Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Tất tần tật thông tin về chuyến du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024

Mục lục [Hiện]
  1. Nên du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 vào thời điểm nào?
  2. Câu chuyện về mùa hoa anh đào trên nước Mỹ
  3. Lễ hội mùa hoa anh đào Mỹ
  4. Top 9 địa điểm nên đến khi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024
    1. 4.1 Washington
    2. 4.2 Seattle 
    3. 4.3 Brooklyn, New York
    4. 4.4 Vườn ươm Dallas
    5. 4.5 Macon - Georgia
    6. 4.6 Vườn thực vật Missouri - St.Louis
    7. 4.7 Boston
    8. 4.8 Bờ hồ Tidal Basin 
    9. 4.10 Vườn Nhật Bản Portland
  5. Những thủ tục cần thiết để du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024
    1. 5.1 Những lưu ý về thủ tục xin visa khi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024
    2. 5.2 Những lưu ý về thủ tục nhập cảnh khi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024
  6. Những điều cần lưu ý khi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024
    1. 6.1 Lựa chọn thời điểm thích hợp
    2. 6.2 Chuẩn bị tài chính khi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024
    3. 6.3 Lên lịch trình với những địa điểm cụ thể
    4. 6.4 Chọn phương tiện di chuyển khi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024
  7. Một số địa điểm vui chơi thú vị khác mà du khách có thể đến khi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024

Khi nhắc về du lịch ngắm hoa anh đào, nhiều người thường nghĩ đến Nhật Bản hay Hàn Quốc nhưng ít ai biết rằng, Mỹ cũng là một quốc gia có hoa anh đào nở hồng rực hằng năm mỗi khi vào mùa. Vậy du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 có những trải nghiệm gì đặc biệt? Cùng Vietnam Booking tìm hiểu về chuyến du lịch mới lạ đặc biệt này nhé. 

1. Nên du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 vào thời điểm nào?

Hầu hết mùa hoa anh đào ở các nước trên thế giới đều bắt đầu vào độ khoảng từ tháng 3 đến tháng 4 âm lịch. Thời gian cụ thể còn tùy vào thời tiết và khí hậu ở mỗi quốc gia vào mỗi năm khác nhau. Tuy nhiên, nếu du khách muốn du lịch để ngắm hoa anh đào thì nên lên kế hoạch đi vào tháng 3 và tháng 4 năm 2024. 

Thời gian điển hình mà hoa anh đào nở ở các nước như Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, Đức, Canada đều rơi vào những ngày cuối tháng 3 dương lịch. Tương tự như các quốc gia trên, du khách muốn đi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 có thể sắp xếp đi vào khoảng thời gian này. 

Du lịch Mỹ mùa hoa anh đào -  Người Mỹ ngắm hoa

Người Mỹ luôn chờ mùa hoa anh đào để ngắm vẻ đẹp của loài hoa này. 

Về thời gian cụ thể mà hoa anh đào thường nở rộ trên đất Mỹ thì thường không thể nói lịch chính xác vì thời tiết mỗi năm đều khác nhau. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, 70% cây hoa anh đào sẽ nở hoa vào tháng 4 hằng năm. Thông thường, vào khoảng ngày 4/4 là hoa anh đào sẽ bắt đầu nở dần ở Mỹ. Thời điểm hoa nở cực đại sẽ rơi vào tầm ngày 15/4 và muộn nhất thường là ngày 18/4. 

Một thông tin cho du khách là mùa hoa anh đào sẽ nở trong khoảng 14 ngày. Do đó du khách có ý định đi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 thì có thể tranh thủ trong thời gian nêu trên để có thể ngắm hoa rực rỡ nhất. 

>> Xem thêm: Choáng ngợp với vô vàn điểm đến ở xứ sở cờ hoa khi du lịch Mỹ 2024

2. Câu chuyện về mùa hoa anh đào trên nước Mỹ

Vì sao không phải là quốc gia có hoa anh đào làm biểu tượng, nhưng Mỹ lại có mùa hoa anh đào rực rỡ thu hút nhiều du khách đến thế? Lý do là bởi vì nhiều năm trước, Nhật Bản đã tặng loài hoa này cho Mỹ.

Năm 1912, Ngài Yukio Ozaki - Thị trưởng Tokyo đã trao tặng 3.000 cây hoa cho dân cư ở Washington. Từ đó, hoa anh đào ở Mỹ được xem như sứ giả thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước Mỹ và Nhật Bản bởi đây chính là biểu tượng may mắn của đất nước Nhật Bản. 

Không chỉ vậy, William A. Fickling - một nhà môi giới bất động sản đã phát hiện một cây hoa màu hồng mọc trong sân nhà mình vào đúng ngày sinh nhật của mình năm 1949. Đó chính là cây hoa anh đào Yoshino đầu tiên ở Macon. Ngoài ra, sau khi ông tới Washington cũng đã nhìn thấy những cây hoa anh đào giống cây đầu tiên ở bờ hồ Tidal Basin.

Du lịch Mỹ mùa hoa anh đào - Nguồn gốc hoa anh đào Mỹ

Nhật Bản là một trong những nguồn gốc của những cây hoa anh đào ở Mỹ. 

Sau đó, ông đã tìm cách nhân giống cây hoa anh đào này để chúng được tiếp tục nở trên đất Mỹ. Cho đến tận bây giờ, tổ chức mà ông sáng lập -  Fickling Family Foundation mỗi năm vẫn tặng hàng nghìn cây hoa anh đào cho thành phố.

Đó chính là những câu chuyện về hoa anh đào ở Mỹ mà du khách có ý định du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 nên biết để hiểu rõ hơn về loài hoa này ở xứ cờ hoa. Do vậy, du khách đi tour du lịch bờ Đông Hoa Kỳ 2024 nên ghé qua Macon Georgia để ngắm hoa. 

>> Xem thêm: Khám phá California – tiểu bang có người gốc Việt sinh sống nhiều nhất ở Mỹ

3. Lễ hội mùa hoa anh đào Mỹ

Du khách muốn đi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 có thể tham dự lễ hội Hoa Anh đào Quốc gia ở xứ cờ hoa. Đây được xem là một trong những hoạt động mừng xuân lớn nhất của đất nước này. Lễ hội Hoa Anh đào ở Mỹ thường sẽ diễn ra từ ngày 15 tháng 3 đến ngày 16 tháng 4. 

Không chỉ có thể ngắm hoa nở rực rỡ vô cùng đẹp ở Mỹ, du khách du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 còn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị khi đến Lễ Hội Hoa Anh đào Quốc gia. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, mỗi ngày có khoảng 150 tiết mục trình diễn đến từ những nghệ sỹ, nghệ nhân địa phương, quốc gia và quốc tế.

Các tiết mục thường được biểu diễn trong lễ hội là các tiết mục truyền thống và đương đại, các màn biểu diễn pháo hoa vào buổi tối trước ngày bế mạc và diễu hành lễ hội hoa anh đào quốc gia. 

Du lịch Mỹ mùa hoa anh đào - Lễ hội Hoa Anh đào Quốc Gia

Sự nhộn nhịp của Lễ hội Hoa Anh Đào Quốc Gia. 

Trong thời gian diễn ra lễ hội, sẽ có khoảng 4000 cây hoa anh đào đến từ 17 giống hoa khác nhau được chiêm ngưỡng. Du khách du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hồng rực rỡ cả một khung trời ở xứ cờ hoa đẹp không thua gì các quốc gia có hoa anh đào khác. 

Lễ hội hoa anh đào quốc giá còn có ý nghĩa kỷ niệm việc người Nhật tặng hoa anh đào cho nước Mỹ. Ngoài ra, lễ hội này còn nhằm quảng bá văn hóa - nghệ thuật truyền thống, vẻ đẹp thiên nhiên và thông điệp môi trường đến với giới trẻ. Do vậy, lễ hội này hoàn toàn miễn phí tham gia, du khách sẽ không cần phải lo về chi phí khi tham gia lễ hội này khi đi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024

4. Top 9 địa điểm nên đến khi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024

4.1 Washington

Du khách muốn đi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 nhưng lại chưa xác định được điểm đến thì có thể chọn Washington DC - Thủ đô của nước Mỹ. Là nơi được Thị trưởng người Nhật trao tặng hàng nghìn cây hoa anh đào, hiện nay tại thủ đô Washington DC trở nên hồng rực cả một khoảng trời mỗi khi bước vào mùa xuân. 

Khi thời tiết ấm dần lên - đất trời bước vào mùa xuân cũng là lúc người dân Washington DC chuẩn bị đón một mùa hoa anh đào rực rỡ mới. Để ngắm được những đóa hoa anh đào rực rỡ nhất tại thủ đô của Mỹ, du khách nên đến bờ hồ Tidal Basin. Quanh bờ hồ là những cây hoa anh đào được sắp xếp liền kề nhau.

Du lịch Mỹ mùa hoa anh đào - Washington DC

Du khách du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 không thể bỏ qua việc ngắm hoa ở Washington DC. 

Mỗi khi hoa nở, khung cảnh hồ Tidal Basin hiện ra trước mắt du khách đẹp như một bức tranh vẽ. Vậy nên có thể nói thủ đô Washington DC hay khu vực bờ hồ Tidal Basin là một trong những nơi mà bất kỳ ai du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 cũng nhất định phải đến. Không chỉ vậy, bờ hồ Tidal Basin còn là địa điểm diễn ra Lễ hội Hoa anh đào Quốc gia, du khách có thể tham gia, vừa trải nghiệm vừa ngắm hoa. 

Ngoài ra, du khách còn có thể đi dạo bờ sông Potomac để ngắm nhìn vẻ đẹp với màu hồng nở dọc theo bờ sông. Bên cạnh việc ngắm hoa du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động khác như uống rượu sake, ăn sushi, đu xe đạp quanh hồ Tidal Basin và chiêm ngưỡng màn trình diễn trang phục kimino,... 

>> Xem thêm: Đến Seattle chiêm ngưỡng vẻ đẹp khác của Mỹ

4.2 Seattle 

Tương tự như Washington DC, Seattle là một thành phố trực thuộc bang Washington. Nếu du khách đến du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 thì có thể ghé qua thành phố Seattle để ngắm hoa anh đào nở rực nơi đây. 

Địa điểm hoa anh đào nở rực rỡ nhất vào mỗi mùa là khuôn viên trường đại học Washington. Đến đây, du khách sẽ choáng ngợp trước khung cảnh 130 cây hoa anh đào nở rực khắp khuôn viên trường. Đây chính là những cây hoa được chăm sóc và phát triển từ những hạt giống đầu tiên mà Nhật đã tặng cho thành phố Seattle. Ngoài các cây đầu tiên, Nhật còn tặng thêm cho Seattle 12 cây giống Shirofugen và khoảng 6 cây Yoshino. 

Du lịch Mỹ mùa hoa anh đào - Seattle

Seattle cũng là một địa điểm ngắm hoa lý tưởng khi đi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024. 

Do vậy, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh cả khuôn viên trường Washington University ngập trong sắc hồng của hoa anh đào. 

Nếu đã đến Seattle, ngoài việc ngắm hoa anh đào tại khuôn viên trường Washington University thì du khách cũng nên tham quan vui chơi tại thành phố nổi tiếng này. Settle nằm ở phía tây của bang Washington và là một thành phố kinh tế vô cùng năng động. Một số địa điểm du lịch mà du khách có thể ghé qua ở Seattle khi đến du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024: 

  • Vườn quốc gia Olympic: Du khách sẽ được tận hưởng một không gian tuyệt đẹp hệt như vườn cổ tích với rặng cây lưu niên bên cạnh những con suối róc rách và hoa nở khắp nơi. 

  • Space Needle: Đây là một địa điểm mà du khách không thể bỏ qua khi đến Seattle khi đi tour du lịch Hoa Kỳ mùa hoa anh đào. Tòa tháp này cũng được coi là biểu tượng của thành phố. Từ tòa tháp nhìn xuống, du khách có thể ngắm được toàn cảnh Seattle. 

  • Công viên công viên Victor Steinbrueck: Nơi đây được ví như lá phổi xanh của thành phố. Du khách có thể đến tham quan công viên này - nơi có rất nhiều cây và tạo thành một mảng xanh. Du khách đi dạo thành phố có thể ghé qua đây để nghỉ mát ngắm phong cảnh. Ngồi dưới những tán cây và ngắm nhìn vịnh Elliott với nước xanh biếc sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khi đi tour du lịch Mỹ

enlightened Du lịch Mỹ:  Tour du lịch Mỹ liên Tuyến Bờ Đông – Bờ Tây Hoa Kỳ 10N9Đ

4.3 Brooklyn, New York

Vườn thực vật hay còn gọi là vườn bách thảo Brooklyn là địa điểm nhất định phải có mặt trong danh sách khi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024. Hoa anh đào tại Brooklyn nhiều và rực rỡ đến nỗi du khách sẽ thấy choáng ngợp trước khung cảnh nơi đây dù đã từng ngắm hoa anh đào ở Việt Nam trước đó hay chưa. 

Du khách có thể mang theo đồ picnic để vừa tận hưởng bữa ăn nhẹ vừa ngắm hoa anh đào nở. Đây sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị mà du khách không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024. 

Du lịch Mỹ mùa hoa anh đào - Brooklyn

Vườn bách thảo Brooklyn là nơi du khách thường lựa chọn để picnic trong mùa hoa anh đào ở Mỹ. 

Đặc biệt, nếu du khách đi vào đúng ngày công viên này diễn ra lễ hội thì trải nghiệm sẽ càng tuyệt vời hơn nữa. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể thả bộ, đi dạo dọc theo con đường sỏi đá trong công viên và ngắm nhìn khung cảnh hướng ra khu Manhattan cực đẹp. 

4.4 Vườn ươm Dallas

Một địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp khác mà du khách có thể thêm vào danh sách điểm đến khi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024. Vườn ươm Dallas thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp giữa lòng thành phố. 

Vườn ươm Dallas hiện đang giữ và chăm sóc khoảng 150 cây hoa anh đào từ 26 giống khác nhau. Tuy số lượng chưa phải là nhiều so với Washington DC, nhưng nơi đây cũng đủ làm du khách ấn tượng với hoa đào nở rực một góc trời. Du khách có ý định đến tham quan. Vườn ươm Dallas vào mùa hoa anh đào thì đừng quên mang theo đồ dùng thể trải nghiệm buổi dã ngoại đón hoa nở. 

Du lịch Mỹ mùa hoa anh đào -  Vườn ươm Dallas

Vườn ươm Dallas tuyệt đẹp với hoa anh đào hồng phớt và những loài hoa khác vào mùa xuân. 

Vì là một khu vườn thực vật nên ngoài hoa anh đào, du khách còn có thể ngắm những loài hoa tuyệt đẹp khác như hoa tulip, hoa… 

>> Xem thêm: Những điều thú vị nên biết khi du lịch Mỹ

4.5 Macon - Georgia

Không chỉ Washington hay Seattle, nước Mỹ còn có thành phố Macon. Đây là một thành phố thuộc bang Georgia của Mỹ. Tại thành phố này, du khách có thể bất ngờ trước khung cảnh hoa anh đào nở rực.

Có thể nói đây là địa điểm ngắm hoa anh đào mà du khách sẽ rất tiếc nếu bỏ qua bởi số lượng hoa anh đào ở Macon được xếp vào nhiều nhất nước Mỹ. Tổng số cây hoa anh đào ở Macon ước tính khoảng 350.000 cây hoa anh đào, con số ngày nhiều gấp 90 lần so với số lượng hoa ở Washington DC. 

Hầu hết các cây hoa anh đào ở thành phố Macon đều thuộc giống Yoshino. Các cây hoa anh đào ở Macon nhiều và đẹp đến nỗi nhiều người gọi nơi đây là “Thủ đô hoa anh đào của thế giới". Hoa anh đào ở Macon hầu như không hoàn toàn mang sắc hồng rực mà chỉ hồng phớt, đôi lúc sẽ điểm xuyết sắc hồng đậm. 

Du lịch Mỹ mùa hoa anh đào - Macon Georgia

Macon - Georgia được mệnh danh là thủ đô hoa anh đào của thế giới. 

Đến Macon khi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024, du khách còn có cơ hội tham gia Lễ hội Hoa anh đào Quốc tế diễn ra tại đây. Buổi sáng, du khách có thể đi bộ hoặc đi xe ngựa để ngắm đường phố tràn ngập sắc hoa anh đào. Vào buổi tối, khi đường phố bắt đầu lên đèn, du khách cũng có thể khám phá thành phố về đêm, khi những cây hoa đào lung linh dưới ánh đèn. 

Thành phố Marcon quả đúng là một địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024, du khách sẽ được tha hồ ngắm hoa anh đào. Bởi vì hằng năm, tổ chức Fickling Family đều tặng hàng nghìn cây hoa anh đào cho thành phố này. 

4.6 Vườn thực vật Missouri - St.Louis

Vườn thực vật Missouri hay còn gọi là vườn bách thảo Missouri. Đây được xem là một trong những khu vườn bảo tồn thực vật lớn nhất nước Mỹ đây cũng là khu vườn nghiên cứu mang tầm quốc tế. Do vậy mà du khách du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 sẽ không bất ngờ khi nghe về hoa anh đào nở rực rỡ nơi đây. 

Ngoài hoa anh đào, du khách còn có thể ngắm nhiều loài thực vật khác như chuối, cacao, phong lan, cà phê,... 

Điểm thu hút du khách của vườn thực vật Missouri này không chỉ là ngôi nhà với mái vòm bằng kính mà còn là vườn Nhật Bản mang đậm phong cách xứ Phù Tang nằm trong khuôn viên khu vườn. Trong đó, du khách sẽ có cảm giác hệt như mình đang ngắm hoa anh đào tại Nhật Bản với những cây cầu gỗ đậm chất Á Đông.

Vườn Nhật bản trong vườn bách thảo Missouri rộng khoảng 56.000m2 với nhiều loại thực vật khác nhau và khoảng 230 cây cầu cổ.  Riêng về hoa anh đào thì có 2 loại hoa anh đào trong khu vườn này là Yoshino và Kanzan. 

Du lịch Mỹ mùa hoa anh đào - Vườn thực vật Missouri

Sắc đào ở vườn thực vật Missouri. 

Du khách có thể đến khu vườn thực vật này để chiêm ngưỡng và thỏa thích check in chụp ảnh với hoa anh đào và những loài cây khác. 

Ngoài ra, từ vườn bách thảo Missouri, du khách du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 di chuyển thêm một đoạn đường khoảng 2,5 giờ đi ô tô đến Marshfield. Tại đây, du khách sẽ được tham gia lễ hội hoa anh đào Missouri. 

enlightened Du lịch Mỹ:  Tour du lịch Mỹ Los Angeles- Las Vegas- San Francisco trọn gói 9N8Đ

4.7 Boston

Một địa điểm ngắm hoa anh đào siêu đẹp trong chuyến du lịch Mỹ mà du khách có thể lựa chọn là Boston. Boston là thành phố thuộc tiểu bang Massachusetts của Mỹ. Đây được mệnh danh là thành phố cổ giàu nhất đất nước. Du khách đến Boston vào mùa xuân sẽ bắt gặp hoa anh đào nở rực trên những con phố, đặc biệt là những bờ hồ. Vậy nên nếu du khách chưa biết đi đâu để ngắm hoa anh đào trong chuyến du lịch của mình thì có thể chọn Boston là điểm dừng chân.

Ở Boston, du khách có thể đến bờ sông Charles River Esplanade để ngắm hoa anh đào nở rộ vào khoảng cuối tháng 3 đầu tháng 4 dương lịch. Du khách có thể đến đây để có thể vừa ngắm hoa anh đào cạnh dòng nước trên nền trời xanh biếc. 

Không chỉ bờ sông Charles River Esplanade ở vịnh Back, du khách du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 còn có thể tham dự lễ hội hoa Anh Đào Brookline ở khu vực lân cận. 

Ngoài ra, nếu đã đến Boston trong tour Mỹ 2024 mùa hoa anh đào, du khách có thể ghé qua tham quan một số địa điểm nổi tiếng như tòa nhà Paul Reverse, Tháp Prudential, Thác Niagara, Đại học Harvard, Quảng trường Copley,... để chiêm ngưỡng một thành phố mang phong cách khá cổ điển

4.8 Bờ hồ Tidal Basin 

Là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng của bang Washington Mỹ - bờ hồ Tidal Basin chính là nơi mà du khách nhất định phải đến để check in. Vào khoảng thời gian này, du khách du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 có thể ngắm nhìn khung cảnh vô cùng thơ mộng khi hoa anh đào đua nhau nở rực một khoảng trời. Khung cảnh này sẽ còn tuyệt vời hơn nữa nếu du khách đến đây để ngắm hoàng hôn. 

Hồ Tidal Basin nằm trong khuôn viên của công viên Quốc gia ở thủ đô Washington DC. Đây là hồ nước nhân tạo và là sự kết hợp của 2 nguồn nước dòng sông Patomac và các con kênh ở thủ đô. Hồ nước hiền hòa và tĩnh lặng, vì thế nên mỗi khi mùa hoa anh đào về nơi đây trở thành nguồn cảm hứng cho những người có tâm hồn thơ mộng như họa sĩ, nhiếp ảnh gia,...

Du lịch Mỹ mùa hoa anh đào - Bờ hồ Basin

Bờ hồ Tidal Basin là nơi ngắm hoa anh đào mà du khách không thể bỏ qua. 

Vào mùa xuân khi đất trời khắp nơi trên thế giới trong lành, xanh tươi hơn thì khung cảnh ở bờ Hồ lại càng đặc biệt hơn nữa. Bao quanh bờ hồ là hàng trăm cây hoa anh đào rực rỡ. Đến khi kết hợp cùng với màu xanh của bầu trời và nước hồ thì khung cảnh nơi đây đẹp tựa một bức tranh vẽ bằng màu nước tuyệt đẹp.

Tuy nhiên, vì bờ hồ Tidal Basin là một trong những nơi nổi tiếng bậc nhất nước Mỹ về hoạt động ngắm hoa anh đào nên quanh bờ hồ sẽ khá đông đúc trong thời gian hoa nở. Du khách du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 204 có thể cân nhắc chọn khoảng thời gian thấp điểm trong ngày để có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời này. 

Đến hồ Tidal Basin vào mùa xuân, du khách không chỉ có thể ngắm hoa anh đào mà còn có thể tìm hiểu thêm về văn hóa về ý nghĩa của khu vực này. Hàng nghìn cây hoa anh đào được trồng trong khu vực này mang ý nghĩa về tình hữu nghị khi Nhật tặng Mỹ khoảng 3000 cây hoa anh đào để xoa dịu chiến tranh trong chiến tranh thế giới thứ 2 tại Trân Châu Cảng.

Để tiếp thêm tình cảm cho sự gắn kết này, vài năm sau đó, Mỹ lại cho trồng thêm 3800 cây hoa anh đào để cùng hướng đến sự hợp tác hòa bình một cách tốt nhất. 

Bên cạnh việc đến hồ Tidal Basin để ngắm cảnh hay tham gia lễ hội hoa anh đào thì du khách du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 còn có thể đến tham quan các địa điểm lân cận như Đài tượng niệm Jefferson, ài tưởng niệm Franklin Delano Roosevelt,... 

>> Xem thêm: 7 trải nghiệm siêu lãng mạn cho các cặp đôi ở Houston

4.9 Vườn Nhật Bản Portland

Có thể nói rằng đây chính là một trong những khu vườn mang phong cách Nhật Bản đẹp nhất thế giới. Nếu không phải là người yêu du lịch, đặc biệt là du lịch Mỹ, du khách cũng sẽ rất khó để biết rằng ở thành phố Portland của tiểu bang Oregon lại có một khu vườn mang phong cách truyền thống của xứ sở Phù Tang. 

Nếu du khách có ý định du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 thì có thể chọn Portland, đặc biệt là vườn Nhật Bản để tham quan và ngắm hoa. 

Đến vườn Nhật Bản vào mùa xuân, du khách sẽ được ngắm hàng loạt cây hoa anh đào, du khách du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 còn được chiêm ngưỡng khung cảnh màu hồng rực đầy thơ mộng và những sự kiện thú vị khi nơi đây bước vào mùa hoa anh đào nở. Những thời điểm khác trong năm, du khách đến vườn Nhật Bản có thể tham gia nhiều sự kiện thú vị, tuy nhiên vào mùa xuân khi hoa anh đào nở, những sự kiện diễn ra đều tập trung vào loài hoa xinh đẹp này. 

Du lịch Mỹ mùa hoa anh đào - Portland

Vẻ đẹp mùa xuân tại vườn Portland. 

Không chỉ vậy, những cây hoa anh đào ở thành phố Portland còn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt khác. Ý nghĩa lớn nhất chính là hoa anh đào như một vật để tưởng niệm về những chiến sĩ không may bị bắt và hi sinh trong Thế Chiến Thứ 2.  

Ngoài hoa anh đào, du khách du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 có thể chiêm ngưỡng một không gian thật sự thiên nhiên và thư giãn với những chi tiết mang đậm phong cách Nhật Bản ở đây. Những chi tiết đó có thể được kể đến như trà thất, thủy bồn, cá cảnh, thạch đăng lung, cầu gỗ hay những hòn đá,... 

Trên thế giới còn nhiều đất nước có khu vườn mang phong cách Nhật Bản, tuy nhiên khu vườn ở Portland, bang Oregon Mỹ lại là địa điểm ngắm hoa anh đào lý tưởng dành cho du khách mê mẩn loài hoa này.

enlightened Du lịch Mỹ:  Tour du lịch Mỹ trọn gói giá rẻ 10N9Đ

5. Những thủ tục cần thiết để du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024

Để chuyến du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 được trọn vẹn, du khách cần chuẩn bị trước thông tin về thủ tục xin visa cũng như thủ tục nhập cảnh.

5.1 Những lưu ý về thủ tục xin visa khi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024

  • Du khách du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cơ bản như giấy tờ dân sự, giấy tờ chứng minh tài chính, công việc và mục đích chuyến đi

  • Khi phỏng vấn xin visa, du khách cần lưu ý: Nắm rõ thời gian và địa điểm phỏng vấn để chủ động hơn trong việc di chuyển. Du khách phải ăn mặc gọn gàng, lịch sự và tập trung lắng nghe số thứ tự để không bỏ lỡ lượt phỏng vấn của mình cũng như làm mất thời gian của người khác.

Du lịch Mỹ mùa hoa anh đào - Visa Mỹ

Du khách cần tập trung chú ý khi phỏng vấn để dễ dàng xin được visa Mỹ. 

  • Để tránh mất thời gian, du khách nên để các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy ghi âm, laptop, máy quay phim… ở nhà hoặc ở ngoài vì đây là những thiết bị không được phép mang vào Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ.

  • Thái độ trung thực, thoải mái và tự tin quan trọng là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình phỏng vấn xin visa Mỹ. Nếu làm được điều này thì khả năng đậu và sở hữu tấm visa Mỹ của du khách sẽ cao hơn rất nhiều.

5.2 Những lưu ý về thủ tục nhập cảnh khi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024

Du khách cần chú ý một số yếu tố sau để việc nhập cảnh vào nước Mỹ trong chuyến du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 được dễ dàng và nhanh chóng hơn: 

  • Du khách sẽ phải xuất trình vé máy bay khứ hồi để kiểm tra nếu muốn được các bộ phận an ninh duyệt thông qua để vào Mỹ. Đây là một trong những giấy tờ quan trọng chứng minh rằng du khách sẽ không lưu trú bất hợp pháp tại Mỹ sau chuyến đi. 

Du lịch Mỹ mùa hoa anh đào - vé máy bay khứ hồi

Vé máy bay khứ hồi là một trong những yếu tố giúp du khách nhập cảnh vào Mỹ dễ dàng hơn. 

  • Du khách sẽ được phát và hướng dẫn trước về các loại giấy tờ phải kê khai trong quá trình ra sân bay - trên máy bay và lúc hạ cánh để chuẩn bị cho quá trình làm thủ tục nhập cảnh. Một trong những điều cần lưu ý với du khách khi làm thủ tục nhập cảnh Mỹ là việc điền tờ khai xuất nhập cảnh thật chính xác và du khách phải giữ tờ khai này trong suốt hành trình bay để làm thủ tục nhập cảnh khi máy bay hạ cánh.

  • Tờ khai Nhập cảnh (Arrival card) và tờ khai xuất cảnh (Departure card) được in trên cùng 1 tờ giấy nhưng có 2 phần riêng biệt. Du khách cần lưu ý rằng trong quá trình làm thủ tục nhập cảnh, nhân viên sẽ sẽ giữ lại tờ Arrival Card và trả lại tờ Departure card (đã đóng dấu trên đó). Tờ khai này du khách  sẽ được nhận tại sân bay Mỹ hoặc ngay trên máy bay.

>> Xem thêm: Những sự kiện tuyệt vời ở Chicago cho kỳ nghỉ của bạn

6. Những điều cần lưu ý khi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024

Du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 không hoàn toàn giống với những chuyến du lịch thông thường. Để ngắm hoa anh đào trên đất Mỹ, du khách cần phải chú ý nhiều hơn về vấn đề thời tiết, thời gian,... Những kinh nghiệm được chia sẻ sau sẽ phần nào giúp du khách có được chuyến đi ngắm hoa trọn vẹn.

6.1 Lựa chọn thời điểm thích hợp

Để có được một chuyến đi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 thành công, bên cạnh hàng loạt những việc phải chuẩn bị như: Xin visa, chuẩn bị trang phục và những vật dụng cá nhân cần thiết, thì việc lên kế hoạch với thời gian cụ thể là việc cần làm đầu tiên.

Điều quan trọng nhất là bạn cần lựa chọn thời gian sao cho trùng lớp với thời điểm hoa anh đào nở rộ nhất và thời gian diễn ra các sự kiện ngắm hoa anh đào nổi tiếng. Sau khi xác định được thời gian thì du khách nên đi đặt vé máy bay sớm để được giá tiết kiệm nhất.

Du lịch Mỹ mùa hoa anh đào - Thời điểm du lịch

Lựa chọn thời điểm thích hợp để có được chuyến đi hoàn hảo là điều quan trọng. 

Mùa hoa Anh đào tại Mỹ thường sẽ diễn ra trong thời gian 2 tuần lễ. Nếu bạn không thể chắc chắn thì nên đi vào tháng 4 vì khoảng thời gian này hàng năm là lúc hoa đào nở rực rỡ nhất. Nhưng tốt hơn hết là hãy tìm hiểu kỹ điều này và đặt vé đi cho mình vào khung thời gian chính xác nhất. Điều này sẽ không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho việc đặt vé máy bay mà còn đảm bảo cho việc du khách không bỏ lỡ khoảnh khắc ngắm hoa đẹp nhất khi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024.

Sau khi đặt vé mát bay, hãy tiến hành đặt phòng khách sạn. Có được nơi ở sớm sẽ giúp bạn an tâm hơn với các điểm dừng chân tại Mỹ.

6.2 Chuẩn bị tài chính khi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024

Để thuận tiện cho việc chi tiêu khi cần thiết tại sân bay Mỹ cũng như khi đi du lịch, du khách nên đổi một số tiền Việt sang tiền đô la Mỹ. Tuy nhiên, du khách cần phải lưu ý là số tiền mặt không được vượt quá con số 5000 đô. Trong trường hợp vượt quá, du khách sẽ phải khai báo với bộ phận hải quan.

Một tip nhỏ là du khách có thể giữ tiền trong các thẻ thanh toán quốc tế và mang theo các thẻ này trong khi đi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024. Các thẻ đó có thể là thẻ Visa, Mastercard,... 

enlightened Du lịch Mỹ:  Tour du lịch bờ tây Mỹ

6.3 Lên lịch trình với những địa điểm cụ thể 

Ngoài những địa điểm mà Vietnam Booking đã nêu trong bài, du khách cũng nên lưu thêm một số địa điểm ngắm hoa anh đào khác. Các địa điểm có thể kể đến như vườn ươm Quốc gia Hoa Kỳ, công viên Anacostia hay ở gần đài tưởng niệm Jefferson… Đây sẽ là những địa điểm giúp bạn có thể nhìn thấy được vẻ đẹp tuyệt vời nhất, thơ mộng, rực rỡ nhất của mùa hoa anh đào ở xứ cờ hoa

6.4 Chọn phương tiện di chuyển khi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 

Khi đi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024, sẽ có rất nhiều phương tiện giao thông mà bạn có thể lựa chọn để di chuyển. Tuy vậy, để thuận lợi cho việc thưởng cảnh, bạn nên sử dụng các phương tiện công cộng như xe bus, tàu điện ngầm hoặc cũng có thể là taxi… Các phương tiện này sẽ giúp du khách đến nơi một cách nhanh chóng, tiết kiệm lại còn không lo vấn đề “mù đường”. 

7. Một số địa điểm vui chơi thú vị khác mà du khách có thể đến khi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024

  • Tượng nữ thần tự do: Từ đảo Liberty, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng cao quý, đầy uy quyền giữa không gian biển mênh mông. Bức tượng mang ý nghĩa niềm khao khát tự do, sự bình đẳng. Du khách có thể cảm nhận điều này qua khí thế toát lên từ dáng vẻ oai nghiêm của bức tượng rõ ràng nhất. Bức tượng này tượng trưng cho ý nghĩa những người nhập cư đã phải trải qua nhiều khó khăn để đến được miền đất hứa Mỹ vào đầu thế kỉ 20.

  • Quảng trường Thời Đại: Quảng Trường Thời đại – Times Square không những là biểu tượng của thành phố New York mà còn của toàn nước Mỹ. Đây được biết đến là “Thành phố không ngủ”. Times Square hoạt động xuyên suốt cả ngày lẫn đêm. Không gian nơi đây sẽ khiến du khách cảm nhận được sự xa hoa, hối hả nhộn nhịp và sự hiện đại với nhiều điều đi trước thế giới. 

Du lịch Mỹ mùa hoa anh đào - Quảng trường thời đại

Quảng trường thời đại là nơi không thể bỏ qua khi đi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào. 

  • Universal Studio Hollywood: Nơi đây được mệnh danh là “Kinh đô giải trí của bang Los Angeles”. Công viên này hầu như luôn đứng thứ hạng cao trong danh sách địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nước Mỹ. Tại đây, du khách du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 sẽ được chứng kiến ​​quá trình sản xuất những bộ phim điện ảnh bom tấn với nhiều kỹ xảo thú vị. Bạn cũng đừng quên đến đây xem mô phỏng tận thế, khủng long,… cho trải nghiệm sống động chân thực vô cùng.

  • Disneyland: Đến với công viên giải trí nổi tiếng nằm ở bang California, du khách như được bước vào thế giới cổ tích với những nhân vật hoạt hình quen thuộc như chuột Mickey, công chúa Lọ Lem hay chú vịt Donald tinh nghịch. Sẽ rất tiếc nếu bỏ lỡ địa điểm du lịch Mỹ khiến du khách như quay về tuổi thơ này.

  • Golden Gate Bridge: Đây được xem là một trong những biểu tượng của Mỹ và là cửa ngõ vào của vịnh San Francisco và Thái Bình Dương. Tại đây, khi du khách đi dạo Cầu Cổng Vàng vào sáng sớm sẽ thấy được vẻ đẹp không ngờ. Nếu du khách dạo bước men theo vách đá cheo leo, ngắm nhìn khung cảnh vẻ đẹp cây cầu từ nhiều góc độ.

Du lịch Mỹ mùa hoa anh đào - Golden Gate Bridge

Golden Gate Bridge là một trong những biểu tượng quan trọng của nước Mỹ. 

>> Xem thêm: [Bạn có biết] Đi du lịch Mỹ cần gì? Những thủ tục và giấy tờ cần thiết

Du lịch Mỹ mùa hoa anh đào 2024 sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thật sự đáng nhớ. Xứ sở Cờ Hoa không chỉ là một đất nước hiện đại, nhộn nhịp, xa hoa mà còn ẩn chứa khung cảnh hoa anh đào nở rực vào mùa xuân. Do vậy nên sẽ rất đáng tiếc nếu du khách bỏ qua chuyến du lịch trong mơ này. Du khách có ý định đi du lịch Mỹ để ngắm hoa anh đào có thể liên hệ hotline 1900 3398 của Vietnam Booking để được tư vấn chi tiết. 

Tư vấn tour đi du lịch Mỹ mùa hoa anh đào miễn phí

487 lượt xem | khanhvan
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp