Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Quy định hành lý đi máy bay các hãng hàng không nội địa mới nhất

Mục lục [Hiện]
  1. QUY ĐỊNH HÀNH LÝ ĐI MÁY BAY CỦA 4 HÃNG HÀNG KHÔNG NỘI ĐỊA
  2. NHỮNG HÀNH LÝ HẠN CHẾ KHI ĐI MÁY BAY

Di chuyển bằng máy bay giờ đây đã không còn là sự xa xỉ mà đã trở thành phương tiện rất quen thuộc không chỉ trong các chuyến bay nội địa mà cả các chuyến bay quốc tế. Bên cạnh, quan tâm đến giá vé máy bay bao nhiêu, hãng bay nào rẻ nhất, thời gian bay mất bao lâu thì các quy định hành lý đi máy bay cũng chiếm phần rất quan trọng. Để tránh phiền phức khi làm thủ tục hay khi đi máy bay thì ngay sau đây, Vietnam Booking sẽ thông tin đến hành khách các quy định hành lý cả 4 hãng hàng không nội địa quen thuộc dưới đây.

Quy định hành lý đi máy bayQuy định hành lý đi máy bay các hãng hàng không nội địa. ảnh internet

QUY ĐỊNH HÀNH LÝ ĐI MÁY BAY CỦA 4 HÃNG HÀNG KHÔNG NỘI ĐỊA

Như bạn cũng biết, mỗi một hãng hàng không sẽ có các điều kiện giá vé máy bay hay các quy định hành lý đi máy bay cụ thể về hành lý xách tay và hành lý ký gửi khác nhau. Hiện các chuyến bay nội địa đều được 4 hãng hàng không khai thác là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines như sau:

Quy định hành lý xách tay các hãng bay nội địa

Hành lý xách tay là các món đồ mà hành khách được phép mang lên máy bay theo quy định của hãng bay mà đã đặt vé. Và hành lý xách tay của hành khách của hành khách phải tuân thủ về kích thước, số lượng mức cân theo quy định hành lý xách tay các hãng bay dưới đây:

Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air

Kích thước:

• 01 kiện hành lý xách tay chính có kích thước tối đa 56cm x 36cm x 23cm.

• 01 túi cá nhân nhỏ (gồm một trong những túi sau):

• 01 túi xách phụ nữ hoặc sách, tạp chí, máy ảnh, túi đựng thức ăn cho em bé, túi mua hàng tại sân bay...có kích thước không quá 30cm x 20cm x 10cm.

• 01 túi đựng áo khoác có kích thước tối đa khi mở ra không quá 114cm x 60cm x 11cm.

• 01 túi đựng máy tính xách tay có kích thước tối đa là 40cm x 30cm x 10cm.

Trọng lượng: Mỗi hành khách (trừ trẻ em dưới 2 tuổi) được phép mang theo 01 kiện hành lý xách tay và 01 túi hành lý xách tay nhỏ với tổng trọng lượng tối đa 07kg.

Nhãn hành lý xách tay: Hành lý xách tay phải được dán nhãn hành lý xách tay của Vietjet

Chất lỏng mang lên máy bay: Chất lỏng được đựng trong vật chứa với thể tích không quá 100ml. Mỗi chất lỏng đều phải tách riêng vào túi bóng trong suốt có thể đóng kín có thể tích 1 lít.

Quy định hành lý đi máy bayHành lý xách tay Vietjet Air khi đi máy bay phải tuân thủ theo quy định của hãng. ảnh internet

Hàng hàng không Vietnam Airlines

Khi hành khách mua vé máy bay Vietnam Airlines hành lý xách tay của hành khách sẽ được quy định như sau:

  • Đối với hạng thương gia và hạng phổ thông đặc biệt: Hành khách sẽ được mang theo trong lượng tối đa là 18kg;
  • Hạng vé phổ thông hành khách được phép mang theo trọng lượng tối đa 12kg thay vì 7kg như trước đây;

Ngoài tiêu chuẩn hành lý xách tay trên thì hành khách sẽ được phép mang theo đồ dùng cá nhân lên máy bay miễn phí;

Tuy nhiên, hành khách phải đảm bảo các yêu cầu dưới đây:

Tổng kích thước 3 chiều (dài, rộng, cao) của kiện hành lý xách tay Vietnam Airlines không được vượt quá 115 cm/ 45in (56 cm x 36cm x 23cm hoặc 22 in x 14 in x 9 in).

Kích thước chiều dài, rộng, cao của 1 phụ kiện không được vượt quá  40 cm x 30 cm x 15 cm hoặc 16 in x 12 in x 6 in.

Trong trường hợp hành lý xách tay của hành khách vượt quá  trọng lượng và kích thước cho phép thì phải mua thêm hành lý dưới dạng ký gửi.

Quy định hành lý đi máy bayQuy định hành lý xách tay của hãng Vietnam Airlines. ảnh internet

Hãng hàng không Bamboo Airways

Để đảm bảo an toàn và thoải mái cho hành khách, Bamboo Airways quy định về trọng lượng và kích thước hành lý xách tay như sau:

Tổng trọng lượng hành lý xách tay không được vượt quá:

  • Đối với hạng Phổ thông: 10kg/ 22lb (bao gồm 01 kiện xách tay và 01 vật dụng nhỏ)
  • Đối với hạng Thương gia: 17kg/ 37lb  (bao gồm 02 kiện xách tay và 01 vật dụng nhỏ)

Tổng kích thước tối đa 3 chiều (dài, rộng, cao) không được vượt quá:

  • Đối với 01 kiện xách tay: 115cm (56cm x 36cm x 23cm)
  • Đối với 01 vật dụng nhỏ: 40cm x 30cm x 10cm

Một số vật dụng nhỏ như là máy tính xách tay, túi xách nữ, balo nhỏ, máy ảnh, túi đựng thức ăn cho em bé.... cũng được mang lên máy bay dưới dạng hành lý xách tay. Đặc biệt, Bamboo Airways không chấp nhận vận chuyển thực phẩm tươi và đông lạnh (như thịt, cá, cua, ốc...) hay các thực phẩm gây mùi khó chịu thì sẽ không được mang lên máy bay theo dạng hành lý xách tay. Trường hợp hành lý hành khách vượt mức cân quy định hành lý xách tay Bamboo Airways miễn cước thì phải mua thêm hành lý ký gửi.

Quy định hành lý đi máy bayQuy định hành lý xách tay Bamboo Airways. ảnh internet

Hãng Pacific Airlines

Hành lý xách tay bao gồm kiện xách tay và 01 phụ kiện có tổng trọng lượng tối đa 7kg với kích thước đảm bảo tối đa 3 chiều (dài, rộng, cao) như sau:

Đối với 01 kiện xách tay: 56cm(H) x 36cm(W) x 23cm (D)

Đối với 01 phụ kiện: 40cm (H) x 30cm (W) x 10cm (D)

Hành khách có thể mang theo một số kiện nhỏ như: Túi xách tay, sách bỏ túi hoặc ví, máy tính xách tay trong túi mỏng, máy quay nhỏ, thức ăn cho em bé, hàng hóa miễn thuế...

Quy định hành lý ký gửi các hãng hàng không nội địa

Hãng hàng không Vietjet Air

Hành lý ký gửi tiêu chuẩn quy định như sau:

- Trọng lượng Hành lý ký gửi tiêu chuẩn không quá 32kg/ 1 kiện;

- Kích thước không quá: 119cm x 119cm x 81cm;

Đối với hành lý ký gửi quá khổ áp dụng như sau:

- Trọng lượng Hành lý ký gửi quá khổ không quá 32 kg/ 1 kiện

- Kích thước không quá : 200cm x 119cm x 81 cm

- Gói Hành lý ký gửi quá khổ được mua trước đã gồm phí Hành lý ký gửi và phí dịch vụ xử lý Hành lý quá khổ.

- Quý khách đăng ký mua trước Gói Hành lý quá khổ tại Website, Phòng vé, Đại lý vé máy bay Vietjet Air chính thức.

Quy định hành lý đi máy bay

Hành lý vượt mức cân quy định thì hành khách có thể mua thêm hành lý trả trước. ảnh internet

Hãng hàng không Pacific Airlines

Theo quy định hành lý Pacific Airlines thì mỗi hành khách đặt vé máy bay của hãng sẽ được phép mang theo không quá 32 kg hành lý ký gửi (tùy hạng vé). Trong trường hợp hành lý miễn cước của hành khách vượt mức cân quy định thì sẽ được hỗ trợ mua thêm hành lý ký gửi Pacific Airlines với các mức cân đa dạng không quá 40 kg. Cụ thể như sau:

Kích thước hành lý ký gửi Pacific Airlines không vượt quá 158cm (tổng 3 chiều);

Trong lượng hành lý tối đa: từ 23kg – 40kg.

Hãng hàng không Bamboo Airways

Quy định hành lý ký gửi Bamboo Airways như sau :

  • Khối lượng: không quá 32 kg/kiện hành lý.
  • Kích thước hành lý ký gửi: Tổng kích thước 3 chiều dài + rộng + cao không quá 203cm.
  • Hành khách hạng vé Bamboo Plus sẽ được miễn phí 20kg hành lý ký gửi và hạng vé Bamboo Business được miễn phí 30kg hành lý ký gửi.

Trong trường hợp hành lý của hành khách vượt mức cân quy định của hãng thì sẽ phải mua thêm hành lý ký gửi Bamboo Airways với các mức cân đa dạng khi mua ở đại lý vé máy bay Bamboo Airways chính thức từ 5 kg đến 40 kg. Trường hợp hành khách mua thêm hành lý ở sân bay thì sẽ bị giới hạn mức cân và phí cao.

Hãng hàng không Vietnam Airlines

Theo quy định hành lý ký gửi Vietnam Airlines thì mỗi hành khách sẽ không được phép vượt quá 23kg/ 50 lb đối với hạng phổ thông và phổ thông đặc biệt. Hạng thương gia không được phép vượt quá 32/ 70 lb. Tổng kích thước 3 chiều (dài, rộng, cao) không vượt quá 158 cm/62 in.

Trong trường hợp mỗi kiện hành lý của hành khách vượt quá mức cân quy định cho phép thì bắt buộc phải đóng gói lại hành lý hoặc mua thêm hành lý ký gửi Vietnam Airlines.

Quy định hành lý đi máy bayQuy định hành lý ký gửi khi đi máy bay Vietnam Airlines. ảnh internet

NHỮNG HÀNH LÝ HẠN CHẾ KHI ĐI MÁY BAY

Hành lý cồng kềnh

Thông thường, những hành lý cồng kềnh hoặc có kích thước lớn sẽ được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi. Tuy nhiên, một số hành khách mang theo những loại hành lý cồng kềnh nhưng họ vẫn muốn để chúng theo bên mình mà không chấp nhận vận chuyển bằng khoang hành lý.

Trong trường hợp này, nếu muốn được hãng hàng không chấp thuận thì ghế ngồi của hành khách và các ghế đặt trước phải được đặt giữ chỗ. Các loại vé này phải đảm bảo trên cùng một chuyến bay và cùng một hạng dịch vụ (áp dụng cho các loại hành lý cồng kềnh nhưng có kích thước tương đối và có vai trò quan trọng đối với hành khách).

>> Xem thêm: Sữa nước có được mang lên máy bay không?

Các loại hành lý đặc biệt

Ngoài ra, các hãng hàng không còn đưa ra lưu ý với những loại hành lý đặc biệt sẽ được xếp vào loại hành lý hạn chế vận chuyển. Cụ thể như sau:

+ Các loại đá khô: Đá khô được sử dụng để bảo quản hành lý xách tay có trọng lượng không được vượt quá 2kg.

+ Các loại đồ uống có cồn, nước hoa do hành khách mang theo dưới dạng hành lý xách tay hoặc hành lý ký gửi phải có thể tích không vượt quá 5 lít (đối với loại thức uống có cồn) và không vượt quá 2 lít (đối với nước hoa, mỗi lọ không vượt quá 0,5 lít).

+ Các thiết bị y tế

+ Bình oxy nhỏ dùng cho mục đích y tế: Nếu hành khách có nhu cầu mang theo một túi oxy nhỏ chứa khí cacbon dyoxit thì chúng phải đảm bảo trọng lượng thực không quá 230g. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang theo một bình với kích thước và trọng lượng tương tự để dự trữ trong suốt hành trình bay.

Quy định hành lý đi máy bay

Hành khách mang theo nhiều hành lý và các hành lý đặc biệt thì hãy liên hệ đến Vietnam Booking để được tư vấn. ảnh internet

Hy vọng với các thông tin được chia sẻ trên đây về quy định hành lý đi máy bay các hãng hàng không nội địa là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways Pacific Airlines sẽ giúp hành khách có thêm kinh nghiệm trong các chuyến bay sắp tới. Để có thể dễ dàng mua thêm hành lý các hãng hàng không thì hành khách có thể đến trực tiếp các hệ thống phòng vé, đại lý vé máy bay Vietnam Booking tại cá tỉnh thành lớn ở Việt Nam là Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Mọi thắc mắc về hành trình bay hay hành khách có nhu cầu đặt vé máy bay thì vui lòng liên hệ đến hotline: 1900 4798 để được đội ngũ booker của chúng tôi tư vấn tốt nhất.

Vietnam Booking – Đại lý vé máy bay uy tín nhất hiện nay!

Tp Hồ Chí Minh

  • 164 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 54 Phạm Hồng Thái, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 190 – 192, Trần Quý, Phường 6, Quận 11

Hà Nội: 30 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm

Đà Nẵng: 12 Phạm Phú Thứ, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN NHẬN ƯU ĐÃI NGAY

30744 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp