Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Những mẹo đơn giản để đối phó Jet lag khi đi máy bay

Jet lag là tình trạng mệt mỏi sau chuyến bay dài do chênh lệch múi giờ. Hầu hết những người di chuyển đường dài bằng máy bay đều bị ảnh hưởng bởi jet lag. Vậy cần làm gì để bớt jet lag, mệt mỏi? Cùng Vietnam Booking tìm hiểu một số “bí quyết” đối phó, chuẩn bị kĩ càng cho chuyến đi sắp tới được thoải mái, suôn sẻ nhất nhé!

1/ Lựa chọn chuyến bay đêm

Khi đặt vé máy bay bạn nên ưu tiên sắp xếp chuyến đi sao cho cơ thể dễ dàng tự điều chỉnh với múi giờ mới. Nếu có thể, bạn hãy đặt vé một chuyến bay đêm để thời gian đến nơi vào buổi chiều muộn hoặc buổi tối. Theo cách này, bạn có thể nghỉ ngơi, tận hưởng giấc ngủ như thường lệ.

đặt vé máy bay giá rẻ

Ưu tiên sắp xếp chuyến đi để cơ thể dễ dàng thích nghi với múi giờ mới - Ảnh Vietnam Booking

2/ Điều chỉnh dần đồng hồ sinh học

Trước khi bay một vài ngày, bạn hãy điều chỉnh dần thói quen ngủ và sinh hoạt theo múi giờ tại điểm đến. Đi ngủ sớm hơn bình thường 1h trước khi bạn bay về phía đông hoặc 1h sau nếu bạn bay về phía tây.

Việc điều chỉnh này nên diễn ra từ từ để bạn có thể thích nghi dần (tốt nhất trước chuyến bay 10-12 ngày). Cùng với đó, bạn cũng nên kết hợp tập thể dục hàng ngày để rèn luyện sức khỏe.

Khi đến phòng chờ sân bay, bạn nên tranh thủ đi lại, vận động sẽ giúp máu lưu thông tốt và có giấc ngủ ngon hơn trên máy bay. Đến nơi, bạn sẽ nhanh chóng thích nghi được với thời gian mới và ít bị mệt mỏi.

3/ Chỉnh đồng hồ theo múi giờ địa phương

Vừa lên máy bay, bạn cài đặt đồng hồ và điện thoại vào múi giờ mới, đừng nghĩ đến giờ hiện tại. Khi đến nơi, hãy điều chỉnh thời gian biểu, nghỉ ngơi ăn uống của bạn theo giờ địa phương càng sớm càng tốt. Đây là cách hiệu quả để bạn bắt nhịp giờ giấc và lối sinh hoạt mới một cách nhanh chóng.

tránh jet lag khi đi máy bay

Chỉnh đồng hồ theo múi giờ địa phương - Ảnh Internet

4/ Nói không với cà phê/ thức uống có cồn

Đa số hành khách thích thưởng thức rượu vang và cocktail miễn phí. Tuy nhiên, điều này là không nên nếu bạn thực hiện chuyến bay đường dài. Rượu có thể khiến bạn gây mất nước và khiến tình trạng mệt mỏi do lệch múi giờ tồi tệ hơn.

Tương tự với cà phê, chất caffein sẽ gây trở ngại cho giấc ngủ trên chuyến bay dài. Bạn nên hạn chế uống rượu, cà phê trong vòng 3-4h trước khi ngủ. Thay vào đó, hãy cố gắng uống nhiều nước để giảm bớt mệt mỏi do jet lag.

5/ Không dùng các loại thuốc giúp dễ ngủ

Đi máy bay, một giấc ngủ sâu sẽ khiến bạn đỡ mệt mỏi sau chuyến bay dài, nhưng bạn vẫn nên hạn chế uống các loại thuốc ngủ. Việc dùng thuốc sẽ khiến bạn buồn ngủ khi ra khỏi máy bay, tình trạng này khiến bạn mệt mỏi trong vài ngày liên tục sau đó.

Nếu khó ngủ, bạn thử đeo tai nghe, sử dụng bịt mắt hoặc tắt màn hình TV phía trước chỗ ngồi. Ngoài ra, nếu được bạn hãy mang theo gối du lịch có mùi oải hương: tạo cảm giác thư giãn, giấc ngủ đến dễ dàng hơn.

mẹo đối phó jet lag khi đi máy bay

Không nên đi ngủ ngay khi vừa đáp chuyến bay tới điểm đến - Ảnh Internet

6/ Nếu hạ cánh ban ngày thì không nên ngủ ngay

Sau chuyến bay dài, bạn cuối cùng cũng đến khách sạn. Tất cả những gì bạn muốn làm là lăn ra ngủ trong vài giờ. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến “đồng hồ sinh học” của bạn gặp khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới. Hạ cánh ban ngày, bạn nên tranh thủ đi dạo, bầu không khí trong lành, ánh mặt trời sẽ giúp bạn tỉnh táo, tối đến ngủ đủ giấc.

7/ Chuẩn bị thật kỹ cho giấc ngủ vào đêm đầu tiên

Đa số mọi người sẽ thấy khó ngủ đi đến nơi cư trú mới, vì vậy hãy chuẩn bị chu đáo cho giấc ngủ. Trước khi đi ngủ, hãy tắm bằng nước ấm, rửa mặt thật sạch. Sữa tắm hoặc sữa rửa mặt có hương bạc hà, hương cam sẽ rất hiệu quả. Uống một ly sữa nóng, bạn có được giấc ngủ ngon, giảm mệt mỏi những ngày sau đó.

164 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp