Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Cảnh đẹp Myanmar – Đất nước diễn ra trận cầu thứ ba của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup

Dù không phải là quốc gia giàu nhất ở khu vực Đông Nam Á nhưng Myanmar lại ẩn chứa nhiều điều bí ẩn từ những di tích tôn giáo, những điều thú vị từ nền văn hóa hay những cảnh đẹp thiên làm say lòng du khách, cuộc sống bình yên, nhẹ nhàng. Du lịch Myanmar 4 ngày 3 đêm là cơ hội để bạn khám phá những điều thú vị từ đất nước của những ngôi chùa cổ kính, kết hợp du lịch cổ vũ đội tuyển Việt Nam mùa AFF Cup

1. Thành phố Yangon

Yangon là thành phố lớn nhất và cũng từng là thủ đô của đất nước Myanmar. Yangon được xem là thành phố thu hút nhiều khách du lịch Myanmar nhất, ở đây không chỉ có những ngôi chùa cổ kính mà còn có những khu phố cổ, những cảnh đẹp bình yên của thiên nhiên. Nổi tiếng nhất ở Myanmar phải kể đến chùa Shwedagon, ngôi chùa để lại ấn tượng với màu vàng rực rỡ, uy nghi. Chùa được xây cách đây hơn 2.500 năm (trước khi Đức Phật qua đời), dù trải qua nhiều thiên tai, thăng trầm cuộc sống, chùa vẫn giữ được nét kiến trúc độc đáo và trang nghiêm.

Chùa Shwedagon - Ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Yangon. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh chùa Shwedagon, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng chùa Sule, chùa Mailamu, chùa Botataung, tu viện Do Thái Musmeah Yeshua Synagogue hay nhờ thờ Saint Mary’s Cathedral… khi đến với Yangon. Tất cả đều là những công trình tôn giáo có nét đẹp độc đáo ở đất nước Myanmar.

Chùa Sule. (Ảnh: Internet)

Bạn là người thích khám phá một vùng đất theo phòng cách “street life”, chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua khoảng thời gian dạo chơi, khám phá những con đường phố cổ ở thành phố Yangon. Nổi bật giữa những khu phố cổ ở Yangon đó chính là kiến trúc Anh được giữ gần như nguyên vẹn và tô điểm thêm màu sắc rực rỡ, vô cùng bắt mắt. Đến trung tâm thành phố Yangon, bạn có thể chọn cách đi bộ, tự cảm nhận cuộc sống bình yên nơi đây và đặt chân vào những cửa hàng, quán cà phê vừa cổ điển vừa hiện đại.

Nét cổ kính ở trung tâm thành phố Yangon. (Ảnh: Internet)

Đặc biệt, trận cầu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Myanamar ngày 20/11/2018 diễn ra tại sân vận động Thunwunna, thuộc thành phố Yangon, sân có sức chứa hơn 32.000 người. Sau trận cầu hấp dẫn này, du khách có thể dạo bước khám phá sự náo nhiệt của thành phố Yangon.

2. Cố đô Bagan

Năm 1044, vua Anawrahta đã xây dựng triều đại đầu tiên ở Bagan và cho xây dựng kinh thành ở thành phố này. Bên cạnh những công trình kiến trúc còn sót lại của kinh thành bên cạnh bờ sông Ayeyarwaddy, Bagan còn nổi tiếng là xứ sở vạn đền với hơn 2.000 ngôi đền, bảo tháp. Những ngôi chùa nổi tiếng ở cố đô Bagan mà bạn nhất định phải tham quan như: chùa vàng Shwezigon, đền Ananda, đền Thatbyinnyu, đền Shwegugyi, chùa Shwesandaw, tu viện Taung Kalat…

Chùa vàng Shwezigon - Nét đẹp cổ kính ở cố đô Bagan. (Ảnh: Internet)

Một trong những trải nghiệm thú vị nhất ở cố đô Bagan chính là đi xe đạp, xe ngựa để tham quan đường phố, những ngôi đền, chùa. Thành phố Bagan, hiện còn giữ được sự cổ kính và nét bình yên của một cố đô, từng phát triển sầm uất trong quá khứ. Khi tham quan các ngôi đền ở Bagan, bạn nhớ ăn mặc kín đáo để thể hiện sự trang nghiêm và tôn trọng văn hóa, tôn giáo của nước bạn.

Bagan - Xứ sở vạn đền. (Ảnh: Internet)

3. Thủ đô Nay Pyi Taw

Tháng 11/2005, thành phố Nay Pyi Taw được chọn làm thủ đô của đất nước Myanmar và hiện tại thành phố này hiện đang phát triển khá nhanh chóng với những công trình hiện đại bên cạnh những công trình cổ kính của xứ sở vạn đền. Bên cạnh tòa nhà Quốc hội được xây dựng hoành tráng, bạn còn có thể tham quan chùa Uppatasanti – nơi lưu giữ xá lợi răng của Đức Phật, 3 bức tượng khổng lồ của 3 vị vua nổi tiếng nhất của Myanmar Anawrahta, Bayinnaung và Alaungpaya U Aung Zeya.

Tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Nay Pyi Taw. (Ảnh: Internet)

4. Mandalay

Mandalay là kinh đô hoàng triều cuối cùng của đất nước Miến Điện, ngày nay thành phố Mandalay đã trở thành thành phố lớn thứ hai ở Myanmar và cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa của nước này. Công trình kiến trúc độc đáo nhất ở Mandalay chính là Cung điện hoàng gia, cung điện được xây dựng bằng gỗ theo kiến trúc của người Miến Điện xưa. Nơi đây vẫn còn giữ được sự tôn nghiêm của một hoàng cung nổi tiếng nhất trong quá khứ và mỗi năm vẫn thu hút hàng ngàn du khách khắp nơi trên thế giới.

Cung điện Hoàng gia Mandalay. (Ảnh: Internet)

Bạn cũng đừng quên chiêm ngưỡng cảnh đẹp hoàng hôn ấn tượng bên cầu Ubenin ở làng Amarapura, cầu gỗ tếch dài nhất thế giới. Du khách đến tham quan cầu Ubenin không chỉ dừng chân bên cây cầu ấn tượng này mà còn tìm hiểu về tôn giáo, tín ngưỡng của người Myanmar qua nếp sinh hoạt của người dân và các tăng ni sống ở 2 bên cầu.

Cảnh đẹp quyến rũ của hoàng hôn bên cầu Ubenin. (Ảnh: Internet)

5. Những bãi biển bên vịnh Bengal

Không ồn ào, không hoành tráng như những bãi biển hấp dẫn du khách ở Thái Lan, không quyến rũ như những bãi biển ở Campuchia hay Việt Nam, những bãi biển ở Myanmar bình yên và đẹp nhẹ nhàng. Đó là những bãi biển hoang sơ, nước biển trong xanh, bãi biển cát trắng mịn thu hút các du khách trong và ngoài nước. Một số bãi biển nổi tiếng ở Myanmar mà bạn có thể tìm đến như: Ngapali, Ngwe Saung, Chaungtha và Kanthaya…

Biển Ngapali. (Ảnh: Internet)

Nét hoang sơ trên bãi biển Ngwe Saung. (Ảnh: (Internet)

Xem thêm: >>>>>> Tour du lịch Thái Lan xem bóng đá

Hành trình đến với xứ sở vạn đền sẽ ý nghĩa hơn nếu bạn kết hợp cổ vũ tinh thần của đổi tuyển Việt Nam, chinh phục cúp vàng AFF Cup 2018. Còn chần chờ gì nữa mà không đặt vé máy bay giá rẻ đi Myanmar và bắt đầu hành trình du lịch Myanmar thật ý nghĩa những ngày cuối năm. Liên hệ với tổng đài 1900 3398 để được hướng dẫn đặt vé máy bay hoặc đặt tour du lịch Myanmar 4 ngày 3 đêm cổ vũ đội bóng nước nhà.

113 lượt xem | Khải Vinh
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp