Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Hướng dẫn cách kiểm tra code vé máy bay Vietjet

Hiện nay việc đặt mua vé máy bay giá rẻ thông qua đại lý hoặc đặt vé trực tuyến đã trở nên phổ biến. Bởi hình thức này giúp người mua tiết kiệm tối đa thời gian cũng như chủ động trong việc lựa chọn và thay đổi các thông tin khá dễ dàng. Tuy nhiên việc đặt mua vé qua hình thức này đôi khi cũng khiến hành khách gặp nhiều phiền phức. Thậm chí nhiều kẻ gian lợi dụng để lừa gạt, trục lợi từ khách hàng. Để biết rằng bạn đã đặt chỗ thành công hay không, dưới đây Vietnam Booking xin chia sẻ một số kinh nghiệm giúp bạn kiểm tra vé máy bay đã mua Vietjet dễ dàng.

Cách kiểm tra code vé máy bay Vietjet Air

Code vé hay còn gọi là mã đặt chỗ, mã xác nhận hay mã vé. Khi đặt vé máy bay Vietjet Air trực tuyến, quý khách sẽ nhận được mã đặt chỗ qua email hoặc tin nhắn điện thoại. Để kiểm tra code vé máy bay Vietjet, bạn có thể làm theo hai cách sau:

Cách 1: Liên hệ đến tổng đài của Vietjet Air

Dù bạn đang ở bất cứ nơi đâu chỉ cần nhấc máy gọi đến tổng đài 1900 1886 (nhấn phím 1 để nghe tiếng Việt, tiếp tục nhấn phím 1 để gặp nhân viên hỗ trợ). Bạn chỉ cần đọc mã code vé (mã code của vé máy bay Vietjet bao gồm 8 số), sau đó nhân viên sẽ cung cấp cho bạn mọi thông tin về vé máy bay bao gồm họ tên, mã chuyến bay, ngày giờ khởi hành. Sau khi xác nhận thông tin, nếu mọi thứ đều trùng khớp thì bạn có thể yên tâm chờ ngày đến sân bay làm thủ tục khởi hành.

Nếu thông tin bạn nhận được có một số chỗ chưa phù hợp thì yêu cầu kiểm tra ngay lập tức. Nếu nhân viên tổng đài không trả lời thỏa đáng, bạn có thể liên hệ với nơi mua vé để được hướng dẫn, giải quyết.

Xem thêm: Tìm hiểu các hạng vé Vietjet Air khai thác

Cách 2: Kiểm tra trên website chính thức của hãng

Nếu bạn kiểm tra mã đặt chỗ Vietjet bằng cách này, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào website hãng Vietjet

Bước 2: Nhấp chuột vào mục “Thông tin đặt chỗ”, chọn “Quản lý đặt chỗ”

hướng dẫn kiểm tra code vé máy bay Vietjet Air

Bước 3: Điền mã đặt chỗ vé máy bay Vietjet bạn đã nhận từ email hoặc tin nhắn, chọn điểm khởi hành, nhập thông tin tên họ của hành khách. Sau đó nhấp vào “Tìm kiếm đặt chỗ”.

hướng dẫn kiểm tra code vé máy bay hãng Vietjet Air

Bước 4: Nếu hệ thống hiển thị tình trạng vé là CONF tức là mã đặt chỗ đã chính xác và vé đã hoàn tất thủ tục thanh toán. Ngược lại nếu hệ thống hiển thị là CANX nghĩa là vé đã bị hủy. Trong trường hợp này bạn cần liên hệ ngay với đại lý/phòng vé hoặc tổng đài của Vietjet để được hỗ trợ, xử lý kịp thời.

hướng dẫn quý khách kiểm tra code vé máy bay Vietjet Air

Bước 5: Nếu các thông tin đặt chỗ của hành khách đã chính xác, bạn có click vào ô Tiếp tục để kiểm tra về thông tin chuyến bay Vietjet, ngày giờ khởi hành. Hành khách cũng có thể di chuyển chuột xuống phía dưới, tại đây hệ thống sẽ hiển thị rõ các thông tin cần thiết như họ tên hành khách, số hiệu chuyến bay, giờ bay, giờ hạ cánh.

hướng dẫn kiểm tra mã đặt chỗ Vietjet Air

Làm cách nào để tránh bị lừa khi mua vé máy bay?

Ngày nay có rất nhiều người lợi dụng lòng tin cũng như việc hạn chế thông tin của hàng khách để lừa gạt khi đặt mua vé máy bay. Trên thực tế đã có nhiều hành khách bị lừa mua phải vé giả, đặt biệt vào các dịp lễ tết khi nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không tăng cao. Do đó để đảm bảo không bị lường gạt khi đặt mua vé máy bay Vietjet, hành khách nên chú ý một vài điều sau:

  • Chỉ mua vé tại những đại lý vé máy bay của hãng Vietjet Air.
  • Không nên đặt mua vé từ những người quen biết trên mạng xã hội, đặc biệt là người mới quen.
  • Tuyệt đối không tin vào những lời rao bán vé máy bay giá rẻ từ người lạ.

Trên đây là những hướng dẫn của Vietnam Booking về cách kiểm tra code vé máy bay Vietjet, hy vọng sẽ giúp các bạn phần nào trong việc check vé máy bay Vietjet air để đảm bảo chuyến hành trình được khởi hành suôn sẻ, thuận lợi.

Xem thêm: Cách đổi vé máy bay Vietjet Air mới nhất, có thể bạn chưa biết

13667 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp