Mục lục [Hiện]
  1. Cập nhật lệ phí xin visa Việt Nam 2024
  2. Một số lưu ý khác về lệ phí visa Việt Nam 2024
  3. Làm visa Việt Nam uy tín, giá rẻ tại Vietnam Booking

Cập nhật lệ phí xin visa nhập cảnh Việt Nam mới nhất

Lệ phí xin visa Việt Nam 2024 là một phần không thể thiếu khi làm thủ tục thị thực (visa). Nếu bạn có bạn bè hoặc người thân là người ngoại quốc đang chuẩn bị đi du lịch hay công tác tại Việt Nam, việc tìm hiểu kỹ lệ phí xin visa Việt Nam cũng vô cùng quan trọng.

Chính vì vậy mà trong bài viết này, Vietnam Booking sẽ tổng hợp những thông tin về lệ phí visa Việt Nam 2024,, giúp quý khách dễ dàng tìm kiếm và nắm rõ khoản tiền cần thanh toán khi xin thị thực Việt Nam cho người nước ngoài.

Cập nhật lệ phí xin visa Việt Nam 2024

Công dân nước ngoài có thể nhập cảnh vào Việt Nam với nhiều loại visa khác nhau. Cũng chính bởi vậy mà khi xin visa, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về lệ phí visa Việt Nam bởi chúng khác nhau theo từng mục đích nhập cảnh.

Tên loại thị thực

Mức phí

Thị thực có giá trị 1 lần 

25 USD/ chiếc

Thị thực có giá trị nhiều lần 

Trong thời hạn 3 tháng 

50 USD/ chiếc

Trong thời hạn 3 tháng đến 6 tháng 

95 USD/ chiếc

Trong thời hạn 6 tháng đến 1 năm 

135 USD/ chiếc

Trong thời hạn 1 năm đến 2 năm 

145 USD/ chiếc

Trong thời hạn 2 năm đến 5 năm 

155 USD/ chiếc

Dành cho đương đơn dưới 14 tuổi (không phân biệt thời hạn)

25 USD/ chiếc

Chuyển ngang giá trị thị thực/ thẻ tạm trú sang hộ chiếu mới 

5 USD/ chiếc

Cấp giấy miễn thị thực 

10 USD/ chiếc

Thẻ tạm trú

Thời hạn từ 1 đến 2 năm 

145 USD/ thẻ

Thời hạn từ 2 đến 5 năm 

155 USD/ thẻ

Đối với người nước ngoài được Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài cấp thị thực nhiều lần ký hiệu LĐ, ĐT thời hạn trên 01 năm

5 USD/ lần

Gia hạn tạm trú

10 USD/ thẻ

Cấp mới, cấp lại thẻ thường trú 

100 USD/ chiếc

Cấp giấy phép vào khu vực cấm, vào khu vực biên giới; giấy phép cho công dân Lào sử dụng giấy thông hành biên giới vào các tỉnh nội địa của Việt Nam

10 USD/ người

Cấp thị thực cho khách quá cảnh đường hàng không và đường biển vào thăm quan, du lịch (theo quy định tại Điều 25 và Điều 26 Luật số 47/2014/QH13)

5 USD/ người

Cấp thị thực tại cửa khẩu có giá trị không quá 15 ngày trong trường hợp người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam theo diện đơn phương miễn thị thực, sau đó xuất cảnh sang nước thứ ba rồi nhập cảnh trở lại Việt Nam cách thời điểm xuất cảnh Việt Nam chưa đến 30 ngày

5 USD/ người 

Cấp giấy phép xuất nhập cảnh cho người nước ngoài thường trú tại Việt Nam không có hộ chiếu

200,000 VNĐ/ lần cấp

Cấp giấy phép cho người đã nhập cảnh vào khu kinh tế cửa khẩu bằng giấy thông hành biên giới đi thăm quan các địa điểm khác trong tỉnh

10 USD/ người 

*Lưu ý: Lệ phí xin visa nhập cảnh Việt Nam ở bảng trên là phí dán visa tại cửa khẩu Việt Nam. Đây là lệ phí chính thức do Chính phủ đưa ra mà bất cứ công dân ngoại quốc nào có nhu cầu xin visa Việt Nam cũng đều phải tuân thủ. Ngoài ra, bạn còn có thể xin visa điện tử Việt Nam, loại visa này có mức phí cố định là 25 USD.


>>> Có thể bạn quan tâm: Thủ tục xin công văn nhập cảnh


visa việt nam

Visa nhập cảnh nhiều lần trong thời hạn 3 tháng có mức phí là 50 USD.

Một số lưu ý khác về lệ phí visa Việt Nam 2024

Lệ phí visa Việt Nam được tính theo mệnh giá Đô la và sẽ thay đổi theo tỷ giá hối đoái tại địa phương nơi đương đơn làm hồ sơ xin thị thực Việt Nam. Trong trường hợp đương đơn muốn đẩy nhanh quá trình xét duyệt visa Việt Nam, có thể lựa chọn chi trả thêm phí dịch vụ khẩn cho trung tâm xét duyệt thị thực hay làm công văn nhập cảnh khẩn.

Do Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài (Đại Sứ Quán/ Lãnh Sự Quán Việt Nam) vẫn chưa có mặt ở nhiều nước trên thế giới, hoặc chưa được phân bố rộng rãi ở những quốc gia có trụ sở, vì vậy đương đơn nộp hồ sơ xin visa Việt Nam trực tiếp tại nước sở tại cần cân nhắc chi phí đi lại bên cạnh lệ phí visa Việt Nam 2024.

Trong trường hợp người nước ngoài lựa chọn xin visa Việt Nam tại sân bay (Pre-Visa Approval Letter), bạn sẽ cần phải nộp thêm phí dịch vụ công văn nhập cảnh để hồ sơ được chấp nhận. Sau đó, đương đơn sẽ cần phải thanh toán phí thị thực trực tiếp tại sân bay khi nhận visa. Chi phí này cũng sẽ thay đổi theo từng loại visa (mục đích nhập cảnh và số lần nhập cảnh).

Làm visa Việt Nam uy tín, giá rẻ tại Vietnam Booking

Xin visa nhập cảnh Việt Nam có thể là một quá trình rắc rối nếu bạn vẫn còn bỡ ngỡ và chưa hiểu rõ trình tự các thủ tục. Cũng bởi vậy mà bên cạnh các mức phí buộc phải thanh toán, người ngoại quốc còn phải chi trả thêm cho những chi phí ngoài dự kiến như phí di chuyển để có thể nộp hồ sơ trực tiếp, hoặc phí chuyển phát nhanh để nhận kết quả visa qua đường bưu điện. 

Để được trợ giúp trong quá trình làm thủ tục xin visa nhập cảnh Việt Nam, hay tránh việc phải chi trả những lệ phí không cần thiết, hãy liên hệ với Vietnam Booking để nghe tư vấn và tìm hiểu thêm và dịch vụ xin visa Việt Nam trọn gói của chúng tôi. Với đội ngũ chuyên viên visa lành nghề, đã có kinh nghiệm hơn 12 năm, Vietnam Booking cam kết sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp và chất lượng, đảm bảo xin thị thực Việt Nam thành công.

Bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ toàn tâm và nhiệt tình của Vietnam Booking chỉ với một cuộc gọi qua đường dây nóng  hotline: 1900 3498. Tại đây, mọi thông tin về lệ phí visa Việt Nam 2024 cũng như các thông tin liên quan sẽ được cập nhật chính xác và minh bạch.

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN MIỄN PHÍ LỆ PHÍ XIN VISA NHẬP CẢNH VIỆT NAM NGAY!

Tú Anh 13:26 17/12/2023 | 7951 lượt xem
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp