Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Sơ đồ chỗ ngồi máy bay Vietjet Air – Cách chọn chỗ ngồi phù hợp nhất

Mục lục [Hiện]
  1. CHI TIẾT SƠ ĐỒ CHỖ NGỒI TRÊN MÁY BAY HÃNG VIETJET AIR
  2. GỢI Ý CHỖ NGỒI THEO SỞ THÍCH VÀ DỊCH VỤ CHỌN CHỖ NGỒI MÁY BAY VIETJET AIR
  3. PHÍ DỊCH VỤ CHỌN CHỖ NGỒI VIETJET AIR
  4. CÁCH ĐẶT CHỌN CHỖ NGỒI TRÊN MÁY BAY VIETJET AIR

Tìm hiểu sơ đồ chỗ ngồi máy bay Vietjet Air sẽ giúp hành khách nhanh chóng chọn lựa được chỗ ngồi ưng ý, cũng như tạo nên sự thoải mái trong suốt chuyến bay. Vậy, cần lưu ý những gì để chọn được vị trí ứng ý và có giá cả hợp lý tùy theo hạng ghế. Trong bài viết này, Vietnam Booking sẽ thông tin đến hành khách cách chọn chỗ ngồi Vietjet Air với vé máy bay giá rẻ phù hợp nhất.

CHI TIẾT SƠ ĐỒ CHỖ NGỒI TRÊN MÁY BAY HÃNG VIETJET AIR

Vietjet Air là hãng hàng không lớn ở Việt Nam, đồng thời đây cũng là hãng hàng không giá rẻ tư nhân có quy mô vô cùng lớn và nhận được nhiều sự tin cậy từ người tiêu dùng. Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu đi lại của hàng triệu du khách mỗi năm, Vietjet ngày càng chuyển mình và cải cách lại đội ngũ tàu bay. Theo đó, mỗi máy bay của Vietjet Air sẽ bao gồm khoảng 93 chỗ ngồi và được bố trí thành 2 dãy chỗ ngồi lớn các nhau bởi lối đi chính giữa.

Do vậy, tùy vào loại máy bay nhỏ hay lớn mà số lượng ghế ngồi trên máy bay Vietjet Air sẽ khác nhau nhưng nguyên tắc chung cho các loại máy bay của hãng đó chính là bố trí chỗ ngồi và ký hiệu giống nhau. Trong đó, chủ yếu hãng sử dụng Airbus A320 chuyên chở được 180 khách hàng đến 250 khách hàng. Và trong mỗi dãy bao gồm có 3 dãy nhỏ được đánh theo số A - B - C và D - E - F và được chia thành 31 hàng ghế theo thứ tự từ 1 đến 31. Cụ thể sơ đồ chỗ ngồi máy bayVietjet Air được chia làm 3 phần như sau:

sơ đồ chỗ ngồi máy bayVietjet Air

Chi tiết sơ đồ chỗ ngồi máy bay Vietjet Air. ảnh sưu tầm

Khu vực chỗ ngồi phía trước: Đây là khu vực hàng ghế đỏ, bao gồm hàng ghế từ 1 đến 5. Những hàng ghế đặc biệt này sẽ có chỗ ngồi thoải mái và yên tĩnh nên có rất nhiều hành khách đã chọn hạng ghế này.

♦ Khu vực hàng ghế thông thường: Khu vực này có hàng ghế màu xanh lá cây và được đánh số từ 6 đến 11 và từ 15 đến 31. Trong đó, hàng ghế từ 6 đến 12 là hàng ghế thông thường và có khu vực để chân giới hạn, không thoải mái như hàng ghế từ 1 đến 5. Như vậy, những hành khách có sức khỏe yếu, đau đầu hoặc say máy bay thì tốt nhất không nên hạng ghế ở phía sau của cánh máy bay, vị trí từ 25 - 31. Bởi khu vực này rất ồn ào và rất dễ bị rung lắc.

♦ Khu vực hàng ghế cạnh cửa thoát hiểm. Khu vực này được đánh số từ 12 đến 14 có màu xanh dương. Lựa chọn hàng ghế này thì hành khách sẽ có chỗ để chân thoải mái và rộng rãi bởi nằm sát cửa thoát hiểm.

Bên cạnh đó, các hàng ghế nằm sát cửa số hay lối đi cũng được nhiều hành khách lựa chọn vì dễ dàng di chuyên cũng ngắm khung cảnh bên ngoài khi máy bay cất cánh và hạ cánh.

sơ đồ chỗ ngồi máy bayVietjet Air

Sơ đồ ghế ngồi trên máy bay Viejet Air của Airbus A320. ảnh sưu tầm

GỢI Ý CHỖ NGỒI THEO SỞ THÍCH VÀ DỊCH VỤ CHỌN CHỖ NGỒI MÁY BAY VIETJET AIR

Viejet Air luôn dành các ưu ái đặc biệt dành cho từng khách hàng khác nhau nên hãng đã triển khai dịch vụ chọn chỗ ngồi trên máy bay theo yêu cầu riêng của khách hàng. Dưới đây là thông tin chi tiết về mức phí áp dụng với yêu cầu chọn chỗ ngồi của khách hàng:

Chọn chỗ ngồi đặc biệt

Hành khách sẽ được ưu tiên xuống máy bay trước và có cơ hội ngồi gần các khách hàng là doanh nhân, người đẹp, người nổi tiếng... đặc biệt là rất yên tĩnh.

sơ đồ chỗ ngồi máy bayVietjet Air

Chọn chỗ ngồi theo sở thích trên máy bay Vietjet Air.

Chọn chỗ ngồi để chân rộng

Với không gian rộng hơn 50% so với hạng ghế thông thường nên hành khách khi chọn hạng ghế này sẽ được duỗi chân thoải mái với chỗ để chân rộng rãi và nhiều không gian để thư giãn. Tuy nhiên, với điều kiện, các hành khách được chọn sơ đồ chỗ ngồi máy bay Vietjet Air như sau:

  • Hành khách từ 15 đến 65 tuổi, có khả năng hỗ trợ hành khách khác trong trường hợp khẩn cấp;
  • Không áp dụng cho hành khách bị hạn chế về khả năng nghe nhìn, hành khách tàn tật, hành khách đi kèm trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai...

Chọn chỗ ngồi tiêu chuẩn

Các ghế ngồi còn lại, đặc biệt là dãy nghế ngồi nên cạnh lối đi và gần cửa sổ giúp hành khách dễ dàng di chuyển trên máy bay hoặc ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên cao.

Điều kiện:

  • Dãy ghế A và F: Bên cạnh cửa sổ
  • Dãy ghế C và D: Bên cạnh lối đi
  • Không bao gồm chỗ ngồi đặc biệt và chỗ để chân rộng

Lưu ý:

  • Hãng sẽ không đảm bảo xếp chỗ ngồi liền kề nhau khi hành khách đi từ hai người trở lên. Do vậy, hành khách nên mua chỗ ngồi trước để đảm bảo ngồi gần người thân.
  • Một số trường hợp không được sử dụng dịch vụ đặt chỗ ngồi trước như phụ nữ mang thai, trẻ em, người có sức khỏe yếu, người khuyết tật…
  • Việc thay đổi chỗ ngồi đối với dịch vụ đặt trước vị trí chuyến bay, bạn cần trả thêm phí chênh lệch và thường bằng hoặc cao hơn phí đã đóng.

sơ đồ chỗ ngồi máy bayVietjet Air

Tùy theo từng hạng ghế mà Viejet Air sẽ có các dịch vụ chọn chỗ ngồi ưu tiên và tính phí

PHÍ DỊCH VỤ CHỌN CHỖ NGỒI VIETJET AIR

Cũng giống như các hãng hàng không nội địa khác, Viejet Air cung cấp chọn chỗ ngồi theo sơ đồ chỗ ngồi trên máy bay Viejet Air với các mức phí khác nhau và phù hợp với hành khách. Cụ thể mức phí chọn chỗ ngồi của Vietjet Air các hành trình bay nội địa và quốc tế như sau:

Các chuyến bay nội địa:

Khách

Chỗ ngồi SkyBoss

Chỗ ngồi đặc biệt

Chỗ ngồi phía trước

Chỗ ngồi tiêu chuẩn

(VND)

VIP/CIP/SkyBoss,

Miễn phí

GDS tiêu chuẩn SkyBoss

Deluxe

Không áp dụng

Miễn phí

Miễn phí

Miễn phí

Eco

Chọn trước qua Website/ Call Center/ Đại lý/ Phòng vé

Không áp dụng

90,000

40,000

30,000

Khách làm thủ tục tại quầy

90,000

40,000

30,000

Khách tự làm thủ tục (ki-ốt, website, mobile)

90,000

40,000

Miễn phí

Các chuyến bay quốc tế:

Khách

Chỗ ngồi SkyBoss

Chỗ ngồi đặc biệt

Chỗ ngồi phía trước

Chỗ ngồi tiêu chuẩn

(VND)

VIP/CIP/SkyBoss,

Miễn phí

GDS tiêu chuẩn SkyBoss

Deluxe

Không áp dụng

Miễn phí

Miễn phí

Miễn phí

Eco

Chọn trước qua Website/ Call Center/ Đại lý/ Phòng vé

Không áp dụng

250,000

150,000

80,000

Khách làm thủ tục tại quầy

250,000

150,000

80,000

Khách tự làm thủ tục (ki-ốt, website, mobile)

250,000

150,000

Miễn phí

CÁCH ĐẶT CHỌN CHỖ NGỒI TRÊN MÁY BAY VIETJET AIR

Đặt chỗ ngồi khi mua vé máy bay của Vietjet Air: Đây là cách mà được nhiều hành khách khi đặt vé online áp dụng, hành khách có ý định chọn cho mình chỗ ngồi phù hợp thì có thể chọn ngay khi mình vừa đặt vé máy bay.

Đặt chỗ khi check-in online: Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với trực tuyến tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), sân bay Đà Nẵng (Đà Nẵng) và sân bay Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh). Đây cũng là cách chọn chỗ ngồi giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn tìm được chỗ ngồi phù hợp.

Ngoài 2 cách trên, hành khách có thể sử dụng dịch vụ đặt chỗ khi làm thủ tục tại sân bay, tuy nhiên cách này sẽ không khả quan lắm nên ít được hành khách lựa chọn. Hành khách có nhu cầu cần chọn chỗ ngồi cho phù hợp hay đặt vé máy bay hãng Viejet Air gấp và cần tư vấn chi tiết về sơ đồ chỗ ngồi máy bay Vietjet Air thì hãy sớm liên hệ đến Vietnam Booking – Đại lý vé máy bay Vietjet Air chính thức để được hỗ trợ nhanh chóng. Hoặc hành khách có thể tham khảo chi tiết cách chọn chỗ ngồi trước khi đi máy bay được Vietnam Booking chia sẻ.

Bên cạnh hỗ trợ đặt vé máy gấp, nhanh chóng cũng như hỗ trợ tư vấn dịch vụ chọn chỗ ngồi thì hành khách khi đặt vé tại Vietnam Booking còn có thể chọn thêm các dịch vụ liên quan đến chuyến bay như đổi vé máy bay Vietjet Air, nâng hạng vé Viejet Air với nhiều tiện ích, mua thêm hành lý Vietjet Air, đặt trước suất ăn… Hãy sớm liên hệ đến đại lý chúng tôi qua tổng đài vé máy bay Vietjet Air hotline: 1900 4798 để được các tư vấn viên giàu kinh nghiệm hỗ trợ tư vấn tận tình nhất.

32499 lượt xem | Anh Thư
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp