Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Choáng ngợp với vô vàn điểm đến ở xứ sở cờ hoa khi du lịch Mỹ 2024

Mục lục [Hiện]
  1. Thời gian đi du lịch Mỹ 2024
    1. 1.1 Du lịch Mỹ 2024 nên đi mùa nào?
    2. 1.1.1 Mùa xuân 
    3. 1.1.2 Mùa hạ
    4. 1.1.3 Mùa thu
    5. 1.1.4 Mùa đông
    6. 1.2 Nên đi du lịch Mỹ 2024 bao nhiêu ngày là đủ?
  2. Du lịch Mỹ tự túc để vui chơi, tham quan
    1. 2.1 Du lịch Mỹ ở bờ đông
    2. 2.1.1 New York City
    3. 2.1.2 Thủ đô Washington D.C
    4. 2.1.3 Boston
    5. 2.1.4 Florida
    6. 2.2 Các điểm du lịch bờ Tây
    7. 2.2.1 Các thành phố nổi tiếng ở bang California
    8. 2.2.2 Seattle - Washington
    9. 2.2.3 Hawaii
    10. 2.3.4 Oregon
  3. Du lịch Mỹ thăm thân nhân
  4. Visa du lịch Mỹ
  5. Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Mỹ 2024 
    1. 5.1 Đặt mua vé máy bay
    2. 5.2 Chuẩn bị chỗ ở
    3. 5.3 Đổi tiền tệ
    4. 5.4 Những điều cần lưu ý khác

Nếu ở những nơi khác, du khách chỉ có thể chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ hoặc khám phá các thành phố hiện đại, thì khi du lịch Mỹ 2024, du khách có thể trải nghiệm cả hai. Bởi trải dài gần nửa châu lục và là một trong những đất nước phát triển bậc nhất, Mỹ có rất nhiều địa điểm mà du khách không thể bỏ qua khi đến xứ cờ hoa.

1. Thời gian đi du lịch Mỹ 2024

1.1 Du lịch Mỹ 2024 nên đi mùa nào?

Với diện tích rộng lớn, trải dài từ bờ đông sang bờ tây, Mỹ có nhiều vùng khí hậu khác nhau, cụ thể có đến tận 10 vùng khí hậu. Thêm vào đó, Mỹ cũng có rất nhiều địa điểm tham quan du lịch. Do vậy, để có trải nghiệm tốt nhất, du khách nên tìm hiểu thời tiết của từng nơi mà mình dự định đi du lịch. Các địa điểm đẹp nhất theo từng mùa:

1.1.1 Mùa xuân 

Mùa xuân ở xứ cờ hoa bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5 hằng năm. Thời điểm này, Mỹ vẫn còn vài nơi có tuyết nhẹ, thế nhưng thời tiết đã không còn quá lạnh mà ấm dần lên. 

Du lịch Mỹ 2023 - Mỹ vào mùa xuân

Mùa xuân ở nước Mỹ có hoa anh đào nở rực. 

Thêm vào đó, đây là mùa hoa nở nhiều và đẹp nhất ở Mỹ, thích hợp cho các hoạt động ngắm cảnh quan thiên nhiên của chuyến du lịch Mỹ 2024. Một số nơi còn có hoa anh đào nở như thủ đô Washington D.C. Nếu du khách muốn ngắm hoa anh đào ở Mỹ thì thời điểm thích hợp nhất là đầu tháng 4 năm sau. 

1.1.2 Mùa hạ 

Mùa hè được xem là mùa cao điểm du lịch ở Mỹ. Tuy nhiên, mùa này là thời điểm vui nhất để đi chơi tại các công viên giải trí. Mùa hè ở Mỹ bắt đầu từ tháng 7 - 8. 

Điểm thú vị của mùa hè ở đây là thời gian chiếu sáng của mặt trời dài hơn các thời điểm khác trong năm. Do vậy, từ lúc 5 giờ sáng cho đến tận 9 giờ tối, du khách sẽ thấy trời vẫn sáng. Đây là thời điểm thích hợp cho du khách trải nghiệm các hoạt động vui chơi tại các bãi biển cát vàng ở đất nước này, nhất là các tour du lịch Mỹ California

>> Xem thêm: Những điều thú vị nên biết khi du lịch Mỹ

1.1.3 Mùa thu 

Ngược lại với sự nóng bức của mùa hè, mùa thu ở Mỹ ôn hòa và dễ chịu hơn nhiều. Mùa thu kéo dài từ đầu tháng 9 đến tháng 11 hằng năm. 

Du lịch Mỹ 2023 - mùa thu nước Mỹ

Mùa thu nước Mỹ phủ đầy lá vàng siêu lãng mạn. 

Đến Mỹ vào mùa thu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh toàn lá vàng, lá đỏ trên các cung đường đầy lãng mạn. 

1.1.4 Mùa đông

Nếu du khách là một người đam mê trượt tuyết và thích không khí se lạnh thì mùa đông sẽ là thời điểm tuyệt vời nhất để đi du lịch Mỹ. Hầu hết những địa điểm ở phía bắc thời điểm này đều được phủ màu trắng tinh của tuyết và có vô vàn những địa điểm trượt tuyết mà du khách có thể thỏa thích chơi đùa với tuyết. 

Mùa đông ở Mỹ thường bắt đầu vào tháng 12 và kết thúc vào cuối tháng 2. Do vậy, du khách thích đến đây mùa này có thể bắt đầu lên kế hoạch ngay từ bây giờ cho chuyến du lịch Mỹ 2024.

1.2 Nên đi du lịch Mỹ 2024 bao nhiêu ngày là đủ? 

Lãnh thổ Mỹ vô cùng rộng lớn, do đó mỗi vùng, mỗi bang đều có vô vàn những địa điểm tham quan thú vị dành cho khách du lịch. Không chỉ thế, Mỹ cách Việt Nam nửa vòng Trái Đất, lịch trình bay từ nước ta đến Mỹ mất ít nhất 12 đến 15 tiếng. 

Mỹ không phải là một nơi thích hợp cho chuyến du lịch ngắn ngày. Vậy nên để chuyến đi được hoàn hảo, du khách nên dành ra từ một tuần hoặc 10 ngày trở lên để trải nghiệm trọn vẹn chuyến đi du lịch Mỹ 2024

enlightened Chinh phục nước Mỹ:  Tour du lịch bờ Đông nước Mỹ 9N8Đ

2. Du lịch Mỹ tự túc để vui chơi, tham quan

Với mục đích tham quan và giải trí, du lịch Mỹ 2024 với các địa điểm sau đây chắc chắn sẽ khiến du khách hài lòng với các địa điểm sau đây:

2.1 Du lịch Mỹ ở bờ đông

2.1.1 New York City

Được mệnh danh là một trong bốn kinh đô thời trang của thế giới, New York City không chỉ là thủ phủ của vô vàn thương hiệu thời trang, mà còn thu hút với sự hối hả, hiện đại bậc nhất trên thế giới. 

Du lịch Mỹ 2023 - New York City

New York City là thành phố du khách nên đến một lần. 

Du lịch Mỹ 2024 đến thành phố New York, du khách sẽ được chiêm ngưỡng thành phố siêu hiện đại với các tòa nhà chọc trời bên bờ sông Hudson. Bất kỳ góc nào ở thành phố này đều có thể cho ra đời những bức ảnh check in cực chất. 

2.1.2 Thủ đô Washington D.C

Washington D.C thu hút du khách với các đài tưởng niệm, bảo tàng lịch sử, di tích. Khác với sự hiện đại và hối hả ở New York, thành phố thủ đô mang đến cho du khách một cảm giác khác biệt với nhịp sống chậm hơn.

Chọn thủ đô là một trong các điểm đến cho tour du lịch Mỹ 2024, du khách còn được chạm đến những đỉnh cao về giá trị văn hóa nghệ thuật ở đất nước này như âm nhạc, ẩm thực,... 

Du lịch Mỹ 2023 - Washington D.C

Thủ đô Washington D.C hoành tráng và có nét uy nghiêm. 

Bên cạnh đó, nếu du lịch Mỹ 2024 đến Washington D.C vào mùa xuân, khoảng tháng 3 dương lịch hằng năm, du khách còn có thể tham gia lễ hội Hoa Anh Đào Quốc Gia - một lễ hội quan trọng nhằm kỷ niệm những cây hoa anh đào mà Nhật Bản đã tặng Mỹ. 

2.1.3 Boston

Nước Mỹ trong ấn tượng của nhiều người là những thành phố hiện đại, xa hoa bậc nhất. Tuy nhiên, ở đây vẫn có một thành phố chứa đựng nét cổ điển Châu Âu xưa qua các kiến trúc xung quanh thành phố này. 

Du lịch Mỹ 2023 - Boston

Khu phố cổ ở Boston cho cảm giác như những khu phố cổ ở Châu Âu. 

Thành phố Boston thuộc bang Massachusetts của Mỹ. Đây cũng là một thành phố đẹp, khá độc đáo bởi còn có sự kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại. 

>> Xem thêm: Những bí quyết săn hàng giá rẻ khi du lịch Mỹ cuối năm

2.1.4 Florida

Florida là một tiểu bang, cũng là một bán đảo ở vịnh Mexico, đông nam nước Mỹ. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với các công viên giải trí, mà còn sở hữu những bãi biển thơ mộng. 

Đi du lịch Mỹ 2024 đến Florida, du khách không thể bỏ qua bãi biển ở Miami với các lễ hội mang đậm phong cách Latin rực rỡ sắc màu, hay hồ Okeechobee, vùng đầm lầy Everglades mang đến cảm giác hoang dã mà hầu hết du khách nào cũng yêu thích. 

Du lịch Mỹ 2023 - Bãi biển Miami

Bãi biển thiên đường Miami của Hoa Kỳ. 

Ngoài ra, tại thành phố trung tâm của Floria, du khách có thể ghé tham quan các công viên giải trí với quy mô hàng đầu thế giới như Walt Disney World hay Universal. Du khách đi tour du lịch Mỹ thăm thân nhân có thể đến đây cùng gia đình để giải trí.

2.2 Các điểm du lịch bờ Tây

Bờ Tây nước Mỹ hay còn được biết đến với những cái tên như Bờ Thái Bình Dương hay Bờ Tây Hoa Kì. Tại đây tập hợp những bang sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, xinh đẹp bậc nhất đất nước này. Chắc chắn chuyến du lịch Mỹ 2024 sẽ không thể thiếu những địa điểm này. 

2.2.1 Các thành phố nổi tiếng ở bang California

Đây là bang gồm các thành phố nổi tiếng bậc nhất, mỗi thành phố lại có rất nhiều địa điểm tham quan vui chơi thú vị. Du khách du lịch Mỹ 2024 đến đây mùa nào cũng sẽ có được những cuộc vui tột đỉnh. 

Đầu tiên, thành phố Los Angeles sẽ đón du khách với các bảo tàng hay bãi biển dài 75 dặm dọc bãi cát vàng ươm. Điều đặc biệt nhất ở thành phố này là Đại lộ Hollywood Boulevard, dãy núi Santa Monica - nơi tọa lạc dòng chữ Hollywood nổi tiếng hay Đại lộ danh vọng Hollywood Walk of Fame.

Tiếp đó, chuyến du lịch Mỹ 2024 sẽ không thể thiếu các thành phố San Diego với những bãi biển lộng gió và núi Cứu Rỗi Salvation Mountain hay San Francisco - thành phố đẹp nhất nước Mỹ để chiêm ngưỡng Golden Gate Bridge nổi tiếng. 

Du lịch Mỹ 2023 - California

Du khách check in ở California. 

Du khách cũng có thể ghé qua hai thành phố khác thuộc California như San José để tham quan thung lũng Silicon nổi tiếng và thành phố Sacramento nơi chuyên dùng các sản phẩm tự cung cấp. 

enlightened Chinh phục nước Mỹ:  Tour du lịch bờ tây Mỹ

2.2.2 Seattle - Washington

Thành phố Seattle của bang Washington được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất nước Mỹ. Chính vì thế, đây là một gợi ý tuyệt vời nếu du khách vẫn chưa biết nên đi đâu trong chuyến du lịch Mỹ 2024 của mình.

Lý do cho biệt danh cực xịn này là do nơi đây này được phủ đầy cây xanh khắp thành phố. Ngoài biệt danh trên, nhiều người còn gọi Seattle với cái tên mỹ miều “Thành phố ngọc lục bảo”.

Du lịch Mỹ 2023 - thành phố Seattle

Thành phố Seattle nhìn từ trên cao. 

Đến Seattle, du khách sẽ có thể tìm hiểu về nền văn hóa nghệ thuật, thể thao phát triển. Có thể bạn chưa biết, Seattle chính là quê hương của thương hiệu cà phê nổi tiếng Starbucks. 

2.2.3 Hawaii 

Nếu du khách là người thích tham quan những bãi biển xinh đẹp hơn các thành phố hiện đại của Mỹ, thì Hawaii sẽ luôn chào đón du khách với những bãi biển nắng ấm đẹp hút hồn. Hawaii không chỉ là một tiểu bang của Hoa Kỳ, mà còn là một quần đảo núi lửa của Thái Bình Dương. Đây là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch Mỹ 2024

Du lịch Mỹ 2023 - Hawaii

Thiên đường du lịch Hawaii. 

Đến Hawaii trong chuyến du lịch Mỹ 2024, du khách có thể đến thành phố Honolulu - thủ phủ của Hawaii để vui chơi tại bãi biển Waikiki nổi tiếng với những điệu nhảy nhộn nhịp. 

2.2.4 Oregon

Ở bờ Tây nước Mỹ, du khách còn có thể tham quan những địa điểm có những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ tại bang Oregon. 

Những địa điểm mà du khách sẽ phải trầm trồ khi tham quan cảnh thiên nhiên trong chuyến du lịch Mỹ 2024 là hẻm núi sông Columbia, bãi biển Cannon hay vườn quốc gia Crater Lake. 

Hẻm núi sông Columbia là khu bảo tồn thiên nhiên nằm giữa hai bang Washington và Oregon. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng thác Multnomah đổ thẳng xuống sườn núi cực đẹp.

Du lịch Mỹ 2023 - Crater Lake

Crater Lake với vẻ đẹp hùng vĩ. 

Điểm đặc biệt là đến khu vực này, du khách phải đi bộ trên những con đường mòn. Một khung cảnh tuyệt đẹp chắc chắn làm xiêu lòng bất kỳ du khách nào đến đây là Vườn Quốc gia Crater Lake.

Khu vườn được hình thành xung quanh hồ nước Crater xanh biếc và cũng nằm trên một ngọn núi lửa. Tất cả những yếu tố trên tạo ra một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp ở bờ Tây đất nước này. 

>> Xem thêm: Đến Seattle chiêm ngưỡng vẻ đẹp khác của Mỹ

3. Du lịch Mỹ thăm thân nhân 

Mỹ là một trong những quốc gia có nhiều người Việt sinh sống nhất trên thế giới. Điều này dẫn đến hằng năm Mỹ đón một số lượng lớn du khách là người Việt sang đây vừa để thăm người thân của mình mà cũng vừa có thể du lịch.

Từ đó, có hai hình thức du lịch ra đời là du lịch thăm thân nhân tự túc và tour du lịch Mỹ thăm thân nhân 2024 được tổ chức theo tour. 

Tuy nhiên, do hình thức người Việt du lịch theo dạng này nhiều nên đã xuất hiện một loại visa riêng. Để xin visa theo hình thức du lịch Mỹ thăm thân nhân, du khách cần phải chuẩn bị những thủ tục riêng biệt.

Người Việt ở Mỹ đa số sinh sống ở bang California, Florida, Washington, Los Angeles. Nếu du khách muốn vừa đi thăm thân nhân kết hợp với vui chơi tham quan trong chuyến du lịch Mỹ 2024, du khách có thể tham khảo các địa điểm như: công viên Disneyland ở California, thủy cung Seattle Aquarium,... 

enlightened Chinh phục nước Mỹ:  Tour du lịch Mỹ trọn gói giá rẻ 10N9Đ

4. Visa du lịch Mỹ

Visa đi Mỹ có rất nhiều loại tùy vào từng mục đích khác nhau. Tuy nhiên, du lịch Mỹ hoặc du lịch thăm thân nhân đều sử dụng chung một loại visa B2 - dành cho các hoạt động như du lịch, nghỉ lễ, thăm người thân, điều trị y tế hoặc những sự kiện nghệ thuật thể thao mà người tham gia không được trả tiền,..

Đương nhiên, loại visa này là visa đi Mỹ có thời hạn, du khách phải trở về nước theo đúng thời gian quy định. 

Để xin được visa du lịch Mỹ 2024, du khách cần phải chuẩn bị những giấy tờ sau: 

  • Bản chính hộ chiếu (Passport) còn thời hạn ít nhất 6 tháng. Trong hộ chiếu này có chữ ký của chính du khách và còn ít nhất một trang giấy trắng.

  • Một ảnh thẻ nền trắng, ảnh phải được chụp rõ ràng, du khách không đeo kính và bắt buộc phải để lộ hai tai khi chụp ảnh.

  • Bản gốc sổ hộ khẩu

  • Chứng minh thư hoặc căn cước công dân

  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (nếu có)

  • Các giấy tờ chứng minh tài chính, điển hình như sổ tiết kiệm ngân hàng hoặc chứng nhận quyền sử dụng đất. Đặc biệt là các giấy tờ này phải có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền. 

  • Giấy chứng nhận mối quan hệ của du khách và người thân đang sinh sống tại Mỹ. 

5. Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Mỹ 2024 

Ngoài những thủ tục xin visa cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Mỹ, du khách cần lưu ý một số điều sau:

5.1 Đặt mua vé máy bay 

Mỹ có rất nhiều sân bay tùy theo từng địa điểm và cũng có số lượng hành khách rất đông ở mỗi chuyến bay. Do vậy, du khách du lịch Mỹ 2024 nên chú ý đặt vé máy bay trước để đảm bảo có chuyến trước khi khởi hành, thời điểm tốt nhất để đặt vé máy bay đến Mỹ là khoảng 2 tháng trước khi đi. 

Vào những dịp lễ lớn như Giáng Sinh, Phục Sinh, Tết hay thời điểm du học sinh nhập học (từ tháng 8 đến cuối năm) vé máy bay sẽ rất đắt. Du khách du lịch Mỹ 2024 nên cân nhắc tránh khoảng thời gian này.

Một điều quan trọng khác là khi đặt vé máy bay, du khách nên tìm hiểu về quy định của hãng bay như những vật không được phép mang lên máy bay và quy định nhập cảnh của Mỹ. 

5.2 Chuẩn bị chỗ ở

Khi đến một địa điểm du lịch, điều quan trọng không kém visa và vé máy bay là nơi lưu trú. Cũng như vé máy bay, du khách có thể gặp phải tình trạng hết phòng vào mùa cao điểm du lịch. Thế nên để đảm bảo có chỗ nghỉ ngơi, du khách nên tìm đặt phòng trước cho chuyến du lịch Mỹ 2024

Nếu du khách đến Mỹ theo hình thức đi tour du lịch Mỹ thăm thân nhân, chỗ ở không phải là vấn đề quá quan trọng bởi có thể ở tạm nhà người thân. Trong trường hợp ngược lại, du khách nên đặt phòng trước từ 1 đến 2 tháng trước khi đi. 

Du lịch Mỹ 2023 - Airbnb

Đặt phòng trên Airbnb là hình thức khá phổ biến khi du lịch Mỹ 2024

Đặt phòng qua các website hoặc ứng dụng là thuận tiện nhất. Bên cạnh khách sạn, Airbnb cũng là một lựa chọn tuyệt vời khi đi tour du lịch Mỹ. 

5.3 Đổi tiền tệ

Để chuyến du lịch Mỹ 2024 dễ dàng hơn, bạn nên đổi ngoại tệ trước chuyến đi. Tỷ giá hiện tại là 23.000 VND = 1 USD.

Bên cạnh đó, hạn mức khai báo khi xuất nhập cảnh vào Mỹ được quy định là 7000 USD. Nếu du khách mang theo số tiền vượt quá 10.000 USD thì phải khai báo tại quầy làm thủ tục. 

>> Xem thêm: Khám phá California – tiểu bang có người gốc Việt sinh sống nhiều nhất ở Mỹ

5.4. Những điều cần lưu ý khác

  • Không hút thuốc nơi công cộng

  • Tránh bàn luận về vấn đề chính trị khi du lịch Mỹ 2024

  • Mua bảo hiểm du lịch: bảo hiểm du lịch sẽ giúp quý khách đề phòng những trường hợp rắc rối như y tế,... 

  • Những vật dụng chắc chắn du khách sẽ cần khi du lịch Mỹ 2024 như ổ cắm điện, pin dự phòng dùng cho điện thoại hoặc máy ảnh. 

Xứ cờ hoa luôn hấp dẫn khu khách không chỉ bởi những đô thị hiện đại bậc nhất trên thế giới, mà còn vì những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và những khu vui chơi giải trí vui nhộn. Vì thế mà du lịch Mỹ 2024 là chuyến đi dự định của nhiều tín đồ du lịch. Dù là du lịch Mỹ tự túc hay du lịch Mỹ thăm thân nhân, du khách tham khảo kỹ các điểm đến và các vấn đề liên quan trước khi đi. Nếu du khách muốn đi tour du lịch Mỹ 2024, liên hệ ngay với Vietnam Booking để được tư vấn trực tiếp qua hotline 1900 3398.

Tư vấn tour du lịch Mỹ 2024 miễn phí

44 lượt xem | khanhvan
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp