Tầng 4 tòa nhà Resco, số 94-96 Nguyễn Du, quận 1.

Lưu ý: Khi đi nhận thẻ cần đem theo hộ chiếu của mình, thời gian mở cửa của cơ quan này là từ 13h00 – 16h00.

Trường hợp không thể đăng kí FAN ID cũng như mua vé xem trực tuyến thì bắt buộc bạn phải xin visa đi Nga theo cách truyền thống. Thời gian bạn nộp hồ sơ visa lên Đại Sứ Quán Nga phải ít nhất 2 tuần trước ngày khởi hành.

Nếu bạn cảm thấy quá rắc rối và không có nhiều thời gian làm thủ tục, hãy tham khảo tour du lịch Nga – Mùa World Cup của Vietnam Booking.

Cần chuẩn bị hành lý như thế nào khi đi Nga mùa hè này?

Sau khi đã cầm trong tay tấm vé đến Nga mùa World Cup này, giờ là lúc bạn chuẩn bị cho chuyến đi của mình.

Về quần áo:

Thời tiết của Nga vào mùa hè rất đẹp, nắng nhẹ, nhiệt độ dao động từ 21 - 25 độ C vào tháng 6 và từ 25 - 27 độ C vào tháng 7. Mát mẻ hơn ở Việt Nam nhiều, nhưng không phải vì vậy mà bạn không mang theo kem chống mắt, mũ nón và kính mát nhé. Đó là những vật dụng cần thiết khi đi du lịch hè để đảm bào sức khỏe cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị thêm giày bệt để dễ dàng di chuyển và áo khoác nhẹ nếu phải ra ngoài vào sáng sớm hay chiều tối. Đặc biệt hãy chuẩn bị áo của cầu thủ hay đội tuyển quốc gia bạn cổ vũ để hòa nhịp vào không khí của World Cup nhé.

Thời tiết Nga vào hè rất tuyệt để đi du lịch. Nguồn ảnh: Internet

Về tiền tệ: Bạn nên đổi tiền sang đồng tiền Nga (RUB) và một ít sang USD để chi tiêu trong chuyến đi. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thẻ Visa hay Master để thanh toán khi đi du lịch Nga.

>>> Bạn có thể xem thêm:  3 Nguyên tác vàng liên quan đến tiền khi đi du lịch nước ngoài

Về thuốc tây: Để chuyến đi của mình thật trọn vẹn, bạn có thể chuẩn bị thuốc đau bụng, cảm sốt, thuốc mỡ…Nhưng nếu đem theo những loại thuốc có thành phần đặc biệt như thuốc kích thích thần kinh, hooc môn..bạn nên chuẩn bị thêm đơn của bác sĩ tại Bệnh viện vì có thể bạn sẽ bị Hải quan hỏi lại kiểm tra.

Đi du lịch Nga, giao tiếp bằng tiếng Anh được không ?

Nếu bạn đang lo lắng khi lần đầu tiên đến Nga, lại không biết tiếng Nga thì phải giao tiếp thế nào đây?

Hãy yên tâm, nước chủ nhà Nga đã chuẩn bị đội ngũ tình nguyện viên hùng hậu, hỗ trợ khách du lịch và các cổ động viên bóng đá đến Nga dịp hè này. Họ sẽ có mặt tại các khu vực công cộng như sân bay, ga tàu điện ngầm, gần các sân vận động v.v. và đương nhiên họ biết nói tiếng Anh.

Các tình nguyện viên tại World Cup - Hãy nhận diện họ bằng áo họ đang mặc nhé. Nguồn ảnh: Internet

Còn nếu bạn không tự tin vào vốn ngoại ngữ của mình thì đi tour du lịch Nga là lựa chọn tối ưu với bạn.

Phương tiện di chuyển 

Có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay đến Nga như:  Vietnam Airlines, Aeroflot, Qatar Airways, China Southern Airlines, Singapore Airlines…nhưng chỉ có hãng Aeroflot và Vietnam Airlines là bay thẳng đến thủ đô Moscow, những hãng khác bạn phải quá cảnh. Tùy vào chi phí và lịch trình, bạn có thể lựa chọn cho mình chuyến bay phù hợp nhất.

Khi đến với xứ sở Bạch dương, bạn có nhiều phương tiện khi muốn di chuyển như: xe bus, taxi và đặc biệt đừng quên trải nghiệm metro của Nga nhé. Hệ thống metro của Nga thuộc hàng đẹp nhất thế giới, bạn sẽ như lạc vào cung điện dưới lòng đất vậy.

Hãy thử trải nghiệm đi Metro của Nga, bạn sẽ bị choáng ngợp trước vẻ đẹp của nó đấy. Nguồn ảnh: Internet

Qua Nga xem World Cup kết hợp tham quan những cảnh đẹp nào ?

12 Sân vận động, nơi tổ chức các trận cầu nảy lửa, nằm ở 11 thành phố xinh đẹp của Liên Bang Nga. Xem World Cup kết hợp du lịch Nga là lựa chọn đầy hấp dẫn cho bạn. Chỉ riêng thủ đô Moscow ( nơi diễn ra 12 trận đấu ) và cố đố Saint Petersburg cũng đủ khiến bạn say lòng với Quảng trường đỏ, điện Kremlin, Cung điện mùa hè, Cung điện mùa đông, dạo thuyền trên dòng Neva…

Quảng trường Đỏ - Biểu tượng của thủ đô Nga. Nguồn ảnh: Internet

>>> Xem thêm: World Cup 2018 đến Nga không chỉ có bóng đá

Đồ ăn của Nga có quá khó ăn ?

Không hề, ẩm thực Nga khá phong phú, được làm chủ yếu từ ngũ cốc, rau, thịt gà, bò, cá… với hương vị khá dễ ăn. Đến Nga dịp này, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản của Nga như ngỗng quay, trứng cá hồi hay cá vobla nhé.

Ẩm thực Nga khá phong phú. Nguồn ảnh: Internet

Lưu ý quan trọng khác

1/ Khi đến tham quan những nơi trang nghiêm như nhà thờ, cung điện bạn không được mặc váy ngắn, áo sát nách hay hút thuốc, vứt rác bừa bãi…

2/ Hạn chế dùng đồ uống có cồn và không được ra ngoài khi say xỉn nếu không muốn cảnh sát Nga hỏi thăm bạn.

3/ Giữ gìn cẩn thận giấy tờ tùy thân ( quan trọng nhất là passport) và ví tiền khi đến những nơi đông người chen chúc như sân vận động hay tàu điện ngầm  vì dễ bị móc túi.

4/ Khi vào sân vận động xem World Cup, bạn không được mang theo chất cháy nổ, bật lửa hay dao…và kiểm tra giấy tờ của mình trước và sau khi rời khỏi sân vận động.

Với bí kíp chia sẻ kinh nghiệm trên, hy vọng bạn sẽ bỏ túi nó trong suốt chuyến đi du lịch Nga kết hợp xem World Cup mùa hè này.

Bạn có thể tham khảo Vé máy bay giá rẻ cũng như tour du lịch Nga trọn gói tại Vietnambooking.com. Gọi hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí!

90 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp