Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Tưng bừng lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2023 đầy rực rỡ tại Úc

Mục lục [Hiện]
  1. Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2023 diễn ra lúc nào, ở đâu?
    1. 1.1 Đôi nét về lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2023
    2. 1.2 Địa điểm và thời gian diễn ra lễ hội
  2. Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2023 có gì đặc sắc?
  3. Sự kỳ vọng đối với lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2023
  4. Hòa vào không khí lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2023 cùng Vietnam Booking

Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2023 là lễ hội vô cùng quen thuộc với những người yêu thích xứ sở chuột túi. Rất nhiều người đã kéo nhau đến Úc du lịch để xem những màn trình diễn đầy đặc sắc trong mùa lễ hội này. Bạn đã biết gì về lễ hội này chưa? Nếu chưa hãy cùng Vietnam Booking tìm hiểu chi tiết về Vivid Sydney 2023 để xem lễ hội đó có gì mà lại hot đến vậy nhé!

Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2023 diễn ra lúc nào, ở đâu?

Nhiều người thắc mắc, không biết lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2023 diễn ra lúc nào, ở đâu? Nhìn vào tên lễ hội, chúng ta hẳn đã phần nào nhận ra địa điểm tổ chức lễ hội này. Để hiểu rõ hơn về những nét đẹp của lễ hội, chúng ta hãy cùng theo dõi các thông tin dưới đây nhé!

1. Đôi nét về lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2023

Lễ hội Vivid Sydney là lễ hội văn hóa, giải trí lớn nhất thường diễn ra vào mùa đông tại Úc. Đây là lễ hội được bang New South Wales tổ chức thường niên. Lễ hội này bắt đầu được tổ chức từ năm 2009 và kéo dài cho đến ngày nay. Vào dịp này, mọi người thường đặt tour du lịch Úc rất đông. Phần lớn những chuyến đi là vừa tham gia lễ hội vừa kết hợp du lịch.

Vivid Sydney 2023 - Sơ nét về lễ hội

Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney với màu sắc đầy huyền ảo (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội nổi tiếng với những màn trình diễn ánh sáng đầy độc đáo, thú vị. Người ta sẽ chiếu rọi nhiều ánh đèn màu lên bề mặt các tòa nhà. Cùng với đó là những công trình ánh sáng đầy rực rỡ mang đậm tính nghệ thuật. Và không thể nào thiếu những chương trình giải trí văn hóa và âm nhạc đầy sôi động. Mang đến sự bùng nổ cho không khí lễ hội.

>>> Xem thêm: Du lịch Úc và những kinh nghiệm cần biết

2. Địa điểm và thời gian diễn ra lễ hội

Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2023 năm thứ 14 đã được khai mạc vào ngày 26/5/2023 vừa qua. Trong khuôn khổ chương trình, lễ hội sẽ kéo dài đến ngày 17/6/2023.

Vivid Sydney 2023 - Khung thời gian

Khung thời gian diễn ra lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2023 (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội sẽ diễn ra với quy mô trên khắp Sydney. Bạn có thể đón xem tại ở một số địa điểm như The Rocks, Circular Quay, The Goods Line, Darling Harbour và Central Station.

Các công trình mang tính biểu tượng như Cầu cảng Sydney, Nhà hát Opera Sydney và Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại sẽ được thắp đèn đầy rực rỡ. Và thêm nhiều địa điểm mới lạ khác. Đến Sydney vào thời điểm này, bạn sẽ thấy nơi đâu cũng ngập tràn ánh sáng.

Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2023 có gì đặc sắc?

Với chủ đề lễ hội là Thiên nhiên, nên những hình ảnh ánh sáng được chiếu lên các công trình cũng nói về thiên nhiên. Trong năm thứ 14 này, Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2023 sẽ có hơn 300 điểm tham quan. Trong đó, có khoảng 57 công trình được dựng bởi ban tổ chức. Trải dài khoảng 8km và đi qua nhiều khu vực nổi tiếng.

Giám đốc của lễ hội cho biết, lễ hội năm nay đã có sự mở rộng và nâng tầm về quy mô các sự kiện. Bên cạnh đó là kích hoạt một số khu vực mới trong phạm vi thành phố. Vivid Sydney 2023 sẽ có thêm những sự kiện đầu tiên trên thế giới, cùng một số sự kiện có bán vé và miễn vé cho những ai quan tâm đến lễ hội này.

Vivid Sydney 2023 - Công trình ánh sáng

Trong khuôn khổ lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2023 có nhiều công trình ánh sáng độc đáo (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Điểm nhấn của chương trình hẳn phải nhắc đến tác phẩm của John Olsen. Ông đã thắp sáng nhà hát Opera với ánh sáng đầy rực rỡ. Bên cạnh đó, chương trình còn có tổ chức lễ kỷ niệm ca sĩ/nhạc sĩ Archie Roach.

Năm nay, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng 6 màn trình diễn của 1.000 chiếc máy bay không người lái miễn phí. Màn trình diễn này sẽ diễn ra tại khu vực Circular Quay.

Ngoài ra, lễ hội còn tổ chức 67 lễ hội âm nhạc tại nhiều địa điểm thuộc trung tâm thành phố. Đặc biệt nhất, đây cũng là năm đầu tiên lễ hội Vivid Sydney 2023 có sự kiện quảng bá ẩm thực. Bao gồm 282 sự kiện diễn ra tại 18 điểm nhằm mục đích quảng bá nền văn hóa ẩm thực đầy đa dạng, phong phú với sự tham gia của nhiều quốc gia.

Khám phá nước Úc:  Tour du lịch Úc 6 ngày 5 đêm

Sự kỳ vọng đối với lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2023

Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2023 được xem là 1 trong 10 nổi tiếng và lớn nhất trên thế giới. Năm 2022, lễ hội đã mang đến cho nền kinh tế bang New South Wales 119 triệu AUD. Thu hút đến 2,6 triệu người tham gia. Thế nên năm nay, lễ hội được trông đợi rất nhiều khi ngày càng có nhiều du khách quay lại Úc hơn sau cơn đại dịch.

Lễ hội này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy du lịch. Cũng như phục hồi và phát triển của ngành công nghiệp sáng tạo cùng ngành du lịch, dịch vụ và giải trí.

Hòa vào không khí lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2023 cùng Vietnam Booking

Hiện tại, Vietnam Booking đang có Tour du lịch Úc 5 ngày 4 đêm giá rẻ ưu đãi. Với lịch trình đầy độc đáo, hấp dẫn, quý khách sẽ có chuyến du lịch đầy những kỷ niệm đáng nhớ.

Vivid Sydney 2023 - Du lịch Úc

Du lịch Úc thời điểm này đừng bỏ qua lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2023 nhé! (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cùng đội ngũ chuyên nghiệp, tận tâm, chúng tôi tin chắc rằng mình sẽ mang lại sự hài lòng cho du khách. Việc đi tour sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như chi phí. Từ di chuyển, lưu trú đến nghỉ ngơi đã có chúng tôi sắp xếp và chăm lo tất tần tật.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Úc từ A tới Z

Những chia sẻ trên hẳn đã giải đáp cho bạn phần nào những thắc mắc xoay quanh lễ hội. Nhiều người nói rằng, nếu đến Úc thời gian này mà không tham gia Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2023 sẽ là thiếu sót lớn. Nếu có nhu cầu đặt tour đi Úc, hãy liên hệ Vietnam Booking qua hotline 1900 3398 ngay nhé!

Tư vấn miễn phí tour du lịch Úc

162 lượt xem | ThanhVan
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp