Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Đi khám phá xứ sở “chùa vàng” dễ như trong nước với thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024

Mục lục [Hiện]
  1. Thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024 mới nhất
  2. Thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024 cần chuẩn bị gì?
    1. 2.1 Quy định về passport khi đi du lịch Thái Lan
    2. 2.2 Quy định về hộ chiếu vaccine khi đi du lịch Thái Lan
    3. 2.3 Các quy định về thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024 khác
    4. 2.4 Các trường hợp không được nhập cảnh du lịch Thái Lan
  3. Các địa điểm du lịch Thái Lan có sân bay quốc tế dành cho du khách
    1. 3.1 Bangkok
    2. 3.2 Chiang Mai
    3. 3.4 Krabi
    4. 3.5 Phuket
  4. Các tour du lịch Thái Lan của Vietnam Booking
    1. 4.1 Tour du lịch Thái Lan Safari World 5N4Đ | Bangkok Pattaya – Chùa Wat Arun
    2. 4.2 Tour du lịch Bangkok – Pattaya 5 ngày 4 đêm| Thành phố cổ Muang Boran – Đảo Coral
    3. 4.3 Tour Khám phá Bangkok – Pattaya huyền thoại 5N4Đ | Đi thuyền trên sông Chaophraya

Xứ sở “chùa vàng” luôn là địa điểm du lịch hot không chỉ với khách du lịch Việt Nam mà còn với du khách quốc tế. Nhờ có khí hậu ôn hòa, du khách Việt có thể du lịch Thái Lan vào bất kỳ mùa nào trong năm. Do đó mà những thông tin về thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024 sẽ là điều giúp du khách nhập cảnh vào đất nước này dễ dàng hơn cho một chuyến đi hoàn hảo. 

1. Thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024 mới nhất

Trước kia, thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024 được quy định khách du lịch nhập cảnh Thái Lan cần phải có Thai pass (Giấy thông hành Thái Lan). Tuy nhiên, trong khoảng thời gian bệnh dịch, Thái Lan yêu cầu du khách phải có bảo hiểm Covid 19. Nhưng từ sau khi tình hình dịch đã dần được kiểm soát, Thái Lan bắt đầu mở cửa đón khách du lịch, chính phủ nơi đây nới lỏng quy định nhập cảnh dành cho khách nước ngoài. 

Thủ tục đi du lịch Thái Lan 2023 - Thái Lan

Thái Lan là một trong những điểm đến yêu thích ở Đông Nam Á của du khách. 

Cụ thể, theo quy định mới nhất về thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024, du khách nhập cảnh vào Thái Lan không cần phải có Thai pass, cũng không cần phải có bảo hiểm Covid 19.

Đối với các du khách đến từ các quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam, du khách cũng sẽ được miễn visa. Vì vậy mà du khách Việt Nam có thể dễ dàng đi du lịch Thái Lan, chỉ cần mang theo passport và hộ chiếu vaccine, chứng minh du khách đã tiêm đầy đủ các mũi vaccine theo đúng quy định. 

2. Thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024 cần chuẩn bị gì?

2.1 Quy định về passport khi đi du lịch Thái Lan

Tuy được miễn thị thực khi đến Thái Lan, nhưng du khách vẫn bắt buộc phải có passport (hộ chiếu) để được nhập cảnh vào đất nước “chùa vàng”. Bên cạnh đó, thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024 có quy định hộ chiếu của du khách vẫn còn hiệu lực ít nhất 6 tháng thì mới được xem là hợp lệ. 

Thủ tục đi du lịch Thái Lan 2023 - Hộ chiếu

Du khách phải mang theo hộ chiếu khi đi du lịch Thái Lan. 

2.2 Quy định về hộ chiếu vaccine khi đi du lịch Thái Lan

Theo quy định mới về thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024, du khách đến du lịch Thái Lan cần phải có giấy chứng nhận tiêm ngừa Covid đầy đủ. Trong trường hợp du khách không có giấy chứng nhận vaccine thì phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính còn hiệu lực trong vòng 72 giờ trước khi bay. 

Thủ tục đi du lịch Thái Lan 2023 - Hộ chiếu vaccine

Hộ chiếu vaccine là loại giấy tờ quan trọng để du khách nhập cảnh vào Thái Lan từ sau dịch Covid 19. 

Trong trường hợp du khách không có cả 2 giấy tờ trên khi làm thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024, du khách bắt buộc phải lấy mẫu kháng nguyên để xét nghiệm tại sân bay bởi các nhân viên an ninh. 

Các loại vaccine được chính phủ Thái Lan chấp nhận bao gồm: AstraZeneca, Moderna, Pfizer, Sinopharm,  Sinovac, Sputnik V. 

>> Xem thêm: Lý do bạn nên gác lại mọi thứ, xách balo đi du lịch Thái Lan

2.3 Các quy định về thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024 khác

Cùng với Việt Nam, Thái Lan là một trong những quốc gia thuộc khối ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á) do vậy du khách không cần phải xin visa du lịch khi đến tham quan đất nước chùa tháp. 

Cụ thể, Thái Lan sẽ miễn thị thực cho khách du lịch Việt đến Thái Lan có thời hạn lưu trú 30 ngày theo chính sách thỏa thuận song phương. Tuy nhiên, ngoài passport (hộ chiếu) hợp lệ đã nêu trên, du khách còn cần phải đính kèm vé máy bay khứ hồi và biên lai đặt phòng khách sạn tại Thái Lan khi làm thủ tục du lịch Thái Lan 2024.

Thủ tục đi du lịch Thái Lan 2023 - Thị thực Thái Lan

Du khách Việt không cần xin thị thực khi làm thủ tục đi du lịch Thái Lan. 

Ngoài ra, nếu du khách có chuẩn bị kế hoạch du lịch thì có thể đưa ra để chứng minh mục đích du lịch nhằm giúp thủ tục nhập cảnh Thái Lan được dễ dàng hơn và nhanh chóng hơn. Theo kinh nghiệm về thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024, du khách cũng nên mang theo giấy căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc các loại giấy tờ khác. 

Thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024 còn có chính sách miễn visa khi đi du lịch dưới 30 ngày chỉ áp dụng cho khách đi bằng đường hàng không và dưới 15 ngày nếu đi bằng đường bộ. Nếu du khách lưu trú hơn 30 ngày và hơn 15 ngày thì cần phải xin visa. 

2.4 Các trường hợp không được nhập cảnh du lịch Thái Lan

Ngoài việc không đáp ứng các thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024, du khách còn không được nhập cảnh Thái Lan trong các trường hợp sau: 

  • Những người không có đủ điều kiện sinh hoạt sau khi được nhập cảnh vào Thái Lan

  • Các trường hợp lao động bất hợp pháp

  • Người có tiền án tiền sự do phán quyết của chính phủ Thái Lan hoặc nước ngoài

  • Những khách được xác định là liên quan đến các hoạt động mua bán người trái phép hoặc mại dâm

  • Những người mắc bệnh truyền nhiễm, có nguy cơ lây lan cho người khác

  • Những người có bệnh về trí óc và các bệnh khác được nêu trong quy định khác

  • Những người chưa tiêm chủng hoặc những người không có giấy tờ tùy thân

>> Xem thêm: Du lịch Thái Lan và 8 điều bạn cần nằm lòng trước khi ghé thăm

3. Các địa điểm du lịch Thái Lan có sân bay quốc tế dành cho du khách

3.1 Bangkok

Bangkok - Thủ đô Thái Lan là thành phố lớn và năng động bậc nhất Thái Lan và cũng là điểm đến du lịch của nhiều người bởi nơi đây có vô vàn các địa điểm tham quan du lịch thú vị. 

Thủ đô Bangkok sở hữu sân bay Suvarnabhumi - một trong những sân bay lớn nhất Châu Á. Du khách đi du lịch Thái Lan để khám phá Bangkok có thể đáp các chuyến bay thẳng đến sân bay Suvarnabhumi để thuận tiện cho các hoạt động vui chơi giải trí tại thành phố này. 

Sau khi hoàn tất các thủ tục nhập cảnh cũng như các thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024, du khách có thể dễ dàng chi chuyển xung quanh Bangkok bằng xe tuk tuk du lịch hoặc xe taxi để đến các địa điểm tham quan hấp dẫn. 

Thái Lan được mệnh danh là xứ sở đền chùa, do vậy mà du khách có thể tham quan nhiều chùa được xây dựng hoành tráng tại Bangkok. Một số ngôi chùa mà khách du lịch không nên bỏ qua gồm: chùa Phật Ngọc - Wat Phra Kaew nằm bên trong khuôn viên cung điện hoàng gia Thái Lan với tượng Phật được chạm khắc tinh xảo từ ngọc, chùa nổi tiếng với pho tượng Đức Phật nằm tựa lưng Wat Pho hay ngôi chùa lộng lẫy bên dòng sông Chao Phraya. 

Thủ tục đi du lịch Thái Lan 2023 - Wat Arun

Du khách check in ở chùa Wat Arun. 

Không chỉ có thể chiêm bái và chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc Phật Giáo nổi tiếng của Thái Lan tại Bangkok, du khách còn có thể trải nghiệm các hoạt động du lịch khác. Điển hình như một trong những khu phố người Hoa lớn nhất tại Đông Nam Á - Chinatown, đi thuyền ngắm cảnh hai bên bờ sông Chao Phraya, hay thưởng thức ẩm thực đường phố Thái Lan và mua sắm từ các chợ bình đan như khu phố Khao San đến trung tâm thương mại Siam cao cấp. 

>> Xem thêm: Những địa điểm miễn phí ở Bangkok chỉ cần nhắm mắt cũng có ảnh đẹp

3.2 Chiang Mai

Tương tự như Bangkok, Chiang Mai là thành phố lớn thứ hai ở Thái Lan, Chiang Mai thu hút nhiều khách du lịch nhờ các công trình chùa chiền độc đáo và nhờ sở hữu sân bay quốc tế Chiang Mai.

Để chuyến đi du lịch Chiang Mai Thái Lan diễn ra dễ dàng nhất có thể, du khách nên chọn các chuyến bay thẳng đến Chiang Mai và không cần phải lo thêm gì về thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024

Du khách đến Chiang Mai có thể ghé qua du lịch một số ngôi chùa có phong cách thiết kế ấn tượng như chùa Trắng Wat Rong Khun với tông chủ đạo là màu trắng cùng với những hoa văn được điêu khắc vô cùng tinh xảo, đển xanh Wat Rong Suea Ten với tông xanh sapphire vô cùng lạ mắt kết hợp cùng kiến trúc hiện đại. 

Thủ tục đi du lịch Thái Lan 2023 - Chiangmai

Góc "Ranh Giới" ở chùa Trắng lên hình cực đẹp. 

Ngoài ra, khi đến du lịch Chiang Mai, du khách còn có thể check in tại các địa điểm mới nổi tại Chiang Mai như: Huay Hung Thao mang vẻ đẹp bình yên bên cối xay gió và bầy cừu, vườn cam Yoddoy thơ mộng mang đến cảm giác thư giãn, đồi lan Sangkeet, đồi Doi Mon Jong, hay đồi trà và cánh đồng hoa cẩm tú cầu Inthanon,...

enlightened Vi vu xứ chùa tháp:  Tour Bangkok Pattaya 5 ngày 4 đêm

3.4 Krabi

Những bãi biển nắng vàng sẽ là những điểm đến lý tưởng nếu du khách đi Thái Lan du lịch bởi không chỉ thời tiết nắng ấm, màu nước trong xanh và cả sân bay quốc tế Krabi. 

Chỉ cần làm xong thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024 ở quầy nhập cảnh sân bay, du khách có thể tận hưởng thiên đường biển của một tỉnh ở miền nam Thái Lan này. 

Thủ tục đi du lịch Thái Lan 2023 - Krabi

Thiên đường biển đảo Krabi của Thái Lan. 

Được mệnh danh là “thiên đường ngủ quên” đôi khi Krabi khá yên tĩnh vì không có quá nhiều khách du lịch. Du khách có thể thỏa thích vui chơi ngắm biển tại đây. Một số địa điểm du lịch mà du khách nhất định phải đến khi đến du lịch Krabi là Koh Phi Phi - một trong số những bãi biển đẹp nhất thế giới, ngọn núi hùng vĩ Khao Hon Nak, chùa Hang Cọp - Wat Tham Seua linh thiêng, suối nước nóng Krabi đầy thư giãn hay hồ Emerald với màu xanh ngọc bích đẹp tuyệt. 

3.5 Phuket

Tương tự như những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan, Phuket không chỉ nhờ vào cảnh sắc thiên nhiên đẹp tựa thiên đường, mà còn sở hữu sân bay quốc tế lớn thứ hai Thái Lan. Do vậy, nơi đây đón hàng triệu khách du lịch đến với địa điểm này. 

Sau khi làm thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024 tại quầy nhập cảnh ở sân bay, du khách có thể đến tham quan các địa điểm đầy hấp dẫn tại Phuket chỉ khoảng 30 - 40 phút di chuyển đến trung tâm thị trấn Phuket. 

Thủ tục đi du lịch Thái Lan 2023 - Phuket

Phuket với nước biển xanh biếc là nơi du khách không nên bỏ qua khi du lịch Thái Lan. 

Một số nơi để thưởng thức biển thiên đường không cần thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024 mà du khách không thể bỏ qua du lịch Phuket có thể kể đến như: Vịnh Phang Nga, bãi biển Patong, quần đảo Koh Phi Phi ở gần đó. Bên cạnh những bãi biển trong xanh, du khách còn có thể tham quan ở những địa điểm hấp dẫn khác như viếng đền Wat Chalong, khám phá khu đô thị cổ ở Phuket và tượng Phật Big Buddha có tổng chiều cao lên đến 25m hay dạo các khu phố đêm, chợ đêm ở thị trấn Phuket. 

>> Xem thêm: Vui chơi thả ga ở thiên đường biển Phuket

4. Các tour du lịch Thái Lan của Vietnam Booking

Nếu du khách quá bận rộn, không có thời gian để chuẩn bị các thủ tục đi du lịch Thái Lan thì có thể chọn đặt tour của các công ty du lịch để được hướng dẫn và đồng hành trong quá trình làm thủ tục. Đây là cách hiệu quả để thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024 không còn là quá khó, nhất là đối với những du khách không rành về giấy tờ. Bên cạnh đó, du khách còn có thể hoàn thành các thủ tục nhập cảnh du lịch một cách dễ dàng. 

Quý khách có thể tham khảo các tour đi Thái Lan siêu hấp dẫn được hỗ trợ thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024 mà Vietnam Booking đang khai thác như: 

4.1 Tour du lịch Thái Lan Safari World 5N4Đ | Bangkok Pattaya – Chùa Wat Arun

Du khách có thể tham khảo lịch trình sau:

  • Ngày 1: Đoàn sẽ xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục du lịch Thái Lan đi Bangkok và tham quan chùa Bình Minh Wat Arun. 

  • Ngày 2: Tham quan bảo tàng Mở - Muang Boran và vườn thú Safari Khao Kheow và chợ nổi 4 miền của Thái Lan. 

  • Ngày 3: Trải nghiệm các trò chơi dưới nước tại Đảo San Hô, Pattaya. Tiếp đó, đoàn cũng sẽ tham quan Đồi Vọng Cảnh Khauphatamnak, vườn nho, và đại nhạc hội Colosum Show. Đặc biệt, du khách sẽ được tặng vé massage đặc sản của Thái Lan. 

  • Ngày 4: Tham quan Buterfly Garden, trại rắn, trung tâm đồ da nổi tiếng. Bên cạnh đó, du khách còn có thể thưởng thức Buffet trưa tại Baiyoke Sky và viếng Phật Bốn Mặt. 

  • Ngày 5: Tham quan chùa Phật Vàng Wat Trimit, tượng Phật Vàng và dạo thuyền trên dòng sông Chaophraya huyền thoại. Sau đó đoàn sẽ kết thúc chuyến đi và về lại sân bay Tân Sơn Nhất. 

4.2 Tour du lịch Bangkok – Pattaya 5 ngày 4 đêm| Thành phố cổ Muang Boran – Đảo Coral

  • Ngày 1: Tham quan chùa Wat Sake - ngôi chùa linh thiêng nằm trên ngọn núi vàng. 

  • Ngày 2: Tham quan bảo tàng Mở Muang Boran, ngôi đền nằm trên đỉnh đồi nhìn ra Vịnh Pattaya Khao Phra Tamnak. Ngoài ra, quý khách còn được thưởng thức BBQ hải sản. 

  • Ngày 3: Vui chơi tại đảo San Hô, trung tâm World Gem, 

  • Ngày 4: Tham quan Big Bee Farm và trại rắn, thưởng thức buffet tại Baiyoke Sky. 

  • Ngày 5: Khám phá Bangkok với chùa Phật Vàng Wat Traimit, đi dạo thuyền trên dòng sông Chaophraya và về Vietnam. 

Thủ tục đi du lịch Thái Lan 2023 - Baiyoke Sky

Baiyoke Sky là tọa lạc trên tòa nhà cao bậc nhất thủ đô Bangkok. 

4.3 Tour Khám phá Bangkok – Pattaya huyền thoại 5N4Đ | Đi thuyền trên sông Chaophraya

  • Ngày 1: Quý khách tập trung tại sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024, đoàn khởi hành đến Bangkok. 

  • Ngày 2: Ngoài dạo thuyền trên sông Chaophraya, du khách còn được khám phá công viên khủng long Nong Nooch ở Pattaya và tham quan chùa Phật Lớn Wat Phra Yai.

  • Ngày 3: Tham quan đảo San Hô và Chùa Trân Bảo Phật Sơn. 

  • Ngày 4: Từ Pattaya khởi hành về Bangkok tham quan chùa Phật Vàng Wat Traimit và dùng Buffet tại Baiyoke Sky.

Thủ tục đi du lịch Thái Lan 2024 vốn đã không quá nay còn dễ dàng hơn nữa. Du khách chỉ cần có passport và những giấy tờ cơ bản như vé máy bay, biên lai đặt phòng khách sạn là đã có thể tận hưởng một chuyến đi Thái Lan đáng nhớ. Để được hỗ trợ về tất cả các thủ tục trong chuyến đi cũng như là người đồng hành trong chuyến đi Thái Lan, du khách có thể liên hệ ngay hotline của Vietnam Booking 1900 3398

Tư vấn tour đi Thái Lan miễn phí

4072 lượt xem | khanhvan
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp