Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Top 35+ địa điểm du lịch Thái Lan “Hot” nhất trong năm

Mục lục [Hiện]
  1. BANGKOK – THỦ ĐÔ KHÔNG BAO GIỜ NGỦ
  2. CHIANG MAI – ĐÓA HỒNG PHƯƠNG BẮC CỦA THÁI LAN
  3. CHIANG RAI HUYỀN BÍ CỦA PHƯƠNG BẮC
  4. PATTAYA – THÀNH PHỐ BIỂN NHỘN NHỊP, SẦM UẤT NHẤT THÁI LAN
  5. PHUKET – THIÊN ĐƯỜNG NGHỈ DƯỠNG Ở THÁI LAN
  6. ĐỪNG QUÊN SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ CHO MỌI HÀNH TRÌNH ĐẾN THÁI LAN

Vietnam Booking tổng hợp hơn 35 địa điểm du lịch Thái Lan hấp dẫn nhất, được nhiều du khách yêu thích thời gian gần đây. Ngay từ bây giờ, bạn có thể tham khảo và lưu lại những điểm đến được yêu thích nhất, đồng thời dừng quên săn vé máy bay giá rẻ, để chuẩn bị tốt nhất cho những hành trình khám phá xứ sở chùa vàng.

BANGKOK – THỦ ĐÔ KHÔNG BAO GIỜ NGỦ

1. Cung điện Hoàng gia Thái Lan (The Grand Palace)

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là nơi sinh sống, làm việc của Hoàng gia Thái Lan, nơi này có thể nói là một trong địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng nhất mà bạn không nên bỏ qua. Được xây dựng từ năm 1782, không gian rộng lớn của cung điện này bao gồm nhiều công trình được xây dựng hoành tráng, nguy nga, thiết kế tỉ mỉ và đặc biệt là một khu vực linh thiêng, được người Thái tôn kính.

Bên cạnh không gian sống, sinh hoạt của hoàng gia Thái Lan, khuôn viên cung điện còn có chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew), nổi tiếng với bức tượng Phật ngọc có niên đại từ thế kỷ 14, được người Thái tôn kính và chiêm bái. Hàng trăm tòa nhà được thiết kế theo kiến trúc của người Thái, cùng với nhiều công trình độc đáo kết hợp với phong cách kiến trúc phương Tây, mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quen khi du lịch Thái Lan.

cung điện Hoàng gia Thái Lan

Kiến trúc nguy nga, cổ kính, ấn tượng của cung điện Hoàng gia Thái Lan. (Ảnh: Internet)

Để khám phá cung điện Hoàng gia Thái Lan, bạn hãy mua vé từ 8h30 đến 15h30 hàng ngày, đồng thời trong thời gian tham quan hãy giữ sự tôn nghiêm cho công trình, và chọn trang phục kín đáo nhé!

2. Chùa Bình Minh (Wat Arun)

Wat Arun là một công trình nổi tiếng gắn liền với sự sụp đổ của Ayutthaya. Công trình này được xây dựng vào thế kỷ 19, trước sự thất bãi của Ayutthaya trước người Miến Điện, tướng Taksin cùng các tướng sĩ đã thề sẽ chiến đấu “cho đến khi mặt trời mọc trở lại”, đồng thời cho xây dựng ngôi đền này. Đây cũng là nơi mà tướng Taksin cho xây dựng thành cung điện hoàng gia cho riêng mình cùng với một nhà nguyện, từ đó chùa Bình Minh ra đời.

Chùa nằm bên bờ phía tây của sông Chao Phraya, với kiến trúc đặc trưng của chùa chiền Thái Lan, cùng với vị trí ấn tượng đón ánh bình minh, cuốn hút trong ánh hoàng hôn, chính bởi thế mà chùa Bình Minh luôn là điểm dừng tham quan, không thể bỏ qua ở thủ đô Bangkok.

Chùa Bình Minh Bangkok

Wat Arun hay Chùa Bình Minh với kiến trúc ấn tượng nhất thủ đô Bangkok. (Ảnh: Internet)

3. Chùa Phật Nằm (Wat Pho)

Bên cạnh chùa Phật Ngọc, chùa Phật Nằm cũng là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nằm trong khuôn viên của cung điện Hoàng gia Thái Lan. Đây là một địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng với kiến trúc đặc trưng của người Thái, nổi bật với những tòa tháp vàng rực giữa không gian nguy nga của hoàng cung.

Để chuyến tham quan cung điện hoàng gia hoàn hảo, bạn có thể sắp xếp lịch trình, chiêm ngưỡng kiến trúc cung điện hoàng gia, chiêm bái chùa Phật Ngọc và cuối cùng là check in với chùa Phật Nằm tọa lạc ở phía Nam của cung điện. Chùa để lại ấn tượng với du khách bởi tượng Đức Phật nằm, dài 45m và cao 15m, bên cạnh đó còn có hàng trăm tác phẩm tranh tường, tượng Phật điêu khác vô cùng tinh xảo, ấn tượng.

Đây là ngôi chùa lâu đời nhất Thái Lan, cũng là “trường đại học” đầu tiên của nước này. Đặc biệt, khi ghé thăm Wat Pho, bạn cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm massage y học cổ truyền của người Thái.

Chùa Phật Nằm Thái Lan

Chùa Phật Nằm tọa lạc trong khuôn viên cung điện Hoàng Gia - Điểm check-in không thể bỏ qua ở Thái Lan. (Ảnh: Internet)

4. Chùa Phật Vàng (Wat Traimit)

Chùa Phật Vàng là địa điểm du lịch Thái Lan đáng chú ý mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình ghé thăm xứ sở chùa vàng. Chùa tọa lạc tại khu China Town, nơi có bức tượng Phật vàng nguyên khối, nặng 5,5 tấn vô cùng quý giá, và được nhiều người Thái cũng như du khách đến chiêm bái hàng năm.

Chùa Phật Vàng Thái Lan

Chùa Phật Vàng - Nơi có tượng Phật vàng nguyên khối nổi tiếng nhất Thái Lan. (Ảnh: Internet)

5. Chùa Suthat (Wat Suthat)

Chùa Suthat được xây dựng vào thế kỷ 19, là một trong những ngôi chùa cổ kính, lâu đời của Bangkok. Nơi này nổi tiếng với những chiếc xích đu màu đỏ nằm ở khu vực cổng ra vào, chiếc xích đu cao nhất 27m. Chùa cũng là nơi lễ hội Bà La Môn theo phong cách cổ truyền đặc trưng ở Thái Lan. Dù không phải là một ngôi chùa lớn và được nhiều du khách ghé thăm, tham quan, nhưng nếu muốn tìm đến không gian thanh tịnh, bình yên thì chùa Suthat là điểm dừng lý tưởng nhất dành cho bạn.

địa điểm du lịch Thái Lan

Chùa Suthat với những chiếc xích đu ấn tượng trước cổng chùa. (Ảnh: Internet)

6. Bảo tàng Bangkok

Nếu có nhiều thời gian ghé thăm, khám phá xứ sở chùa vàng, bạn đừng quên lên kế hoạch khám phá những tác phẩm văn hóa, gắn liền với lịch sử phát triển của thủ đô Bangkok nói riêng và đất nước Thái Lan nói chung. Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu những di tích Phật giáo, những tác phẩm nghệ thuật, điêu khắc hiện đại và được tìm hiểu thêm về những câu chuyện gắn liền với lịch sử, văn hóa của người Thái.

điểm du lịch Thái Lan

Ghé thăm bảo tàng Bangkok - tìm hiểu nét đẹp văn hóa, lịch sử của người Thái. (Ảnh: Internet)

7. Thưởng ngoạn cảnh đẹp bình yên trên sông Chao Phraya

Sông Chao Phraya là dòng sông huyền thoại của thủ đô Bangkok, là một trong những dòng sông nổi tiếng nhất Thái Lan. Ngồi trên thuyền, trải nghiệm khoảnh khắc yên bình, lênh đênh giữa dòng sông rộng lớn, hay ngắm những công trình hiện đại bên cạnh kiến trúc cổ kính của thủ đô Bangkok sẽ mang đến cho bạn hành trình khó quên trên đất Thái. Từ trên những chuyến thuyền du lịch, bạn có thể chiêm ngưỡng Wat Arun, pháo đài Phra Sumeru cùng những khu dân cư nhộn nhịp, lâu đời của thủ đô.

Chao Phraya Bangkok

Du ngoạn trên sông Chao Phraya - Trải nghiệm không thể bỏ qua khi ghé thăm Bangkok. (Ảnh: Internet)

8. Chợ nổi Damnoen Saduak

Bangkok được mệnh danh là “Venice của phương Đông”, với hệ thống sông ngòi chằng chịt, cùng với hệ thống sông ngòi này, những khu chợ nổi sầm uất, nhộn nhịp cũng từ đó xuất hiện, trờ thành hình ảnh đặc trưng của người Thái. Mua vé máy bay đi Bangkok, khám phá những công trình cổ kính, tìm hiểu văn hóa đặc trưng của người dân địa phương, bạn đừng quên lên kế hoạch trải nghiệm chợ nổi Damnoen Saduak.

Những chiếc thuyền chở theo nhiều loại trái cây tươi ngon, đặc trưng ở Thái Lan xuất hiện ở chợ nổi Damnoen Saduak. Bạn hãy ghé thăm khu chợ độc đáo này để tìm hiểu về văn hóa của người địa phương, đồng thời thưởng thức ẩm thực hay trái cây Thái tươi ngon. Ngoài chợ nổi Damnoen Saduak, khu chợ nổi Amphawa với những chiếc thuyền nhỏ chở theo nhiều món ngon hấp dẫn như: hải sản, tôm, sò và mực khổng lồ.. sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên về một Bangkok thật đặc biệt.

chợ nổi Thái Lan

Khám phá chợ nổi Damnoen Saduak, trải nghiệm nét đẹp văn hóa độc đáo ở Thái Lan. (Ảnh: Internet)

9. Chợ cuối tuần Chatuchak

Chợ cuối tuần Chatuchak là một trong những khu chợ nổi tiếng nhất ở thủ đô Bangkok và cũng là điểm đến ở Thái Lan hấp dẫn nhất được nhiều du khách tham quan. Chợ mở cửa vào những ngày cuối tuần với hơn 8.000 gian hàng và có thể phục vụ hơn 20.000 lượt khách. Các gian hàng ẩm thực, gian hàng thời trang, đồ điện tử ở đây thu hút rất nhiều du khách. Không chỉ thế, đến đây bạn cũng có cơ hội tìm hiểu về những nét văn hóa, đời sống đặc trưng của người Thái.

Chợ Chatuchak Bangkok

Chợ cuối tuần Chatuchak - Địa điểm lý tưởng để thưởng thức ẩm thực đường phố Thái Lan. (Ảnh: Internet)

10. Phố Khao San – Phố Tây nổi tiếng nhất Bangkok

Phố Khao San là địa điểm du lịch Thái Lan lý tưởng dành cho những du khách muốn tìm điểm vui chơi, giải trí cả ngày lẫn đêm. Đây cũng là phố Tây lớn và nổi tiếng nhất ở Thái Lan, thu hút rất nhiều du khách Tây đến đây để vui chơi, ăn uống, tổ chức tiệc tùng. Dọc theo tuyến đường là rất nhiều nhà hàng, quán bar cùng với dịch vụ lưu trú có mức giá khá rẻ. Những nhà hàng, quán bar nơi đây ấn tượng với nhiều món ăn theo phong cách, khẩu vị phương Tây.

địa điểm du lịch Bangkok

Phố Khao San - phố Tây nổi tiếng nhộn nhịp ở thủ đô Bangkok. (Ảnh: Internet)

11. Bảo tàng Nhà của Jim Thompson

Jim Thompson là một doanh nhân người Mỹ, người đã góp công lớn trong việc đưa lụa Thái Lan đến với thế giới và ngày càng được yêu thích. Doanh nhân này, bắt đầu định cư và làm việc tại Thái Lan từ những năm cuối thế chiến thứ hai, nhanh chóng nổi tiếng với ngành tơ lụa. Ngôi nhà của Jim Thompson ngày nay trưng bày nhiều di tích gắn liền với cuộc sống của vị doanh nhân này trong thời gian sinh sống ở Thái Lan, cùng với nhiều tác phẩm nghệ thuật do ông sưu tầm và đặc biệt có nhiều sản phẩm tơ lụa Thái.

những địa điểm du lịch Thái Lan

Nhà Jim Thompson - Nơi sinh sống của doanh nhân tơ lụa nổi tiếng người Mỹ sinh sống ở Thái Lan. (Ảnh: Internet)

12. China Town (Phố người Hoa)

Khu China Town Bangkok là khu phố người Hoa lớn nhất thế giới, đây cũng là nơi sinh sống của cộng đồng người hoa sinh sống ở thủ đô của Thái Lan, nơi nổi tiếng với những hàng quán sầm uất, những khu phố rực rỡ với đèn lồng đỏ. Đường Yaowarat là tuyến đường huyết mạch ở khu China Town luôn nhộn nhịp với nhà hàng, xe bán đồ ăn, cửa hàng vàng, quán cà phê, cửa hàng thảo mộc, quầy trái cây.

Nếu ghé thăm Bangkok vào dịp Tết Nguyên đán hay dịp lễ lớn của cộng đồng người Hoa, một không gian rực rỡ, muôn sắc màu nơi đây, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời. Đây cũng là một trong những khu phố đẹp nhất, nỗi tiếng nhất ở Bangkok mà bạn không nên bỏ qua.

Khu China Town Bangkok

Khu China Town Bangkok là khu người Hoa lớn nhất thế giới. (Ảnh: Internet)

CHIANG MAI – ĐÓA HỒNG PHƯƠNG BẮC CỦA THÁI LAN

13. Công viên Hoàng gia Rajapruek

Công viên Hoàng gia Rajapruek được thành lập vào năm 2006 nhân dịp kỷ niệm 60 năm trị vì của vua HM Bhumibol Adulyadej, đây cũng là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua.

Công trình được xây dựng trong một không gian rộng lớn và được chia thành nhiều khu vực khác nhau: vườn Nhiệt đới Thái Lan, vườn Lan, vườn Quốc tế, cung điện Hoàng gia Ho Kham Luang… Nổi bật nhất là cung điện Hoàng gia Ho Kham Luang, nơi trưng bày triển lãm về cuộc đời cùng với các tác phẩm của vị vua quá cố.

du lịch Chiang Mai

Công viên Hoàng gia Rajapruek ấn tượng - Điểm đến được yêu thích ở Chiang Mai. (Ảnh: Internet)

14. Vườn quốc gia Doi Inthanon

Không phải ngẫu nhiên mà Chiang Mai được mệnh danh là “đóa hồng phương Bắc” của Thái Lan, khung cảnh thiên nhiên xanh mát, đời sống bình yên, thư thái nơi đây thật sự mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ nhất. Và trong chuyến đi đến Chiang Mai, bạn đừng bỏ qua vườn quốc gia Doi Inthanon, nơi có không khí trong lành, với những vườn hoa rộng lớn, vườn cây xanh mát.

Doi Inthanon là ngọn núi cao nhất Thái Lan, là khu bảo tổn động thực vật lớn của nước nay. Đây cũng là nơi sinh sống của hàng trăm loài chim, loài động vật, thực vật đặc trung của Thái Lan. Đặc biệt, tại khu vực đỉnh núi còn có một tòa bảo tháp dành riêng cho nhà vua và hoàng hậu. Không chỉ thế, trong khuôn viên của vườn quốc gia còn có làng Hmong, Khun Ya Noi nổi tiếng với làng nghề dệt truyền thống.

Vườn quốc gia Doi Inthanon Chiang Mai

Vườn quốc gia Doi Inthanon là điểm cao nhất ở Chiang Mai. (Ảnh: Internet)

15. Thác nước Mae Kampong

Thác nước Mae Kampong nằm cách trung tâm Chiang Mai khoảng 50km, là một thác nước 7 tầng ấn tượng, nổi tiếng, rất thích hợp cho những người yêu thích phong cách thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Du khách mua vé máy bay đi Chiang Mai, yêu thích khám phá thiên nhiên, có thể trải nghiệm trekking để đến với thác nước Mae Kampong, tận hưởng cuộc sống yên bình ở miền Bắc Thái Lan.

địa điểm du lịch Chiang Mai

Thác nước Mae Kampong - Thác nước bảy tầng nổi tiếng nhất Chiang Mai. (Ảnh: Internet)

16. Wat Phra That Doi Suthep

Wat Phra That Doi Suthep là một trong những ngôi chùa nổi tiếng và được ghé thăm nhiều nhất ở Chiang Mai. Để đến được với tòa bảo tháp có niên đại hơn 600 năm tuổi trên đỉnh núi, bạn sẽ vượt qua 309 bậc thang. Chiêm bái Đức Phật, cầu bình an ở ngôi chùa này được cho là linh thiêng nhất.

điểm du lịch Chiang Mai

Wat Phra That Doi Suthep - Ngôi chùa lâu đài nổi tiếng nhất Chiang Mai. (Ảnh: Internet)

17. Chùa Chedi Luang

Chùa Chedi Luang tọa lạc ở khu phố cổ nổi tiếng nhất ở Chiang Mai, nơi này có tòa bảo tháp được xây dựng từ năm 1385, cao 80m, cổ kính và được nhiều du khách đến tham quan, chiêm bái. Trong quá khứ, tượng Phật Ngọc tọa lạc tại cung điện Hoàng gia ngày nay từng được trưng bày tại chùa Chedi Luang.

du lịch Thái Lan

Chùa Chedi Luang - Ngôi chùa lâu đời nhất Chiang Mai. (Ảnh: Internet)

18. Chùa Chiang Man

Vua Mengrai – người đã thành lập thành phố Chiang Mai đã cho xây dựng chùa Chiang Mai và thế kỷ 13, đây cũng một trong những ngôi chùa lâu đời, cổ kính của thành phố này. Chùa tọa lạc ở phía Bắc của khu phố cổ, là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng với kiến trúc chùa chiền đặc trưng của người Thái, mà bạn không nên bỏ qua.

điểm du lịch Chiang Mai

Chùa Chiang Man - Một trong những ngôi chùa linh thiêng không thể bỏ qua ở Chiang Mai. (Ảnh: Internet)

19. Công viên quốc gia Mae Wang

Công viên quốc gia Mae Wang là nơi nổi tiếng nhất Thái Lan với những vách đá dựng đứng, cao chót vót, đẹp không thua kém những công viên quốc gia ở Hoa Kỳ. Đó chính là Pha Chor, hay còn được gọi là “Grand Canyon của Thái Lan”. Đến với công viên này, bạn có thể dành thời gian để trải nghiệm một số hoạt động hấp dẫn như: đi thuyền bè trên sông Mae Wang, chiêm ngượng thác nước Mae Wang, hay trải nghiệm đi bộ trên một số lối mòn đi bộ đường dài…

cảnh đẹp Thái Lan

Công viên quốc gia Mae Wang ấn tượng như vườn quốc gia Grand Canyon của Mỹ. (Ảnh: Internet)

20. Doi Ang Khang

Doi Ang Khang để lại ấn tượng với du khách bởi tiết trời quanh năm mát mẻ và những ngọn núi phủ sương mù. Nếu bạn muốn tìm đến một địa điểm có cuộc sống thanh bình, tận hưởng cảm giác ngắm bình minh tuyệt vời từ những ngọn núi phủ sương mù thì Doi Ang Khang là điểm đến không thể bỏ qua. Để đến được với Doi Ang Khang, bạn sẽ đi qua cung đường dài hơn 150km, có cơ hội trải nghiệm những cung đường đồi núi ấn tượng nhất miền Bắc Thái Lan.

vé máy bay đi Chiang Mai

Doi Ang Khang ấn tượng với không gian xanh mát và mây mù lãng đãng. (Ảnh: Internet)

CHIANG RAI HUYỀN BÍ CỦA PHƯƠNG BẮC

21. Chùa Trắng (Wat Rong Khun)

Wat Rong Khun là một trong những ngôi chùa độc đáo, ấn tượng nhất ở Chiang Rai mà bất kể du khách nào cũng muốn ghé thăm, check in. Nhìn bên ngoài, kiến trúc của ngôi chùa này hoàn toàn khác biệt so với những ngôi chùa Phật giáo khác ở Thái Lan, nhưng bên trong vẫn là những kiến trúc quen thuộc của đền đài ở nước này. Khi bước vào bên trong ngôi đền này, bạn sẽ bất ngờ với những tác phẩm điêu khắc của Michael Jackson, Người nhện, hay các nhân vật trong Harry Potter và Kung Fu Panda, bên tượng nững bức tượng Phật.

Chùa Trắng Chiang Rai

Wat Rong Khun - Chùa Trắng với kiến trúc ấn tượng, nổi tiếng nhất Chiang Rai. (Ảnh: Internet)


➯➯ Đừng bỏ lỡ: Vé máy bay đi Chiang Rai giá rẻ hàng tháng


22. Chùa Xanh (Wat Rong Suea Ten)

Thái Lan được biết đến là xứ sở chùa Vàng, dừng chân ở Chiang Rai cũng như bất kể khu vực nào của Thái Lan, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những kiến trúc chùa chiền vô cùng độc đáo. Và Wat Rong Suea Ten hay còn được gọi là Chùa Xanh là một trong những điểm đến mà bạn không nên bỏ qua.

Địa điểm du lịch Thái Lan này nổi bật với màu xanh lam, kết hợp với màu vàng, được xây dựng theo kiến trúc Lanna truyền thống. Đây cũng là một trong những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng và được nhiều du khách ghé tham quan khi có dịp dừng chân tại Chiang Rai.

Chùa Xanh Thái Lan

Cùng với chùa Trắng, chùa Xanh là điểm dừng chân tham quan nổi tiếng nhất Chiang Rai. (Ảnh: Internet)

23. Chùa Doi For Muang

Dù chỉ là một ngôi trường nhỏ nhưng chùa Doi For Muang lại là một điểm đến vô cùng đặc biệt dành cho những du khách muốn tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của người Thái. Để lên được chính điện của ngôi chùa, bạn sẽ đi qua 74 bậc thang với hai bên tay vịn naga với thiết kế vô cùng bắt mắt.

Du khách đến đây không chỉ có cơ hội chiêm bái đức Phật, cầu bình an cho cuộc sống còn có cơ hội chiêm ngưỡng bức tượng của vua Mengrai, không chỉ thế ngôi chùa này cũng là nơi đặt tro cốt của ông. Dù không nguy nga, rộng lớn như những ngôi chùa khác ở Thái Lan, nhưng chùa Doi For Muang với khung cảnh thiên nhiên thanh bình, xanh mát nơi này cũng mang đến cho du khách những khoảnh khắc thanh tịnh trong hành trình ghé thăm đất Thái.

vé máy bay đi Chiang Rai

Chùa Doi For Muang nơi lưu giữ tro cốt của vua Mengrai. (Ảnh: Internet)

24. Công viên Tam Giác Vàng

Công viên Tam Giác Vàng là một vị trí đặc biệt nằm ở Thái Lan mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm nước này. Công viên Tam Giác Vàng nằm bên bờ sông Me Kong, nơi hợp lưu với sông Ruak và cũng là địa điểm lý tưởng để bạn có thể ngắm biên giới giữa 3 nước: Thái Lan – Lào – Myanmar.

Nơi này trong quá khứ từng là một “điểm đen” của việc buôn bán thuốc phiện, nhưng ngày nay, đây là điểm tham quan mang nhiều ý nghĩa với người dân của 3 quốc gia. Khi ghé thăm công viên Tam Giác Vàng, bạn có thể dành thời gian ghé thăm một số điểm đến hấp dẫn khác như: công viên Tung Luang Chalerm Phrakiat và Phrathat Doi Pu Khao, được gọi là Chùa Phật Cổ của Chiang Saen.

địa điểm du lịch Thái Lan

Khu vực Tam Giác Vàng - Điểm biên giới giữa 3 nước Lào - Thái - Myanmar. (Ảnh: Internet)

25. Chợ đêm Chiang Rai

Nếu muốn tìm hiểu về văn hóa địa phương, mua sắm quà lưu niệm độc đáo nhất của thành phố Chiang Rai thì bạn đừng quên ghé thăm chợ đêm Chiang Rai. Chợ đêm bắt đầu nhộn nhịp khi mặt trời lặn, đến đây bạn sẽ có cơ hội lựa chọn các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm thời trang, trang sức ấn tượng nhất của người dân địa phương.

Bên cạnh đó, những món ăn đường phố Thái Lan, hay các hoạt động giải trí tại chợ đêm, vui chơi hấp dẫn ở chợ đêm chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ khi có dịp ghé thăm Chiang Rai.

điểm du lịch Chiang Rai

Đừng quên ghé thăm chợ đêm Chiang Rai trong thời gian ghé thăm thành phố. (Ảnh: Internet)

PATTAYA – THÀNH PHỐ BIỂN NHỘN NHỊP, SẦM UẤT NHẤT THÁI LAN

26. Núi Phật – Khao Chi Chan

Một trong những địa điểm du lịch Thái Lan được du khách yêu thích mà bạn không nên bỏ qua là Khao Chi Chan. Một bức tranh Đức Phật được dát vàng chạm khắc ngay trên núi đá vôi bằng tia lazer. Năm 1996, công trình này được khánh thành để mừng năm Thánh vàng của Đức vua Thái Lan. Khuôn viên của núi Phật Khao Chi Chan còn có một ngôi chùa cùng với nhiều tác phẩm Phật giáo khác. Bởi thế, khi có dịp đến với công trình này, bạn hãy lựa chọn trang phục kín đáo nhất nhé!

du lịch Pattaya

Núi Phật hay Khao Chi Chan là điểm tham quan, check-in nổi tiếng nhất ở Pattaya. (Ảnh: Internet)


⏩⏩ Săn ngay: Vé máy bay đi Pattaya giá ưu đãi khứ hồi


27. Đền Chân Lý (Sanctuary of Truth)

Đền Chân Lý là một trong những ngôi chùa bằng gỗ tếch lớn, có kiến trúc ấn tượng nhất thành phố Pattaya. Ngôi đền nằm cạnh một bãi biển hoang sơ, là một trong những địa điểm du lịch Pattaya được nhiều du khách quan tâm, lựa chọn. Đến đây du khách không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng kiến trúc chùa chiền độc đáo, cầu bình an mà còn có cơ hội trải nghiệm đi xe ngựa, thưởng thức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật múa, võ thuật.

địa điểm du lịch Pattaya

Đền Chân Lý - Ngôi chùa bằng gỗ nổi tiếng nhất Pattaya. (Ảnh: Internet)

28. Vườn nhiệt đới Nong Nooch

Vườn nhiệt đới Nong Nooch là một trong những điểm đến nổi tiếng được nhiều du khách quan tâm khi đến với Pattaya để nghỉ dưỡng. Công trình này được xây dựng vào thế kỷ 17, theo những khu vườn kiểu mẫu của người Pháp thời bấy giờ. Không gian khu vườn rộng lớn, ngập tràn muôn sắc hoa vùng nhiệt đới, trong đó nổi tiếng nhất với hơn 670 loài lan bản địa và lai tạo. Dừng chân tại đây, bạn cũng có cơ hội thưởng thức các màn biểu diễn khiêu vũ, boxing và đánh trống cổ điển của Thái Lan.

địa điểm du lịch Thái Lan

Vườn nhiệt đới Nong Nooch - Đểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch Thái Lan. (Ảnh: Internet)

29. Đảo San hô Pattaya (Koh Laan hay Coral Island)

Đảo San Hô ở Pattaya là một trong những thiên đường nghỉ dưỡng, du lịch nổi tiếng nhất của thành phố biển. Nơi này được biết đến với những bãi biển trải dài, bờ cát trắng mịn cùng làn nước biển trong xanh vô cùng ấn tượng. Đến đến với đảo San Hô, từ bến tàu Bali ở Pattaya, bạn có thể đón tàu cao tốc vào buổi sáng sớm và trải nghiệm các hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng, lặn biển, tắm biển và trở lại đất liền khi hoàng hôn buông xuống.

Đảo San Hô Pattaya

Đảo San Hô hay Coral Island là một trong những hòn đảo xinh đẹp, được du khách yêu thích ở Pattaya. (Ảnh: Internet)

30. Chợ nổi Pattaya

Chợ nổi Pattaya còn có tên gọi là chợ nổi Bốn Mùa, một địa điểm du lịch Thái Lan hấp dẫn, được nhiều du khách yêu thích trong các tour nghỉ dưỡng. Những chiếc thuyền ở chợ nổi đầy ấp trái cây, thực phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ, bưu thiếp, quần áo… ngoài ra, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, văn hóa ở khu chợ nổi cũng mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt khi ghé thăm Pattaya.

chợ nổi Pattaya

Đừng quên trải nghiệm chợ Nổi khi ghé thăm thành phố Pattaya. (Ảnh: Internet)

PHUKET – THIÊN ĐƯỜNG NGHỈ DƯỠNG Ở THÁI LAN

31. Vịnh Phang Nga

Nhắc đến thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng ở Thái Lan, chắc hẳn bạn không thể nào bỏ qua Vịnh Phang Nga, nơi có thiên nhiên hoang sơ, quyến rũ, cùng không khí trong lành. Những vách đá vôi thẳng đứng nằm trên mặt nước màu xanh ngọc lục bảo, vô cùng ấn tượng. Đây cũng là nơi trú ngụ của rất nhiều loài động thực vật đặc trưng của Thái Lan. Đặc biệt, đảo James Bond và Koh Panyee là một trong hai hòn đảo được nhiều du khách quan tâm, ghé thăm hàng năm.

Đảo James Bond Phuket

Đảo James Bond - Hòn đảo nổi tiếng, được nhiều du khách check in ở vịnh Phang Nga. (Ảnh: Internet)


⏩⏩ Xem thêm: Vé máy bay đi Phuket nhiều ưu đãi


32. Quần đảo Phi Phi

Nếu bạn đã từng xem qua bộ phim The Beach chắc hẳn đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của quần đảo Phi Phi. Những vách đá vôi sừng sững bên bờ biển hoang sơ, làn nước biển trong xanh hay những rạn san hô muôn màu sắc nơi đây là điểm dừng lý tưởng cho những kỳ nghỉ, hòa cùng thiên nhiên của xứ chùa vàng.

du lịch Phuket

Phi Phi là một trong những hòn đảo hấp dẫn nhất Phuket mà du khách không nên bỏ lỡ. (Ảnh: Internet)

33. Wat Chalong

Wat Chalong là một ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Phuket mà bạn không nên bỏ qua trong thời gian du lịch, khám phá thành phố biể xinh đẹp này. Chùa không chỉ để lại ấn tượng với du khách bởi kiến trúc độc đáo, đẹp mắt, mà sự linh thiêng, lịch sử của ngôi chùa cũng nhận được sự quan tâm của rất nhiều du khách.

mua vé máy bay đi Phuket

Wat Chalong - Chùa cổ kính, nổi tiếng nhất ở Phuket. (Ảnh: Internet)

34. Phố cổ Phuket

Phố cổ Phuket là địa điểm du lịch Thái Lan vô cùng đặc biệt mà bạn không nên bỏ qua. Những dãy nhà được xây dựng với kiến trúc hòa quyện giữa kiến trúc Trung Hoa và kiến trúc Bồ Đào Nha cổ kính, là điểm check in đầy thú vị khi bạn ghé thăm khu vực trung tâm Phuket lúc chiều tà. Đến đây, bạn có thể dừng chân tại một nhà hàng theo phong cách phương Tây, trải nghiệm nhịp sống không khác gì châu Âu những năm đầu thế kỷ trước.

Phố cổ Phuket

Phố cổ Phuket với kiến trúc Bồ Đồ Nha thuộc địa ấn tượng, cổ kính. (Ảnh: Internet)

35. Thưởng thức ẩm thực đường phố tại chợ đêm Phuket

Chợ đêm Phuket chắc hẳn là điểm đến hấp dẫn nhấ mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm thành phố xinh đẹp này. Nơi này luôn nhộn nhịp du khách vào mỗi buổi tối, cùng với rất nhiều quầy hàng ăn vặt, các món ăn đường phố đặc trưng của Phuket cũng như Thái Lan. Ngoài ra, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc đường phố ở đây cũng mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị trong kỳ nghỉ tại Phuket.

Bên cạnh những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Bangkok, Chiang Mai, Pattaya, hay Phuket, khi mua vé máy bay đi Thái Lan, bạn cũng có thể dành thời gian để khám phá thêm nhiều điểm đến nổi tiếng của xứ chùa vàng như: Krabi, Hat Yai, Ayutthaya, Mae Hong Son…

du lịch Phuket

Phố đêm ẩm thực ở Phuket nhộn nhịp khi màn đêm buông xuống. (Ảnh: Internet)

ĐỪNG QUÊN SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ CHO MỌI HÀNH TRÌNH ĐẾN THÁI LAN

Để chuẩn bị tốt nhất cho những chuyến du lịch Thái Lan, khám phá những điều thú vị của xứ sở chú vàng, bên cạnh cập nhật địa điểm du lịch Thái Lan, hành khách đừng quên săn vé giá rẻ, uy tín nhất từ các hãng hàng không. Đừng chần chờ, ngay từ bây giờ hành khách hãy liên hệ Vietnam Booking để được tư vấn chi tiết lịch bay, giá vé cùng các chương trình ưu đãi vé tiết kiệm cho mọi hành trình nội địa, quốc tế.

Với gần 15 năm kinh nghiệm, cùng đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình, Vietnam Booking cũng giúp hành khách dễ dàng lựa chọn hành trình ưng ý nhất từ các hãng bay. Săn vé máy bay giá rẻ từ Vietnam Booking hành khách còn được hỗ trợ thêm nhiều dịch vụ hàng không uy tín như: mua thêm hành lý, chọn trước chỗ ngồi, đổi vé máy bay, đổi tên hành khách, đặt trước suất ăn hay các dịch vụ lữ hành tiết kiệm… giúp hành khách có trải nghiệm bay trọn vẹn nhất ở Thái Lan.

vé máy bay giá rẻ

Đến ngay phòng vé Vietnam Booking để được hỗ trợ trọn gói dịch vụ săn vé giá rẻ đi Thái Lan.

Mọi thông tin mới nhất vể chương trình ưu đãi giá vé, lịch bay, hay các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng ở Thái Lan, hành khách hãy liên hệ ngay hotine: 1900 4798 hay đến phòng vé Vietnam Booking để được hỗ trợ đặt vé ngay. Chúc bạn săn vé giá rẻ thành công, chọn được địa điểm du lịch Thái Lan ưng ý và có một kỳ nghỉ đáng nhớ tại thiên đường du lịch tại xứ chùa vàng.

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY ĐI THÁI LAN NGAY

822 lượt xem | Khải Vinh
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp