Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


[TẾT] – Nghịch lý vé tàu đắt và khó mua hơn vé máy bay, mua vé nào lợi nhất?

Mục lục [Hiện]
  1. Tình hình vé tàu sau khi mở bán vé Tết?
  2. Vé máy bay Tết 2020 có biến động như vé tàu?
  3. Vậy, đặt vé tàu hay vé máy bay là sự lựa chọn tốt nhất cho dịp Tết năm nay?
  4. Đặt vé may bay Tết ngay bay giờ tại Vietnam Booking

Trong khi các hãng hàng không thường xuyên mở bán vé giá rẻ, vé máy bay Tết tiết kiệm dành cho một số chặng bay nội địa thì vé tàu Tết lại tăng đáng kể so với dịp Tết năm ngoái, không có chương trình ưu đãi và việc đặt vé cũng không phải dễ dàng gì. Vậy, đường nào là sự lựa chọn tốt nhất cho hành trình “về quê ăn Tết”?

Tình hình vé tàu sau khi mở bán vé Tết?

Cách đây không lâu, Bộ GTVT đã đưa ra đề án “Cải thiện hạ tầng và nâng cao chất lượng dịch vụ đường sắt phục vụ hành khách”, với tham vọng giành thị phần khách. Đề án đã đưa ra, đã được thực hiện chất lượng cho những chuyến tàu đã thật sự tốt? giá vé tàu đã thật sự hấp dẫn để thu hút hành khách chọn tàu làm phương tiện về quê ăn Tết nói riêng hay những hành trình du xuân nói chung. Trên thực tế cũng cho thấy, việc đặt vé tàu hoàn toàn không dễ dàng gì. Việc thanh toán vé tàu tết cũng không đa dạng, hành khách sau khi đặt được vé có khi còn mất hơn nửa ngày trời xếp hàng để thanh toán vé.

mua vé tàu về Tết

Đường sắt có phải là lựa chọn tốt để về quê ăn Tết? (Ảnh: Internet)

chật vật mua vé tàu Tết

Hành khách phải xếp hàng, chờ hàng giờ để mua và thanh toán vé tàu. (Ảnh: Internet)

Tính đến thời điểm hiện tại, hành khách gần như không có nhiều sự lựa chọn chuyến tàu, toa nằm hay ngồi vì hầu hết các ghế đều đã được bán hết, chỉ còn lại một số ít ghế phụ được bán với giá xấp xỉ 2.000.000Đ. Một điều nghịch lý khiến nhiều hành khách phải dừng tay khi đặt vé tàu đó chính là giá vé tàu Tết năm nay tăng khá cao và hầu như không có bất kỳ một chương trình ưu đãi vé nào, kể cả đối với đoàn khách du lịch Tết hay những vé dành cho hành khách về quê đón Tết. Cụ thể, chặng từ Sài Gòn – Hà Nội hầu hết các chuyến tàu đều đang trong tình trạng hết vé, một số ghế còn trống giá vé cũng đã lên đến hơn 2.300.000Đ (giường nằm), hơn 2.000.000Đ (ghế mềm). Trong khi đó, thời gian di chuyển cho chặng này nhanh nhất cũng mất hơn 35 tiếng.

Vé tàu Tết

Vé tàu Tết đang trong tình trạng "hết vé", không thể đặt được chỗ. (Ảnh: DSVN)

 

Với mức chi phí khá cao, thời gian di chuyển lại quá lâu khiến nhiều người đắn đo, suy nghĩ, tại sao lại phải lựa chọn đường sắt trong khi còn có rất nhiều sự lựa chọn khác, chẳng hạn như máy bay, có thể rút ngắn thời gian di chuyển, việc đặt vé cũng dễ dàng hơn, hình thức thanh toán cũng đa dạng. Vậy cụ thể vé máy bay Tết 2020 chênh lệch so với ngày thường có nhiều không?

Vé máy bay Tết 2020 có biến động như vé tàu?

Với việc đẩy mạnh, tăng cường chuyến bay, vé giá rẻ của Vietjet Air, Jetstar Pacific và sự mới mẻ của Bamboo Airways, đường hàng không đã không còn là “sân chơi” dành riêng cho hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines. Điều này đã mang đến nhiều sự lựa chọn dành cho hành khách trong tất cả các chuyến bay về quê ăn Tết hay cả những hành trình du xuân. Các hãng hàng không liên tục cạnh tranh về giá vé, việc mở bán vé máy bay giá rẻ, vé 0Đ, 99.000Đ, 149.000Đ gần như là thường xuyên, mỗi ngày, mỗi tuần đều có một chương trình khuyến mãi vé máy bay.

Thủ tục check in sân bay

Thủ tục check in nhanh chóng và thời gian bay nhanh giúp hành khách tiết kiệm thời gian về quê đón Tết. (Ảnh: Internet)

Đặt biệt, cũng như những năm trước vé máy bay Tết gần như không có nhiều biến động. Một số chặng bay đã tăng gần gấp đôi ngày thường, một số chặng lại có giá ưu đãi, giúp hành khách có những ngày du xuân, về quê đón Tết ý nghĩa, tiết kiệm hơn. Cụ thể, giá vé máy bay Tết một số chặng bay như sau:

Khởi hành Điểm đến  Giá vé  Hãng  Chi tiết
Tp.HCM 
(SGN)
Đà Lạt (DLI) Từ 450.000VND Jetstar Pacific Đặt ngay
Đà Nẵng (DAD) Từ 810.000VND Jetstar Pacific Đặt ngay
Hà Nội (HAN) Từ 900.000VND Vietjet  Air Đặt ngay
Phú Quốc (PQC) Từ 1.090.000VND Jetstar Pacific Đặt ngay
Hà Nội 
(HAN) 
Đà Nẵng (DAD) Từ 750.000VND Vietjet Air Đặt ngay
Đà Lạt (DLI) Từ 900.000VND Vietjet Air Đặt ngay
Phú Quốc (PQC) Từ 1.130.000VND Jetstar Pacific Đặt ngay

Bên cạnh đó, việc đặt vé máy bay Tết hoàn toàn không quá khó khăn như đặt vé tàu. Với những hành khách đã quen với thao tác đặt vé hoặc có thẻ thanh toán trực tuyến có thể sẽ dễ dàng đặt vé từ website của hãng. Số đông hành khách còn lại sẽ tìm đến các đại lý vé máy bay để được tư vấn và được hỗ trợ đặt vé, giữ vé, rất tiện lợi. Các đại lý vé máy bay ủy quyền của các hãng hàng không vẫn luôn có một “đặc quyền” giữ chỗ và đặt vé giá tốt từ các hãng hàng không. Chính vì thế thời gian gần đây, đa số hành khách đều lựa chọn đại lý để đặt vé máy bay Tết.

>>> Xem thêm: Nên mua vé máy bay Tết hãng nào để tiết kiệm?

Vậy, đặt vé tàu hay vé máy bay là sự lựa chọn tốt nhất cho dịp Tết năm nay?

Trước tình hình thực tế, giá vé tàu khan hiếm, khó đặt chỗ, thời gian di chuyển quá lâu, trong khi vé máy bay lại không có nhiều biến động, tiết kiệm thời gian di chuyển, thì việc hành khách chuyển hướng chọn máy bay làm phương tiện về quê đón Tết hay du xuân là một điều không quá bất ngờ.

Vé máy bay Tết 2020

Vé máy bay Tết 2020 không có nhiều biến động so với những năm trước. 

Bắt đầu từ nửa cuối tháng 9, các hãng hàng không đã đồng loạt mở bán vé máy bay Tết với nhiều mức giá linh động cho những hành trình nổi bật nhất. Sắp tới, các hãng hàng không nội địa cũng sẽ có kế hoạch tăng các chuyến bay trong ngày để áp ứng nhu cầu di chuyển trong dịp Tết Nguyên Đán 2020. Chính vì thế mà hành khách hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề vé máy bay Tết khan hiếm hay sẽ tiếp tục tăng cao vào dịp cận Tết.

thanh toán vé máy bay Tết

Phương thức thanh toán vé máy bay Tết cũng đa dạng, tiện lợi hơn cho hành khách. (Ảnh: Internet)

Đặt vé may bay Tết ngay bay giờ tại Vietnam Booking

Trước tình hình có sự chênh lệch giá vé tàu và vé máy bay Tết như hiện nay, hành khách đã chuyển hướng sang đặt vé máy bay và các đại lý là sự lựa chọn cho những tấm vé máy bay uy tín, giá tiết kiệm để về quê đón Tết. Với hơn 10 năm hoạt động và cũng là đại lý cấp 1 của các hãng hàng không nội địa, hơn 200 hãng hàng không quốc tế, Vietnam Booking chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho những tấm vé máy bay Tết giá rẻ.

Đại lý vé máy bay Tết uy tín 

Vietnam Booking - Đại lý vé máy bay uy tín của hơn 200 hãng hàng không.

>>> Kinh nghiệm mua vé máy bay Tết giá rẻ

Đăng ký nhận thông tin vé máy bay Tết và gọi 1900 4798 để được các booker hỗ trợ đặt vé ngay hôm nay, bạn sẽ không mất nhiều thời gian hay gặp bất kỳ phiền phức nào trong quá trình đặt vé. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập website www.vietnambooking.com hoặc tìm đến phòng vé gần nhất ở Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng để được các booker tư vấn trực tiếp và hỗ trợ mọi thông tin về giá vé. Vietnam Booking chúc Quý hành khách đặt được vé máy bay Tết tốt nhất và có một mùa xuân an lành cùng người thân.

71 lượt xem | Khải Vinh
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp